Nữ diễn viên gốc Việt khuynh đảo thế giới nhờ... cảnh nóng

Nữ diễn viên gốc Việt khuynh đảo thế giới nhờ... cảnh nóng

Thứ 4, 24/07/2013 | 07:22
0
Vì số tiền thù lao đủ giúp cô sống tằn tiện thêm 1 năm nơi xứ người, cô đã chấp nhận khỏa thân khoe ngực và diễn cảnh nóng cùng nam diễn viên kiêm người mẫu da màu Richard Grieco. Thất bại của bộ phim khiến sự nghiệp diễn xuất vừa mới khởi đầu của Maggie Q có dấu hiệu khép lại chỉ vì những hình ảnh quá sexy trên màn ảnh…

Ước mơ trở thành người mẫu

Maggie Q sinh năm 1979 ở Hawaii, có cha là người gốc Ireland và mẹ là người Việt Nam. Theo những gì cô kể lại thì trong thời gian làm việc tại Việt Nam, cha cô đã gặp mẹ cô, sau đó kết hôn và tới Hawaii sinh sống. Maggie Q là nghệ danh chứ không phải tên thật.

Cô vốn có tên là Margaret Denise Quigley Lieu, tuy nhiên, khi cô tới Hồng Kông để phát triển sự nghiệp, cho rằng tên của mình quá dài, nếu cứ để nguyên như vậy thì khán giả khó mà nhớ được, vì vậy cô mới quyết định lấy nghệ danh là Maggie Q.

Maggie Q kể rằng, với nhiều người, Hawaii được cho là chốn thiên đường. Tuy nhiên, sinh ra và lớn lên ở nơi đây lại là chuyện khác. Rất nhiều người dân ở Hawaii phải sống trong cảnh nghèo khó, vất vả và gia đình cô cũng không phải là ngoại lệ. Để nuôi 5 anh em cô khôn lớn, cha mẹ cô đã phải làm đủ các nghề khác nhau.

Sinh ra trong giai đoạn gia đình còn nhiều khó khăn, ngay từ nhỏ, Maggie Q đã tỏ ra là một cô gái ngoan ngoãn nhưng cũng rất tự lập và kiên cường. Maggie Q nói rằng, khi còn đi học, cô rất ngoan, không bao giờ gây chuyện với bất cứ ai. Tuy nhiên, cô cũng rất dũng cảm sẵn sàng tự bảo vệ bản thân.

Nhân vật - Nữ diễn viên gốc Việt khuynh đảo thế giới nhờ... cảnh nóng
 Maggie Q trong phim Nikita

Cô kể, khi cô mới lên 5 và còn học mẫu giáo, một cậu bạn nam trong lớp đùa nghịch đã cởi phăng chiếc áo sơ mi mà cô đang mặc trên người. Ngay lập tức, Maggie Q đã cho anh chàng một cái bạt tai như trời giáng khiến cả 5 ngón tay còn in hằn trên mặt. Cậu bé khóc lóc chạy đi mách cô giáo, tuy nhiên, Maggie Q cũng rất bình tĩnh giải thích rằng cậu bạn là người gây sự trước.

Ban đầu, ước mơ của Maggie Q không phải là trở thành một người mẫu hay diễn viên như sau này mà là trở thành một luật sư. Cha mẹ cô cũng nghĩ như vậy. Vì vậy, động cơ khiến Maggie Q trở thành người mẫu chính là vì muốn kiếm tiền để tự nuôi sống bản thân, giảm gánh nặng cho cha mẹ.

Cô kể, cô có nhiều người bạn làm người mẫu, họ đều rất xinh đẹp, hàng ngày họ thường xuyên ăn mặc sành điệu bay từ Hawaii tới các nước châu Á biểu diễn. Nhiều người bạn đã gợi ý cô nên trở thành người mẫu, tuy nhiên, Maggie Q sợ rằng mình không xinh đẹp, cũng không phải là người có vóc dáng thật chuẩn nên nghĩ rằng bạn mình nói đùa.

Tuy nhiên, họ nói không cần lo lắng, thử một lần cũng chẳng sao, hơn nữa giới người mẫu luôn thích những cô gái lai như Maggie Q. Chính vì lời nói này của người bạn, Maggie Q đã quyết định thử nghiệm bản thân với nghề người mẫu. Có lẽ, lúc đó bản thân cô cũng không ngờ, quyết định này đã làm thay đổi toàn bộ cuộc đời mình.

Vừa tốt nghiệp trung học, Maggie Q một mình sang Nhật tìm kiếm cơ hội lập nghiệp. Tại đây, cô đã nếm trải đủ mọi khó khăn của một cô gái xa gia đình, một thân một mình nơi xứ lạ. Cô kể rằng, hồi đó, công ty người mẫu phát lương theo tuần, và phải tằn tiện lắm, đến cuối tuần cô mới để dành được đủ tiền để mua 4 quả táo.

