Nghi án sát thủ chuyên nghiệp giết cụ bà cướp tài sản

Nghi án sát thủ chuyên nghiệp giết cụ bà cướp tài sản

Thứ 2, 14/10/2013 | 16:24
0
Chồng mất, không con cái, bà Đ. sống khép kín, ít giao tiếp với hàng xóm.

Hàng ngày, các cháu và bạn bè của bà lui tới trông nom, bầu bạn. Tuy nhiên, tối 21/9, các cháu gọi điện thoại nhiều lần nhưng bà Đ. không bắt máy, nhờ hàng xóm sang xem hộ thì bà Đ. không trả lời. Nghi có chuyện chẳng lành, hàng xóm bà Đ. trình báo lên cơ quan công an. Khi cơ quan công an đến mở cửa, bà Đ. đã chết với cái bọc nhựa túm trên đầu, một sợi dây điện quăng gần đó...

Cái chết thảm của cụ bà thích đi du lịch

Cái chết oan ức của cụ bà Hồ Thị Đ. (72 tuổi, ngụ phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM) khiến các cháu vô cùng thương tiếc và dấy lên sự hoang mang của người dân trong con hẻm cụt đường số 10, phường 8.

Chị N.T.A. (ngụ đường số 10, phường 8, quận Gò Vấp) sống sát vách nhà cụ Đ. cho biết: "Tôi không nghe bất cứ tiếng động hay tiếng kêu cứu nào từ nhà của cụ. Đến khi cơ quan CSĐT phong tỏa hiện trường, cả nhà tôi mới phát hoảng, mới hay cụ đã chết thảm. Cụ vốn ít nói, gặp mặt hàng xóm thì cười đáp lễ, ít giao tiếp với xung quanh. Chồng cụ chết lâu rồi, không con không cái, có các cháu thường đến thăm nom. Cụ hay đi chùa, đi du lịch nên bạn bè thường đến nhà rủ rê, thấy ra vào cũng nhiều, cũng phức tạp".

Pháp luật - Nghi án sát thủ chuyên nghiệp giết cụ bà cướp tài sản

Chị N.T.A. kể lại ngày phát hiện ra vụ án thương tâm. Ảnh Hà Nguyễn.

Trước đó, khoảng 18h45' tối 21/9, một người cháu của cụ Đ. gọi điện thoại nhiều lần nhưng cụ không bắt máy. Người này mới nhờ hàng xóm sang xem và tranh thủ chạy đến nhà cụ đề phòng bất trắc. Thế nhưng, hàng xóm gọi mãi vẫn không thấy cụ ra mở cửa, mặc dù bên trong nhà khóa trái và đèn điện bật sáng trưng. Linh tính mách bảo có điều không lành, hàng xóm của cụ nhanh chóng báo cho cơ quan công an đến phá cửa vào bên trong kiểm tra. Lúc cơ quan công an đến nơi, cháu cụ cũng đã kịp có mặt.

Khi cánh cửa mở ra, mọi người gần như chết lặng: Cụ Đ nằm sõng soài, bất động trên mặt đất. Đầu cụ Đ. bị bịt kín bằng bao nilon, cổ có vết hằn thâm đen, nạn nhân đã ngưng thở. Bên cạnh thi thể của cụ bà xấu số, cơ quan công an phát hiện vài mẫu sợi dây điện rơi vãi. Từ vật chứng này, nhiều người nghi ngờ cụ Đ. đã bị giết. Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT cho biết, cụ Đ. có dấu hiệu bị cướp, giết. Rất có thể hung thủ đã dùng dây điện siết cổ cụ cho đến chết. Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan CSĐT lập tức phong tỏa hiện trường và hai đầu hẻm để khám nghiệm. Tại hiện trường, tủ đựng quần áo, một số vật dụng trong nhà của cụ Đ. bị xáo trộn. Tuy nhiên, hiện cơ quan CSĐT chưa thể xác minh tài sản bị cướp hay không bởi không ai biết cụ Đ. sở hữu những tài sản nào, chỉ biết chiếc xe ô tô đời cũ và xe máy vẫn còn nguyên trong nhà xe.

