Lý giải 'lời nguyền trùng tang' trong thế giới Hollywood

Lý giải 'lời nguyền trùng tang' trong thế giới Hollywood

Thứ 4, 04/09/2013 | 14:51
0
Khó tin nhưng một sự thật vẫn diễn ra tại thế giới Hollywood, khi một ngôi sao tên tuổi nào đó chết đi thì ngay lập tức sẽ có hai ngôi sao nữa qua đời trong cùng khoảng thời gian ấy. Rất nhiều người tin rằng, đây là lời nguyền "trùng tang" theo quan niệm của phương Đông.

Ba ngôi sao chói lóa cùng... vụt tắt trong ngày

Có lẽ, đến giờ, người ta vẫn không quên được, tháng 6 tang thương nhất tại Hollywood vào năm 2009. Đó là năm ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson vĩnh viễn ra đi. Hàng triệu người hâm mộ đã khóc thương và tiếc nuối vì sự ra đi quá đột ngột của ông. Cũng trong ngày này, hai ngôi sao khác cũng "lặng lẽ" ra đi. Giới truyền thông khi đó cũng đưa tin nhiều về hai ngôi sao này nhưng vì sự hiếu kỳ mà tin Michael Jackson chết một cách bất thường đã làm lu mờ tất cả. Đó là nữ diễn viên huyền thoại Farrah Fawcett và cây đại thụ trong giới văn nghệ sĩ Ed McMahon.

Sự kiện - Lý giải 'lời nguyền trùng tang' trong thế giới Hollywood

Danh hài nổi tiếng Hollywood Ed McMahon.

Theo đánh giá của các nhà phân tích sành sỏi trong kỹ nghệ giải trí toàn cầu, Farrah Fawcett (1947-2009) thậm chí còn nổi danh hơn cả Michael Jackson (1958-2009), nhất là với những fan đam mê bộ môn nghệ thuật thứ bảy từng sùng bái ngưỡng mộ, vinh danh thần tượng của mình như là "Nàng Marilyn Monroe đệ nhị" tài sắc vẹn toàn. Thực tế rất hiếm những siêu mỹ nữ có thể trụ được suốt một thời gian dài trên trang bìa các ấn phẩm nổi tiếng, càng hiếm khi người đó đã vượt qua... ngưỡng "ngũ tuần". Riêng Farrah Fawcett lại khác, bà là một trường hợp hi hữu, hay một cá nhân khác biệt, xứng với danh hiệu "nữ hoàng sắc đẹp của kinh đô điện ảnh Hollywood" mà các đồng nghiệp tôn vinh.

Trong khi đó, Ed McMahon (1923-2009) cũng vô cùng nổi tiếng trong giới Hollywood với danh hiệu nhà biên kịch kiêm ngôi sao truyền hình gạo cội. Ông từng chủ diễn hoặc phụ diễn trong nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng tại Hoa Kỳ như Tonight Show, Star Search, Jerry Lewis Labor Day Telethon. Việc cả ba ngôi sao "rủ nhau" ra đi cùng ngày khiến dư luận thế giới hết sức quan tâm. Có thể, người ta sẽ không chú ý đến hai nghệ sĩ nổi tiếng còn lại nếu như lời nguyền trùng tang không được gợi lên.

Có lời đồn cho rằng, cái chết của Michael Jackson là khởi đầu cho một loạt sự ra đi sau đó, mà cụ thể là thiên thần Farrah Fawcett và danh hài Ed McMahon. Lời nguyền trùng tang trong thế giới của ánh hào quang Hollywood vẫn là một bí ẩn, gợi trí tò mò những người hâm mộ, dù rằng không có bằng chứng nào chứng tỏ đó là một "lời nguyền".

Báo giới cho biết, Farrah phải chia tay với cuộc đời ở tuổi 62 bởi căn bệnh ung thư trực tràng quái ác, còn McMahon qua đời khi đã 86 tuổi vì tuổi già. Chỉ riêng ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson chết khi còn trẻ (mới 50 tuổi) với nguyên nhân được công bố là trụy tim mạch do ngộ độc thuốc kê toa. Có lẽ, đây cũng là lý do khiến dư luận tập trung khai thác cái chết của Michael Jackson hơn những nghệ sĩ lớn khác.

