NSƯT Chiều Xuân và mối tình 33 năm với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Từng bị kỷ luật vì kết hôn, được chồng

NSƯT Chiều Xuân và mối tình 33 năm với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Từng bị kỷ luật vì kết hôn, được chồng "cưng như trứng mỏng"

Hà Thị Linh
Thứ 2, 16/03/2020 | 18:00
0
33 năm trải qua biết bao cay đắng, ngọt bùi, NSƯT Chiều Xuân luôn cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi có bến đỗ bình yên bên người đàn ông của đời mình.
Ngôi sao - NSƯT Chiều Xuân và mối tình 33 năm với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Từng bị kỷ luật vì kết hôn, được chồng 'cưng như trứng mỏng'

NSƯT Chiều Xuân là ngôi sao kỳ cựu của làng điện ảnh phía Bắc, với nhiều vai diễn ấn tượng trong các phim: Mẹ chồng tôi, Hà Nội 12 ngày đêm, Tình biển, Hàng xóm,...Ngoài khả năng diễn xuất, nữ diễn viên còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hạnh phúc bên ông xã Đỗ Hồng Quân. 

Ngôi sao - NSƯT Chiều Xuân và mối tình 33 năm với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Từng bị kỷ luật vì kết hôn, được chồng 'cưng như trứng mỏng' (Hình 2).

Năm 1987, khi mới 20 tuổi, đang ở năm thứ hai đại học, thì Chiều Xuân bất ngờ lên xe hoa với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân. "Đám cưới chỉ sau 6 tháng yêu nhau, tôi bị nhà trường kỷ luật vì còn đang đi học nhưng cho đến giờ, tôi chưa thoảng ý nghĩ nào hối hận về điều này”, nữ diễn viên chia sẻ. 

Ngôi sao - NSƯT Chiều Xuân và mối tình 33 năm với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Từng bị kỷ luật vì kết hôn, được chồng 'cưng như trứng mỏng' (Hình 3).

Nhớ lại kỷ niệm ngày mới gặp chồng, Chiều Xuân vẫn vẹn nguyên cảm xúc của cô gái lần đầu biết yêu: “Lần đầu tôi nghe tên nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân là khi đi xem vở kịch Sân khấu cuộc đời của tác giả Lưu Quang Vũ. Khi ấy, anh Quân có viết nhạc, phổ thơ bài “Chiếc lá đầu tiên” của nhạc sĩ Lưu Quang Vũ. Khi bài hát cất lên, tôi hoàn toàn quên vở kịch đó như thế nào. Tôi tự nhủ: Tại sao người viết ra phần âm nhạc đó lại tuyệt vời đến thế. Bài hát lay động trái tim tôi, một thiếu nữ 19 tuổi và vấn vương từ ấy…”

Ngôi sao - NSƯT Chiều Xuân và mối tình 33 năm với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Từng bị kỷ luật vì kết hôn, được chồng 'cưng như trứng mỏng' (Hình 4).

Cô dâu Chiều Xuân ở tuổi đôi mươi sở hữu nhan sắc xinh đẹp, tuy trang điểm giản dị nhưng vẫn toát lên vẻ tiểu thư đài các.

Ngôi sao - NSƯT Chiều Xuân và mối tình 33 năm với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Từng bị kỷ luật vì kết hôn, được chồng 'cưng như trứng mỏng' (Hình 5).

Được biết, váy cưới của nghệ sĩ Chiều Xuân được thuê từ một cửa hiệu nổi tiếng nhất Hà Nội ngày ấy, còn hoa cưới cũng được đặt từ một tiệm hoa lâu đời ở phố Cửa Nam. 

Ngôi sao - NSƯT Chiều Xuân và mối tình 33 năm với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Từng bị kỷ luật vì kết hôn, được chồng 'cưng như trứng mỏng' (Hình 6).

Tròn 33 năm ngày cưới, NSƯT Chiều Xuân hạnh phúc thổ lộ: “Yêu lắm ngày hôm nay, kỷ niệm ngày cưới của chúng mình, 33 năm bên nhau. Em cảm ơn anh, người chồng yêu thương của em, luôn bên em trong những lúc vui vẻ, hạnh phúc, những lúc gian nan vất vả và những lúc khó khăn nhất. Cảm ơn hai con gái yêu thương của mẹ đã luôn yêu thương và bao bọc, chở che mẹ. Cảm ơn bố mẹ của chúng con, hai bên nội ngoại, anh chị em và bạn bè luôn sát cánh với chúng con. Chúc mừng kỷ niệm ngày cưới của chúng mình, yêu thương anh, chồng của em rất nhiều".

