HLV phó Real: 'Bale không chắc suất đá chính'

HLV phó Real: 'Bale không chắc suất đá chính'

Thứ 5, 05/09/2013 | 09:20
0
Cánh tay phải của Ancelotti, Paul Clement cảnh báo cầu thủ đắt giá nhất thế giới về sức ép cạnh tranh khủng khiếp ở Real Madrid.

Bale vừa đến từ Tottenham trong ngày cuối phiên chợ hè này, sau cú áp-phe trị giá 100 triệu euro, biến anh trở thành cầu thủ có phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá.

Trong mắt số đông, khoản phí khổng lồ đó sẽ giúp Bale có suất đá chính. Ban huấn luyện Real, đứng đầu là Carlo Ancelotti, mặc định sẽ phải tìm kiếm vị trí phù hợp nhất và có bổn phận giúp ngôi sao người xứ Wales tỏa sáng.

Tuy nhiên, trả lời BBC Sport, Clement bác bỏ quan điểm đó: “Mọi vị trí đều có sự cạnh tranh, không ai ở Real được đảm bảo bất kỳ điều gì. HLV Ancelotti đã có ý tưởng rất rõ ràng về việc sử dụng Bale như thế nào, nhưng mọi thứ vẫn có thể thay đổi”.

Bóng đá Quốc tế - HLV phó Real: 'Bale không chắc suất đá chính'

Bale sẽ phải cạnh tranh sòng phẳng suất đá chính ở Real như mọi cầu thủ khác.

Bale khởi nghiệp tại Southampton ở vị trí hậu vệ trái và vẫn đá vị trí này khi mới sang Tottenham. Nhưng sau đó, anh dần được đẩy lên đá cao hơn. Mùa trước, Bale được phép dâng cao, tự do di chuyển trên hàng công và nhờ đó, trở thành cầu thủ ghi bàn tốt nhất của đội với 21 bàn tại Ngoại hạng Anh.

Gần giống Bale, ngôi sao hiện tại của Real Cristiano Ronaldo cũng chơi cao dần lên xuyên suốt chiều dài dự nghiệp và trở thành một trong những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới hiện tại.

Mùa trước, Ronaldo ghi 34 bàn cho Real ở La Liga và đạt mốc 200 bàn cho CLB này hồi tháng năm, trong mùa thứ tư tính từ khi đầu quân cho đội chủ sân Bernabeu hè 2009.

Câu hỏi được đặt ra sau khi Bale đến Real là liệu anh hay Ronaldo sẽ được phép chơi dâng cao hơn. Clement xem đây là một vấn đề thú vị, nhưng tin rằng Ancelotti hoàn toàn có thể tìm ra phương thức sử dụng Bale hiệu quả nhất.

“Ancelotti đủ linh hoạt để sử dụng Bale và các cầu thủ khác ở những năng lực khác nhau”, ông đánh giá. "Ở Southampton, Bale đá hậu vệ trái và vẫn đá vị trí đó khi mới sang Tottenham, nơi về sau cậu ấy trở thành một cầu thủ chạy cánh trái. Gần đây, Bale chơi nhiều hơn ở trung lộ. Cậu ấy rất đa năng. Sẽ rất thú vị khi chứng kiến các cầu thủ thích nghi với nhau. Chúng tôi đang cố tìm thật nhanh vị trí tốt nhất cho họ và công thức tốt nhất cho đội bóng”.

“Bale có tài ghi bàn và khả năng kiến tạo. Chúng tôi đang sở hữu nhiều cầu thủ thú vị. Benzema là một tài năng lớn, trong khi Isco chơi ở hàng tiền vệ nhưng đã ghi ba bàn mùa này”, Clement chia sẻ thêm.

Sau khi sang Madrid để hoàn tất hợp đồng và ra mắt ở Bernabeu hôm thứ hai, Bale đã trở lại tuyển Xứ Wales chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2014 sắp tới - làm khách trên sân Macedonia ngày 6/9 và tiếp Serbia ngày 10/9.

Clement cho biết ban huấn luyện Real sẽ căn cứ vào thực tế hai trận đấu này cũng như các buổi tập của Bale khi trở lại CLB sau đó để quyết định sử dụng anh như thế nào trong trận đấu tiếp theo ở La Liga - trận làm khách trên sân Villarreal ngày thứ bảy, 14/9.

Theo VnExpress.net

Đánh giá: Mua Gareth Bale chất lượng hơn Neymar

Thứ 4, 04/09/2013 | 19:53
Trong cuộc khảo sát lấy ý kiến từ độc giả về bản hợp đồng nào chất lượng hơn giữa Bale và Neymar do tờ Marca tổ chức, kết quả thu được là phần đông đều chọn ngôi sao người xứ Wales.

Gareth Bale từng từ chối Barcelona vì muốn đến Real

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:44
Bale tiết lộ trên tờ AS việc anh từng từ chối đàm phán với Barcelona vì khát khao muốn đến Real Madrid và cho biết anh sẵn sàng đá vị trí nào mà HLV Ancelotti yêu cầu.

Southampton 'vỡ bở' vụ Bale đến Real

Thứ 4, 04/09/2013 | 10:34
Việc Bale gia nhập Real Madrid không chỉ giúp cầu thủ này được chơi cho đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20 mà đội bóng cũ của anh cũng nhận được một khoản tiền không nhỏ.

Vừa tới Bernabeu, Bale đã sớm “nịnh” C.Ronaldo

Thứ 3, 03/09/2013 | 16:51
Dù cập bến Real Madrid với giá chuyển nhượng cực “khủng” song Gareth Bale vẫn tỏ ra rất “biết điều”. Trước báo giới, tiền vệ xứ Wales vẫn khẳng định ở Bernabeu, Cristiano Ronaldo mới là siêu sao số một và là cầu thủ hay nhất thế giới.

Hàng xóm của Bale: 14 lần nhặt bóng chỉ trong 1 đêm

Thứ 3, 03/09/2013 | 11:15
Thành công của một con người luôn là một quá trình, từ nỗ lực của bản thân cho tới sự ủng hộ của những ai đi ngang qua cuộc đời và hương vị của sự may mắn. Gareth Bale cũng vậy.

Bale: ‘Ronaldo là đàn anh ở Real Madrid’

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:23
Vừa cập bến Bernabeu, Gareth Bale đã dành nhiều lời có cánh cho đồng đội Cristiano Ronaldo trong buổi họp báo ra mắt.

Cuộc sống của Gareth Bale ở Madrid: Hãy nhìn gương David Beckham

Thứ 7, 31/08/2013 | 20:10
Nhìn lại quãng thời gian của cựu danh thủ David Beckham ở Madrid, có những điều hay mà hậu bối Gareth Bale cần học hỏi, lẫn những điều dở để anh biết mà tránh.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.