Đạo diễn Hoàng Nhật Nam:

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: "Yêu đến lúc đưa nhau xuống mộ"

Hà Thị Linh
Thứ 2, 27/11/2017 | 19:00
0
Không chỉ thành công trong sự nghiệp, "phù thủy sân khấu" Hoàng Nhật Nam còn được nhiều người ngưỡng mộ, ghen tỵ khi có gia đình hạnh phúc, bà xã xinh đẹp.

Bát, đũa còn có khi xô nữa là chồng, vợ

Ngôi sao - Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: 'Yêu đến lúc đưa nhau xuống mộ'

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam tay trong tay hạnh phúc bên bà xã.

Vẫn có câu cửa miệng “Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu”, vậy anh cảm nhận thế nào về cuộc sống vợ chồng sau nhiều năm gắn bó?

Tình yêu có cái thú vị của tình yêu, hôn nhân có cái thú vị của hôn nhân. Thực ra, cái gì cũng có hai mặt đối lập. Quan trọng là mình nỗ lực như thế nào để cân bằng và dung hòa được các mặt đối lập ấy để hướng về một đích đến. Tôi lại nghĩ, nên để tình yêu đem chúng ta đến tận cùng của cuộc đời mỗi con người đó là nấm mồ. Vì ai rồi cũng già, cũng mất đi đúng không?

Một đạo diễn thành công trong sự nghiệp thường lơ là chuyện nhà cửa, về mặt nào đó đạo diễn Hoàng Nhật Nam có là người đàn ông của gia đình?

Những khi có mặt ở nhà tôi thường thích chăm sóc và ngắm hồ cá cảnh, cây cối, rồi sắp xếp trang trí đồ vật trong nhà. Những dịp lễ Tết tôi cũng tự tay trang hoàng nhà cửa và lo các việc cúng kiếng. Nói chung, tôi nghĩ mình cũng là người đàn ông của gia đình.

"Bát, đũa còn có khi xô", vợ chồng anh đã bao giờ “cơm không lành canh chẳng ngọt”?

Nhiều ấy chứ! Tôi nghĩ đó là điều thường tình. Quan trọng là sau tất cả, hai vợ chồng đối đãi và sống với nhau thế nào. Nhưng, tôi luôn cố gắng để đừng “xô” nặng quá, vì đã vỡ thì lúc hàn gắn cũng không thể lành lặn.

Công việc của vợ chồng anh đều bận rộn, vậy cả hai sắp xếp thời gian thế nào để luôn giữ lửa hôn nhân?

Chúng tôi làm việc cùng nhau, tận hưởng sự bận rộn và căng thẳng, buồn vui, thăng hoa cùng nhau mỗi ngày. Tôi sẽ thử áp dụng thêm nhiều cách nữa để “thực đơn” hôn nhân có thêm nhiều sự lựa chọn phong phú và hấp dẫn hơn.

Nhiều người bảo đạo diễn Hoàng Nhật Nam chỉn chu, cầu toàn và kỹ tính trong công việc, vậy đời thường anh có khác biệt không?

Là một đạo diễn của các chương trình nghệ thuật, sản phẩm mình làm ra không chỉ để cho riêng một người hay một số người xem mà là cho khán giả cả nước, thậm chí là quốc tế. Tôi nghĩ, mình phải có sự tìm hiểu nghiêm túc và chuẩn bị chỉn chu để mang lại sản phẩm tốt nhất.

Đó là trong công việc, với cuộc sống thì tôi khá đơn giản, lấy đủ làm hạnh phúc. Tôi vẫn thường chọn món ăn nhanh nào đó hay một món ăn bên đường để kịp giờ chạy chương trình chứ không cần đòi hỏi cầu kì.

Đạo diễn LHP phải có tư duy, tâm hồn bay bổng

 

Ngôi sao - Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: 'Yêu đến lúc đưa nhau xuống mộ' (Hình 2).

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam trong buổi tổng duyệt Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20.

Sau bao mong đợi, đêm khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 đã diễn ra, trên cương vị tổng đạo diễn chương trình, anh cảm thấy hài lòng?

Đêm khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 đã diễn ra và nhận được phản hồi tích cực của khán giả. Đó là động lực lớn đối với những người làm chương trình. Tôi cũng rất vui với kết quả này!

Tuy nhiên, sau đêm khai mạc tôi đã xem lại chương trình và muốn hoàn thiện hơn ở một số điểm. Đặc biệt là hoạt động đón thảm đỏ sao cho trơn tru, trân trọng hơn. Tôi quyết định sẽ không đưa lên sóng trực tiếp hoạt động này nữa mà chỉ làm livestream vào đêm bế mạc. Bởi, thời lượng của sóng trực tiếp rất hạn hẹp, khó để thư thả như lệ thường.

Nhiều khán giả thắc mắc, tại sao thời lượng dành cho phần thảm đỏ lại ít đến vậy? Điều này khá lạ, vì sự xuất hiện của người nổi tiếng luôn được công chúng quan tâm. Tại sao lại như vậy, thưa đạo diễn Hoàng Nhật Nam?

Điểm đặc biệt của thảm đỏ LHPVN lần này là được truyền hình trực tiếp để khán giả cả nước có thể theo dõi không khí sôi động khi các đoàn nghệ sĩ đến tham gia sự kiện. Rút kinh nghiệm từ các kỳ LHP trước, để tránh tình trạng một số nghệ sĩ cố tình nán lại quá lâu trên thảm đỏ, chúng tôi đã chọn phương án mời các sao di chuyển qua thảm đỏ liên tục.

