Anh thợ bốc vác giết tình địch bằng nhát dao chí mạng

Anh thợ bốc vác giết tình địch bằng nhát dao chí mạng

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:27
0
Là người con ngoan hiền, chăm chỉ trong gia đình đông con, thế nhưng, chỉ một phút u mê vì tình, Khôi đã tự chôn vùi cả cuộc đời trong nhà lao vì án giết người.

Pháp luật - Anh thợ bốc vác giết tình địch bằng nhát dao chí mạng
Lê Nguyên Khôi tại tòa

Vụ án Lê Nguyên Khôi (24 tuổi, trú tại xã Hồ Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) giết người mặc dù đã được khép lại, hung thủ đã phải nhận mức án thích đáng, song, dư âm của nó vẫn còn ám ảnh người thân, hàng xóm của gã trai bồng bột. Ai cũng đau đớn, thương xót cho Khôi bởi chỉ một phút thiếu suy nghĩ, cậu đã tự mang tương lai của mình vào trong bốn bức tường kín đáo, trở thành một người mặc áo tù nhân.

Chuyện tình của chàng bốc xếp và cô gái đồng hương

Khôi sinh ra trong một gia đình có tới 9 người con, Khôi đứng thứ 8. Mặc dù nhà đông con nhưng ông Lê Văn Ngày (61 tuổi) và vợ đã vượt qua khó khăn để nuôi các con khôn lớn, nên người. Ai cũng khâm phục tài nuôi dạy con cái của vợ chồng ông Ngày. Học hết lớp 8, Khôi lên đường vào TP.HCM lập nghiệp để đỡ đần cha mẹ. Cuộc đời làm thuê của cậu bé Khôi 17 tuổi bắt đầu từ đó. Với dáng người cao to vạm vỡ, lại chăm làm ham việc nên Khôi dễ dàng tìm được công việc mới ở huyện Hóc Môn, đó là bốc vác hàng hóa ở một chợ đầu mối.

Sau một thời gian mưu sinh tại đây, Khôi quen và yêu cô gái đồng hương Trần Thị Diễm T. Cùng đồng cảm trước số phận mưu sinh nơi đất khách, Khôi và T. chuyển về cùng sống với nhau như vợ chồng. Chuyện tình của cặp uyên ương thấm thoắt qua 4 năm. Một ngày, bỗng nhiên T. nói lời chia tay khiến Khôi hoàn toàn sụp đổ. Mặc cho Khôi có níu kéo, thuyết phục nhưng T. vẫn dứt khoát đường ai nấy đi.

Chia tay với Khôi không lâu, T. quen và yêu một người con trai khác tên là Nguyễn Văn Tưởng (SN 1987, ngụ tỉnh Cà Mau). Chuyện sẽ không có gì nếu như T. dứt khoát hơn. Trái lại, mặc dù đã có người tình mới nhưng T. vẫn thi thoảng cùng Khôi đi uống nước, đi chơi đây đó. Có lẽ chính lối ứng xử thiếu tinh tế đó của T. vô tình đã nhen nhóm ngọn lửa ghen tuông giữa Khôi và Tưởng. Mối tình tay ba cứ thế diễn ra hàng ngày trước sự chứng kiến của nhiều người và của cả ba người trong cuộc mà không được giải quyết dứt điểm.

Đỉnh điểm của vụ việc xảy ra khi giữa Khôi và Tưởng có những trận cãi vã, thậm chí “nói chuyện” bằng tay chân. Những lần gặp nhau giữa hai chàng trai đều kết thúc trong xung đột, ai cũng ra về với ánh mắt hừng hực lửa.

Nhát dao oan nghiệt của gã trai mê muội

Khoảng 23h30 ngày 12/3/2011, sau khi đã có chút men trong người, Khôi rủ bạn bè đến quán ăn nới T. làm việc để rủ T. đi chơi. Trước khi đi, Khôi không quên dắt lưng một con dao nhọn Thái Lan để phòng thân. Đến quán, lúc này Tưởng cùng một số nhân viên đang ngồi chơi ở trước cửa, thấy Khôi đi đến liền chạy ra lớn tiếng hỏi han như mọi khi. Gặp phải sự phản kháng của đối thủ, Tưởng liền vớ chiếc ghế ném về phía Khôi rồi rút cây gậy sắt cạnh đó đuổi đánh. Trong khi đuổi đánh, Khôi bèn rút dao trong người, quay lại bất ngờ đâm một nhát trúng ngực Tưởng. Sau đó Khôi lên xe bỏ chạy.

