Trốn cảnh sát, nghi phạm lái xe cán qua người anh trai

Trốn cảnh sát, nghi phạm lái xe cán qua người anh trai

Chủ nhật, 21/04/2013 | 09:24
0
Trong lúc đang đấu súng căng thẳng với lực lượng chức năng tại Watertown, để tẩu thoát Dzhokhar Tsarnaev, nghi phạm số hai của vụ đánh bom Boston đã lái xe đè qua người anh trai đang hấp hối để tháo chạy.

Thông tin vừa được ông Edward Devau, cảnh sát trưởng của khu vực Watertown chia sẻ với báo giới. Ngoài ra, ông Edward Devau còn cho biết trong quá trình truy đuổi 2 nghi phạm trước đó, những kẻ này đã ném một quả bom làm bằng nồi áp suất, loại giống với quả bom đã phát nổ tại đường chạy marathon Boston về phía lực lượng truy bắt.

Tiêu điểm - Trốn cảnh sát, nghi phạm lái xe cán qua người anh trai

Cảnh sát đã có nhiều màn đấu súng căng thẳng với 2 nghi phạm

Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi, đã chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát trong khi em trai của tên này là Dzhokhar, 19 tuổi, chạy thoát cuộc vây bắt cho đến tận tối thứ Sáu, khi bị phát hiện đang ẩn náu bên trong một chiếc thuyền.

Để tẩu thoát cuộc vây bắt đầu tiên, Dzhokhar đã cán xe qua người anh trai, kéo lê thi thể đi một đoạn trên phố. Trước đó anh trai của tên này đã bị cảnh sát vây chặt.

Ông Devau cho biết trong cuộc đấu súng đêm thứ Năm, rạng sáng ngày thứ Sáu, ban đầu có 2 cảnh sát đã hết giờ làm nhiệm vụ hỗ trợ 4 cảnh sát khác. “Chúng tôi ước tính có khoảng 200 phát đạn đã được bắn ra chỉ trong vòng từ 5 tới 10 phút”, vị cảnh sát trưởng nói.

Chưa dừng lại ở đó, đúng như lời kể của nhân chứng trước đó, hai nghi phạm còn ném một quả bom bằng nồi áp suất cùng nhiều vật nổ tự tạo về phía cảnh sát. “Chúng tôi tìm thấy một chiếc nồi áp suất găm vào một chiếc xe trên phố sau khi nó đã gây ra một vụ nổ lớn trong cuộc đấu súng này”, ông Devau cho biết thêm.

Trong số các quả lựu đạn tự chế được anh em nhà Tsarnaev ném đi có 2 quả đã phát nổ và 2 quả bị xịt. Còn một thiết bị nổ nữa được tìm thấy trong một chiếc xe bị bỏ lại.

Liên quan đến quá trình nghi phạm số 1 bị tiêu diệt, ông Devau khẳng định tên Tamerlan đột ngột ra khỏi chỗ ẩn nấp “và cứ đi thẳng ra đường bắn về phía các sỹ quan cảnh sát, những người đang tìm cách tiếp cận”.

Khi súng của tên này hết đạn, hắn bị 2-3 cảnh sát lao tới quật ngã. Trong lúc họ đang tìm cách còng tay tên này thì nghi phạm còn lại lái chiếc Mercedes màu đen đã cướp trước đó lao thẳng vào.

“Một người đã hét lên “coi chừng””, ông Devau kể tiếp. “Rồi họ lao người sang một bên và xe của Dzhokhar đã cán qua người anh trai, kéo lê một đoạn trên phố”. Sau đó Tamerlan được các bác sỹ tuyên bố tử vong tại bệnh viện.

Sau khi chạy thoát, Dzhokhar lái chiếc xe đi thêm 2-3 con phố trước khi “bỏ lại chiếc xe và chạy bộ vào trong khu vực tối của các con phố. Kể từ lúc đó chúng tôi mất dấu hắn ta”, ông Devau nói.

