Nghi án dàn xếp kịch bản cướp gần 200 triệu đồng

Nghi án dàn xếp kịch bản cướp gần 200 triệu đồng

Thứ 6, 01/02/2013 | 09:36
0
Những ngày qua, người dân có mặt tại ngõ 251 Kim Mã (Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ đánh người cướp của xảy ra tối ngày 27/1.

Đọc thêm: >Kiều nữ 8X cầm đầu nhóm giang hồ cộm cán

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, nhóm côn đồ tấn công gia đình anh Trần Hoàng Chiến (trú tại nhà số 8 ngõ 251, đường Kim Mã, phường Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) rất hung hãn. Chúng tìm cách truy lùng ráo riết và hành hung tất cả những người có trong nhà. Ngay cả hai cụ già 80 và 90 tuổi chúng cũng không buông tha.

Điều kỳ lạ hơn, dù có mâu thuẫn với một người khác nhưng nhóm này lại ập vào đánh đập dã man gia đình anh Chiến và cướp số tiền vàng có giá trị gần 200 triệu đồng.

Đánh người chỉ vì một câu nói

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, một số người chứng kiến sự việc cho hay, tại thời điểm trên, họ thấy một nhóm đối tượng khoảng 10 thanh niên, tay cầm hung khí hùng hổ đuổi theo một người phụ nữ. Vừa chạy, đám người này vừa chửi rủa, la mắng. Ít phút sau, nhóm đối tượng trên xông vào nhà anh Trần Hoàng Chiến.

Ngay sau đó, người ta thấy trong ngôi nhà có tiếng la hét cùng tiếng vỡ của đồ đạc, cửa kính. Có lẽ chúng đã đánh đập mọi người và đập các vật dụng khác. Lúc ấy, một số người cũng đã đến can ngăn nhưng bị nhóm thanh niên dọa đánh và nói không ai được báo công an.

Pháp luật - Nghi án dàn xếp kịch bản cướp gần 200 triệu đồng

Đồ đạc nhà anh Chiến bị đập phá tan nát

Đọc thêm: >Kiều nữ giết người là nhân viên 'cưng' của 'đại gia chè'

Gương mặt vẫn chưa hết lo lắng, chị Hoàng Thị Liên (51 tuổi, người bán nước ở đầu ngõ 251) kể lại với PV: "Khoảng 20h tối hôm đó, tôi thấy có một nhóm thanh niên đi qua quán nước trong trạng thái không tỉnh táo, tay lái loạng choạng. Có lẽ họ mới đi uống rượu về.

Tôi có ý tốt nên chỉ muốn nhắc họ lái xe khéo để khỏi bị ngã, vỡ đèn xe. Lúc ấy, nam thanh niên  điều khiển xe máy không nói gì. Tuy nhiên, một lúc sau chạy lại chửi và dọa đánh tôi. Bực mình, tôi cũng có lời qua tiếng lại với thanh niên đó. Nghĩ chuyện sẽ dừng lại ở đó nhưng không ngờ ít phút sau khoảng 10 nam thanh niên kéo đến tiếp tục đánh và chửi tôi.

Thấy vậy, anh Trần Hoàng Chiến (nhà số 2 gần đó - PV) chạy lại can ngăn thì bị chúng đánh chảy máu mồm. Tôi hoảng sợ, vứt bỏ đồ đạc chạy trốn và bị bọn chúng truy đuổi. Chắc họ nghĩ tôi trốn trong nhà anh Chiến nên mới xông vào tìm và rồi đánh đập mọi người trong nhà".

Tâm sự với PV, chị Liên cũng cho hay, hôm đó chị may mắn thoát được nên không bị thương nhiều. Không ngờ chỉ vì có ý tốt mà lại bị những thanh niên đó hành hung như vậy. Ngẫm lại chị cũng thấy rất áy náy bởi vì giúp chị mà anh Chiến cùng mọi người trong gia đình đã bị liên lụy.

Là người chứng kiến gần như toàn bộ vụ việc, ông Nguyễn Văn L. (lái xe ôm đầu ngõ 251 Kim Mã) cho hay, khi ông đang đứng chờ khách thì thấy một nhóm thanh niên nồng nặc hơi rượu đi qua. Không hiểu họ giấu hung khí ở đâu mà chỉ ít phút sau khi xô xát với chị Liên chúng đã lao vào nhà anh Chiến gần đó đánh đập người và cướp tài sản. Đáng thương nhất là hai bà cụ đã già nhưng vẫn bị những thanh niên này đánh đập. Rất may là không có ai bị nguy kịch đến tính mạng.

Pháp luật - Nghi án dàn xếp kịch bản cướp gần 200 triệu đồng (Hình 2).

Chị Phúc kể lại sự việc cho PV Người Đưa Tin

Đọc thêm: >Gạ bạn gái vào nhà nghỉ cho uống thuốc kích dục

Dựng chuyện để cướp tiền?

Sau khi bị nhóm thanh niên đánh chảy máu mũi, anh Trần Hoàng Chiến chạy về nhà lau rửa vết thương trong nhà vệ sinh. Lúc ấy, một người cháu cũng giúp anh băng bó vết thương chảy máu. Thấy những người lạ mặt tiếp tục truy đuổi, anh Chiến cùng cháu của mình dùng thanh gỗ để chặn cửa lại. Tuy nhiên, các đối tượng này phá cửa lao vào tiếp tục đánh đập nạn nhân.

Vào thời điểm trên, chị Nguyễn Thị Phúc (48 tuổi, chị gái của anh Chiến) cùng 7 người khác đang ở trong nhà. Kể lại với PV, chị Phúc cho hay: Vào khoảng 21h, khi đang ở trên tầng 3, tôi nghe tiếng chửi ầm ĩ ở dưới nên chạy xuống. Xuống tới tầng 1, tôi thấy một nhóm thanh niên tay cầm tuýp sắt và kìm cộng lực... đang phá cửa.

