Bất động sản - Con đường thành doanh nhân của siêu mẫu gợi cảm
Petra Nemcova trên bìa tạp chí Sports Illustrated.
 
Ở tuổi 34, Nemcova hiện vẫn hoạt động như một người mẫu, nhưng cô đã chuyển hướng sang các lĩnh vực mới - một nhà từ thiện, một đại sứ lưu động (ambassador-at-large) của Haiti và nay là một chủ doanh nghiệp.
 
"Tôi nghĩ bạn luôn có những mơ ước khác nhau trong các giai đoạn của đời mình" , cô đã trả lời phỏng vấn như vậy trên tờ The Huffington Post.
 
Công việc kinh doanh đầu tiên của Nemcova là thương hiệu trang trí nội thất sang trọng mang tên Be The Light. 
 
Dòng sản phẩm đầu tiên là một bộ sưu tập nến lạ mắt, mỗi cây nến mang ý nghĩa đại diện cho một nền văn hóa khác nhau. Ví dụ như cây nến thơm Holiday Cookie của Séc tượng trưng cho cảm giác ấm áp khi gia đình quây quần bên nhau vào các kỳ nghỉ.
 
Bất động sản - Con đường thành doanh nhân của siêu mẫu gợi cảm (Hình 2).
 
Những cây nến giá 98 USD sản xuất ở Mỹ sẽ bắt đầu được bán ở các cửa hàng Bergdorf Goodman và bán trực tuyến từ tháng 8 này. Dòng sản phẩm này cũng sẽ được bán ở các cửa hàng Neiman Marcus từ quý 1 năm 2014. 
 
Cửa hàng Bergdorf Goodman đồng thời cũng bày bán một loạt các loại nến sang trọng khác của các nhãn hiệu như Jo Malone và Atelier Cologne với giá từ 28 - 445 USD, cạnh tranh với Be The Light.
 
Ngoài ra, thương hiệu Be The Light cũng cung cấp các sản phẩm như đồ dùng và phụ kiện gia đình như nệm giường, gối, bình hoa, khay và khung ảnh...
 
"Đầu tiên chúng tôi tung ra các mùi hương, và sau đó là các món hàng từ nhiều quốc gia khác nhau" , Nemcova lý giải.
 
Trước đây, Nemcova đã từng đối mặt với bi kịch đau khổ suốt một quãng thời gian dài. Chồng chưa cưới của cô, nhiếp ảnh gia Simon Atlee đã qua đời ở Indonesia trong thảm họa sóng thần năm 2004. Nemcova đã cố ôm lấy một cây cọ suốt 8 giờ đồng hồ cho đến khi được cứu sống. Cô bị vỡ xương chậu và bị thương nghiêm trọng.
 
Một năm sau, cô thành lập Quỹ Happy Hearts Fund (Quỹ Trái tim Hạnh Phúc). Tổ chức phi lợi nhuận này đã xây dựng lại các trường học và hỗ trợ trẻ em sau thiên tai ở khắp nơi trên thế giới. 
 
Bất động sản - Con đường thành doanh nhân của siêu mẫu gợi cảm (Hình 3).
Petra Nemcova đã sáng lập quỹ Happy Hearts Fund sau vụ sóng thần ở Ấn Độ Dương năm 2004. Ảnh: Nemcova đến thăm một trường học ở Chincha, Peru (AP). 
Cô còn đảm nhiệm vai trò đại sứ lưu động (Ambassador-at-Large) của Haiti, nơi cô đang sinh sống và làm việc cùng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp khác để tạo thêm nhiều công ăn việc làm trên quốc đảo này.
Cách Nemcova tiến hành với công việc kinh doanh mới lần này cũng tương tự như cách cô làm việc phi lợi nhuận ở Happy Hearts Fund. "Tạo ra một chiến lược cho Happy Hearts Funds hay tạo ra một sản phẩm - tất cả điều đó đối với tôi đều là niềm vui", cô nói.
Việc chuyển sang kinh doanh của Nemcova là một quá trình 'tự phát' nhưng cô không làm việc như một người mù dò đường. Cô đã tham dự một số khóa học về tiếp thị, xây dựng thương hiệu, tài chính và chiến lược đàm phát tại Đại học Cambridge và Trường kinh doanh London ở Anh. Bây giờ, Nemcova có thể tự tin gặp gỡ các CEO và trao đổi cùng đối tác.
"Nếu bạn hỏi những người trong giới thời trang về những thành viên kỳ cựu như Cindy Crawford và Claudia Schiffer, họ sẽ cho bạn biết là để trở thành một người mẫu thành công, bạn phải có đầu óc kinh doanh rất nhạy bén".
Đang ở thời kì bận rộn hơn bao giờ hết, Nemcova cho biết cô vẫn rất vui vẻ ngay cả khi công việc hiện tại khiến cô không còn được sống một cuộc sống trong mơ của một siêu mẫu mỗi ngày.
Theo Trí Thức Trẻ/Huffingtonpost