Ông Donald Trump liên tục ‘trở mặt’ với Tổng thống Putin

Ông Donald Trump liên tục ‘trở mặt’ với Tổng thống Putin

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:17
0
Lâu nay trong suốt quá trình tranh cử, ông Trump luôn khen ngợi nhà lãnh đạo Nga. Tuy nhiên, những ngày gần đây, ông Trump bất ngờ rút lại lời khen với ông Putin.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ, Donald Trump lại tiếp tục có những phát biểu ngược với thái độ ủng hộ Tổng thống Nga Putin như trước đây.

Vào 5/10, trong bài phát biểu tại buổi vận động bầu cử ở bang Nevada, Mỹ, ông Trump đã nói rằng ông không chắc về mối quan hệ với Tổng thống Nga, người mà trước đây ông từng ngợi ca là nhà lãnh đạo tốt hơn Tổng thống Obama.

“Tôi không yêu mến (ông Putin), tôi cũng không ghét bỏ. Rồi chúng ta sẽ thấy điều này.”, ông Trump nói với người ủng hộ trong cuộc vận động.

“Có thể chúng tôi phải có một mối quan hệ tốt, có thể chúng tôi sẽ tồi tệ với nhau. Có thể chúng tôi sẽ tồn tại một mối quan hệ ngay chính giữa”, ông Trump nói nước đôi.

Tiêu điểm - Ông Donald Trump liên tục ‘trở mặt’ với Tổng thống Putin

 Tổng thống Nga Putin và ông Trump. 

Ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, từng chỉ trích việc ông Trump hay ca ngợi ông Putin, cho rằng ông Trump quá thân mật với nhà lãnh đạo Nga, đồng thời đặt câu hỏi về mối quan hệ làm ăn của ông Trump với Nga.

Trước đó, trong đêm 4/10, tại buổi tranh luận phó tổng thống giữa ông Mike Pence bên đảng Cộng hòa và ông Tim Kaine bên đảng Dân chủ cũng đặt Tổng thống Nga Putin làm một chủ đề.

Khi được hỏi về ông Putin, ông Mike Pence đã nói rằng Tổng thống Putin rõ ràng “mạnh mẽ” hơn trong việc lãnh đạo trong nước, và điều này nên được phân biệt với chữ “tốt hơn” như nhiều dị bản trên truyền thông.

 Ngoài ra, ứng viên phó tổng thống Pence cũng gọi ông Putin là “Nhà lãnh đạo nhỏ và hay bắt nạt”, cũng như khẳng định sự thật là ông Putin đã thể hiện lập trường “mạnh mẽ” hơn ông Obama trong vấn đề Syria.

Tuy vậy, trong bài phát biểu ở Nevada, ông Trump khẳng định vẫn mong muốn hợp tác với Nga trong vấn đề tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Ông Trump nói: “Tôi sẽ nói rằng nếu chúng ta hợp tác cùng Nga và Nga sát cánh với chúng ta để hạ gục IS, thì đối với tôi là điều tốt”.

Những ngày gần đây, ông Trump liên tục chỉ trích Nga. Ngày 4/10, ông Trump cũng nói rằng Nga đã “phá vỡ thỏa thuận” với Mỹ về lệnh ngừng bắn ở Syria và rằng Nga đã không tôn trọng các nhà lãnh đạo Mỹ.

“Nga đã phá vỡ thỏa thuận và giờ họ lại đang bắn, đang ném bom và làm những điều tương tự như vậy. Điều này nên được chấm dứt và chấm dứt một cách nhanh chóng", tỷ phú Trump phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở thị trấn Prescott Valley, bang Arizona, Mỹ.

Và vào ngày 4/10, ông còn nói nhà lãnh Nga “không tôn trọng” Tổng thống Obama hay đối thủ của ông là bà Clinton.

Hạnh Nhật

Ông Donald Trump bất ngờ chỉ trích Nga

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:16
Ông Trump khiến nhiều người bất ngờ vì lâu nay trong khi tranh cử, ông luôn khen ngợi Nga, nhưng lần này ông bất ngờ chỉ trích Nga.

Bà Clinton ‘tố’ ông Trump đem tiền “dâng” cho Trung Quốc

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:17
"Hóa ra ông ta mang khoản tiền lớn dâng cho Trung Quốc. Vì thế đây là một trong những tập mới trong chương trình truyền hình thực tế, nơi ông ta nói một đằng làm một nẻo", bà Clinton cho biết.

Ông Donald Trump bất ngờ chỉ trích Nga

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:16
Ông Trump khiến nhiều người bất ngờ vì lâu nay trong khi tranh cử, ông luôn khen ngợi Nga, nhưng lần này ông bất ngờ chỉ trích Nga.

Bà Clinton ‘tố’ ông Trump đem tiền “dâng” cho Trung Quốc

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:17
"Hóa ra ông ta mang khoản tiền lớn dâng cho Trung Quốc. Vì thế đây là một trong những tập mới trong chương trình truyền hình thực tế, nơi ông ta nói một đằng làm một nẻo", bà Clinton cho biết.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.