Đẩy anh vợ xuống 'suối vàng' chỉ vì 'nát rượu'

Đẩy anh vợ xuống 'suối vàng' chỉ vì 'nát rượu'

Thứ 7, 21/12/2013 | 10:11
0
Vừa qua, TAND tỉnh Bình Định đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Duy Hùng (SN 1983, ngụ ở thôn Nhơn Tân, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) 7 năm tù giam vì tội “giết người”.

Đây là cái giá phải trả dành cho gã máu lạnh đã nhẫn tâm ra tay đâm chết người anh vợ của mình. Đồng thời vụ án đã để lại nỗi đau khôn nguôi đối với gia đình.

Chàng rể “bất đắc dĩ”

Nguyễn Thị Kim Phượng là con gái út trong gia đình thuần nông đông anh em. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị sớm phải bôn ba khắp nơi từ TP.HCM rồi Tây Nguyên để làm thuê kiếm tiền trang trải qua ngày. Cũng trong thời gian sống nơi đất khách quê người, Phượng có quen và đem lòng yêu một người đàn ông tên là Trần Duy Hùng.

Cảm thông cho nhau đều là thân phận làm mướn xa nhà nên hai người tự nguyện gắn bó cuộc đời với nhau. Đến khoảng đầu năm 2009 thì Phượng dẫn người yêu về giới thiệu với gia đình, đồng thời tính chuyện cưới xin, nhưng vấp phải sự phản đối kịch liệt của bố mẹ cũng như anh em họ hàng. Lý do khiến cho Hùng bị “mất điểm” trong mắt bố mẹ vợ tương lai là do những hình chạm trổ rồng phượng trên người, cùng với gốc tích không rõ ràng.

Pháp luật - Đẩy anh vợ xuống 'suối vàng' chỉ vì 'nát rượu'

Bà Lâm đang kể chuyện với PV.

Ông Nguyễn Kim Anh (bố Phượng) nhớ lại ngày hôm con gái dắt bạn trai về: “Nhìn thằng Hùng như một đại ca giang hồ, mình xăm những hình thù quái dị làm cho vợ chồng tôi không thể nào có thiện cảm được. Hơn nữa khi hỏi về gia đình và gốc tích thì hắn bảo là bố mất rồi, còn mẹ thì không biết đang ở đâu nữa, khiến chúng tôi càng thêm hoang mang. Cưới xin mà có một mình hắn thì chẳng khác nào vợ chồng tôi đem con bỏ chợ”.

Vì thế ông kiên quyết không cho con gái thành vợ thành chồng với Hùng. Nhưng đứa con gái bị tình cảm làm mù quáng nên nằng nặc đòi lấy cho bằng được “người chồng quý hóa ấy”, nếu bố mẹ không đồng ý thì Phượng sẽ bỏ đi khỏi nhà. Thương con, sợ đứa con gái cưng dại dột mà nghĩ quẩn, nên hai vợ chồng đành nhắm mắt làm liều, chỉ mong “thằng con rể” đối xử tốt với con mình.

Sau ngày cưới, vì sợ con gái phải lang bạt xa xứ theo chồng nên vợ chồng ông Anh đã để Hùng ở rể. Vốn không quen với công việc thợ rèn nặng nhọc nên suốt ngày “con rể” không biết làm gì ngoài việc cưỡi xe máy đi chơi suốt ngày. Tối đến lại tụ tập nhậu nhẹt và gây gổ với người khác. Không có tiền để chơi bời, Hùng bán nốt tài sản cuối cùng của vợ chồng mình là chiếc xe máy cho anh vợ để lấy tiền tiêu xài. Thế nhưng sau khi đã bán cho anh Nguyễn Văn M., Hùng vẫn thường xuyên mượn để đi chơi bời. Nhiều khi anh M. cũng tỏ ra khó chịu khi đứa em rể cứ mượn xe đi hoài. Kể từ khi đứa con đầu lòng chào đời, gánh nặng càng đè lên đôi vai của chị Phượng.

