Xâm hại tình dục: Nam sinh viên cũng là nạn nhân

Xâm hại tình dục: Nam sinh viên cũng là nạn nhân

Thứ 4, 04/09/2013 | 10:13
0
Thời gian qua, nhiều nam sinh hoang mang khi có thông tin “phái mạnh” là đối tượng bị hại trong những vụ xâm hại tình dục.

Lâu nay, giáo dục tự ý thức an toàn bản thân cho bạn nữ đã tiến hành khá tốt nhưng vấn đề này giờ cũng được đặt ra với bạn nam.

Nguy hiểm rình rập

Khoảng 22h ngày 8/6, V (quê Hà Nam) đi xe máy từ Đại Mỗ sang Xuân Đỉnh (Hà Nội) để thăm bạn gái. Đến nơi, thấy bạn gái đã ngủ, V phóng xe trở về. Khi đi qua bến xe Nam Thăng Long, đến cánh đồng đối diện với công viên Hòa Bình, V dừng lại đi vào bãi cỏ để đi vệ sinh.

Khi đang đi vệ sinh, V thấy ba đối tượng nam thanh niên trên một chiếc xe máy đi vào cánh đồng. Bất ngờ ba gã này tắt đèn xe và đi thẳng về phía V. Tưởng là cướp, V vội vàng lấy chìa khóa mở cốp xe, lấy dao nhọn phòng thân, vứt chìa khóa xe xuống bãi cỏ gần đó rồi chạy vào phía trong.

Chạy được 100 mét thì ba gã đàn ông đuổi kịp V. Chúng khống chế, tước lấy dao và lôi V đến một tấm tôn giữa cánh đồng. Ngay lập tức ba đối tượng lột hết quần áo trên người anh V và bắt đầu giở trò đồi bại. Bị các đối tượng giữ chặt nhưng V vẫn chống cự quyết liệt.

Thấy vậy, một trong ba đối tượng dùng con dao nhọn đâm một nhát vào đùi, một nhát vào ngực V. Sau đó, ba đối tượng lên xe, chạy mất bỏ mặc V với những vết thương hiểm ác. Rất may sau đó V đã được một người đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện E và đã qua cơn nguy kịch.

Xã hội - Xâm hại tình dục: Nam sinh viên cũng là nạn nhân

Minh Q (SV ĐH Sư phạm Kỹ thuật), một lần đi vệ sinh trong trường vào buổi tối, anh bạn bị 2 kẻ biến thái đòi giở trò đồi bại. Q đang đi vệ sinh thì bất ngờ bị một tên dí dao sau lưng khống chế. Tên kia liền áp sát cởi áo Q. Khá may cho Q, khi đó có nhóm sinh viên đi vào nhà vệ sinh. Nghe thấy tiếng kêu cứu, các bạn xông đến. Hai kẻ xấu vôi buông Q ra và chuồn mất.

Những sự vụ như của V hay Q, gần đây xuất hiện nhiều, không còn là chuyện hiếm. Thông thường, những kẻ biến thái thường chọn những địa điểm công cộng, ít được cảnh giác để ra tay như công viên, nhà vệ sinh công cộng, quán cà phê… Các đối tượng biến thái thường đi thành hội để dễ săn “con mồi”. Khi bị phát hiện chúng liều mạng chống trả nhằm thoát thân.

Biết thì đã muộn

Tại Hội nghị khoa học ngành y tế mới đây tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, theo báo cáo nghiên cứu khoa học của Bác sĩ Phạm Xuân Thông (Giám đốc Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Khánh Hòa) và cộng sự cho biết: kết quả điều tra khảo sát mới đây tại TP.Nha Trang cho thấy tỷ lệ nam sinh bị lạm dụng tình dục cao hơn so với nữ sinh. 

Cụ thể, tỷ lệ nam nữ tại các trường học là: 45,49% nam, 54,51% là nữ. Tuy nhiên, tỷ lệ các nam sinh bị lạm dụng tình dục là: 19,33%.