Sau khi khám nghiệm tử thi, xác cụ Đ. đã được người nhà đưa về nhà tang lễ An Bình (quận 5, TP.HCM). Khi PV báo ĐS&PL đến viếng, người cháu gái gọi nạn nhân bằng dì (nhân vật không muốn nêu tên-PV) đau buồn chia sẻ: "Trước đây, dì tôi làm nhân viên Nhà nước, nhà cũng không khá giả. Hai vợ chồng dì chung sống mà không sinh được con nên khi chồng mất, dì lủi thủi sống một mình. Chúng tôi thay nhau qua lại chăm sóc dì lúc tuổi già. Mỗi lần, dì nhận được lương hưu thì rủ bạn bè đi chùa, đi núi du lịch. Nghĩ tuổi già cô quạnh nên chúng tôi không ngăn cản mà còn khuyến khích để dì sống vui nốt quãng đời còn lại. Lúc này, tang gia bối rối, chúng tôi cũng không muốn nhắc nhiều đến chuyện đau lòng. Cơ quan điều tra đang làm rõ nguyên nhân cái chết của dì và sớm muộn hung thủ cũng bị lộ diện thôi".

Pháp luật - Nghi án sát thủ chuyên nghiệp giết cụ bà cướp tài sản (Hình 2).

Cháu của nạn nhân kể lại giây phút nghe tin dì tử nạn. Ảnh Hà Nguyễn.

Không có lỗ thủng trên nóc nhà

Ngôi nhà của cụ Đ. khá khang trang, có hẳn một gara riêng. Dù chiếc xe đã cũ, nhưng nhiều người vẫn thường thấy bà sử dụng chiếc xe này để đi lại. Người dân xung quanh rất ấn tượng với cụ bà sang trọng, hiền hậu nên khi hay tin cụ gặp chuyện không may, ai cũng tiếc thương. Cô cháu gái của nạn nhân chia sẻ: "Dì cũng không có nhiều tiền hay là tỷ phú như người ta đồn thổi. Bà sống chủ yếu bằng lương hưu và lòng hiếu thảo của mấy đứa cháu. Đứa nào thương thì cho dì mấy trăm dưỡng già, đi đây đó vãn cảnh chùa. Dì sống rất giản dị. Vậy mà dì vẫn lọt vào tầm ngắm của bọn tội phạm bất lương".

Mấy ngày qua, người dân trong hẻm nhỏ nơi cụ Đ. bị sát hại một cách bí ẩn rất hoang mang. Nhiều lời đồn thất thiệt như bà cụ bị chặt đầu bỏ vào bao nilon, tài sản bị lấy sạch, nóc nhà của cụ bị khoét một lỗ vừa một người chui vào... càng khiến người dân lo sợ. Tuy nhiên, PV đã may mắn tiếp xúc được với các điều tra viên của cơ quan CSĐT khi họ đang tiến hành kiểm tra nóc nhà của nạn nhân. Một điều tra viên cho biết, nóc nhà của cụ không hề có lỗ thủng như người ta đồn đoán. Các điều tra viên đã mượn nhà bên cạnh để trèo lên chụp lại hình mái nhà và kiểm tra kỹ lưỡng.

Từ tiết lộ này của cơ quan CSĐT, nhiều luồng dư luận khẳng định, hung thủ có thể quen biết cụ hoặc đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng hoàn cảnh đơn chiếc để lẻn vào lúc đêm tối. Tuy nhiên, hung thủ vào bằng cách nào, thoát ra đường nào khi cửa vẫn khóa trái thì vẫn chưa rõ.