Vì thấy tội nghiệp vợ chồng con gái có trẻ nhỏ mà không có nơi ở ổn định, không có không gian sinh hoạt riêng nên năm vừa qua vợ chồng ông Anh lại phải cho một lô đất khoảng 40m2 để làm nhà. Thế nhưng, vì sợ đứa con rể lại cầm cố hay bán để chơi bời nên ông Anh không giao sổ đỏ. Gần đây, Hùng đòi bố mẹ vợ giao sổ đỏ cho mình mà không được chấp nhận nên trong gia đình thường xuyên có cãi vã. Và con trai út của ông Anh là Nguyễn Văn M. cũng không muốn bố mẹ giao quyền sử dụng đất cho em rể, nên trong gia đình thường xảy ra những vụ ẩu đả giữa con ruột và con rể.

Pháp luật - Đẩy anh vợ xuống 'suối vàng' chỉ vì 'nát rượu' (Hình 2).

 Di ảnh nạn nhân Nguyễn Văn M.

Án mạng lúc nửa đêm

Khoảng 21h ngày 9/6/2013, sau khi đã đi nhậu cùng đám bạn trở về, M. hỏi xin tiền mẹ để đi tiếp. Sợ con mình say nên bà Huỳnh Thị Lâm (SN 1953)  đã không cho tiền đứa con trai. Tức mình vì bị mất thể diện với đám bạn nhậu, M. đã xách dép ném về phía mẹ, miệng phát ra những tiếng chửi rủa. Sau đó, đứa nghịch tử này đã lò cò tới sát bàn thờ và “tiện tay” hất tất cả đồ đạc xuống đất. M. vừa đập bàn thờ vừa quát “tau giết hết, tau giết hết”.

M. liên tiếp đập phá đồ đạc và không ngừng chửi rủa bố mẹ và những người khác trong nhà. Thấy không thể cứu vãn được tình thế, bà Huỳnh Thị Lâm (SN 1953, mẹ đẻ M.) chạy ra ngoài hô hào hàng xóm đến để bắt đứa con nghịch tử lại. Nhưng vì lúc này là giữa khuya, hơn nữa chuyện chửi bới của gia đình bà Lâm diễn ra như cơm bữa, nên mọi người không ai có mặt kịp thời.

Tức mình vì không có ai gây với mình, tên “ma men” đã ra ngoài nhặt một khúc cây lớn, chạy qua đập phá cửa nhà em gái Nguyễn Thị Kim Phượng. Lúc này chồng Phượng vẫn còn thức vì không thể nào ngủ được khi anh vợ đập phá loạn xạ như vậy. Hùng nổi máu côn đồ đạp cửa xông thẳng vào ẩu đả với M.. Sau một hồi giằng co quyết liệt, đứa em rể rút dao đâm liên tiếp vào bụng và ngực M.. Sau khi thấy anh vợ ngã xuống, tên sát nhân lấy áo buộc bụng nạn nhân lại và gọi mẹ vợ: “Má kêu xe giùm con, anh M. chết rồi má ơi”. Khi gia đình hốt hoảng chạy ra đỡ con trai dậy, nhưng thấy máu chảy và ruột con trai thòng ra ngoài nên tri hô hàng xóm.

 Xác định đây là vụ giết người nghiêm trọng, cơ quan chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường và điều tra sự việc. Kết quả khám nghiệm tử thi của lực lượng pháp y cho biết: M. bị đâm nhiều nhát dao vào bụng, chết vì đứt đường ruột và vỡ lá lách. Bên cạnh đó, nạn nhân còn bị một nhát đâm ở đầu. Tên sát nhân Trần Duy Hùng đã ra đầu thú, và khai nhận rõ hành vi giết người man rợ của mình ngay sau đó.

Nỗi ân hận muộn màng

Ngôi nhà  trong con hẻm nhỏ ngày thường vốn ít người lui tới nay lại càng vắng vẻ và buồn thảm hơn bởi trước tấm di ảnh của “người con xấu số” là những giọt nước mắt xót xa tận cùng của những người ở lại. Nhìn lên bàn thờ con trai, người mẹ già 60 tuổi chỉ biết ngậm ngùi than vãn: “Con đứa nào cũng là con hết, tưởng đâu anh em nó sống tốt với nhau nhưng ai ngờ giờ đứa chết đứa tù tội thế này thì tôi biết sống làm sao. Ông trời sao nỡ đối xử với cái thân già này như vậy cơ chứ”.

