Vụ 2 bé tử vong nghi bị bóp mũi: Khởi tố vụ án, đưa người mẹ đi giám định tâm thần

Vụ 2 bé tử vong nghi bị bóp mũi: Khởi tố vụ án, đưa người mẹ đi giám định tâm thần

Thứ 2, 01/10/2018 | 19:59
0
Công an tỉnh Kiên Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án 2 cháu bé tử vong tại nhà và đưa người mẹ của các nạn nhân đi giám định tâm thần.

Báo Thanh Niên cho biết, chiều 1/10, Đại tá Lưu Thành Tín, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, liên quan đến vụ 2 cháu bé tử vong tại nhà ở xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, Công an tỉnh Kiên Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án giết người.

An ninh - Hình sự - Vụ 2 bé tử vong nghi bị bóp mũi: Khởi tố vụ án, đưa người mẹ đi giám định tâm thần

Căn nhà xảy ra vụ án. (Ảnh: Báo VietNamNet).

Trước đó, sáng 1/10, Công an huyện Giồng Riềng đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Thảo (22 tuổi, quê huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, hiện ngụ xã Hòa Lợi) để điều tra về nghi án giết người. Nạn nhân là Phạm Thanh L. (2 tuổi) và Phạm Thanh Ng. (1 tuổi), con ruột của nghi can.

Còn Đại tá Phạm Trung Thành - người phát ngôn của Công an tỉnh Kiên Giang thông tin với PV báo VietNamNet, cơ quan CSĐT đang làm thủ tục đưa Thảo đi giám định tâm thần.

Theo Đại tá Phạm Trung Thành, Thảo khai nhận là người giết hai con khi chồng và bố mẹ chồng vắng nhà.

"Thấy hai trẻ khóc, Thảo lấy gối ngủ đè lên mặt, mũi đến chết. Sau khi giết con, Thảo đi lang thang như không có chuyện gì xảy ra. Người phụ nữ này có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần từ nhiều năm nay, nhưng gia đình chủ quan không đưa đi chữa bệnh”, Đại tá Thành nói với PV báo VietNamNet.

An ninh - Hình sự - Vụ 2 bé tử vong nghi bị bóp mũi: Khởi tố vụ án, đưa người mẹ đi giám định tâm thần (Hình 2).

Thảo, mẹ của 2 cháu bé tử vong tại cơ quan điều tra.(Ảnh: Báo Dân Trí).

Với vẻ mặt thất thần, anh Phạm Thanh Vũ (39 tuổi, cha ruột của hai bé) kể với báo VietNamNet, sáng hôm qua, anh và cha mẹ đi đám thôi nôi ở nhà người quen. Ở nhà chỉ còn chị Thảo và hai con. Đến khoảng 9h cùng ngày, anh về tới nhà thấy cửa khép hờ, hai con nằm trên giường trong phòng ngủ.

“Tôi tưởng hai con đang nằm ngủ nên không đánh thức. Thấy vợ đi vắng, tôi gọi điện thoại hỏi thì có người bắt máy nhưng im lặng. Khi tôi gọi lại thì không ai nghe nữa. Khoảng 1 tiếng sau, cha mẹ về tới, kêu tôi đánh thức hai cháu dậy để cho bánh kẹo. Lúc này, tôi mới bàng hoàng phát hiện hai bé đã chết”, anh Vũ nhớ lại.

Ông Phạm Văn Chánh (65 tuổi - ông nội của hai bé) thông tin với VietNamNet, thời điểm phát hiện vụ việc, trên mũi và cổ hai bé có vết bầm. “Có thể hai cháu nội tôi bị bóp mũi và cổ đến chết”.

Ông cũng nói: “Nghe rằng công an mời Thảo về làm việc là lúc nó đang ở nhà cha ruột tại huyện Vị Thủy (Hậu Giang)”. Đến 17h chiều hôm qua, cơ quan Công an đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Hai bé đã được gia đình an táng.

Liên quan đến vụ án, PV báo Dân Trí ghi nhận từ hàng xóm nhà anh Vũ, chị T. bị bệnh trầm cảm từ lâu, ít tiếp xúc với bên ngoài. Từ khi sinh đứa con thứ 2, tâm trí chị T. có dấu hiệu không bình thường, nhiều lần gia đình đưa chị đi chữa trị. Tuy nhiên, khi trao đổi với nhiều phóng viên, chồng chị T. phủ định thông tin vợ mình bị tâm thần.

Hà Nguyễn (tổng hợp)

Vụ hai bé tử vong nghi bị bóp mũi: Mẹ ruột khai dùng gối đè lên mặt các con

Thứ 2, 01/10/2018 | 15:31
Người mẹ khai, trong lúc chồng và cha mẹ chồng không có nhà, chị đã dùng gối đè lên mặt, mũi hai con khiến các bé tử vong.

Kiên Giang: Mời một phụ nữ để làm rõ vụ phát hiện hai trẻ chết ngạt nghi do bị bóp mũi

Chủ nhật, 30/09/2018 | 19:16
Công an tỉnh Kiên Giang đang làm rõ vụ ông bà phát hiện hai cháu nội thiệt mạng trong phòng ngủ của gia đình nghi bị bóp mũi dẫn đến tử vong.

Hoàn cảnh xót xa của người con mất cả gia đình vì bố giết mẹ

Thứ 7, 11/08/2018 | 16:00
Sau khi đi uống rượu về, Lang Văn Hải đã dùng liềm chém nhiều nhát khiến vợ tử vong tại chỗ. Toàn bộ sự việc được người con trai 7 tuổi chứng kiến nên cháu hoảng hốt chạy sang nhà ông bà kêu cứu.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.