Táo trở thành thứ xa xỉ trong cuộc sống của Maggie Q lúc bấy giờ. Chuyện ăn nhà hàng thì cô càng không bao giờ dám nghĩ tới. Một thời gian sau, Maggie Q nhận ra rằng, người Nhật không thích những cô gái lai như cô. Biết rằng sẽ khó có cơ hội thành công nếu như tiếp tục ở lại Nhật, năm 1997, Maggie Q quyết định rời Nhật Bản để sang Đài Loan tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, tình thế của cô gái 17 tuổi không hề khá hơn.

Một lần khi đang đi mua đồ ở chợ đêm Đài Loan, Maggie Q đã gặp một người phụ nữ. Biết cô là người mẫu và đang tìm kiếm cơ hội lập nghiệp, người phụ nữ này khuyên Maggie Q nên tới Hồng Kông. Người phụ nữ này đưa cho cô một mẩu giấy ghi số điện thoại và nói: “Hãy gọi điện cho người phụ nữ này, cô ấy sẽ giúp đỡ cô”.

Người phụ nữ ấy là Meeyian Yong, người cho tới nay vẫn là quản lý của cô. Lúc đó, Meeyian Yong đã cho Maggie Q vay tiền, tìm cho cô chỗ ở và giúp cô tìm kiếm công việc. Maggie Q bắt đầu theo đuổi sự nghiệp của mình tại Hồng Kông.

Khởi nghiệp bằng cảnh nóng

Ban đầu, Maggie Q chỉ cao 1,7m nên rất khó để tìm công việc người mẫu tại Hồng Kông. Tuy nhiên, cũng nhờ chiều cao “khiêm tốn” ấy, cô đã có được hợp đồng đóng quảng cáo đầu tiên. Lần đó, người ta đã chọn nam diễn viên Tạ Đình Phong cho quảng cáo, tuy nhiên do Tạ Đình Phong hơi thấp nên không có người mẫu nào “xứng đôi” với nam diễn viên họ Tạ.

Nhờ vậy, Maggie Q mới có cơ hội sánh vai cùng Tạ Đình Phong một ngôi sao của Hồng Kông lúc bấy giờ. Vận may đó cũng đã đem lại cho cô gái gốc Việt nhiều cơ hội mới. Nhận thấy vẻ đẹp gợi cảm và đầy sức hút của Maggie Q, các đạo diễn Hồng Kông, những người luôn thích tìm kiếm các gương mặt mới cho các bộ phim của mình đã liên tục mời cô tham gia đóng phim.

Năm 1999, lần đầu tiên cô xuất hiện trên màn ảnh với vai thiếu nữ tên Linh trong bộ phim “Đại ca Phi” nằm trong series “Người trong giang hồ”; rồi một vai nhỏ trong phim “Siêu mẫu ma”, và năm 2000 tham gia bộ phim “Đặc cảnh tân nhân loại 2”, đóng chung với Trần Quán Hy, Phùng Đức Luân.

Mặc dù được ưu ái nhưng các vai của Maggie Q hầu hết đều là “bình hoa di động”, là vai phụ nên thù lao rất thấp. Bởi vậy, khi đạo diễn Trương Kiên Thành mời cô đảm nhận vai nữ chính là hai chị em song sinh trong phim “Manhattan Midnight”, Maggie Q nhận lời ngay.

Vì số tiền thù lao đủ giúp cô sống tằn tiện thêm 1 năm nơi xứ người, cô đã chấp nhận khỏa thân khoe ngực và diễn cảnh nóng cùng nam diễn viên kiêm người mẫu da màu Richard Grieco. Tiếc thay, tác phẩm này không thành công về doanh thu, dù phim đoạt được vài giải thưởng tại các liên hoan phim nhỏ. Sự nghiệp diễn xuất vừa mới khởi đầu của Maggie Q có dấu hiệu khép lại chỉ vì những hình ảnh quá sexy trên màn ảnh.

May thay, bộ đôi nhà sản xuất Vương Tinh và đạo diễn Trình Tiểu Đông đã nhìn thấy được tiềm chất của cô gái mang nửa dòng máu Việt này. Họ đã ra tay “cứu” Maggie Q bằng bộ phim “Naked Weapon” với vai nữ sát thủ Charlene Ching.

Bộ phim này từng tạo nên cơn sốt tại các quầy băng đĩa những năm đầu thế kỷ 21 ở Việt Nam với tên “Sống còn” hay “Vũ khí gợi cảm”. Từ hình ảnh một nữ diễn viên “gợi dục” ở phim trước, Maggie Q được nhào nặn, trở thành một mỹ nhân gợi cảm và từ đây, cô chọn đó là hình tượng của mình.

