Ông Trump bị cảnh báo vì mưu đồ ‘tình ái’ trong cuộc bầu cử TT Mỹ

Ông Trump bị cảnh báo vì mưu đồ ‘tình ái’ trong cuộc bầu cử TT Mỹ

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:13
0
Các nghị sĩ đảng Cộng hòa cảnh báo ứng viên tổng thống Donald Trump không nên đưa chuyện tình cảm ngoài luồng của cựu Tổng thống Bill Clinton để gây sức ép với đối thủ Dân chủ, bà Clinton.

“Điều đó sẽ làm mất lợi thế mà ông ấy đã có. Tôi nghĩ chỉ nên nói về kinh tế và về việc đảng Dân chủ thất bại trong việc vực dậy nền kinh tế. Tất cả những chuyện về bê bối tình ái của ông Bill Clinton sẽ chẳng có ý nghĩa gì. Người Mỹ quan tâm đến các vấn đề kinh tế và an ninh”, Thượng nghị sĩ David Perdue nói.

Thượng nghị sĩ Mike Rounds cũng chia sẻ: “Tôi không bao giờ ủng hộ (việc đả động đến bê bối tình ái của ông Clinton) và bây giờ cũng vậy. Nó lạc ra ngoài những vấn đề lớn mà chúng ta đang phải đối mặt”.

“Tôi hi vọng ông ấy sẽ không làm vậy. Ông ấy nên tập trung bàn làm thế nào để ông ấy có thể mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người lao động”, Thượng nghị sĩ Mississippi Roger Wicker cho biết.

Những cảnh báo trên được đưa ra sau khi chiến dịch tranh cử của ông Trump lên kế hoạch mang chuyện tình ái giữa cựu Tổng thống Bill Clinton với nữ thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky cũng như các mối quan hệ “ngoài luồng” khác của ông trước kia.

Tiêu điểm - Ông Trump bị cảnh báo vì mưu đồ ‘tình ái’ trong cuộc bầu cử TT Mỹ

 Ông Trump và bà Clinton. 

Hai ngày trước cuộc tranh luận trực tiếp qua truyền hình với ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton hôm 26/9, ông Donald Trump đã đưa ra sáng kiến hiểm độc để “hạ gục” đối thủ: Sẽ mời bà Gennifer Flowers, được xem là người tình cũ của chồng đối thủ, ông Bill Clinton tới ngồi hàng ghế nhất trong cuộc tranh luận.

Trên Twitter chiều ngày 24/9, ông Donald Trump viết: “Nếu gã Mark Cuban muốn ngồi ở hàng ghế đầu tiên thì có thể tôi sẽ đưa Gennifer Flowers tới ngồi ngay cạnh ông ta!”.

Và sau đó không lâu, trợ lý của bà Gennifer Flowers, Andrew Kaczynski BuzzFeed nhanh chóng lên tiếng xác nhận trên Twitter rằng bà Gennifer Flowers đã quyết định  tham dự cuộc tranh luận của Hillary Clinton và Donald Trump. Còn bà Gennifer Flowers ngày 26/9 cũng thể hiện sự ủng hộ ông Trump bằng tin nhắn trả lời tờ New York Times: ''Vâng, tôi sẽ ở đó''.

Bà Gennifer Flowers là người mà cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton từng thừa nhận có quan hệ tình ái thời ông Clinton còn là thống đốc Arkansas, tức giai đoạn đã kết hôn với bà Hillary Clinton. Việc mời “bồ cũ” của chồng bà Clinton tới buổi tranh luận, được đánh giá là “chiêu” nhằm gây xao nhãng ứng cử viên của đảng Dân chủ của ông Trump.

Vì lẽ đó nên, ngay khi ông Trump đưa ra lời mời không chính thức với người tình cũ của ông Bill Clinton, "phe" bà Clinton đã tỏ ra rất bức xúc. Giám đốc tranh cử của bà Clinton, ông Robby Mook bất bình: "Tôi nghĩ việc ông Donald Trump mất hàng giờ liền ngay trước cuộc tranh cử cho những chuyện như thế này đã chứng tỏ rõ là ông ta thuộc loại lãnh đạo nào".

Tiêu điểm - Ông Trump bị cảnh báo vì mưu đồ ‘tình ái’ trong cuộc bầu cử TT Mỹ

 Ông Trump. 

Tuy nhiên, ông Trump sau đó bảo rằng ông nói thế chỉ để chứng minh mình là một tay ăn miếng trả miếng có hạng. Ông đưa ra lời “dọa dẫm” trên bởi vì tỷ phú Cuban trước đó từng nói rằng ông sẽ là khách mời của bà Hillary Clinton và ngồi ở hàng ghế đầu tiên trong buổi tranh luận trực tiếp diễn ra vào lúc 21h ngày 26/9 theo giờ địa phương (sáng ngày 27/9, theo giờ Việt Nam). Ông Mark Cuban từng gọi ông Trump là “gã khùng” và chỉ trích ông Trump không dám công khai hồ sơ thuế.

Ông Mark Cuban là tỷ phủ chuyên đầu tư mạo hiểm kiêm chủ sở hữu tập đoàn NBA Dallas Mavericks và là một người cực ghét ứng viên đảng Cộng hòa. Ông đã công khai ca ngợi bà Clinton và phê bình ông Trump. “Cổ phiếu có thể giảm 20% nếu Trump trở thành Tổng thống Mỹ.

Tôi nghĩ ông ta không có thích hợp để trở thành một vị tổng thống, nhưng mà điều này tiếng nọ thì có đấy”, ông Mark Cuban trả lời thông tấn ABC vào ngày 23/9.

Về phía ông Trump mặc dù liên tiếp dọa đem chuyện bê bối tình ái của ông Clinton để gây sức ép với đối thủ Dân chủ nhưng trong vòng tranh luận đầu tiên ông đã tuyệt nhiên không đả động đến. Tỷ phú New York lý giải rằng bởi ông không muốn gia đình bà Clinton “bẽ mặt”.

Đào Vũ

 

Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.