Có người cho rằng, cả Michael Jackson và Farrah Fawcett cùng chết vì một nguyên nhân là "sốc thuốc". Đó là điểm giống nhau duy nhất giữa hai con người nổi tiếng này. Ai cũng biết, cả ông hoàng nhạc Pop và "Nàng Marilyn Monroe đệ nhị" cùng phải sống dựa vào thuốc một thời gian dài. Ngoài điều đó, họ không có chút quan hệ hay mối liên quan nào. Một người là ca sĩ, một người là diễn viên, người mẫu. Thế nhưng, cả hai cùng qua đời trong một ngày làm dư luận có cơ hội "đoán già, đoán non" về "lời nguyền" trong giới Hollywood.

Bex Schwartz, một nhà bình luận văn hóa ở New York nói: "Khi những người nổi tiếng nối đuôi nhau ra đi trong một thời gian ngắn thì thời gian thương tiếc dành cho người này chưa đủ, người khác đã nối đuôi. Như vậy, người ta chưa kịp vơi bớt nỗi buồn khi thần tượng này qua đời thì đã phải chịu thêm nỗi buồn thần tượng khác ra đi. Đừng nên "bới móc" sâu thêm vào những nỗi đau đó bằng những lời đồn vô căn cứ". Còn Chủ tịch hiệp hội điện ảnh của Hollywood phát biểu: "Hollywood trong vòng một tháng mất đi nhiều người con ưu tú. Đó thực sự là một tổn thất lớn đối với làng giải trí thế giới".

Sự kiện - Lý giải 'lời nguyền trùng tang' trong thế giới Hollywood (Hình 2).

Ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson và quả bom sex thập niên 70 Farrah Fawcett.

Trùng hợp hay lời nguyền?

Cái chết đối với biểu tượng sex của thập niên 70 thế kỷ trước Farrah Fawcett và diễn viên hài gạo cội Ed McMahon dường như đã được dự đoán trước. Farrah biết mình sẽ ra đi vào một ngày không xa nên trước khi qua đời khoảng một tháng, bà đã công khai cuốn phim tài liệu ghi lại quá trình bà chiến đấu với căn bệnh ung thư. Cuốn video này của Farrah được ca ngợi hết lời bởi nó giúp cho những bệnh nhân ung thư không từ bỏ niềm hy vọng, vào cuộc sống. Được biết, có gần 9 triệu người theo dõi buổi chiếu phim về Farrah Fawcett trên kênh NBC.

Còn danh hài McMahon do tuổi cao sức yếu nên ông đã nói lời vĩnh biệt với thế giới là điều hết sức bình thường. Chỉ duy nhất có cái chết của Michael Jackson là đột ngột và khó hiểu. Nhiều người đã dựa vào sự ra đi đường đột của ông mà dựng lên vô số những lời đồn vô căn cứ, thêm thắt những chi tiết quỷ quái về sự trùng tang hoặc điều gì đó tương tự. Vì những lời đồn quá lớn nên các nhà khoa học đã vào cuộc. Họ áp dụng cả những biện pháp xem ngày giờ, tính sao của phương Đông để tìm ra câu trả lời cho cái chết của ba ngôi sao.

Nhưng rồi, kết quả thu về chỉ là con số không. Ông hoàng nhạc Pop chết vào ngày giờ bình thường, không trùng nhau và giữa các ngôi sao không hề có mối liên quan đặc biệt nào. Cuối cùng, họ chỉ có thể kết luận, tất cả là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Mặc dù đã có lời khẳng định của các nhà khoa học nhưng dường như các ngôi sao ở Hollywood vẫn bán tín bán nghi về "lời nguyền" trong thế giới danh vọng này. Họ hy vọng lời nguyền sẽ được hóa giải nhưng điều này sẽ rất khó nếu họ vẫn tin vào cái vòng luẩn quẩn "chết trùng".

Giải thích cho hiện tượng trùng hợp một cách ngẫu nhiên nhưng vô cùng đáng sợ này, các nhà thần học và chiêm tinh học của Mỹ cho biết, xa xưa có một thuyết tương đối về ba vì sao. Thuyết đó lưu truyền rằng những con người càng nổi tiếng khi sống thì khi chết đi, họ sẽ rất cô đơn. Và, họ cần có thêm người an ủi. Nhưng nhất thiết, những người đi theo đó phải là những người ít nhiều được xã hội biết đến. Những cái chết liên tiếp đó sẽ tạo thành một chòm sao có 3 ngôi sao.

