Hoàn cảnh éo le gia đình nghi phạm nổ súng ở Thái Bình

Hoàn cảnh éo le gia đình nghi phạm nổ súng ở Thái Bình

Thứ 5, 12/09/2013 | 17:09
0
Sáng 12/9, PV báo Nguoiduatin.vn đã đến nhà nghi phạm Đặng Ngọc Viết, sinh năm 1971, tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình. Lúc này gia đình đang tổ chức tang lễ cho Đặng Ngọc Viết . Cùng lúc, gia đình nạn nhân Võ Ngọc Dũng cũng đang đau đớn lo hậu sự cho người thân.

Tại căn nhà nơi diễn ra đám tang của Đặng Ngọc Viết, hàng trăm người dân đã đến dự, tất cả mọi người đều không ngờ rằng Viết dám mang súng vào tận ủy ban nhân dân để giết người vì bình thường Viết vốn là một người hiền lành, ít nói.

Nhìn người con gái Đặng Ngọc Viết phủ phục bên linh cữu cha mà không ai có thể cầm lòng. Theo người thân Đặng Ngọc Viết cho biết, Viết đã có gia đình và hai con nhỏ. Tuy nhiên, hai vợ chồng không hợp nhau nên đã chia tay cách đây mấy năm. Viết không nghề nghiệp ổn định, lang thang vào miền Nam làm thuê để kiếm sống. Hoàn cảnh gia đình Viết rất khó khăn, Viết có người anh trai bị chất độc màu da cam, hiện đang nhận phụ cấp hàng tháng.

Được biết, trước khi vào UBND nổ súng bắn chết 1 người và làm 4 người khác bị thương, Đặng Ngọc Viết đã chuẩn bị sẵn di ảnh cho mình.

Pháp luật - Hoàn cảnh éo le gia đình nghi phạm nổ súng ở Thái Bình

 Nhà nghi phạm Đặng Ngọc Viết.

Theo bà Bùi Thị Kim (65 tuổi) trú tại tổ 21 phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) mẹ vợ của Đặng Ngọc Viết cho biết, từ khi hai vợ chồng chia tay nhau, vợ Viết đi nước ngoài lao động, hai con nhỏ giao bà ngoại chăm sóc.

Sau khi xông vào trụ sở UBND TP.Thái Bình, bắn bị thương năm người (phó giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP.Thái Bình Vũ Ngọc Dũng đã chết sau khi được đưa lên Hà Nội cấp cứu tại BV Việt Đức), Viết đã chạy trốn xuống xã Trà Giang (huyện Kiến Xương) và tự sát.

Đến nhà nạn nhân Võ Ngọc Dũng tại đường Lê Lợi, TP Thái Bình, gia đình nạn nhân cũng trong cảnh nước mắt đầm đìa tổ chức tang lễ tiễn đưa người xấu số. Theo gia đình nạn nhân cho biết, ông Dũng vốn là người hiền lành, không có mâu thuẫn gì với đối tượng. Sao đối tượng lại có thể hành động như thế, giờ gia đình tôi mất đi trụ cột chính, nỗi đau này bao giờ nguôi ngoai.

Trước đó, khoảng 13 giờ 50 phút ngày 11/9, đối tượng Đặng Ngọc Viết đã xông vào trụ sở UBND TP Thái Bình bắn bị thương 5 cán bộ tại Trung tâm phát triển quỹ đất TP Thái Bình (văn phòng tại tầng 1, trụ sở UBND TP Thái Bình, đường Trần Phú, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Cụ thể, nạn nhân Vũ Ngọc Dũng, sinh năm 1962 – phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố - bị bắn vào đầu. Nguyễn Thanh Dương, sinh năm 1975 – Cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố – bị bắn vào mắt phải. Vũ Công Cương, sinh năm 1990 – Cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố – bị bắn vào đầu. Bùi Đức Xuân, sinh năm 1975 – Cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố – bị bắn vào đầu. Phạm Thị Lan Anh, sinh năm 1977 - phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố - bị bắn sượt qua mang tai phải. Những người bị thương đã được đưa đi các bệnh viện để cấp cứu kịp thời. Hiện Nguyễn Thanh Dương đang được điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung Ương, nạn nhân Vũ Công Cương và Bùi Đức Xuân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình.

Theo một cán bộ thuộc UBND TP Thái Bình cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ việc có liên quan đến vấn đề đền bù, giải phóng mặt bằng, triển khai dự án ở Kỳ Bá. Bản thân cán bộ trong trung tâm không có mâu thuẫn cá nhân với Đặng Ngọc Viết. Theo vị này cho biết,  khi triển khai dự án trên, Đặng Ngọc Viết đã đồng ý phương án đền bù tái định cư nhưng sau đó lại đòi chuyển sang phương án nhận tiền mặt dẫn tới mâu thuẫn.

Tuấn Nghĩa

Vụ xông vào UBND bắn người: Phó giám đốc đã tử vong

Thứ 5, 12/09/2013 | 17:09
Tin từ cơ quan công an, do vết thương quá nặng nên ông Vũ Ngọc Dũng, phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình đã tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Xông vào trụ sở UBND, bắn bị thương 4 cán bộ GPMB

Thứ 4, 11/09/2013 | 18:48
Chiều ngày 11/9, một đối tượng ngang nhiên xông vào trụ sở UBND TP Thái Bình nổ súng khiến 4 cán bộ Giải phóng mặt bằng bị thương. Ngay sau khi nổ súng, đối tượng này đã bỏ trốn…

Nghi phạm bắn 5 cán bộ vì đòi chuyển phương án đền bù?

Thứ 5, 12/09/2013 | 10:10
Nghi phạm xông vào trụ sở UBND TP Thái Bình bắn bị thương 5 người không có mâu thuẫn cá nhân với ai, nguyên nhân chính do vấn đề giải phóng mặt bằng, đền bù đất đai dẫn đến mâu thuẫn…

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự CSGT bắn người?

Thứ 6, 19/07/2013 | 20:16
"CSGT nổ súng bắn người vi phạm giao thông là sai và đặc biệt nguy hiểm, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe của người khác trong khi thi hành công vụ”.

Vì sao đề xuất cho bắn người chống người thi hành công vụ?

Thứ 3, 19/03/2013 | 17:22
Sẽ có biện pháp khắc chế không cho phép người thi hành công vụ lạm dụng quyền hạn của mình.
Cùng chuyên mục

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.