Sinh viên đâm chết đồng hương sau chầu nhậu thân tình

Sinh viên đâm chết đồng hương sau chầu nhậu thân tình

Chủ nhật, 04/08/2013 | 08:46
0
Là những sinh viên cùng quê, chung cảnh đi học xa nhà nhưng sau khi đã chếnh choáng hơi men, họ trở thành thù địch và một trong số đó vong mạng.

Đồng hương hóa sát thủ sau khi ngấm “nước cay”

Nguyễn Quốc Hưng, 22 tuổi, sinh viên năm thứ 3 Trường đại học Nông lâm TP HCM, Phan Tấn Huy Nhã, 24 tuổi. Nhã là đồng hương của Hưng, cả hai cùng ở Phú Yên. Nhã học năm cuối cùng trường và trước Hưng một khóa.

Cùng xa nhà xuống thành phố học đại học để tìm kiếm giấc mơ cơm áo gạo tiền nên những chàng trai quê mùa nhanh chóng trở thành những người bạn thân. Ngoài giờ học trên lớp, thi thoảng họ lại tổ chức “họp đồng hương” bên bữa tiệc đúng nghĩa sinh viên - chỉ có “mồi” và rượu. Đêm định mệnh đó cũng được tổ chức với lý do này. Tham gia bữa tiệc ngoài Nhã, Hưng và Lê Ngọc Phúc (SN 1991, sinh viên cùng trường, ở Bà Rịa - Vũng Tàu) còn có một số “chiến hữu” nữa đến giao lưu, trong số này có Lê Viết Minh, Trương Phước Hải.

Cuộc nhậu sắp tàn cũng là lúc hơi men chuyển hóa thành lời nói. Một trận cãi vả nảy lửa xảy ra giữa Nhã và Hải, nguyên do bắt nguồn từ một trò chơi trên mạng. Lúc say, ai cũng tự cho những gì mình nói ra đều là chân lý, cả Nhã và Hải cũng vậy. Trận cãi vã chỉ đến hồi kết khi Hải vớ lấy cây kéo trong nhà bếp, định đâm vào Nhã nhưng cậu nhanh chân chạy ra về. Rượu đã tan đi phần nào thế nhưng nỗi ấm ức của Hải không những không nguôi ngoai, mà ngược lại còn gay gắt hơn. Hải vội gọi thêm đồng bọn, trong đó có Hưng đi tìm Nhã để hỏi tội.

Đến nơi, cả bọn nháo nhác đi tìm nhưng không thấy đối tượng. Lúc  này, Phúc đứng ra định hòa giải thì bất ngờ, Hưng lao tới với con dao Thái Lan nhọn hoắt trên tay, xô ngã Phúc xuống nền nhà và đâm tới tấp. Nạn nhân chỉ kịp ú ớ rồi lịm dần, máu lênh láng khắp căn phòng trọ. Mặc dù đã được nhóm bạn đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, song do mất máu quá nhiều, Phúc đã tử vong sau đó. Về phần Hưng và Nhã, hai tên côn đồ đã bị cơ quan công an bắt giữ sau khi gây án. Trong bản khai, chúng đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội.

Pháp luật - Sinh viên đâm chết đồng hương sau chầu nhậu thân tình

Một phút nóng giận, Hưng và Nhã đã tự đóng cửa tương lai

Phiên tòa của những sinh viên

Tại phiên xử sơ thẩm TAND TP. Hồ Chí Minh, ai cũng thấy một điều lạ là phòng xử chật kín sinh viên, đó là những người bạn học của bị cáo. Vụ án nhận được nhiều sự quan tâm bởi tính chất nghiêm trọng của nó.

Kết thúc phiên sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hưng mức án chung thân, bị cáo Nhã chịu 8 năm tù giam với tội danh giết người. Sau khi các bị cáo làm đơn kháng án, TAND phúc thẩm TP. Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử, Hưng được HĐXX tuyên giảm án từ chung thân xuống còn 20 năm tù, còn Nhã nhận y án sơ thẩm.

Ngoài ra, hai gia đình bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 30 triệu đồng. Sau phiên tòa, có rất nhiều điều khiến người ta phải suy nghĩ. Các bị cáo đều là những sinh viên khá, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ quê nghèo mang hành trang đơn giản là kiến thức xuống thành phố học tập, với mong muốn sau này tốt nghiệp sẽ trở về xây dựng cuộc sống sung túc hơn. Hai bà mẹ của các bị cáo đã khóc hai lần, một lần dặn dò tiễn con đi học, còn lần này, họ rơi nước mắt khi nhìn những quý tử bước lên xe bít bùng, loại xe chỉ dành cho tội phạm. Đằng sau đó là cả một quãng thời gian rất dài để hai sinh viên nghĩ lại những tội lỗi do mình gây ra.

Theo Báo Công lý

'Ma men' giết người xong... chờ công an đến bắt

Thứ 5, 02/05/2013 | 11:46
Theo tâm lý chung, sau khi gây án, những đối tượng giết người đều tìm cách lẩn trốn, nhưng riêng Nguyễn Văn Thu trú tại xóm Ông Tiến (xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) thì ngược lại.

Bi hài CSGT xử lý ma men sát quán nhậu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Có những "ma men" say túy lúy đến nỗi cảnh sát giao thông phải đưa phương tiện và người về phường rồi chờ họ tỉnh lại mới làm thủ tục xử phạt. Có những người say quá, khi cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để kiểm tra, họ chưa kịp hạ chân chống xe máy đã xỉu lăn xuống đất.

"Ma men" vẫn... điếc không sợ súng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Hàng năm, số ca ngộ độc do rượu ngày một tăng cao, không ít trong số đó rơi vào cảnh "thập tử nhất sinh" do uống rượu tự chế.

Nỗi đau tột cùng anh cướp mạng em vì ma men

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Sau khi gây án xong, Liền hoảng hốt đứng như trời trồng, trong khi người bố chứng kiến cảnh đau lòng đó chỉ kịp kêu lên vài tiếng rồi ngất đi.

Thành sát thủ vì "ma men" sai khiến

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Tại cơ quan công an, Lý Tho hung thủ trong vụ truy sát vô cớ anh Trà T. tại phường Bình Đường 4 (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) khai rằng, tất cả do men rượu sai khiến.

'Ma men' đưa lối, chồng xả dao chém chết vợ trong đêm

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:40
Sự việc kinh hoàng xảy ra đêm 21/4, tại thôn Dừa Cả, xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Nạn nhân là chị Phạm Thị Th., 29 tuổi, người địa phương, còn hung thủ chính là chồng chị Th., người vẫn được biết là hiền lành nhất xóm.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.