Sao Hollywood thừa nhận ung thư vì… Oral sex

Sao Hollywood thừa nhận ung thư vì… Oral sex

Thứ 4, 31/07/2013 | 07:44
0
“Yêu” bằng miệng được rất nhiều người yêu thích vì nó mang lại nhiều cảm giác mới lạ. Nhưng nếu không áp dụng những biện pháp an toàn sẽ tiềm ẩn nhiều căn bệnh khác nhau, đặc biết là bệnh ung thư vòm họng.

Trước đây, hút thuốc lá thường được coi là nguyên nhân chính gây ung thư cổ họng. Nhưng nghiên cứu gần đây cho thấy, một loại virus lây lan khi quan hệ tình dục qua đường miệng là nguyên nhân chính gây ung thư vòm họng.

"Yêu" bằng miệng (còn gọi là tình dục đường miệng hay khẩu giao), là hình thức quan hệ tình dục có sử dụng miệng (bao gồm môi, răng và lưỡi) tiếp xúc với các cơ quan sinh dục (dương vật, âm đạo) trong quá trình quan hệ tình dục.

Phần lớn thanh thiếu niên nghĩ rằng "yêu" bằng miệng sẽ không làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe, tình cảm hay các vấn đề xã hội khác. Theo họ, so với sex "truyền thống", phương pháp "yêu" mới này giúp củng cố và thắt chặt mối quan hệ của 2 người mà không đem đến sự lo lắng mất cái ngàn vàng hay nguy cơ dính bầu.

Trong một lần điều tra giới thanh thiếu niên Mỹ, kết quả phổ biến cho việc “yêu” qua đường miệng là để tìm đến khoái cảm, cải thiện và thắt chặt mối quan hệ hoặc do tò mò.

Hiện nay, rất nhiều cặp đôi thích "yêu" bằng miệng bởi nó mang lại rất nhiều hứng khởi cho đời sống chăn gối. Tuy nhiên, "yêu" bằng miệng có thể dẫn đến ung thư vòm họng. Một khi "đối tác" bị các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, viêm gan siêu vi B... dù quan hệ bằng miệng, bạn vẫn có thể bị nếu cổ họng của bạn có những vết trầy xước nhỏ hay vết thương hở.

Gia đình - Sao Hollywood thừa nhận ung thư vì… Oral sex
Diễn viên Michael Douglas

Nạn nhân nổi tiếng bị ung thư vòm họng khi “yêu” bằng miệng chính là tài tử nổi tiếng của Hollywood - diễn viên Michael Douglas.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Guardian của Anh, Michael Douglas đã khiến không ít người choáng váng khi thừa nhận rằng, nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư vòm họng của ông là do “yêu” bằng miệng.

Khi được hỏi, liệu có hối tiếc về những năm tháng uống quá nhiều rượu và hút nhiều thuốc để gây ra căn bệnh, ngôi sao 68 tuổi thẳng thắn rằng, nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư vòm họng là vì ông thường xuyên “yêu” bằng miệng và nhiễm virus HPV.

HPV (vi rút gây ra mụn cóc được gọi là Human PapillomaVirus) từ lâu được xem là nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung, lây truyền qua đường sinh dục hoặc quan hệ đường miệng (Oarl sex).

Khi cổ họng bị nhiễm HPV và nhiễm khuẩn lâu ngày có thể dẫn tới ung thư vòm họng. Một nghiên cứu được đăng tải trên New York Daily News cho thấy, virus HPV là nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư cổ họng nhanh và mạnh hơn so với việc uống rượu và hút thuốc lá. Nếu đối tác có virus HPV thì nguy cơ bạn mắc phải là rất cao.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức ung thư vòm họng Mỹ, khoảng 37.000 người Mỹ được phát hiện mắc bệnh ung thư vòm họng trong năm 2010, trong đó, khoảng 8.000 trường hợp đang ung thư ở giai đoạn cuối và không thể cứu chữa.