Bà cho biết mình có 8 người con, M. là con trai út trong nhà. Nhà nghèo không có điều kiện cho con ăn học đến nơi đến chốn nên khi học tới lớp 9 đã phải nghỉ học vào Sài Gòn làm công nhân cho nhà máy dệt để lấy tiền phụ giúp gia đình.  Hai năm nay, M. về nhà phụ giúp công việc cho người cha làm thợ rèn. Tuy vậy, M. thường hay uống rượu cùng với bạn bè sau khi làm việc. Mỗi lần có men trong người trở về thì thường hay gây sự với người khác. Chuyện cãi vã và xô xát nhau trong gia đình diễn ra như cơm bữa. Nhiều khi say về, M. còn chửi mắng bố mẹ thậm tệ và đập phá những đồ đạc trong nhà. Cũng vì “nát rượu” mà đã gần 30 tuổi đầu nhưng M. vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai.

Lại nói về người con gái út Nguyễn Thị Kim Phượng, bà Lâm ngậm ngùi: “Giờ thì chồng nó đã mang tù tội, tôi chẳng biết khi nào mới được ra khỏi đó. Nó còn không nuôi nổi thân nó mà giờ còn con dại thế này thì ai lo cho, không khéo lại kéo nhau theo thằng M. sớm”. Kể từ khi chứng kiến cảnh anh trai mất và lúc chồng bị tra tay vào còng số 8 vì tội giết người thì tâm trí của Phượng chìm vào bế tắc. Trước kia có chồng ở nhà trông con thì chị còn đi làm thêm làm mướn được để nuôi chồng nuôi con. Bây giờ đứa con 3 tuổi không người bồng bế thì sao có thời gian mà đi làm kiếm tiền. Nhìn khuôn mặt hốc hác tiều tụy của Phượng mà không ai cầm được nước mắt.

Đứng trong vành móng ngựa, phía sau là một gia đình sắp chia lìa vì một phút nông nổi của mình, Hùng chỉ biết cúi  đầu hối lỗi trong muộn màng: “Giá như lúc đó tôi dành thời gian phân bua nhiều hơn, không chống trả anh vợ mình khi anh cầm cây chạy qua đập phá nhà của mình thì giờ đây, tôi đã không đứng trong vành móng ngựa. Và đứa con thơ của vợ chồng tôi cũng sẽ không vắng bóng cha. Vợ tôi cũng sẽ không đau khổ giữa một bên tình, bên nghĩa, cha mẹ vợ của tôi cũng không mất đi người con trai ruột của mình”.  

Mức án khoan hồng

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà bị cáo dùng hung khí nguy hiểm tước đi mạng sống của người khác, thể hiện sự xem thường mạng sống con người và xem thường pháp luật, nên cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian. Nhưng xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình đã khắc phục một phần thiệt hại, người bị hại cũng có một phần lỗi nên tòa khoan hồng về mức phạt tuyên 7 năm tù giam vì tội “giết người”.

Vân Phong – Quang Huy

Cụ ông bị gã 'ma men' đâm chết tức tưởi

Thứ 4, 02/10/2013 | 17:04
Nhậu hết tăng này đến tăng khác, gã "ma men" về nhà tìm cái đèn pin để trong tủ nhưng không thấy. Nghi ngờ trong lúc mình đi nhậu, cụ ông hàng xóm sang lấy trộm đèn pin, "ma men" liền chạy qua nhà hàng xóm chửi thề và vu oan dẫn đến hai bên to tiếng. Hậu quả cụ ông thiệt mạng vì nhát dao oan nghiệt chỉ vì... cái đèn pin.

'Ma men' giết người xong... chờ công an đến bắt

Thứ 5, 02/05/2013 | 11:46
Theo tâm lý chung, sau khi gây án, những đối tượng giết người đều tìm cách lẩn trốn, nhưng riêng Nguyễn Văn Thu trú tại xóm Ông Tiến (xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) thì ngược lại.

