Đồng Lan: Nhiều đại gia thời nay 'dựa hơi' chân dài để 'gây sốc'

Đồng Lan: Nhiều đại gia thời nay 'dựa hơi' chân dài để 'gây sốc'

Thứ 2, 27/02/2017 | 16:37
0
"Tôi nghĩ bây giờ những ai thực sự giàu có và hào phóng sẽ cảm thấy xâu hổ nếu người ta gọi họ là đại gia" - Ca sĩ Đồng Lan chia sẻ

Đồng Lan - cô gái lạ từ cái đến mái tóc xù bồng bềnh vẫn luôn là một ẩn số thú vị với khán giả yêu nhạc. Nổi tiếng với dòng nhạc Pháp, Đồng Lan khiến bao người say đắm với những bản tình ca ngọt ngào như La vie en rose (Đời Hồng), Je t'aim, album Maison de Dong Lan,…Đằng sau một giọng ca cá tính, nổi loạn và có phần “dị” trên sân khấu, người ta vẫn không thôi tò mò về một Đồng Lan đầy “hoang dại”.

Những câu chuyện thú vị về chuyện nghề, chuyện đời đã được Đồng Lan chia sẻ với PV với báo Người Đưa Tin.

Ngôi sao - Đồng Lan: Nhiều đại gia thời nay 'dựa hơi' chân dài để 'gây sốc'

Ca sĩ Đồng Lan - cô gái bí ẩn từ cái tên đến mái tóc xù bồng bềnh.

Hoạt động nghệ thuật khá lâu, nhưng mãi tên tuổi của Đồng Lan vẫn chưa vươn đến hàng sao trong làng âm nhạc Việt Nam. Chị nghĩ vì sao?

Tôi không có khả năng vừa chiêu trò vừa sáng tạo nghệ thuật. Chiêu trò cũng cần tư duy lắm. Tư duy của tôi, năng lượng của tôi để vào chỗ khác rồi. Ước mơ đi vòng quanh thế giới trước khi chết, tới mỗi nơi được quan sát học hỏi con người, nghệ thuật để có thêm tư duy cho các sảm phẩm nghệ thuật của mình, cống hiến cho khán giả "món ăn sạch". Thế thôi cũng mất một đời rồi.

Trong khi các thí sinh team Đàm Vĩnh Hưng thường xuyên cho ra các sản phẩm âm nhạc thì dường như Đồng Lan có vẻ im ắng. Lý do vì sao vậy?

Mặc dù ngay sau khi The Voice mùa đầu tiên kết thúc, tôi liền cho ra mắt album nhạc Pháp - Việt hợp tác với nghệ sĩ Quốc Bảo và năm tiếp theo là album Đồng Lan rose - nhạc Pháp xưa hợp tác với nhạc sĩ Bảo Chấn. Tôi đang ấp ủ thêm khá nhiêu dự án thú vị như hát nhạc Trịnh Công Sơn bằng tiếng Pháp theo phong cách jazz, hát nhạc Bolero theo phong cách jazz nhưng càng ngày tôi càng khó hài lòng với sản phẩm của tôi, đôi khi tôi thèm được hồn nhiên như trước, làm nhạc sao cũng thấy hạnh phúc.

Giờ nếu làm cái gì nghe thấy dở dở là không vui, không thích, giống như tôi có một ca khúc lúc sáng tác vào mùa yêu Valentine năm 2014, ca khúc Đừng yêu một mình (Don't love alone) lúc viết thì hồn nhiên thôi, yêu mà, tình cảm thật nên cứ thế ôm cây đàn guitar mà tuôn ra nhưng làm nhạc thì làm đi làm lại sửa rất nhiều lần vì không hài lòng. Bạn nhạc sĩ phối bài còn đùa phong cho ca khúc lâu nhất của năm.

Có lẽ chị phải mất rất nhiều công sức, thời gian mới có thể cho ra một sản phẩm âm nhạc như mình mong muốn?

Tốn thời gian, công sức tiền của hơn nhưng tôi thấy mình đang làm điều đúng đắn hơn cho đứa con tinh thần của mình trình diện khán giả mặc đủ quần áo, không mượn miếng này vá miếng kia. Tôi khát khao góp thêm âm nhạc nước nhà một giai điệu sạch sẽ, không đạo nhạc, không cẩu thả. Khao khát trình độ dân trí về âm nhạc của nước nhà phát triển, thưởng thức được những món hay, món ngon tinh thần để làm trái tim con người đẹp hơn tử tế hơn chứ không phải đi đâu cũng thấy đụp chát đụp chát xẹt. Đau lòng lắm!

Ngôi sao - Đồng Lan: Nhiều đại gia thời nay 'dựa hơi' chân dài để 'gây sốc' (Hình 2).

Đồng Lan nổi tiếng là ca sĩ cá tính, nổi loạn và có phần "dị".

Nhiều người nghĩ rằng chị có đại gia chống lưng đằng sau đấy?

