Bị soi mói

Bị soi mói "sao không từ thiện chống dịch và hạn mặn", Trấn Thành: "Từ thiện là tình nguyện, đừng ép nhau"

Hà Thị Linh
Thứ 6, 20/03/2020 | 15:00
0
Trấn Thành thẳng thắn cho hay, việc anh có làm từ thiện hay không thì trời biết, đất biết, bản thân biết, và người được anh giúp đỡ biết. Như vậy là đủ rồi!

Những ngày qua, chuyện nghệ sĩ Việt chung tay cùng cộng đồng quyên góp tiền và hiện vật để ủng hộ việc phòng chống dịch Covid-19 và hạn mặn ở miền Tây nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. “Của ít lòng nhiều” mỗi người góp một tay để cùng giúp nhau vượt qua giai đoạn khó khăn. Nhưng đáng buồn thay khi tấm lòng của một số nghệ sĩ bị mang ra so sánh, dè bỉu chỉ vì số tiền họ ủng hộ không “khủng” như những người khác. Đơn cử, vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng bị chỉ trích keo kiệt “giàu mà ủng hộ 50 triệu”, hay Minh Tú cũng bị “réo tên” khi ủng hộ 10 triệu cho bà con miền Tây vùng hạn mặn.

Chứng kiến đồng nghiệp rơi vào tình cảnh “tai bay vạ gió” khi bị soi mói chuyện từ thiện, MC Trấn Thành đã lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình. Anh khá bức xúc khi việc từ thiện của các nghệ sĩ bị mang ra mổ xẻ: “Tôi thấy có nhiều bạn cứ lên các diễn đàn bình luận rằng “Không thấy nghệ sĩ A đóng góp”; “Nghệ sĩ B giàu mà keo kiệt, đóng góp có nhiêu đó tiền”; “Mùa dịch, hạn mặn, thế Trấn Thành ở đâu, sao không làm từ thiện?”,…

Ngôi sao - Bị soi mói 'sao không từ thiện chống dịch và hạn mặn', Trấn Thành: 'Từ thiện là tình nguyện, đừng ép nhau'

Trấn Thành lên tiếng khi nhiều nghệ sĩ bị soi mói chuyện từ thiện.

Ông xã Hari Won thẳng thắn cho hay: “Tôi không có thói quen làm từ thiện mà phải đăng báo mình làm ở đâu, bao nhiêu tiền. Bây giờ làm gì cái gì cũng phải báo cáo, thì hóa ra từ một hành động ý nghĩa lại thành “đối phó với cộng đồng” hay sao? Không! Tôi không làm như vậy.

Làm từ thiện rồi mà còn bị chê là “giàu vậy mà ủng hộ có nhiêu đó tiền”. Chúng ta không nên nói thế. Người ta đã làm từ thiện mà vẫn bị lên án thì thử hỏi còn ai muốn đóng góp nữa…khi đóng góp ít hoặc không nhiều bằng người khác vẫn sẽ bị chửi.

Tôi thấy giờ nghệ sĩ làm gì cũng không vừa lòng mọi người hết. Làm từ thiện mà âm thầm, hoặc không đăng báo thì bảo: “Đất nước đang gặp khó khăn, nghệ sĩ gì đâu, giàu có vậy mà không thấy đóng góp”. Mà nếu muốn đăng báo để mọi người biết thì lại nói: “Phô trương, làm màu, lợi dụng thời cơ hâm nóng tên tuổi. Rút cuộc là nên làm gì đây?”.

Nam MC cũng không ngại nhìn nhận rằng, hầu hết những người hay phàn nàn, chỉ trích thường chả bao giờ giúp được gì cho ai và cho xã hội. Vì, những người hay làm thì họ không thích nói.

Qua những câu chuyện đáng buồn này, Trấn Thành cũng muốn nhắn nhủ: “Làm từ thiện là tình nguyện, đừng ép nhau! Tùy khả năng, có thế nào giúp thế ấy. Đừng so sánh, giúp ít giúp nhiều cũng là tấm lòng, đều đáng quý và trân trọng. Nghệ sĩ làm từ thiện nên làm từ tâm, đừng chỉ để đối phó dự luận.

Hãy đóng góp, giúp đỡ, bớt chỉ trích phán xét. Cuộc đời có bao lâu mà hững hờ. Còn việc Trấn Thành có làm từ thiện hay không thì “trời biết, đất biết, Trấn Thành biết, và người được tôi giúp đỡ biết. Như vậy là đủ rồi!”.

Ngôi sao - Bị soi mói 'sao không từ thiện chống dịch và hạn mặn', Trấn Thành: 'Từ thiện là tình nguyện, đừng ép nhau' (Hình 2).

Trấn Thành luôn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn theo cách của riêng mình.

Không chỉ là danh hài nổi tiếng, Trấn Thành còn được biết đến là nghệ sĩ có tấm lòng hảo tâm khi thường xuyên bỏ tiền túi tặng cho người nghèo. Vốn là người tình cảm, dễ xúc động, mỗi khi chứng kiến những gia cảnh khó khăn, nam danh hài lại bỏ tiền túi giúp họ có thêm nguồn kinh tế. Và trong mọi trường hợp, số tiền sẽ được Trấn Thành trao tặng với sự đồng cảm và cái đầu cúi thấp, kèm theo những cái ôm thật chặt...Hành động chân thành và ý nghĩa của ông xã Hari Won luôn khiến mọi người đều xúc động.

Thủy Tiên ăn mì tôm, xuyên ngày đêm giúp bà con miền Tây chống hạn mặn

Thứ 4, 18/03/2020 | 12:45
Khoảnh khắc Thủy Tiên ăn vội bát mì tôm, không quản ngại ngày đêm để mang nước ngọt về với bà con miền Tây vùng bị hạn mặn khiến nhiều người xúc động.

Nghệ sĩ bị chỉ trích keo kiệt: “Thật lố bịch! Có luật nào làm từ thiện phải cân đo đong đếm bằng tiền”

Thứ 2, 16/03/2020 | 18:15
Trang Trần cho rằng, dù không đóng góp tiền, nhưng chỉ cần một chia sẻ, một dòng bình luận tích cực trong lúc này để lan tỏa thông điệp yêu thương đã là rất đáng quý rồi. Nếu ai không làm được gì, không cho được đồng nào thì tốt nhất hãy im lặng.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.