Ngôi sao - NSƯT Chiều Xuân và mối tình 33 năm với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Từng bị kỷ luật vì kết hôn, được chồng 'cưng như trứng mỏng' (Hình 7).
Ngôi sao - NSƯT Chiều Xuân và mối tình 33 năm với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Từng bị kỷ luật vì kết hôn, được chồng 'cưng như trứng mỏng' (Hình 8).
Ngôi sao - NSƯT Chiều Xuân và mối tình 33 năm với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Từng bị kỷ luật vì kết hôn, được chồng 'cưng như trứng mỏng' (Hình 9).

Những bức hình cưới đen trắng "nhuốm màu xưa cũ" sau hơn 30 năm nhìn lại vẫn chất chứa nhiều cảm xúc. Nhiều khán giả dành lời khen ngợi cho nhan sắc ngày ấy - bây giờ của diễn viên Hà Nội 12 ngày đêm, và bày tỏ sự ngưỡng mộ trước cuộc sống hạnh phúc hiện tại của cô.

Ngôi sao - NSƯT Chiều Xuân và mối tình 33 năm với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Từng bị kỷ luật vì kết hôn, được chồng 'cưng như trứng mỏng' (Hình 10).

Chiêm nghiệm lại quãng thời gian đã qua, Chiều Xuân cho rằng quyết định kết hôn với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân là niềm hạnh phúc và may mắn nhất của cuộc đời mình. 33 năm chung sống, chính tình yêu, sự thấu hiểu và cảm thông đã giúp tổ ấm của cả hai thêm hạnh phúc trọn vẹn. Chiều Xuân còn tiết lộ, cô yêu và gắn bó với ông xã mình vì cô nể tài nấu nướng của anh. 

Ngôi sao - NSƯT Chiều Xuân và mối tình 33 năm với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Từng bị kỷ luật vì kết hôn, được chồng 'cưng như trứng mỏng' (Hình 11).

Trong mắt Chiều Xuân, ông xã Hồng Quân là người đàn ông rộng lượng, hào sảng, luôn chu toàn chăm sóc gia đình, hết mực chiều chuộng vợ con. Nữ diễn viên cũng thú nhận, nhiều khi "cậy" được chiều nên có lúc cô tự "điên lên" với chồng, nhưng anh ấy luôn nhường và không để bụng.

Ngôi sao - NSƯT Chiều Xuân và mối tình 33 năm với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Từng bị kỷ luật vì kết hôn, được chồng 'cưng như trứng mỏng' (Hình 12).

Nữ diễn viên "Mẹ chồng tôi" cũng tiết lộ, theo thời gian cô càng yêu và gắn bó với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân bởi vì nể tài nấu nướng của anh. "Đi làm về, thay quần áo, anh lại xắn tay vào bếp nấu cơm cho vợ con. Anh Quân thích nấu ăn, và anh ấy cảm thấy vui với công việc đó. Mà anh ấy nấu ăn rất ngon mới chết chứ. Hồng Khanh và Hồng Mi cũng rất thích ăn đồ ăn do bố nấu".

Ngôi sao - NSƯT Chiều Xuân và mối tình 33 năm với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Từng bị kỷ luật vì kết hôn, được chồng 'cưng như trứng mỏng' (Hình 13).

Hiện tại, Chiều Xuân luôn cảm thấy viên mãn cả về sự nghiệp và đời sống. Ở tuổi ngoài 50, dù đã lên chức bà ngoại nhưng vợ chồng nữ nghệ sĩ vẫn tình cảm, ngọt ngào như thuở đôi mươi. Tổ ấm hạnh phúc tròn đầy của cặp đôi nghệ sĩ gạo cội luôn đem đến sự ngưỡng mộ và là niềm cảm hứng trong tình yêu cho nhiều bạn trẻ.

 

NSƯT Chiều Xuân làm giám khảo đêm chung kết Người đẹp xứ Dừa 2019

Thứ 7, 16/11/2019 | 12:04
Sau nhiều vòng thi , 20 người đep chính thức bước vào vòng chung kết Người đẹp xứ Dừa diễn ra tối 17/11. Đây là cuộc thi người đẹp nằm trong khuôn khổ Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ 5 năm 2019.

NSƯT Chiều Xuân: "Nhiều người nghĩ tôi được chiều chuộng như tiểu thư"

Thứ 2, 11/02/2019 | 14:01
NSƯT Chiều Xuân là một trong những diễn viên nổi tiếng của sân khấu và điện ảnh Việt. Chị được mệnh danh là "mỹ nhân không tuổi" bởi vẻ đẹp trẻ trung, quyến rũ theo thời gian. Nhìn vào cuộc sống của chị, ai cũng thầm ước ao, ngưỡng mộ bởi sự toàn vẹn về cả sự nghiệp lẫn gia đình. Ấy nhưng, phía sau vẻ bề ngoài "màu hồng" ấy, Chiều Xuân vẫn chất chứa những nỗi niềm riêng...
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.