Mặc dù được T. và các nhân viên cùng làm đưa đi cấp cứu nhưng do vết đâm quá hiểm, Tưởng đã tử vong ngay sau đó vì bị thủng tim, thủng thực quản. Về phần Khôi, hai ngày sau khi bỏ trốn, khi biết tin Tưởng đã chết, Khôi đã đến công an quận Tân Bình đầu thú.

Pháp luật - Anh thợ bốc vác giết tình địch bằng nhát dao chí mạng (Hình 2).

Khôi tại phiên tòa lưu động

Án chung thân cho kẻ giết người u mê vì tình

Ngày 28/8/2012, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm lưu động xét xử Lê Nguyên Khôi với tội danh giết người. Tại đây, tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Khôi mức án chung thân bởi Khôi lần đầu vi phạm, đầu thú, thành khẩn khai báo.

Vụ việc tưởng chừng khép lại tại đó nhưng một thời gian sau, xét thấy bản án do HĐXX cấp sơ thẩm tuyên là quá nặng, Khôi đã làm đơn kháng cáo. Ngày 22/11, TAND tối cao TP.HCM đã xét xử phúc thẩm vụ án Lê Nguyên Khôi giết người. Tại phiên phúc thẩm này, nhận thấy kháng cáo của Khôi không có tình tiết mới nên HĐXX TAND tối cao tại TP HCM tuyên y án tù chung thân với Lê Nguyên Khôi vì tội “Giết người”.

Kết thúc phiên tòa, ai cũng tiếc cho hành vi nông nổi của Khôi. Nhưng người hối hận nhất có lẽ là T., cô gái đã khiến hai chàng trai yêu mình kẻ vào tù, người vĩnh viễn ra đi. T. không ngờ rằng chỉ vì một phút thiếu dứt khoát, cô đã khiến bi kịch đau lòng xảy ra.

Theo Báo Công lý

Ba con người sau án mạng “tình tay ba”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Vụ án giết người mới đây tại quán cà phê Cây Gừa (xã Lương Phú C, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) là tấn bi kịch đắt giá cho những kiếp người khốn khổ vì tình chốn quê nghèo. Sau án mạng, mỗi người họ sống ở một thế giới khác nhau. Kẻ tức tưởi dưới cõi âm, người tự dằn vặt tâm can trong lao tù và ở một nơi nào đó, có người ôm hận ngàn thu.

Hai đối tượng trong vụ 'án mạng vì ghẹo gái' đầu thú

Thứ 2, 11/03/2013 | 09:57
Trong lúc bốc đồng vì mâu thuẫn liên quan đến việc trêu ghẹo một cô gái, hai nhóm thanh niên lao vào nhau quyết một trận sống mái.

Án mạng vì đánh ghen kiểu "nhí"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Bắt gặp người yêu của mình tay trong tay với người khác, cậu học sinh (HS) lớp 9 thấy ngứa mắt và quyết ra tay dạy cho tình địch một bài học. Hậu quả của trận đánh ghen nảy lửa xuất phát từ mối tình học trò là người chết, kẻ vào tù.

Án mạng do “ông ăn chả” hay tại “bà ăn nem”?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Vụ án vợ thuê người giết chồng với giá 30 triệu đồng đang gây chấn động dư luận không chỉ ở địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng kết thúc khi 5 đối tượng gồm cả kẻ chủ mưu lẫn người thực hiện lần lượt sa lưới.

Án mạng đau đớn từ 1 tin nhắn của cô bạn gái

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Vì một câu chuyện cỏn con bắt nguồn từ cô bạn gái, 2 nhóm thanh niên thuộc 2 trường THPT đã gây nên cuộc chiếm đẫm máu khiến 1 người chết.

Án mạng kinh hoàng từ nguyên nhân vớ vẩn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Nhiều bị cáo khi bị đưa ra xét xử, cũng thừa nhận rằng họ đã phạm tội vì những lý do hết sức... ngớ ngẩn! Nhưng những lời biện hộ muộn màng ấy đã không giúp họ thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.
Cùng chuyên mục

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.