Xé lòng mẹ con chết thảm dưới bánh xe trộn bê tông

Xé lòng mẹ con chết thảm dưới bánh xe trộn bê tông

Thứ 4, 28/08/2013 | 10:48
0
Tai nạn xảy ra lúc 10h30 ngày 25/8/2013, khi chiếc xe máy của chị Trần Thị Mỹ Lệ (32 tuổi) chở hai con nhỏ đi khám bệnh.

Buổi sáng oan nghiệt

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 10h30 ngày 25/8/2013, khi chiếc xe máy của chị Trần Thị Mỹ Lệ (32 tuổi, vợ anh Cường) điều khiển chở hai con nhỏ đi khám bệnh thì bị xe bồn trộn bê tông của công ty CP Đầu tư thương mại Phước Yên BKS 43S-8563 lưu thông trên đường Tôn Đức Thắng hướng về trung tâm TP.Đà Nẵng tông phải. Chị Lệ và đứa con gái đầu lòng Nguyễn Trần Thanh Trâm (14 tuổi) chết ngay tại chỗ. Đứa con gái nhỏ của chị chưa đầy 10 tháng tuổi phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viên đa khoa Đà Nẵng. Cháu vẫn đang trong tình trạng vô cùng nguy kịch với nhiều vết thương trên người. Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế xe bồn của công ty Phước Yên lập tức bị tạm giữ tại cơ quan CSĐT công an TP.Đà Nẵng để lấy lời khai.

Tai nạn xảy ra khiến những người chứng kiến không khỏi ngỡ ngàng và đau lòng. Đặc biệt, anh Cường là chồng và là cha của đứa trẻ chưa đầy 10 tháng tuổi khi hay tin đã gần như chết lặng. Trước đây, gia đình anh Cường thuộc diện khó khăn của tổ. Anh mở một tiệm sửa xe máy nhỏ bên đường với mong muốn kiếm được ít tiền lo cho vợ và các con. Cuộc sống bộn bề khó khăn, nhưng gia đình luôn hạnh phúc vì sự chăm chỉ, chịu thương chịu khó của hai vợ chồng và những tiếng cười trẻ thơ của đứa con nhỏ.

Chiều 25/8, PV tìm đến nhà anh Cường tại tổ 7, phường Hòa Minh, trong một khu xóm với khu nghĩa địa đầy mồ mả. Hai chiếc quan tài được đặt nằm gần nhau trong ngôi nhà nhỏ với tờ cáo phó dán trên tường khiến không ai cầm nổi nước mắt. Trong buổi chiều ảm đạm, khung cảnh tang thương phủ khắp khu xóm nghèo. Anh Cường trở nên thất thần, cứ hết cầm điếu thuốc này lại sang cầm điếu khác, đi tới đi lui như một cái xác không hồn. Đứng trước chúng tôi mà anh cứ ngỡ như ai đó đến báo tin vợ con anh vẫn còn sống trên cõi đời này. Anh liên tục bóp chặt đôi tay PV và hỏi những câu đại loại như: "Vợ tôi còn sống à?", "Có phải anh nhìn nhầm người khác bị tai nạn mà nghĩ là vợ tôi không?". Tôi phải cố nén dòng nước mắt trong người để vực anh tỉnh dậy.

Xã hội - Xé lòng mẹ con chết thảm dưới bánh xe trộn bê tông

Quang cảnh đám tang của vợ con anh Cường

Anh Cường kể: "Nhận được điện thoại của mấy người quen trong xóm, tôi như không tin nổi vào tai mình. Tôi bỏ cả xe chạy một mạch ra ngoài đường mà không ai hiểu tôi đang làm gì, chỉ thấy họ cũng bỏ mọi việc chạy theo tôi để có việc gì còn giúp đỡ. Đến nơi thì thấy một người phụ nữ dáng quen thuộc nằm úp mặt xuống đường cùng với hai đứa nhỏ nằm lăn lóc mỗi đứa một nơi, máu me thấm đẫm cả phần đường. Tôi như cố lừa gạt mình rằng, đó không phải là những người mà tôi yêu quý nhất. Thế nhưng một người hàng xóm đã thốt lên rằng: "Đúng vợ con mày rồi Cường ơi!". Tôi gục người ngã lăn xuống đất rồi không biết gì nữa".

Nỗi đau thấu trời xanh

Nỗi đau khôn nguôi của gia đình nghèo

Tối 25/8, trao đổi với PV, anh Đỗ Đức Tiến (tổ trưởng tổ 7, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cho biết: "Thật sự là một nỗi đau quá lớn đã xảy đến với gia đình anh Cường, bà con trong xóm ai cũng không giấu nổi nước mắt khi đến viếng thăm gia đình anh. Từ lúc hay tin đến giờ, anh ấy như một người mất hồn, hỏi gì cũng không nói, cứ thơ thơ thẩn thẩn đi tới đi lui, nhiều khi còn khóc thét lên rồi lại ngồi im một chỗ. Trong xóm, anh Cường luôn chan hòa, giúp đỡ mọi người nên mọi việc lo toan trong ngày tang đều do bà con hàng xóm mỗi người một tay chăm lo cả. Biết gia cảnh anh nghèo, chẳng thể kham nổi một khoản kinh phí quá lớn nên tôi đã vận động bà con lập một hòm từ thiện để ai đến viếng có lòng hảo tâm thì quyên góp giúp đỡ thêm lo cho tang sự trong nhà".