Xã hội - Xâm hại tình dục: Nam sinh viên cũng là nạn nhân (Hình 2).

Bác sĩ Phạm Nam Việt, phòng khám Nam khoa, bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM cho biết, thỉnh thoảng tiếp nhận một vài ca bệnh nhân nam bị rối loạn tâm lý, ghét phụ nữ, kỳ thị người gay. Theo thông tin từ người thân, từ bé những bệnh nhân nam này đã từng bị lạm dụng tình dục hoặc ám ảnh do quan hệ tình dục không an toàn.

Cách đây chưa lâu, Bác sĩ Việt khám và điều trị cho một nam thanh niên là sinh viên trường ĐH H tại TP.HCM. Bạn nam này có tâm lý chán ghét con gái và kỳ thị giới gay nên phải tìm đến tư vấn từ các bác sĩ nam khoa.

Khai thác thêm, bạn này kể lại: Trước đây, tâm lý bạn vốn bình thường. Khi vào đại học, bạn chơi chung một nhóm bạn trai mới. Đến bữa tiệc mừng tân sinh viên, đám bạn trai đã rủ nhau đi nhậu tới khuya, sau đó về nhà một thành viên ngủ lại.

Sáng hôm sau thức dậy, anh chàng không nhớ được điều gì đã xảy ra chỉ thấy đang nằm lõa thể và bị một người bạn cùng giới ôm chặt. Bạn linh tính ngay có chuyện không hay xảy ra,. Mấy ngày sau, bạn đi tiểu rát buốt, bị mủ vàng tại niệu đạo

Đi bệnh viện khám, bác sĩ cho biết, bạn bị viêm nhiễm nặng do “nghịch” quá mức. Sau thời gian tìm hiểu, bạn biết được nhóm bạn mới  quen có 2 chàng gay và thích làm những trò “quái gở”. Hai chàng gay này thường xuyên săn các bạn trai đưa về nhà dở trò. Sau lần đó, bạn ám ảnh, xa lánh cả phụ nữ và giới gay.

Hậu quả nặng nề

Hầu hết các trường học hiện nay chỉ chú trọng đến việc tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản cho nữ sinh. Đối với nam sinh, việc giáo dục này gần như bỏ ngỏ. Các phương tiện thông tin đại chúng cũng chỉ chú trọng tới việc đưa tin nữ sinh bị xâm hại, rất ít các bài báo, nghiên cứu thực hiện trên các vụ lạm dụng tình dục nam sinh để đưa ra biện pháp phòng ngừa.

Bác sĩ Phạm Nam Việt cho biết, nam sinh khi bị lạm dụng hoặc xâm hại tình dục cũng sẽ phải chịu những tổn thương nặng nề không kém gì các bạn gái. Phổ biến, các bạn nam sẽ phải đối diện với nỗi ám ảnh, tự kỷ và nguy hiểm hơn là dễ bị trở thành đồng tính.

Khi chúng tôi đến lấy thông tin tại phòng khám Nam khoa, bệnh viện ĐH Y Dược, một bà mẹ đã đưa con trai đến kêu cứu các bác sĩ. Bà mẹ đã kể lại, hồi con trai bà học lớp 11 có chơi rất thân với một anh sinh viên trọ ở cạnh nhà.

Thấy con trai lúc nào cũng hỏi han anh này về chuyện học tập, vợ chồng bà rất mừng. Nhưng bà đâu ngờ rằng anh chàng sinh viên lạm dụng con bà. Chỉ một lần con trai ngủ mớ, hoảng loạn kêu tên chàng sinh viên tha cho nó thì bà mới sinh nghi.

Sau một lần theo dõi bà với phát hiện ra một sự thật đau lòng, cậu sinh viên đang xâm hại tình dục con bà không chỉ một lần. Sau lần đó, con trai bà học hành sa sút, sợ sệt mọi điều xung quanh. Cho đến tận bây giờ khi con bà tốt nghiệp đại học vẫn chưa chữa lành được vết thương và hay có những biểu hiện hoang tưởng.

