Trải lòng của cô gái bị cha bạo hành

Trải lòng của cô gái bị cha bạo hành

Thứ 5, 10/05/2018 | 22:14
0
Bạo hành gia đình là một vấn nạn của xã hội. Bạo lực không chỉ để lại những vết thương hằn trên cơ thể mà còn là nỗi ám ảnh về tinh thần cho người bị bạo hành.

Mới đây, một cô gái trẻ tên là D.T.N., 21 tuổi, sống tại Phan Rang, Tháp Chàm, Ninh Thuận đã đăng đàn tâm sự bị chính cha ruột của mình bạo hành dẫn đến gãy xương mũi, mắt sưng húp phải nhập viện và thương tật lên tới trên 11%.

Cô gái cho biết, cha cô là người nghiện rượu, cứ nhậu say về là đập phá, đánh đuổi 4 mẹ con cô ra khỏi nhà. Mẹ con cô có khi phải ngồi ngoài đường dưới mưa, hoặc ngủ ở chợ chờ khi nào cha cô tỉnh rượu mới dám về nhà. Không chịu đựng được cuộc sống bạo hành, cha mẹ cô đã ly dị, mẹ cô nuôi cô và em trai út, ba cô chịu trách nhiệm nuôi em trai kế cô, tài sản theo tòa xử thì thuộc về 3 mẹ con cô, song trên thực tế thì cha cô vẫn sở hữu và sinh sống trong căn nhà đó. Vài năm sau, mẹ cô đi bước nữa, cô không muốn ở với dượng nên vợ chồng cô xin được về ở cùng cha.

Trong một lần mâu thuẫn, cô bị cha đánh đập, nhìn thấy vợ bị bạo hành, chồng cô đã lao vào chống trả, đâm cha cô nên đã phải lãnh án ngồi tù. Không dừng ở đó, chuyện bạo hành xảy ra vẫn như cơm bữa đối với cô. Lần gần đây nhất xảy ra vào ngày 8/5 vừa qua, giữa cha con lời qua tiếng lại, người cha đã lao vào tát cô liên tiếp, cô giữ tay cha lại thì ngay lập tức bị cha cô dùng đầu đập vào mũi, cô phải nhập viện trong tình trạng cấp cứu. Bác sĩ cho biết tình trạng của cô thương tích lên tới trên 11% và có thể khởi kiện.

Trải lòng của cô gái bị cha bạo hành

Cô gái bị cha bạo hành tổn thương cả về thể xác và tinh thần.

Sau khi cô đăng đàn tâm sự, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều. Có ý kiến thì cho rằng dù sao cũng là người sinh ra mình không nên làm trái đạo lý làm con, có ý kiến thì gay gắt lên án khuyên cô gái nên khởi kiện vì cho rằng “hổ dữ không ăn thịt con” mà người làm cha lại có thể hành xử thô bạo đối với con gái mình như thế.

Sau nhiều ý kiến đó, cô gái đã chia sẻ với PV: “Mặc dù bị bạo hành ảnh hưởng tới thể xác lẫn tinh thần nhưng lúc nguôi ngoai em lại nghĩ khác. Dù thế nào cha cũng là người cho em hình hài, chỉ lúc nhậu say cha mới có những hành động như vậy thôi, nhìn cha đầu bạc trắng, gầy gò em lại thấy có lỗi ngược lại khi viết những dòng tâm sự đó, em không muốn phạm vào tội bất hiếu đối với người sinh ra em”.

Hiện tình trạng sức khỏe của cô gái đã ổn định trở lại, máu mũi đã ngưng chảy, mặt cũng đã giảm sưng. Cô cũng cho biết chiều ngày 10/05 bác sĩ sẽ cho cô xuất viện và điều trị bằng thuốc tại nhà.

