Chỉ một câu nói, người đàn ông Pháp cả đời đau khổ vì bỗng dưng thành

Chỉ một câu nói, người đàn ông Pháp cả đời đau khổ vì bỗng dưng thành "đứa con bất đắc dĩ" của trùm phát xít Hitler

Trương Mạnh Kiên
Thứ 7, 18/04/2020 | 11:00
0
Jean-Marie Loret đã sống một cuộc đời đầy giằng xé khi mẹ ông nói rằng mình là con trai của người đàn ông bị thù ghét nhất thế giới Adolf Hitler. Dẫu vậy, Hitler có con trai thực sự hay không vẫn chưa được giải đáp.
Tiêu điểm - Chỉ một câu nói, người đàn ông Pháp cả đời đau khổ vì bỗng dưng thành 'đứa con bất đắc dĩ' của trùm phát xít Hitler

Trùm phát xít Đức Adolf Hitler cùng người vợ Eva Braun.

Sự nghiệp kinh hoàng của Adolf Hitler đã kết thúc vào năm 1945 khi trùm phát xít Đức cùng người vợ Eva Braun tự sát trong boongke ở Berlin. Trong 70 năm qua, nhiều người vẫn có chung câu hỏi Hitler có con hay không.

Các nhà sử học kết luận rằng không có bằng chứng nào xác nhận sự tồn tại của bất kỳ người con nào của Hitler. Trong khi gã độc tài người Đức thường tỏ thái độ không thích trẻ con và phủ nhận việc từng làm cha.

Tuy nhiên, sau khi Thế chiến II kết thúc, có tin đồn rằng một đứa trẻ bí mật là con của Hitler tồn tại. Ngay cả người hầu của trùm phát xít là Heinz Linge từng tuyên bố rằng Hitler từng úp mở về việc có một đứa trẻ.

Nhiều người trên khắp thế giới sợ rằng đứa trẻ này sẽ nối gót sự nghiệp của cha mình. Bất chấp những lo ngại, tất cả những tin đồn liên quan đến con cái của Hitler đều được coi là không có căn cứ - chỉ trừ một cái tên Jean-Marie Loret.

Hitler có con không?

Các nhà sử học thường cho rằng Hitler không có con với người bạn đời ngắn ngủi của mình là Eva Braun. Trên thực tế, những người gần gũi nhất với Hitler cho rằng người đàn ông này có vấn đề về tình dục và không muốn sinh con.

“Ông ấy sẽ không kết hôn”, Rudolf Hess – một nhân vật của Đức quốc xã từng viết, “và thậm chí ông ấy còn tránh mọi ràng buộc nghiêm túc với một người phụ nữ. Ông ấy có thể đối mặt với mọi nguy hiểm bất cứ lúc nào mà không cần phải lo ngại đến vướng mắc về người thân - và thậm chí có thể chết - nếu cần thiết”.

Theo nhà sử học Heike B. Görtemaker, Hitler rõ ràng không muốn có con. Hitler từng cho rằng, khi một người đàn ông quyết định ổn định và kết hôn, người đàn ông đó đã mất đi điều mà phụ nữ từng ngưỡng mộ. Sau đó, người đàn ông không còn là thần tượng của phụ nữ như trước đây.

Tuy nhiên, có một người phụ nữ Pháp tuyên bố con trai mình là Jean-Marie Loret, thực sự là con của Adolf Hitler. Trong nhiều năm, Loret thậm chí không biết danh tính của người đàn ông mà anh có thể cùng chung dòng máu. Vào năm 1948, mẹ anh tâm sự rằng người cha ghẻ lạnh của anh không ai khác chính là Adolf Hitler.

Theo Charlotte Lobjoie - mẹ ruột của Loret - bà và Hitler đã có quan hệ từ khi mới 16 tuổi và trùm phát xít khi đó vẫn chỉ là một người lính Đức.

“Một ngày nọ, tôi đang cắt cỏ với những người phụ nữ khác thì chúng tôi thấy một người lính Đức ở phía bên kia đường”, Lobjoie nói. “Tôi được chỉ định tiếp cận anh ấy. Do đó, mối quan hệ giữa người phụ nữ trẻ với người đàn ông 28 tuổi bắt đầu vào năm 1917”.

Theo Lobjoie, đứa con giữa hai người được sinh ra vào tháng 3/1918. Hitler khi đó đã vượt biên trở lại Đức. Con trai của Lobjoie được một gia đình nhận nuôi vào những năm 1930 và Jean-Marie Lobjoie trở thành Jean-Marie Loret.

Năm 1939, Jean-Marie Loret gia nhập quân đội Pháp chống lại quân Đức trong Thế chiến II. Mãi cho đến khi hấp hối, người mẹ mới kể cho Jean-Marie Loret sự thật.