Một trường hợp khác, do nhà tư vấn tâm lý kể lại: “G là nam sinh viên đang học ĐH M năm cuối. G chơi thân với cậu bạn gay. Khi G khoe có bạn gái cũng là lúc cậu bạn gay thể hiện quyết liệt tình yêu của mình.

G luôn trong tình trạng stress nặng nế khi người bạn gay liên tục gọi điện khủng bố, thậm chí, còn gửi tin nhắn đe dọa sẽ “xử” bạn gái của G. Đến mức anh bạn gay đe dọa sẽ cùng chết chung với G, thì G phải tìm đến các cơ quan chức năng trình báo để nhờ bảo vệ mình và bạn gái”.

Một số hành vi sau đây nếu diễn ra liên tục tại nơi trường học có thể xem là hành vi sách nhiễu tình dục:

- Dùng lời nói giễu cợt khiếm nhã có tính cách gợi dục.

- Bình phẩm về thân thể của một cá nhân.

- Trưng bày các đồ vật, hay treo những tranh ảnh, hình vẽ về tình dục.

- Liếc mắt hay có cử chỉ nham nhở, gợi dục.

- Gửi thư, email hay tin nhắn mang tính chất tình dục.

- Đụng chạm hay vuốt ve thân thể, quàng vai, cản đường di chuyển…

- Gợi ý, đề nghị hay đòi hỏi tình dục.

- Hăm dọa trả đũa khi không được đáp ứng.

Theo SVVN

Nam sinh lên kế hoạch... giết 10 người để nhập nhóm game

Thứ 5, 29/08/2013 | 08:32
Vốn học khá nhưng Trọng lại lao đầu vào trò chơi trên mạng. Để được tham gia vào một nhóm game online, Trọng vạch ra kế hoạch... giết đủ 10 người theo yêu cầu của chủ nhóm.

Phẫn nộ nam sinh tát bôm bốp vào mặt nữ sinh

Thứ 2, 05/08/2013 | 08:02
Không chỉ dùng tay tát bôm bốp lên mặt, nam sinh còn lấy chân đánh mạnh vào người nữ sinh...

Nam sinh mất tích 13 ngày khi leo Fansipan

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:40
Sau khi chinh phục "Nóc nhà Đông Dương", Ánh xuống trạm nghỉ một mình và mất tích từ ngày 12/7. Gia đình và các lực lượng chức năng ở Sapa, Lào Cai... bủa đi tìm kiếm nhưng vẫn chưa thấy tung tích nạn nhân.

5 nam sinh tuổi 12 bị nghi hiếp dâm bạn gái cùng lứa

Thứ 6, 12/07/2013 | 15:05
Năm nam sinh tuổi từ 12 đến 13 đã bị bắt vì liên quan đến cáo buộc hiếp dâm bé gái 12 tuổi.

Nữ sinh đánh nhau tơi tả, nam sinh khích đểu

Thứ 7, 15/06/2013 | 09:28
Đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh 2 học sinh nữ đánh nhau trong lớp đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng hôm 14/6.

Nam sinh nhảy hip hop trong lễ tốt nghiệp gây sốt

Thứ 4, 12/06/2013 | 16:54
Mới đây, một clip của nam sinh ĐH Nanyang (NYP) - Singapore nhảy ngẫu hứng trong lễ tốt nghiệp đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Nam sinh viên chết tức tưởi trong cơn 'phê' thuốc lào

Thứ 5, 11/04/2013 | 16:45
Khoảng 8h sáng ngày 9/4, Vinh lên nóc tầng 2 hút thuốc lào, do bị say thuốc nên ngã từ tầng 2 xuống dưới mặt đất.

Nam sinh đầu tiên vào trường đào tạo bảo mẫu

Chủ nhật, 05/05/2013 | 07:50
Một trường đào tạo bảo mẫu ở Anh vừa tiếp nhận nam sinh đầu tiên, một sự kiện nổi bật trong lịch sử hơn một thế kỷ của trường.