Ông Lương Văn Khoan (62 tuổi, cậu ruột của anh Cường) kể, anh Cường được sinh ra trong một gia đình nghèo, cuộc sống từ nhỏ chỉ dựa vào sự cố gắng của bản thân, chứ không bám víu vào sự giúp đỡ của bất kỳ ai. Năm 20 tuổi, anh Cường bắt đầu với nghề sửa xe, tuy đồng vào đồng ra chỉ đủ miếng cơm nhưng anh không bao giờ thôi cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Bà Lương Thị Hương (65 tuổi, mẹ anh Cường) là một trong những người đầu tiên nhận được tin báo tai nạn thảm khốc, kể: "Sáng nay, vì con dâu tôi phải chở đứa nhỏ đi khám bệnh nên cơm nước trong nhà do tôi nấu. Nhưng chưa kịp làm gì cả thì đã nghe thằng Tư bên xóm chạy về bảo: "Bà ra mà xem, con dâu với cháu bà bị tai nạn ngoài đường rồi"... Tôi như chết lặng khi ra đến nơi nhìn thấy đứa cháu mà tôi thương yêu nhất đang nằm bất động dưới gầm xe. Tôi có làm gì nên tội nên tình mà đứa con dâu ngoan cùng với mấy cháu của tôi phải chịu cảnh này chứ! Sao không cho cái thân già này gánh lấy tất cả để mấy cháu của bà được bình an vô sự".

Anh Cường thẫn thờ nói với bà Hương: "Mẹ cho con đi theo vợ con nghe, mẹ đừng có buồn và hãy cố gắng sống thật tốt vì ở dưới đó chắc hai mẹ con cô ấy lạnh lẽo lắm. Khi còn sống, con đã chẳng thể mang lại cho vợ con một cuộc sống ấm no hạnh phúc, nay cô ấy đã một mình ra đi mãi mãi, thử hỏi suốt chặng đường dưới ấy ai sẽ chăm sóc vợ con đây...?". Chưa kịp dứt lời, ông Khoan đã tát ngay một cái vào mặt anh Cường, song dường như anh không còn cảm giác đau là gì, bởi tâm trí anh giờ đây chỉ đang nghĩ đến vợ con xấu số đã ra đi…

DU NGOẠN

Vì muốn giành căn nhà đã gây ra bi kịch xé lòng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Chỉ vì muốn giành căn nhà sau khi ly hôn, Nam đã nhẫn tâm đổ nguyên ca axit vào mặt người đã 10 năm chung chăn gối với hắn khiến cô trở thành người phụ nữ mù lòa...

Vụ 8 nữ sinh chết đuối: Nỗi đau xé lòng tại An Mỹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Thấy bạn "chới với", cả nhóm nhảy xuống mặc dù không có ai biết bơi, chính vì thế cả nhóm học sinh cứ chìm dần trong sự hoảng loạn đến tột cùng

“Bão ết” và những tiếng than xé lòng ở Mường Mô

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Ẩn sâu trong nó là một Mường Mô khác, không nhộn nhịp như người ta vẫn nghĩ mà thay vào đó là một khung cảnh u ám, trầm buồn...

Muôn kiểu 'xẻ thịt' và bảo kê công viên để trục lợi

Chủ nhật, 09/06/2013 | 21:58
Nhiều công viên đang bị chiếm dụng, xẻ thịt bởi những hộ kinh doanh, buôn bán hoặc phục vụ mục đích khác. Thậm chí, một số công viên, ngay cả nhà vệ sinh phục vụ người dân cũng bị chiếm luôn. Ai đang sử dụng công viên và ai đứng đằng sau "bảo kê" cho hoạt động buôn bán này?

Xe cứu thương tông cụ bà 74 tuổi chết thảm

Thứ 7, 20/07/2013 | 14:09
Cú tông mạnh khiến cụ bà 74 tuổi đang đi bộ trên đường chết thảm tại chỗ.

Ẩn ức cái chết thảm của cô gái trẻ ở Đầm Tròn

Thứ 2, 15/07/2013 | 15:01
Sau khi dự tiệc sinh nhật của một người bạn trong phòng trọ, đôi tình nhân trẻ chở nhau ra ngoài tâm sự.

Chuyện hai người đàn ông chết thảm trên giường tình nhân

Thứ 5, 20/06/2013 | 16:15
Hai người đàn ông đường đường với quyền lực lay chuyển cả triều đình mà chỉ vì vài phút đam mê nhan sắc của một nàng công chúa đã tự đẩy cuộc đời mình đến cái chết thảm.

Nguyên nhân hai mẹ con treo cổ chết thảm

Thứ 3, 11/06/2013 | 15:54
Theo chứng cứ để lại tại hiện trường, cũng như những dấu hiệu trước khi chết của hai mẹ con đều đang củng cố cho giả thiết đây là một vụ tự tử vì quá quẫn bách.