Tôi không tin có đại gia thực sự tồn tại và danh từ đại gia ngày nay bị bình thường hoá và xấu xí đi. Có ai định nghĩa đại gia là gì không? Là giàu có, hào sảng, phong cách, văn hoá? Tôi chỉ thấy đại gia ngày nay thậm chí còn "dựa hơi" các cô em chân dài nổi tiếng để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình, nhân tiện tranh thủ trả lời phỏng vấn, gây sốc rất kiểu "showbiz lành nghề", chưa kể tới nhan nhản những "đại gia" tặng quà rồi toan tính đòi quà, tố em này lừa tiền.. kiểu công khai báo chí hẳn hoi... Được tiếng là giàu mà làm gì kỳ vậy? Tôi nghĩ bây giờ những ai thực sự giàu có và hào phóng sẽ cảm thấy xâu hổ nếu người ta gọi họ là đại gia.

Hỏi nhỏ nhé, sau nhiều biến cố của cuộc đời, chị có tiếp tục yêu không?

Phải yêu chứ, cuộc đời này không yêu thì lãng phí quá. Mỗi một tình yêu đến cho tâm hồn ta bỗng nở hoa lá, mỗi một tình yêu đi dạy cho ta thế nào là đi qua những thương nhớ khổ đau, thậm chí cả những rắc rối để biết yêu hơn những tình yêu sắp tới.

Tôi cũng từng sợ làm trái tim mỏng manh của mình rung lên tưởng chừng như chỉ một chút thôi …quá ngưỡng là tắt thở nhưng tôi đã biết, mỗi lần như vậy trái tim khoẻ hơn càng dám yêu hơn. Nếu cuộc đời này bạn không yêu thì bạn làm gì? Đừng sợ cứ dấn thân đi, trái tim sẽ tự học cách đập của nó để dẻo dai hơn, hiểu bạn hơn, sửa chữa hoàn thiện hơn chính con người bạn.

Vậy chị có thể tiết lộ về người yêu của mình cho mọi người cùng biết chứ?

Anh tên C. - người chụp cho tôi bộ hình vừa tung ra ngay dịp Valentine 2017. Anh đã dạy trái tim tôi nhiều điều, đã khiến nó biết thấp thỏm chờ từng tin nhắn, hạnh phúc tới mức không bắt đôi môi dừng nụ cười lại được, đã khiến tôi biết lo sợ, chờ đợi, đã làm tôi khóc nhớ, đã làm tôi hát ca, viết lên rất nhiều những ca khúc hạnh phúc, giận hờn... và có một ca khúc tôi rất thích, nó như là bức thư cho anh, bức thư tôi viết cho tôi, viết cho các bạn... Chúng ta đều có những lúc sợ yêu, sợ đổ vỡ, chúng ta chọn giải pháp an toàn: “Yêu bản thân nhưng chúng ta điều biết chỉ thế thôi chưa đủ cho trái tim nhỏ bé mà luôn khao khát ôm đầy hạnh phúc và ca khúc Đừng yêu một mình - Don't love alone ra đời”.

Tôi và anh đã chia tay đúng vào ngày sinh nhật của chúng tôi (chắc ông trời bắt chúng tôi vô tình có cùng sinh nhật) trước dịp lễ Valentine vài ngày. Tôi cảm ơn một cuộc tình đã đi qua và những điều còn đọng lại... Cứ yêu đi đừng sợ, có thể đó sẽ là ca khúc mới cho mùa Valentine năm sau thì sao. Cứ yêu đi đừng sợ, tình yêu không phân biệt tuối tác, giới tính... Tình yêu là cho tất cả.

Ngôi sao - Đồng Lan: Nhiều đại gia thời nay 'dựa hơi' chân dài để 'gây sốc' (Hình 3).

Với khán giả, Đồng Lan vẫn luôn là "khu vườn hoang dại" với những ẩn số thú vị.

Đối với chị, đàn ông có mang lại cho chị sự tin tưởng, bình yên?

Cuộc sống của một ca sĩ có kiểu hạnh phúc riêng mà các nghề khác không có nhưng kiểu hạnh phúc này dường như không thể chia sẻ với đàn ông, đặc biệt là đàn ông Việt Nam và ngay cả những đàn ông nước ngoài mang phong cách cổ điển. Sau bao nhiêu năm đấu tranh, đổi mới với khẩu hiệu bình quyền thì... cũng chỉ là cái vỏ. Nên thôi, tôi tự nghĩ để tự cho mình cái quyền thích làm điều mình muốn, theo đuổi ước mơ tự do, chắc tôi chọn "ế là một xu thế".

Vậy không biết tiêu chuẩn một người đàn ông của Đồng Lan là gì và chị sẽ lấy chồng trong một tương lai không xa chứ?

Tôi tự thấy mình quá khó lấy chồng, tiêu chuẩn người đàn ông của tôi chỉ cần: là đàn ông, tử tế bao dung nhưng hình như mấy người đàn ông tử tế bao dung tuyệt chủng hết hoặc tôi chưa có phúc phận được gặp. Họ chỉ đẹp đẽ hay ho lúc đầu. Muốn biết người đàn ông đó có thực sự tốt đẹp hay không bạn cần phải... chia tay anh ấy.

Kế hoạch sắp tới của chị là gì?

Tôi đang thực hiện dự án hát nhạc Trịnh bằng tiếng Pháp theo phong cách jazz, bắt tay vào làm quả không dễ chút nào nhưng khó tôi mới thích. Và vẫn luôn ấm ủ một dự án ca ngợi tình yêu, chia sẻ yêu thương với các bạn đồng tính. Đời này nếu sống không yêu thương, không hạnh phúc, không có ý nghĩa gì nữa. Hãy yêu nhau đi.

Song Tử

Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.