Dù vậy sau đó tên này đã bị các lực lượng chức năng bao vây và phải trốn trong một chiếc thuyền để ở sân sau một ngôi nhà trên phố Franklin trước khi bị bắt. Ông Devau khẳng định suốt quá trình truy bắt Dzhokhar không hề nói một lời nào.

 Tiêu điểm - Trốn cảnh sát, nghi phạm lái xe cán qua người anh trai (Hình 2).Hình ảnh nghi phạm trên thiết bị phát hiện thân nhiệt

Trong khi đó theo kênh NBC News, để phát hiện ra vị trí ẩn náu của tên này bên trong chiếc thuyền được phủ bạt, cảnh sát đã điều một chiếc trực thăng tới hiện trường mang theo thiết bị phát hiện thân nhiệt.

Trước đó họ được chủ của chiếc thuyền, ông David Henneberry gọi điện báo về việc nghi phạm đang trốn tại đây. Hình ảnh từ máy phát hiện thân nhiệt sau đó đã xác nhận thông tin này.

“Trực thăng của chúng tôi đã phát hiện ra đối tượng trong chiếc thuyền”, đại tá Timothy Alben của cảnh sát bang Massachusetts khẳng định. “Chúng tôi có một thiết bị được gọi là FLIR trên trực thăng đó”.

Trực thăng đã theo dõi đối tượng bên trong chiếc thuyền suốt hơn một giờ liền trước khi cảnh sát tiến vào và bắt giữ tên Dzhokhar trong tình trạng đang mất máu. Hiện tên này vẫn đang nằm viện. “Tôi hy vọng hắn ta sẽ sống bởi chúng tôi có hàng triệu câu hỏi cần trả lời”, thống đốc bang Massachusetts Deval Patrick khẳng định.

Daily Mail cho hay, trước đó, nghi phạm khủng bố gốc Chechnya vẫn tiệc tùng thoải mái cùng với bạn bè cùng trường vào đêm ngày thứ 4, tức 2 ngày sau vụ đánh bom cuộc đua marathon Boston làm 3 người chết và hơn 180 người bị thương.

Nghi phạm 19 tuổi được biết trong rất thoải mái trong buổi tối dự tiệc cùng bạn bè ở trường đại học. “Anh ta rất thoải mái”, một người bạn học cùng trường Đại học Massachusetts với Dzhokhar Tsarnaev cho hay.

Thái độ lãnh cảm của Tsarnaev, có thể là để che giấu tội ác, cũng được thấy qua trang Twtitter của nghi phạm này sau vụ đánh bom hôm thứ hai vừa qua.

Thanh Tùng (tổng hợp/Dân trí)

Anh em Tzarnaev đánh bom vì cảm giác thua cuộc?

Thứ 7, 20/04/2013 | 21:17
Người ta cho rằng động cơ khiến anh em Tzarnaev đánh bom xuất phát từ cảm giác: “Là kẻ thua cuộc, căm ghét những người hòa nhập được cuộc sống mới."

Những hình ảnh chưa công bố về nghi phạm đánh bom Boston

Thứ 7, 20/04/2013 | 16:41
Hai nghi phạm trong vụ đánh bom Boston đều là người gốc Chechnya và là anh em ruột đến Mỹ nhập cư từ năm 2002 hoặc 2003.

Vụ đánh bom Boston: Bắt nghi phạm số 2 sau cuộc vây giáp 'khủng'

Thứ 7, 20/04/2013 | 08:44
Thông báo từ cảnh sát Boston xác nhận, nghi phạm số 2 trong vụ đánh bom khủng bố giải Marathon hồi đầu tuần đã bị bắt. Trước đó, cảnh sát đã bắn chết nghi phạm số 1.

Bắt thêm 3 người liên quan đến vụ đánh bom Boston

Thứ 7, 20/04/2013 | 18:12
Ngay trước khi nghi phạm đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev bị bắt vào tối 19/4 (giờ địa phương), giới chức Mỹ đã bắt 3 người khác liên quan đến vụ điều tra. Trong số này có 2 phụ nữ, 1 đàn ông.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.