Viết tâm thư, CEO Microsoft sẽ “giải nghệ” trong 12 tháng tới

Viết tâm thư, CEO Microsoft sẽ “giải nghệ” trong 12 tháng tới

Thứ 7, 24/08/2013 | 17:28
0
Một quyết định khá bất ngờ nhưng hoàn toàn hợp lý đã được Steve Ballmer, CEO đương nhiệm của Microsoft đưa ra.

Mới đây thì  Microsoft đã ra thông báo rằng CEO hiện tại của họ, ông Steve Ballmer sẽ từ chức trong vòng 12 tháng tới, ngay khi “gã khổng lồ” phần mềm này tìm được người kế nhiệm xứng đáng.

Công nghệ - Viết tâm thư, CEO Microsoft sẽ “giải nghệ” trong 12 tháng tới

Để chuẩn bị cho sự “giải nghệ” của mình, Steve Ballmer đã viết thư gửi toàn bộ nhân viên củaMicrosoft. Nội dung bức thư  xin được tóm lược ý chính như sau:

“Tôi viết thư này gửi đến các bạn để thông báo về việc mình sẽ từ nhiệm chức CEO của tập đoàn trong 12 tháng tới, ngay khi công ty lựa chọn được người kế nhiệm. Rõ ràng không bao giờ là dễ dàng cho sự chuyển giao, nhưng tôi thấy đây là thời điểm thích hợp để có sự thay đổi diễn ra. Chúng ta cần một người lãnh đạo mới, định hướng phát triển tốt hơn nữa cho Microsoft, không chỉ là tập đoàn phần mềm mà còn sản xuất phần cứng số 1 thế giới.

Microsoft là một nơi tuyệt vời và tôi yêu nơi đây. Tôi yêu toàn thể các thành viên trong ban lãnh đạo, những nhân viên đang làm việc ngày đêm để ra đời các sản phẩm mới. Tôi yêu cách chúng ta sáng tạo các sản phẩm tiên phong, yêu cách chúng ta đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp, các quốc gia, ở mọi nơi và mọi lứa tuổi.

Tôi tự hào được là một phần của Microsoft . Chúng ta đã đi lên từ 7,8 triệu đô la khi tôi mới gia nhập và giờ là 78 tỉ đô giá trị. Đội ngũ nhân viên của Microsoft tăng từ 30 người ở ngày đầu và giờ lên đến 100.000 người. Chúng ta hiện có hơn 1 tỉ người sử dụng sản phẩm do Microsoft phát triển, sản xuất.

Microsoft vẫn còn đó tương lai tươi sáng và đầy hứa hẹn. Tôi tin tưởng rằng với đội ngũ nhân viên giàu năng lực cùng người lãnh đạo mới, chúng ta sẽ tiếp tục hướng đến thành công rực rỡ hơn nữa.”

Công nghệ - Viết tâm thư, CEO Microsoft sẽ “giải nghệ” trong 12 tháng tới (Hình 2).

Những sản phẩm thất bại đang làm Microsoft suy yếu, cần có sự thay đổi tức khắc

Steve Ballmer quay trở lại làm việc cho Microsoft  vào năm 1980, sau đó 20 năm, ông đã nhậm chức CEO do Bill Gates để lại vào năm 2000. Sau hơn một thập kỷ giữ chức vụ CEO, Steve Ballmer đã thực hiện nhiều chính sách đổi mới với Microsoft, và đặc biệt là hợp tác với Nokiađể sản xuất các thiết bị chạy Windows Phone. Trong vài năm trở lại đây, Microsoft dưới thời của Steve Ballmer tiếp tục tung ra nhiều sản phẩm mang tính chiến lược cao như Windows 8,Windows Phone 8, hay mới đây là thiết bị chơi game Xbox One, bên cạnh sự thất bại nổi bật của dòng máy tính bảng Surface.

Hằng Giang

Đằng sau trận chiến YouTube giữa Microsoft với Google

Thứ 3, 20/08/2013 | 07:49
Hiện nay, Microsoft và Google đang có "chiến tranh" với nhau trên rất nhiều sản phẩm, có thể nói là nhiều hơn bao giờ hết. Động thái mới nhất liên quan đến vấn đề này đó là việc Google chặn ứng dụng YouTube của Microsoft viết cho Windows Phone mặc dù hai công ty đã có lời hứa hợp tác cùng phát triển app.

Microsoft ra mắt bộ phụ kiện 'độc' cho dân văn phòng

Thứ 5, 15/08/2013 | 08:33
Microsoft đã ra mắt 2 bộ phụ kiện bàn phím/chuột Microsoft Sculpt: Sculpt Ergonomic Desktop và Sculpt Comfort Desktop chú trọng đến thiết kế công thái học để tạo giảm tối thiểu khó chịu cho người dùng khi sử dụng máy tính trong thời gian dài.

Nokia đang "ngán" Microsoft và Windows Phone

Thứ 4, 31/07/2013 | 12:30
“Mối tình” giữa Nokia và Microsoft đang có dấu hiệu rạn nứt khi “ông trùm” phần mềm tỏ ra quá chậm chạp trong việc đẩy mạnh phát triển HĐH Windows Phone của mình.

Cùng đường, Microsoft 'triệu hồi' Bill Gates

Thứ 6, 26/07/2013 | 07:34
Sau kết quả kinh doanh có phần ảm đạm vài năm gần đây, có rất nhiều tin đồn rằng Bill Gate sẽ quay trở lại chiếc ghế nóng của tập đoàn này.

Microsoft 'bốc hơi' 32 tỷ USD trong 1 ngày

Chủ nhật, 21/07/2013 | 14:15
Chỉ trong một ngày, cổ phiếu của Microsoft đã bị bán tháo lớn nhất kể từ năm 2000 khi các nhà đầu tư lo ngại về mức cầu èo uột đối với hệ điều hành Windows mới nhất và máy tính bảng Surface.

Microsoft phát triển công nghệ cảm nhận tâm trạng người dùng

Thứ 2, 01/07/2013 | 15:06
Techworld Australia cho biết, Microsoft Research Asia đang trong quá trình nghiên cứu công nghệ cho phép smartphone cho khả năng cảm nhận tâm trạng của người sử dụng và đăng tải lên mạng xã hội trong thời gian thực.

Microsoft: Sẽ có Internet Explorer 11 cho Windows 7

Thứ 6, 28/06/2013 | 08:14
Microsoft vừa cho phép người dùng tải về miễn phí bản cập nhật Windows 8.1 với trình duyệt web Internet Explorer 11 (IE11) được tích hợp sẵn trong đó.

Microsoft ra mắt Bing cho các trường học ở Mỹ

Thứ 4, 26/06/2013 | 23:39
Microsoft mới đây đã ra mắt một phiên bản tùy biến của Bing để sử dụng trong các trường học và cơ sở giáo dục tại Mỹ.