Anh trai nghi phạm Đặng Ngọc Viết: 'Giờ lấy ai nuôi tôi'

Anh trai nghi phạm Đặng Ngọc Viết: 'Giờ lấy ai nuôi tôi'

Thứ 7, 14/09/2013 | 19:33
0
Trong một câu nói dài nhất của mình, người anh trai bị chất độc màu da cam của Đặng Ngọc Viết đã thốt lên rằng: "Tôi thương em tôi quá. Giờ lấy ai nuôi tôi".

Vụ Đặng Ngọc Viết vào trụ sở UBND TP.Thái Bình chiều 11/9 nổ súng vào 5 cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố khiến Phó giám đốc Trung tâm là ông Vũ Ngọc Dũng tử vong, bốn cán bộ khác bị thương đang khiến dư luận quan tâm.

Chiều ngày 13/9, anh Đặng Vinh Quang (hay còn gọi tên khác là Công, SN 1969, là anh trai của nghi phạm Đặng Ngọc Viết), là nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam từ bố dẫn đến trí nhớ kém... hiện đang ở cùng nhà với hung thủ Viết, vẻ mặt đượm buồn, liên tục nhắc đi một cách rất chậm chạp hai từ "không biết" về những việc làm của Viết.

Một câu dài, rõ ràng nhất trong cuộc trao đổi, anh Quang (hay còn gọi là Công - PV) nói về Viết mà chúng tôi ghi lại được là: "Tôi thương em tôi quá. Giờ lấy ai nuôi tôi".

Pháp luật - Anh trai nghi phạm Đặng Ngọc Viết: 'Giờ lấy ai nuôi tôi'

Anh Đặng Vinh Quang (hay còn gọi tên khác là Côn, SN 1969, anh trai của Đặng Ngọc Viết), là nạn nhân chất độc màu da cam.

Cũng theo số người hàng xóm của gia đình Viết cho biết, anh Quang bị ảnh hưởng của chất độc màu da cam nên mọi người thường gọi là "thằng ngẫn ngờ, dở hơi" và hiện đang được hưởng tiền chính sách hàng tháng của nhà nước.

"Bình thường thằng Viết nuôi nó nhưng đi suốt ngày, thằng Vinh thì đền bù đất rồi và đang làm nhà riêng nên chỉ có thằng ngẫn ngờ này ở nhà (anh Quang - PV), chẳng ai chơi với nó cả.

Nó ngẫn ngờ do bị ảnh hưởng chất độc màu da cam và được lương hàng tháng nên chẳng biết gì đâu, nói trước quên sau thôi.

Chúng tôi không có việc gì làm thì ra đây chơi với nó chứ nó nói dở hơi lắm. Thằng dở hơi này (anh Công - PV) không biết thằng Viết làm gì đâu...", người hàng xóm này nói.

Người hàng xóm này cũng cho hay, khu vực đất mà gia đình hung thủ Viết đang ở, bị thu hồi và xung quanh trước đây là đất đê vùng, không có ai ở.

"Trước đây là đất đê vùng nên chẳng có ai ở, vắng tanh, vắng teo. Mới đây thì cán bộ công nhân viên chức người ta chuyển về ở nhiều. Nhà Viết là nó ra đây từ trước, chứ còn cụ thể thế nào thì không rõ", cô này chia sẻ.

Còn một người hàng xóm khác cho biết, toàn bộ phần khung, bạt trong đám tang của Đặng Ngọc Viết là do chính y đã sắm và tặng cho xóm để tổ chức các chương trình cho thiếu nhi cách đây chừng hơn 3 năm.

"Hàng năm Viết vẫn hay cho quà các cháu ở đây. Tôi còn nghe kể, trước khi xảy ra sự việc mấy hôm, nó còn bảo con là thích quà trung thu gì thì bố mua cho không là mấy hôm nữa bố phải đi xa. Thế mà cuối cùng nó lại gây ra sự việc đến như thế, có ai ngờ đâu", người hàng xóm này nói.

Về một số thông tin cho rằng, Đặng Ngọc Viết trước đây có tiền sử của bệnh thần kinh, khi được hỏi, những người dân xung quanh đều bác bỏ và cho biết, Viết hoàn toàn bình thường, không có những biểu hiện của bệnh này.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 13/9, một lãnh đạo BV Mắt Trung ương cho biết, nạn nhân bị thương thứ ba trong vụ xả súng là anh Nguyễn Thanh Dương (38 tuổi, thành phố Thái Bình) cán bộ thuộc Đội giải phóng mặt bằng nhập viện với vết thương vùng mắt phải.