Bi hài CSGT xử lý ma men sát quán nhậu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Có những "ma men" say túy lúy đến nỗi cảnh sát giao thông phải đưa phương tiện và người về phường rồi chờ họ tỉnh lại mới làm thủ tục xử phạt. Có những người say quá, khi cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để kiểm tra, họ chưa kịp hạ chân chống xe máy đã xỉu lăn xuống đất.

"Ma men" vẫn... điếc không sợ súng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Hàng năm, số ca ngộ độc do rượu ngày một tăng cao, không ít trong số đó rơi vào cảnh "thập tử nhất sinh" do uống rượu tự chế.

Nỗi đau tột cùng anh cướp mạng em vì ma men

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Sau khi gây án xong, Liền hoảng hốt đứng như trời trồng, trong khi người bố chứng kiến cảnh đau lòng đó chỉ kịp kêu lên vài tiếng rồi ngất đi.

Hai ma men thay nhau cưỡng hiếp một bé gái

Thứ 7, 28/09/2013 | 08:13
Có hơi men trong người, cơn dục vọng nổi lên, Hùng và Cường bế xốc cháu Y lên giường thay nhau thực hiện hành vi đồi bại mặc cho cháu Y khóc lóc.

'Ma men' đưa lối, chồng xả dao chém chết vợ trong đêm

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:40
Sự việc kinh hoàng xảy ra đêm 21/4, tại thôn Dừa Cả, xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Nạn nhân là chị Phạm Thị Th., 29 tuổi, người địa phương, còn hung thủ chính là chồng chị Th., người vẫn được biết là hiền lành nhất xóm.

Cụ ông bị gã 'ma men' đâm chết tức tưởi

Thứ 4, 02/10/2013 | 17:04
Nhậu hết tăng này đến tăng khác, gã "ma men" về nhà tìm cái đèn pin để trong tủ nhưng không thấy. Nghi ngờ trong lúc mình đi nhậu, cụ ông hàng xóm sang lấy trộm đèn pin, "ma men" liền chạy qua nhà hàng xóm chửi thề và vu oan dẫn đến hai bên to tiếng. Hậu quả cụ ông thiệt mạng vì nhát dao oan nghiệt chỉ vì... cái đèn pin.

'Ma men' giết người xong... chờ công an đến bắt

Thứ 5, 02/05/2013 | 11:46
Theo tâm lý chung, sau khi gây án, những đối tượng giết người đều tìm cách lẩn trốn, nhưng riêng Nguyễn Văn Thu trú tại xóm Ông Tiến (xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) thì ngược lại.

Bi hài CSGT xử lý ma men sát quán nhậu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Có những "ma men" say túy lúy đến nỗi cảnh sát giao thông phải đưa phương tiện và người về phường rồi chờ họ tỉnh lại mới làm thủ tục xử phạt. Có những người say quá, khi cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để kiểm tra, họ chưa kịp hạ chân chống xe máy đã xỉu lăn xuống đất.

"Ma men" vẫn... điếc không sợ súng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Hàng năm, số ca ngộ độc do rượu ngày một tăng cao, không ít trong số đó rơi vào cảnh "thập tử nhất sinh" do uống rượu tự chế.

Nỗi đau tột cùng anh cướp mạng em vì ma men

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Sau khi gây án xong, Liền hoảng hốt đứng như trời trồng, trong khi người bố chứng kiến cảnh đau lòng đó chỉ kịp kêu lên vài tiếng rồi ngất đi.

Hai ma men thay nhau cưỡng hiếp một bé gái

Thứ 7, 28/09/2013 | 08:13
Có hơi men trong người, cơn dục vọng nổi lên, Hùng và Cường bế xốc cháu Y lên giường thay nhau thực hiện hành vi đồi bại mặc cho cháu Y khóc lóc.

'Ma men' đưa lối, chồng xả dao chém chết vợ trong đêm

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:40
Sự việc kinh hoàng xảy ra đêm 21/4, tại thôn Dừa Cả, xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Nạn nhân là chị Phạm Thị Th., 29 tuổi, người địa phương, còn hung thủ chính là chồng chị Th., người vẫn được biết là hiền lành nhất xóm.
Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.