Những dấu vết lạ

Anh Đ.Q.T. (ngụ phường 8, quận Gò Vấp) cho biết: "Hung thủ quá manh động và dã man với một cụ bà sức tàn lực kiệt. Theo tôi quan sát, hung thủ đã canh trời tối khuya lẻn vào nhà bằng cửa nhà xe. Lúc tôi sang, tôi thấy cửa nhà xe đã bị nhấc bổng khoảng nửa gang tay. Cánh cửa này trở thành điểm yếu duy nhất trong căn nhà của cụ bà đơn chiếc. Tôi thấy vụ án này vô cùng nghiêm trọng, dù xuất phát từ thù hằn hay cướp bóc thì kẻ thủ ác cũng phải bị trừng trị thích đáng".

Thông tin về cái chết đầy bí ẩn của bà cụ neo đơn lan nhanh đến chóng mặt, nhất là các tình tiết khó hiểu và ít xuất hiện trong các vụ án giết người đặc biệt trước đó như: Cửa vẫn khóa bên trong, không có dấu vết của việc hung thủ đột nhập vào nhà, nạn nhân bị chụp đầu bằng bao nilon, cổ xuất hiện vết bầm, dấu hiệu của việc bị siết bằng dây điện. Hơn thế việc hung thủ ra tay một cách lặng lẽ, lạnh lùng trong đêm vắng,... khiến dư luận mường tượng, hoang mang về một tên sát thủ chuyên nghiệp, máu lạnh chuyên săn tìm các nạn nhân sống cô độc,...

Thông qua vụ việc thương tâm trên, cơ quan điều tra cũng lên tiếng cảnh báo các trường hợp người già, sống neo đơn tự thân cần phải có những biện pháp đề phòng kẻ xấu. Cơ quan điều tra cho biết những trường hợp trên thường là "mồi ngon" của những phần tử bất hảo trong xã hội.

Đẩy mạnh điều tra ráo riết truy tìm hung thủ

Sáng 27/9, sau gần một tuần điều tra, cơ quan CSĐT công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, hiện cơ quan này đang phối hợp với phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45- công an TP.HCM) gấp rút điều tra, truy xét hung thủ gây ra cái chết thảm của cụ Hồ Thị Đ.. Tuy nhiên, hung thủ ra tay rất kín kẽ, hàng xóm của bà Đ. không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào để cung cấp cho cơ quan điều tra. Vụ việc không chỉ gây ra nỗi đau xót cho gia đình nạn nhân nói riêng mà còn khiến dư luận trong khu vực bức xúc và hoang mang cực độ. Hành vi phạm tội của các đối tượng này ngày một dã man và mất nhân tính.

Ráo riết truy tìm hung thủ

Chiều 23/9, ba ngày sau cái chết thảm của cụ Hồ Thị Đ., cơ quan CSĐT công an quận Gò Vấp cho biết, hiện cơ quan này đang phối hợp với phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45 công an TP.HCM) gấp rút điều tra, truy xét hung thủ. Đây được xem là một vụ án hết sức nghiêm trọng. Vụ việc không chỉ gây ra nỗi đau xót cho gia đình nạn nhân nói riêng mà còn khiến dư luận trong khu vực bức xúc và hoang mang cực độ. Hành vi phạm tội của các đối tượng này ngày một dã man và mất nhân tính.

Suối Mai - Nguyễn Sơn

'Sát thủ' xuyên quốc gia và bí mật những hợp đồng 'thanh toán'

Thứ 4, 09/10/2013 | 16:19
Những vụ án hình sự xuyên quốc gia, mạng người được tính bằng tiền đô với sự điều hành tinh vi của kẻ cầm đầu đang cư trú ở trong nước, hoặc nước ngoài dưới vỏ bọc Việt kiều.

Âm mưu của kẻ thuê sát thủ về Việt Nam giết 9 người thân

Thứ 2, 30/09/2013 | 09:39
Từ Mỹ, Long thuê người tàn sát 9 người trong gia đình vợ vì nghi bị biển thủ 100.000 USD hắn gửi về. Đứa cháu ruột hắn thuê chỉ điểm cho sát thủ cũng bị đưa vào danh sách triệt hạ sau khi xong việc để bịt đầu mối.