Tính đến nay, dù số lượng phim Maggie Q đóng chưa nhiều nhưng tên tuổi cô diễn viên gốc Việt đã vượt ra khỏi Hồng Kông khi may mắn có mặt trong 2 siêu phẩm Hollywood là “Mission Impossible 3” và “Die Hard 4”. Ngoài ra, cô còn cộng tác với điện ảnh Nhật Bản (phim “The Warrior And The Wolf”), điện ảnh Canada (phim “The King of Fighters”)…

Nhờ những thành công đó, Maggie Q đã được kênh truyền hình Mỹ CW Network chọn đảm nhận vai nữ đặc vụ Nikita trong bộ phim cùng tên. Trong phim, Maggie Q vào vai một cô gái được một tổ chức mật của Mỹ có tên gọi Division cứu sống và ngấm ngầm rèn luyện trở thành sát thủ. Cô đã quyết định quay lại báo thù những kẻ vốn là chủ nhân của mình sau khi phát hiện ra sự thật và cảm thấy bị phản bội bởi những người mà cô đã vô cùng tin tưởng.

Maggie Q đã hai lần đặt chân về Việt Nam, lần đầu vào năm 2005 khi cô bí mật về đất nước hình chữ S để thực hiện một bộ ảnh thời trang với những thắng cảnh nổi tiếng. Lần thứ hai cũng là lần chính thức ra mắt báo giới khi cô giữ vai trò đại sứ thiện chí của Tổ chức Cứu hộ gấu đen thế giới.

Cô đã có chuyến đi thăm Vườn quốc gia Côn Đảo và trò chuyện với báo giới trong nước. Maggie Q luôn dành tình cảm cho Việt Nam, quê ngoại của mình. Trong một bài phỏng vấn với CNN vào năm 2008, khi được hỏi có liên hệ gì với Việt Nam, Maggie Q đã nói: “Gia đình tôi ở đó mà. Chỉ cần đặt chân tới sân bay là có rất nhiều người chào đón tôi. Có khi phải tới 700 người ấy chứ. Tôi cảm thấy mình là ruột thịt của họ. Một gia đình lớn”.

BTV

Tiết lộ hậu trường thực hiện cảnh nóng của sao Việt

Chủ nhật, 21/07/2013 | 08:30
Những phân cảnh nóng bỏng luôn khiến nhiều nghệ sĩ đau đầu nhất bởi họ phải phô bày cơ thể trước ống kính và có nhiều điều phải cân nhắc.

Vẻ đẹp lạ của nữ diễn viên gốc Việt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Mang hai dòng máu Việt Slovakia, Veronika Hong thường gây chú ý vì vẻ bề ngoài khác lạ khi còn đi học. Cô gái 28 tuổi này giờ đã trở thành một nữ diễn viên xinh đẹp và góp mặt trong nhiều quảng cáo.

Sự gợi cảm khó cưỡng của diễn viên gốc Việt ở Czech

Chủ nhật, 12/05/2013 | 08:25
Nữ y tá xinh đẹp trong series phim truyền hình ăn khách ở CH Czech Phòng khám trong vườn hồng 2 (Ordinace v růžové zahradě 2) là một cô gái gốc Việt có tên Hà Thanh. Hấp thụ văn hóa Czech nhưng cô vẫn giữ nguyên vẻ đẹp gợi cảm và dịu dàng của một thiếu nữ Việt.

10 sao gốc Việt nổi tiếng khắp thế giới

Chủ nhật, 12/05/2013 | 15:06
Những ngôi sao gốc Việt nổi tiếng nhất năm châu, làm say mê khán giả màn ảnh lớn và nhỏ toàn thế giới.

Những diễn viên nổi tiếng Hollywood xuất thân từ người mẫu

Thứ 3, 11/06/2013 | 07:22
Ít ai biết, nhiều diễn viên nổi tiếng Hollywood đã từng là một người mẫu. Họ đều sở hữu thân hình tuyệt vời, bốc lửa. Cùng điểm lại những siêu sao đã từ bỏ nghiệp người mẫu để bước lên bục vinh quang bằng điện ảnh.

Nhà Trắng vinh danh hai phụ nữ gốc Việt 'thay đổi nước Mỹ'

Thứ 7, 04/05/2013 | 14:43
Hai phụ nữ gốc Việt Van Ton-Quinlivan và Minh Dang nằm trong số những người sẽ được Nhà Trắng vinh danh vì có những đóng góp to lớn làm thay đổi nước Mỹ.

'Thiên thần nhỏ' gốc Việt trên truyền hình Hàn Quốc

Thứ 7, 01/06/2013 | 16:52
Yoon Da Young (tên Việt Nam: Nguyễn Gia Linh), cô bé 5 tuổi có mẹ là người Việt và cha là người Hàn Quốc, là một trong những diễn viên nhí được yêu thích trên truyền hình Hàn Quốc.