Cảnh sát Boston vô hiệu hóa thêm hai thiết bị nổ

Cảnh sát Boston vô hiệu hóa thêm hai thiết bị nổ

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:23
0
Hai thiết bị gây nổ nữa vừa được phát hiện gần nơi hai quả bom phát nổ tại giải chạy marathon ở thành phố Boston, Mỹ.

CNN dẫn lời cảnh sát trưởng Boston Ed Davis hôm qua cho biết ít nhất một thiết bị gây nổ đang được vô hiệu hóa. Còn dân biểu bang Massachusetts, Bill Keating cho biết thêm hai thiết bị gây nổ đã được tìm thấy.

Một thiết bị chưa nổ được tìm thấy tại khách sạn trên phố Boylston gần hiện trường đánh bom, và một thiết bị chưa nổ khác được phát hiện tại địa điểm không được tiết lộ, Keating nói. Ông gọi vụ đánh bom là "một cuộc tấn công phức tạp, có điều phối và được chuẩn bị trước".

Tiêu điểm - Cảnh sát Boston vô hiệu hóa thêm hai thiết bị nổ

Vị trí hai quả bom đã phát nổ bên đường chạy marathon ở thành phố Boston, bang Massachusettes, Mỹ hôm qua. Đồ họa: BusinessInsider

Hai quả bom chiều qua phát nổ tại quảng trường Copley, trong giải chạy marathon ở thành phố Boston, làm ít nhất ba người chết và 144 người bị thương. Ít nhất 10 người bị thương đã bị cắt cụt tay hoặc chân, theo một chuyên gia chống khủng bố. Các bác sĩ đang "rút vòng bi ra khỏi người trong phòng cấp cứu", chuyên gia nói và cho rằng có thể bom được chế tạo để bắn mảnh bom khi nổ.Một cựu quan chức hành pháp liên bang hiện làm việc trong cộng đồng tình báo cho biết các thiết bị chưa nổ được tìm thấy có thể cung cấp một kho thông tin như dấu vân tay, các chỉ dẫn về thiết kế của nhà sản xuất bom. Từ các quả bom đã nổ, những điều tra viên sẽ tìm mảnh vỡ và bất cứ dấu hiệu nào cho thấy "chữ ký" của nhà chế tạo bom, quan chức cho hay.

Tiêu điểm - Cảnh sát Boston vô hiệu hóa thêm hai thiết bị nổ (Hình 2).
Một người bị thương được đưa lên xe cấp cứu do hậu quả của một trong hai quả bom phát nổ. Ảnh: AFP

Hiện vẫn chưa rõ người đặt bom tại giải marathon. Cũng không có bất kỳ lời đe dọa đáng tin cậy nào được đưa ra trước cuộc đua, một quan chức chính phủ cho biết.

Các điều tra viên đã cảnh báo cho cảnh sát tìm "một người đàn ông da sẫm màu hoặc da đen", có thể có giọng nước ngoài, liên quan đến vụ tấn công, theo một cố vấn hành pháp. Người đàn ông bị phát hiện đeo balô đen, áo nỉ, cố gắng đi vào khu vực cấm khoảng 5 phút trước khi vụ nổ xảy ra.

Bên cạnh đó, một người Saudi Arabia bị thương ở chân cũng bị giám sát tại một bệnh viện ở Boston do liên quan đến vụ đánh bom, nhưng các thanh tra không thể khẳng định người này tham gia tấn công và anh cũng không bị giam giữ, một quan chức hành pháp tối qua cho biết.

Theo Trọng Giáp (Vnexpress.net)

LĐ Điền kinh không cử VĐV tham gia Marathon Boston

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:23
Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Mạnh Hùng, phó Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam khẳng định, Liên đoàn không cử vận động viên nào tham dự giải marathon tại Boston, Mỹ.

Khung cảnh tang thương sau vụ khủng bố kinh hoàng tại Mỹ

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:24
Có mặt tại hiện trường vụ đánh bom khủng bố tại địa điểm tổ chức cuộc thi marathon ở thành phố Boston (Mỹ), cộng tác viên báo Nguoiduatin.vn cho hay, hiện tại tình hình rất căng thẳng. Dưới đây là những hình ảnh tang thương sau vụ nổ vừa được CTV gửi về.

Tôi thấy máu loang lổ khắp đường đua marathon'

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:23
Bàng hoàng khi vừa thoát khỏi sức tàn phá của vụ nổ kép, Stephanie Douglas - người đứng gần vạch đích trên đường đua marathon tại Boston, Mỹ - run rẩy kể lại cảnh tượng tang thương anh chứng kiến.

Mỹ ráo riết truy tìm kẻ đánh bom khủng bố

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:24
Chiều 15/4, cảnh sát Mỹ đã tiến hành thẩm vấn những nạn nhân tại bệnh viện khu vực do nghi ngờ người này nằm trong số những nạn nhân vụ nổ bom.

Obama cam kết truy tìm hung thủ vụ đánh bom khủng bố

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:24
Reuters đưa tin mới đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố chính quyền Washington chưa rõ kẻ nào đã thực hiện vụ tấn công và ý đồ của chúng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.