Các bác sỹ đã khám vết rách ở mắt, thấy có 2 dị vật trong mắt, trong đó có một dị vật nằm sâu. Hiện bệnh nhân vẫn đang nằm điều trị trong viện để các bác sĩ theo dõi và làm các xét nghiệm để tiến hành phẫu thuật sớm nhất có thể...

Theo Trí Thức Trẻ

Bố nghi phạm Đặng Ngọc Viết: 'Tôi thương con tôi quá'

Thứ 6, 13/09/2013 | 11:51
Theo ông Vu, bố nghi phạm Viết cho biết, sau khi gây án, đối tượng có về qua nhà, bắt tay và chào ông, xin đi trước...

Hình ảnh hiện trường vụ xả súng tại Thái Bình

Thứ 7, 14/09/2013 | 10:57
Dưới đây là những hình ảnh chân thực nhất mà nhóm PV ghi nhận được tại hiện trường vụ xả súng chấn động ở trụ sở UBND TP. Thái Bình khiến 5 người thương, vong.

Cán bộ thu hồi đất trải lòng sau vụ nổ súng ở Thái Bình

Thứ 6, 13/09/2013 | 15:46
“Chưa đến mức bị dùng súng bắn, nhưng việc cầm dao, gậy gộc, điện thoại nhắn tin đe dọa là chuyện xảy ra thường xuyên”, một cán bộ công tác tại Trung tâm phát triển quỹ đất (TTPTQĐ) huyện Ba Vì (Hà Nội) chia sẻ với phóng viên sau sự việc nổ súng kinh hoàng tại Thái Bình…

Gia đình nghi can xả súng ở Thái Bình không phải bồi thường

Thứ 6, 13/09/2013 | 15:19
Vụ án nổ súng ở Thái Bình làm 5 cán bộ thuộc Ban giải phóng mặt bằng thuộc trung tâm phát triển quỹ đất, UBND TP Thái Bình thương vong dường như đã khép lại do cơ quan công an đã đình chỉ khởi tố bị can. Tuy nhiên còn nhiều băn khoăn về trách nhiệm bồi thường đối với các nạn nhân.

Đình chỉ bị can vụ xả súng ở Thái Bình

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:21
Cơ quan CSĐT công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định đình chỉ bị can và đình chỉ truy nã đối với bị can Đặng Ngọc Viết vì lý do bị can đã chết do tự sát.

Lời kể của nạn nhân trong vụ xả súng ở Thái Bình

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:39
Sau câu hỏi "giám đốc đâu", Đặng Ngọc Viết bất ngờ rút súng bắn vào đầu cả 3 người. Chạy sang phòng bên, ông ta tiếp tục nổ 3 phát đạn rồi tẩu thoát.

Vụ nổ súng ở Thái Bình: Mâu thuẫn thông tin về hung thủ

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:21
Sau khi gây ra vụ nổ súng kinh hoàng tại UBND TP Thái Bình, làm một người chết và 4 người khác bị thương, hung thủ Đặng Ngọc Viết được người thân phát hiện đã chết ngay sau đó.

Hoàn cảnh éo le gia đình nghi phạm nổ súng ở Thái Bình

Thứ 5, 12/09/2013 | 17:09
Sáng 12/9, PV báo Nguoiduatin.vn đã đến nhà nghi phạm Đặng Ngọc Viết, sinh năm 1971, tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình. Lúc này gia đình đang tổ chức tang lễ cho Đặng Ngọc Viết . Cùng lúc, gia đình nạn nhân Võ Ngọc Dũng cũng đang đau đớn lo hậu sự cho người thân.
Cùng chuyên mục

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: 4 cựu lãnh đạo SCB bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:09
Theo VKS, 4 bị cáo là cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB giữ vai trò đồng phạm tích cực cho Trương Mỹ Lan, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn của Ngân hàng SCB.

Vụ Tân Hoàng Minh: Biết sai nhưng không lường hết hậu quả

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:36
Tại phần xét hỏi, nhiều bị cáo tại Tân Hoàng Minh biết hành vi tạo lập hồ sơ "khống" là sai nhưng không lường hết hậu quả, thiệt hại lớn như vậy.

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.