Tiến sĩ tâm lý học – giảng viên học viện hành chính quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Minh đã khẳng định về những hậu quả của người bị bạo hành: Về thể chất, người bị bạo hành sức khỏe sẽ bị hủy hoại, dẫn đến thương tích, nặng hơn nữa là có thể dẫn đến tử vong. Về tinh thần sẽ gây tâm lý hoảng sợ, lo lắng, chán nản, cảm thấy cuộc sống tối tăm, dẫn đến trầm cảm. Nếu là cuộc sống vợ chồng thì sẽ dẫn đến ly hôn, gia đình tan nát. Bạo hành giữa cha mẹ và con cái thì dẫn đến  việc con xa lánh, sợ hãi, không tôn trọng, ít giao tiếp hậu quả là cha mẹ và con cái không hiểu nhau. Người bạo hành sẽ bị coi thường hoặc sẽ có  cảm giác ăn năn hối hận, day dứt cả cuộc đời nếu gây ra hậu quả lớn.

Đối với cô gái bị bạo hành ở trên thì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cụ thể là bị gãy xương mũi, tổn thất về kinh tế khi phải nằm viện, giảm năng suất lao động vì cô này đang trong độ tuổi lao động, giảm thu nhập gia đình, và hơn hết là tinh thần bị tổn thương dẫn đến cô phải giải tỏa bức xúc của mình bằng việc tâm sự trên diễn đàn. Trường hợp này, sau khi xuất  viện cô gái nên làm một đơn trình bày, đề nghị chính quyền địa phương can thiệp. Tình trạng bạo lực diễn ra đã lâu hơn nữa thì hậu quả của nó đã đến mức nghiêm trọng như thế này thì cần phải có biện pháp “hỗ trợ giáo dục”.

Có thể cô gái nghĩ đến đạo hiếu làm con mà nhẫn nhịn, song chính suy nghĩ đó sẽ làm cho vấn đề nghiêm trọng hơn bởi khi ông bố đã mất sự kiểm soát thì không những gây nguy hiểm cho cô gái mà còn có thể nguy hiểm đến cả những người xung quanh. Giải pháp tạm thời cho cô trước mắt là phải lánh tạm ở nhà người quen, chưa vội về nhà bởi tâm lý và thể trạng chưa phục hồi hẳn có thể sẽ bị sốc khi nhìn thấy cha mình. Về lâu dài cô phải nhờ chính quyền, cơ quan đoàn thể địa phương can thiệp, đưa người cha đi cai rượu, có như vậy mới có thể đảm bảo an toàn cho cả bản thân và cho cả người cha.

Qua câu chuyện bạo hành trên cũng rút ra bài học cảnh tỉnh cho những người dính vào “ma men”, nên biết tiết chế sự ham muốn của mình để tránh làm tổn thương đến gia đình, người thân, nhưng trước tiên là ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân mình.

Phạm Liệu

Quảng Ninh: Mẹ trẻ bắt tận tay người giúp việc bạo hành con mình

Thứ 4, 02/05/2018 | 18:55
Khi đi làm được nửa đường, người mẹ bất ngờ quay về nhà và chứng kiến cảnh tượng con trai mình đang bị người giúp việc bạo hành.

Bị vợ bạo hành, chồng xin ly hôn mong giải thoát "địa ngục trần gian"

Thứ 4, 02/05/2018 | 13:56
Người đàn ông khắc khổ chịu đựng vợ bạo hành trong suốt nhiều năm với hy vọng vợ thay tính, đổi nết. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình cứ mãi như "địa ngục trần gian", anh đành chọn giải pháp ly hôn dù con cái đã trưởng thành.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Ai người buông trước?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Sức khoẻ hôn nhân của bạn lúc này sao rồi? Còn bao nhiêu % so với ngày mới cưới? Đôi tay này còn trong tay hay đã buông rồi?

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: Bánh mì nhiễm vi khuẩn Salmonella, E.coli

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:08
Mẫu nguyên liệu thực phẩm lấy từ tiệm bánh mì bị nhiễm vi khuẩn Salmonella, một số mẫu khác nhiễm khuẩn E.coli.

Tại sao nhiều chàng trai tốt như Mèo Béo lại không được các cô gái trân trọng?

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:00
Câu chuyện tình đầy bi kịch trong tình yêu của Mèo Béo đã lan truyền trên mạng xã hội trong thời gian gần đây, khiến nhiều người xót xa và suy ngẫm.