"Đứa con bất đắc dĩ" của Hitler

Tiêu điểm - Chỉ một câu nói, người đàn ông Pháp cả đời đau khổ vì bỗng dưng thành 'đứa con bất đắc dĩ' của trùm phát xít Hitler (Hình 2).

 Jean-Marie Loret.

Bất đắc dĩ phải chấp nhận những lời sau cuối của mẹ mình, Loret bắt đầu điều tra xem mình có huyết thống với người đàn ông bị thù ghét nhất thế giới hay không. Loret thuê các nhà khoa học để kiểm tra và nhận ra cả nhóm máu và chữ viết tay của mình đều trùng với Hitler.

Ông cũng nhận thấy một sự tương đồng đáng ngại với Hitler trong các bức ảnh. Nhiều năm sau, tài liệu của quân đội Đức cho thấy các sĩ quan đã mang phong bì tiền mặt cho Charlotte Lobjoie trong Thế chiến II. Điều này dường như chứng minh cho tuyên bố của bà về việc Hitler đã giữ liên lạc với mình.

Sau khi Lobjoie qua đời, Loret cũng tìm thấy những bức tranh trong căn gác của mẹ ruột mình có chữ ký của Hitler. Tương tự như vậy, một bức tranh đã được tìm thấy trong bộ sưu tập của Hitler mô tả một người phụ nữ có nét tương đồng đáng kinh ngạc với Lobjoie.

Năm 1981, Loret đã phát hành một cuốn tự truyện mang tên “Khi cha của bạn là Hitler”. Trong cuốn sách của mình, Loret mô tả sự giằng xé trong tư tưởng về việc trùm phát xít Hitler có thể là cha mình.

Loret tuyên bố Hitler đã biết về sự tồn tại của ông và thậm chí đã cố gắng phá hủy tất cả bằng chứng liên kết hai người lại với nhau. Loret mất năm 1985 ở tuổi 67 và chưa bao giờ biết được Hitler có phải cha mình thật sự hay không.

Hậu duệ của Adolf Hitler

Trong khi sự tồn tại về mọi đứa con của Hitler vẫn còn nằm trong diện nghi vấn thì dòng máu của Hitler thực sự vẫn còn tồn tại trong thế kỷ 21.

Năm hậu duệ còn lại của Adolf Hitler là Peter Raubal và Heiner Hochegger, cả hai hiện đang sống ở Áo, và Alexander, Louis và Brian Stuart-Houston, những người cư trú ở Long Island.

Anh em nhà Stuart-Houston là hậu duệ trực tiếp từ người anh em cùng cha khác mẹ của Hitler, Alois Jr. Người anh Alois của Hitler đã yêu một người phụ nữ trẻ ở Dublin nhưng đã bỏ rơi cô sau khi con trai họ chào đời. Cậu bé được đặt tên là William Patrick Hitler .

William không gần gũi với gia đình của cha mình nhưng đã dành thời gian với chú Adolf Hitler. Nhà độc tài từng gọi William là “cháu trai đáng ghét của tôi”.

Cháu trai của Hitler đã chiến đấu chống lại chính người chú của mình trong Thế chiến II và khi chiến tranh kết thúc, ông kết hôn, đổi tên và định cư ở Mỹ. Ông qua đời năm 1987 để lại ba người con trai.

Anh em nhà Stuart-Houston, chắt của Hitler, từ đó đã hòa nhập vào lối sống của người Mỹ và từ chối hoàn toàn di sản đen tối của dòng họ. Mặc dù hai hậu duệ khác của Hitler vẫn sống ở Áo, nhưng họ cũng cố gắng không muốn dính líu gì đến nhà độc tài.

Hiệp ước chấm dứt dòng máu Hitler

Không phải ngẫu nhiên mà không ai trong số những người đàn ông nhà Stuart-Houston - con cháu cuối cùng của Hitler – có con cái. Cả Raubal và Hochegger ở Áo cũng đều không kết hôn hoặc có con.

Mặc dù không có bằng chứng nào về việc những hậu duệ còn lại đã lập một lời thề chấm dứt dòng máu Hitler, nhưng dường họ đã quyết định dòng họ của mình sẽ kết thúc. Tất cả trong số họ đang đến tuổi già, với người lớn nhất là 88 tuổi.

Với việc năm người đàn ông cuối cùng quyết định không con cái, dòng máu của Hitler sẽ chính thức trở thành lịch sử.

6 lần thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" của Hitler: Khoe khoang là "người bất tử" nhưng vì sao trùm phát xít bỗng "biến mất" sau lần "chết hụt" cuối cùng?

Thứ 6, 10/04/2020 | 10:00
Ít nhất 6 lần Hitler đã vong mạng nhưng cuối cùng vẫn may mắn thoát khỏi cái chết. Tự khoe khoang mình "bất tử" nhưng sau lần ám sát hụt cuối cùng vào năm 1944, trùm phát xít đã không còn xuất hiện trước công chúng cho đến ngày tự sát.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.