Sau khi bài nghiên cứu này được đăng tải trên báo chí, rất nhiều các ngôi sao Hollywood tỏ ra lo sợ trước lời nguyền này. Họ thi nhau đi lấy bùa trừ tà ma và đeo bùa phòng thân. Tuy nhiên, các nhà chiêm tinh cho rằng, lời nguyền từ trước đến nay luôn có một sức mạnh kì bí mà không một thứ bùa ngải nào có thể đánh bật được. Cách duy nhất, những người nổi tiếng ở Hollywood có thể chống lại sự thật nghiệt ngã này chỉ có thể là sống sao cho thật tốt, để nếu như một mai có chết đi cũng sẽ không phải hối hận và cần nhất là họ không được quá mê tín vào "lời nguyền" đó.

 

"Cái chết bộ ba" ở Hollywood

Trước đây, trong thế giới Hollywood, có những trường hợp xảy ra cái chết trùng hợp tương tự vòng tròn Michael Jackson - Farrah Fawcett - Ed McMahon. Đó là vòng tròn định mệnh Brittany Murphy - Casey Johnson - Corey Haim, hay sự ngẫu nhiên ra đi của bộ ba Brad Renfro, Heath Ledger và Suzanne Pleshette... Tất cả đều là những ngôi sao, nghệ sĩ hàng đầu của Hollywood. Mặc dù, những "cái chết bộ ba", về lý, không hề liên quan đến nhau nhưng sự "ra đi" theo quy luật như thế lại khiến người hâm mộ càng tin vào một lời nguyền định mệnh dành cho các sao Hollywood: Khi có một ngôi sao nào chết đi, “thần” chết sẽ bắt hai người tiếp theo trong giới để cho… đủ bộ.

 

Hồng Nhung (theo TMZ/Reuters)

Lạnh người trước bi kịch ‘trùng tang’ trên hồ Cần Nôm

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:06
Trong đám giỗ 100 ngày của người anh, em trai và đứa cháu người chết lại bất ngờ lật ghe chết đuối. Người nhà lạnh toát xương sống khi phát hiện đối diện vị trí vớt hai cái xác, chính là nơi bà mẹ cũng từng bị đuối nước bốn năm về trước.

“Lời nguyền ma ám” ở Bảo tàng mỹ thuật TP.HCM

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Suốt hơn nửa thế kỷ qua, những câu chuyện đồn đại tòa nhà cổ gồm 99 cánh cửa tại số 97A, đường Phó Đức Chính (phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM) có... ma khiến không ít người hoang mang, tò mò

Thanh Hóa: Nữ công nhân bị bắt cóc, lấy nội tạng?

Thứ 7, 03/08/2013 | 08:52
Người dân huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) và một số huyện lân cận mấy ngày nay vô cùng hoang mang với tin đồn nhiều công nhân thuộc Công ty TNHH Ivory (đóng trên địa bàn huyện Hậu Lộc) bị kẻ xấu bắt cóc, moi nội tạng.

10 bộ ngực thẩm mỹ 'khủng' ở Hollywood

Chủ nhật, 01/09/2013 | 13:05
Pamela Anderson, Heidi Montag, Victoria Beckham, Salma Hayek... đều bị 'quá đà' khi tăng kích cỡ vòng một.

Những sao chuyển giới nổi tiếng nhất Hollywood

Thứ 7, 31/08/2013 | 11:02
Ngôi sao xấu số Domonique Newburn cũng là một trong những gương mặt chuyển giới nổi danh tại Hollywood.

Những sao Việt xuất hiện vài giây trong 'bom tấn' Hollywood

Thứ 7, 24/08/2013 | 08:26
Bảo Hòa, Lý Nhã Kỳ, Vũ Thu Phương... là những nghệ sĩ hiện diện trong bom tấn của kinh đô điện ảnh với thời lượng rất ít khiến người xem hụt hẫng.

Những scandal sex chấn động lịch sử Hollywood

Chủ nhật, 18/08/2013 | 20:06
Một khi là người của công chúng, những scandal tình ái của sao luôn nhận được “búa rìu” dư luận.

Công thức làm phim chuyển thể của Hollywood

Thứ 4, 14/08/2013 | 07:31
Thành công của ‘The Hunger Games’, ‘Life of Pi’ và nhiều tác phẩm chuyển thể gần đây ngày càng chứng tỏ văn học vẫn là mảnh đất dồi dào cho các nhà làm phim.

Cô gái gốc H’Mông thành ‘Nữ hoàng Disney’ Hollywood

Chủ nhật, 11/08/2013 | 07:47
Việc quyết định theo nghiệp diễn viên đã tạo ra bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời cô gái gốc Việt Brenda Song. Chỉ vài năm sau đó, cái tên Brenda Song đã “phủ sóng” khắp thế giới, cả châu Âu lẫn châu Á và người ta bắt đầu gọi Brenda Song là “Nữ hoàng Disney”…