Khi theo dõi trên sóng truyền hình, khán giả cả nước có thể thấy một không khí rất rộn ràng, một thảm đỏ đông đúc với các gương mặt quen thuộc. Tuy nhiên, nhịp điệu bị gấp do thời lượng không còn, nên tôi buộc phải chọn phương án cho MC chào kết phần thảm đỏ dù các nghệ sĩ vẫn chưa di chuyển hết.

Làm các chương trình Liên hoan phim vốn chẳng phải là điều dễ dàng, nếu hàn lâm quá khán giả chán, nếu giải trí quá thì bị đánh giá mất tính nghệ thuật. Bản thân anh có gặp những áp lực?

Là tổng đạo diễn của chương trình, tôi rất vui khi khán giả cảm thấy mãn nhãn với các tiết mục trong đêm khai mạc LHPVN lần thứ 20. Khi làm một chương trình nào cũng có áp lực chứ không riêng gì chương trình này, nhưng LHP là một chương trình thuần về nghệ thuật nên cũng có những đặc thù riêng.

Theo tôi, nó đòi hỏi đạo diễn phải tư duy, tâm hồn bay bổng hơn, phải làm sao cho các tiết mục vừa gần gũi với khán giả nhưng cũng vừa mang đậm chất điện ảnh.

May mắn là tôi đã được thử sức mình với các kỳ LHP trước đó như: LHP Việt Nam lần thứ 19 và LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ 4 nên đã đúc kết được khá nhiều kinh nghiệm cho mình.

Ngôi sao - Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: 'Yêu đến lúc đưa nhau xuống mộ' (Hình 3).

Dưới bàn tay của "phù thủy sân khấu" Hoàng Nhật Nam, đêm khai mạc LHP Việt Nam lần thứ 20 lung linh, huyền ảo, đậm chất điện ảnh.

Sân khấu của lễ khai mạc đã rất hoành tráng, vậy kịch bản của đêm bế mạc sẽ chứa đựng điều gì đặc biệt?

Tiếp nối chủ đề Hừng đông trên biển của đêm khai mạc, đêm bế mạc LHP sẽ được dàn dựng dựa trên hình ảnh chủ đạo là Hải âu trên sóng biếc, mang ý nghĩa về sự phát triển, tương lai tươi sáng của nền điện ảnh Việt Nam.

Hình ảnh đàn hải âu trắng bay vút trên mặt biển mênh mông, xanh thẳm chính là dấu hiệu của ngày mới đã sang, biểu trưng cho niềm hứng khởi sẵn sàng hội nhập, đổi mới và phát triển. Đây cũng chính là thông điệp và tinh thần của đêm bế mạc LHP VN lần thứ 20. Tôi kỳ vọng, đêm bế mạc sẽ để lại ấn tượng hơn, đó sẽ là cái kết đẹp cho một mùa LHP rực rỡ.

Được xem là “phù thủy sân khấu”, vậy theo đạo diễn Hoàng Nhật Nam để trở thành một đạo diễn sự kiện chuyên nghiệp đòi hỏi những yếu tố nào?

Tôi thấy mình may mắn khi có cơ duyên với khá nhiều chương trình nghệ thuật như: Các kỳ LHP, Hoa hậu Việt Nam, các chương trình gameshow hay gần đây là chương trình thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ,… điều đó đã giúp tôi có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc dàn dựng sân khấu.

Đồng thời, việc đảm nhận nhiều chương trình, nghĩa là bản thân được tiếp xúc với nhiều chất liệu nghệ thuật khác nhau, do đó giúp tôi luôn nảy sinh các ý tưởng phù hợp và kịp thời.

Điều quan trọng, một người đạo diễn nên biết xác định đâu là chất liệu chính của một chương trình. Cũng giống như linh hồn của LHP vẫn là tác phẩm điện ảnh, các nhà làm phim và nghệ sĩ. Lễ khai mạc, bế mạc đều hướng tới tôn vinh những người đóng góp cho điện ảnh.

 

Ngôi sao - Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: 'Yêu đến lúc đưa nhau xuống mộ' (Hình 4).

Phương châm sống của đạo diễn Hoàng Nhật Nam khá đơn giản, đó là lấy đủ làm hạnh phúc.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của đạo diễn Hoàng Nhật Nam!

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: “Nghệ thuật là thứ không ngôn ngữ không biên giới”

Thứ 7, 25/11/2017 | 13:03
Liên hoan phim Việt Nam (LHPVN) lần thứ 20 đã chính thức khai mạc bằng một đêm nghệ thuật mãn nhãn, đậm chất điện ảnh. Mỗi một chi tiết trong chương trình đều thể hiện thông điệp “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn”.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: LHP Việt Nam lần thứ 20 sẽ đậm chất điện ảnh

Thứ 6, 18/08/2017 | 08:27
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 đã chính thức khởi động. Mới đây, Ban tổ chức LHP đã tổ chức họp báo và đạo diễn Hoàng Nhật Nam tiếp tục được giao trọng trách quan trọng, tổng đạo diễn Lễ Khai mạc và Bế mạc.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam “chơi lớn” với vở thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”

Thứ 6, 25/08/2017 | 07:46
Tới đây, khán giả Thủ đô sẽ được thưởng thức vở diễn thực cảnh hoành tráng “Tinh hoa Bắc Bộ”. “Tinh hoa Bắc Bộ” dự kiến sẽ được công diễn vào tháng 10/2017.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.