Tôi có hỏi tại sao họ làm như vậy nhưng chúng không trả lời mà cứ liên tay đập phá. Sau đó, tôi đã khóa cửa lại để ngăn chúng nhưng không có hiệu quả. Vào tới nhà, chúng đập phá đồ đạc, đánh em và mẹ tôi không nương tay. Mẹ chị Phúc là bà Lê Thị Yến năm nay đã 90 tuổi.

Vì quá hoảng sợ nên đã đẩy xe lăn trốn vào nhà vệ sinh ở tầng 1. Tuy nhiên, vẫn bị nhóm đối tượng này đập cửa nhà vệ sinh và lôi bà Yến  ra đánh, khiến bà  phải nhập viện. Sau đó, bọn chúng lên tầng 2 lấy gậy đánh vào lưng và vai bà Nguyễn Thị Cử (80 tuổi, mẹ chồng chị Phúc). Khi thấy bà nằm bất động chúng mới dừng lại và chia nhau đi lục đồ đạc để kiếm tiền.

Hiện tại, cụ bà Nguyễn Thị Yến đang được điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội), còn bà Cử nhẹ hơn nên đang thuốc thang tại nhà. Gia đình anh Chiến đang rất lo lắng cho sức khỏe bà Yến vì năm nay bà đã 90 tuổi, thường ngày lại hay phải ngồi xe lăn. Chiều ngày 28/1, có mặt tại hiện trường, PV quan sát thấy rất nhiều đồ dùng trong nhà chị Phúc bị đảo tung. Cửa kính nhà vệ sinh, bàn thờ, cùng nhiều đồ dùng bị vỡ… Đồ đạc trong ngôi nhà còn rất lộn xộn, chưa được sắp xếp lại.

Cũng theo chị Nguyễn Thị Phúc, khi nhóm đối tượng lao vào nhà dù bị gia đình ngăn cản nhưng bọn chúng vẫn ra sức đập phá đồ dùng. Ngoài ra, nhóm đối tượng này còn lấy hơn 170 triệu đồng của người thân trong gia đình. Anh Trần Hoàng Chiến bị một đối tượng trong nhóm giật mất 1 dây chuyền vàng 1 cây. "Gia đình chúng tôi không quen và không có bất cứ mâu thuẫn nào với nhóm người trên. Sự việc khiến mọi người trong nhà đều hoảng sợ. Tôi rất mong cơ quan điều tra mau chóng tìm ra nguyên nhân và xử lý chúng trước pháp luật", chị Phúc bức xúc.

Trao đổi với PV, chị Lê H. (một người hàng xóm nhà anh Chiến) cho hay, nhóm đối tượng này cứ thấy ai vào can ngăn hay gọi điện, chụp ảnh là lập tức lao vào giật và đập máy điện thoại ngay. Một số người dân khu vực thấy sự việc đến can ngăn cũng bị nhóm này đánh đập tới tấp.

Vậy nên, dù gia đình anh Chiến bị đánh đập dã man nhưng không có ai dám đến gần. Chứng kiến sự việc, mọi người đều cảm thấy thắc mắc không hiểu tại sao không có mâu thuẫn gì mà nhóm thanh niên trên lại có hành động đó. Nhiều người phỏng đoán, có lẽ, nhóm này chỉ dàn xếp chuyện xích mích với người bán hàng nước rồi lấy cớ lao vào nhà anh Chiến đánh người, cướp tiền.

Bởi vì, gia đình anh Chiến không hề có mâu thuẫn với ai và có quan hệ rất tốt với bà con lối phố, thường xuyên giúp đỡ mọi người. Gia đình này  cũng thuộc dạng khá giả nên có thể bị nhóm côn đồ này nhòm ngó từ trước.   

Đọc thêm: >Chuyện kinh tởm của ông bố hiếp con gái  

10 tên côn đồ đánh đập 2 cụ già

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Người Đưa Tin, trung tá Nguyễn Văn Nguyên, phó trưởng công an phường Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: Khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, ngay lập tức cơ quan công an cắt cử người xuống hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc.

Theo ghi nhận ban đầu, một nhóm đối tượng xông vào nhà chị Phúc đánh nhiều người trong đó có 2 cụ già một 90 tuổi, một cụ 80 tuổi. Cụ già 90 tuổi phải nhập viện cùng nhiều đồ dùng trong nhà chị Phúc bị đập phá và tài sản bị mất. Hiện tại, cơ quan điều tra đã mời 10 đối tượng liên quan đến vụ xô xát xảy ra vào tối ngày 27/1 tới cơ quan công an để lấy lời khai.

Đến lúc này, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra xác định nguyên nhân vụ xô xát để xử lý hành vi của các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật. Vụ việc đã được báo lên công an quận Ba Đình.

H. Dương

Lộn xộn chợ Tết, bảo vệ bị truy sát đẫm máu

Thứ 5, 31/01/2013 | 16:32
Đang làm nhiệm vụ trong giờ hành chính, 2 nhân viên bảo vệ chợ Hà Đông bị 5 đối tượng côn đồ xông vào đánh đấm và đâm tới tấp. Hiện cả 2 đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Hà Đông trong tình trạng nguy kịch, 1 người bị đâm gần thủng phổi.

Lộ diện những kẻ truy sát nam sinh tại Vĩnh Phúc

Thứ 5, 31/01/2013 | 08:51
Khi em Đ. quay về nhà một người bạn trong xã để mượn tài liệu học tập thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng dùng gậy đón đầu truy sát ngay tại ngã ba xã Tiên Lữ.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.