Tại Anh, tỷ lệ mắc bệnh ung thư cổ họng tăng đáng kể, trong khi tỷ lệ mắc bệnh ung thư miệng liên quan đến HPV đã tăng gấp đôi trong 20 năm qua.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Ohio thống kê rằng, 64% số ca mắc ung thư vòm họng ở Mỹ là do vi-rus HPV – thường lây lan qua quan hệ tình dục bằng đường miệng. Nhóm nghiên cứu khuyến cáo, những người quan hệ tình dục bằng đường miệng càng nhiều, nguy cơ mắc ung thư vòm họng càng lớn.

Duyên Trần

Mất cảm giác vìchồng khoái 'yêu' qua đường miệng

Thứ 7, 29/06/2013 | 08:03
Hôm nay là ngày thứ 3 Toàn đi công tác xa nhà, lạ thật chồng vắng nhà mà Hoa lại cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu. Dường như đã lâu lắm rồi Hoa mới có cái cảm giác tuyệt đến vậy.

Chồng có bồ vì vợ không chịu Oral sex

Thứ 7, 20/07/2013 | 17:18
Bắt tôi phải yêu anh bằng miệng như trên sách báo. Qúa kinh tởm, tôi đạp anh ra rồi lao vội vào nhà vệ sinh nôn cho bằng hết cái vị ngai ngái lợm giọng trong miệng.

Sinh viên Luật làm bài thi về oral sex

Chủ nhật, 14/07/2013 | 09:20
Trên trang cá nhân của mình, các sinh viên đã mô tả đề thi thật "khủng khiếp" và cho rằng không thể chấp nhận được.

Khám tai mũi họng, gái trinh 'chết đứng' vì phát hiện... lậu miệng

Thứ 3, 26/03/2013 | 16:10
Cảm thấy đau rát ở cổ họng nên đã đi khám và điều trị, không ngờ lại nhận được kết quả xét nghiệm phát hiện vi khuẩn song cầu lậu, chị không giữ được bình tĩnh.

Rước bệnh tật vào thân vì... oral sex

Chủ nhật, 03/03/2013 | 19:41
"Yêu" bằng miệng được rất nhiều người yêu thích vì nó mang lại cảm giác lạ, nhưng bên cạnh đó thì nó lại tiềm ẩn một số loại bệnh.

Oral sex tưởng 'yên' nhưng không ổn

Thứ 4, 30/01/2013 | 16:10
Đã qua rồi cái thời tình dục nhằm mục tiêu truyền giống, từ giữa thế kỷ XX trở lại đây, các nhà tình dục học cho rằng “tình dục nhằm thỏa mãn nhu cầu bản năng”. Vì thế các kiểu cọ từ tự sáng tác đến nhập ngoại, từ truyền miệng đến học qua phim ảnh được khai thác tối đa. Một trong những hình thức được nhiều người ủng hộ là “khẩu giao” (oral sex).

Sao Hollywood bị đồn ‘sex thật’ trước ống kính

Thứ 2, 21/01/2013 | 21:08
Chloe Sevigny, Sienna Miller bị đồn làm “chuyện đó” thật trong những cảnh tình ái trong phim của họ, trong khi đó nam diễn viên Shia LaBeouf không ngại ngần thừa nhận chuyện anh sẽ diễn “sex thật” trong phim mới.

Khi tiệc độc thân biến tướng bằng rượu và sex

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Nhiều bữa tiệc chia tay thời độc thân đã bị biến tướng khiến chủ nhân bữa tiệc đã phải lĩnh hậu quả đau đớn...
Cùng chuyên mục

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiếc “chăn cũ” tưởng bỏ đi, không ngờ bán trao tay giá lên 400 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:30
Người đàn ông có nằm mơ cũng không ngờ cái chăn cũ mình mua sau khi bán qua lại, giá vượt đến hơn 400 tỷ đồng.

Loài hoa mọc đầy ở quê, phơi khô lên tầm đặc sản "lạ" 2 triệu/kg vẫn có người mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:50
Loại hoa có màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt... khi đem phơi khô uống công dụng rất tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.