Đột kích 'chợ ma' tìm sát thủ diệt xe máy

Thứ 7, 28/09/2013 | 21:22
Quá trình điều tra, phá án của cơ quan công an và đúc kết kinh nghiệm xương máu của các nạn nhân cho thấy, “việc của dân đá xế” là làm sao để có thể lại tiếp cận được chiếc xe mà chúng muốn lấy. Một khi đã tiếp xúc được với chiếc xe của nạn nhân thì coi như "sự đã thành".

Nữ sát thủ 'khử' bạn nhậu vì nghi trộm điện thoại

Thứ 6, 27/09/2013 | 09:29
Sau bão, trời se lạnh, đám đệ tử lưu linh ba nam, ba nữ rủ nhau làm vài chén cho ấm người, rượu vào lời ra, đám bợm nhậu nốc cạn 4 lít rượu mà vẫn chưa thấy đã.

Chân dung nữ sát thủ máu lạnh ở Hải Phòng

Thứ 5, 19/09/2013 | 09:04
Trong giới tội phạm, hành vi phản trắc hoặc đối địch với đàn anh thường phải trả giá.

Nhói lòng trung thu của những 'sát thủ nhí' trên đồng

Thứ 5, 19/09/2013 | 09:45
Một nhóm dăm ba đứa cùng nhau quây hang chuột để đào bới và hò hét để bắt những con chuột chuyên phá hại mùa màng. Những chú chuột đồng béo tròn ấy về nhà vặt lông và chế biến thành món ăn để cải thiện thêm bữa cơm của gia đình…

'Sát thủ' xuyên quốc gia và bí mật những hợp đồng 'thanh toán'

Thứ 4, 09/10/2013 | 16:19
Những vụ án hình sự xuyên quốc gia, mạng người được tính bằng tiền đô với sự điều hành tinh vi của kẻ cầm đầu đang cư trú ở trong nước, hoặc nước ngoài dưới vỏ bọc Việt kiều.

Âm mưu của kẻ thuê sát thủ về Việt Nam giết 9 người thân

Thứ 2, 30/09/2013 | 09:39
Từ Mỹ, Long thuê người tàn sát 9 người trong gia đình vợ vì nghi bị biển thủ 100.000 USD hắn gửi về. Đứa cháu ruột hắn thuê chỉ điểm cho sát thủ cũng bị đưa vào danh sách triệt hạ sau khi xong việc để bịt đầu mối.

Đột kích 'chợ ma' tìm sát thủ diệt xe máy

Thứ 7, 28/09/2013 | 21:22
Quá trình điều tra, phá án của cơ quan công an và đúc kết kinh nghiệm xương máu của các nạn nhân cho thấy, “việc của dân đá xế” là làm sao để có thể lại tiếp cận được chiếc xe mà chúng muốn lấy. Một khi đã tiếp xúc được với chiếc xe của nạn nhân thì coi như "sự đã thành".

Nữ sát thủ 'khử' bạn nhậu vì nghi trộm điện thoại

Thứ 6, 27/09/2013 | 09:29
Sau bão, trời se lạnh, đám đệ tử lưu linh ba nam, ba nữ rủ nhau làm vài chén cho ấm người, rượu vào lời ra, đám bợm nhậu nốc cạn 4 lít rượu mà vẫn chưa thấy đã.

Chân dung nữ sát thủ máu lạnh ở Hải Phòng

Thứ 5, 19/09/2013 | 09:04
Trong giới tội phạm, hành vi phản trắc hoặc đối địch với đàn anh thường phải trả giá.

Nhói lòng trung thu của những 'sát thủ nhí' trên đồng

Thứ 5, 19/09/2013 | 09:45
Một nhóm dăm ba đứa cùng nhau quây hang chuột để đào bới và hò hét để bắt những con chuột chuyên phá hại mùa màng. Những chú chuột đồng béo tròn ấy về nhà vặt lông và chế biến thành món ăn để cải thiện thêm bữa cơm của gia đình…
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.