Tạm biệt Mai Phương – Đóa bồ công anh bay về trời

Tạm biệt Mai Phương – Đóa bồ công anh bay về trời

Hà Thị Linh
Thứ 3, 31/03/2020 | 12:22
0
Vậy là Mai Phương đã về với đất mẹ bình yên! Tiếc thương cho tài năng, sự hiền hậu của Mai Phương, bạn bè, đồng nghiệp đã không cầm được nước mắt trong giây phút tiễn biệt cố nghệ sĩ.
Giải trí - Tạm biệt Mai Phương – Đóa bồ công anh bay về trời

Sáng 31/3, rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè đã đến tiễn Mai Phương về đất mẹ.

Khép lại thanh xuân ở tuổi 35, nhưng hình ảnh xinh đẹp và nụ cười hiền hậu của Mai Phương vẫn sống mãi trong lòng người thân, đồng nghiệp và công chúng. Trong thời khắc tạm biệt cố nghệ sĩ, MC Nguyên Khang không khỏi nghẹn ngào và xúc động khi nhìn lại khoảnh khắc Mai Phương và Ốc Thanh Vân đùa vui cùng nhau với đóa hoa bồ công anh. 

“Phương cũng mỏng manh và bé nhỏ như bồ công anh, và em rất nghị lực. Bằng chứng là khi phát hiện bệnh ở giai đoạn 4B, có lẽ với những người khác thì họ đã phó mặc cho số mệnh, nhưng em vẫn kiên cường đấu tranh bằng việc đáp ứng tốt với thuốc. Hơn ai hết, em hiểu rằng em phải sống vì những ước mơ chưa thực hiện được với con gái mình. Phương muốn dành cho con những ký ức đẹp và hạnh phúc về mẹ như bao người phụ nữ khác. Và Phương đã cùng con đặt chân đến những vùng đất mà hai mẹ con lần đầu được đến, ăn những món ăn mà lần đầu con gái được ăn, và kể cho con nghe về những gì thế giới xung quanh đang diễn ra. Đó là lý do Phương đã gắng gượng đến một năm rưỡi trước khi chia tay cuộc đời này.

Hôm nay, đóa bồ công anh xinh đẹp ấy đã bay về trời! Em cũng đã hoàn thành tâm nguyện của mình với con gái. Chỉ tiếc là kế hoạch đi Úc của hai mẹ con không thực hiện. Nhưng, tôi tin trên thiên đàng, Phương vẫn dõi theo từng bước chân của bé Lavie. Tạm biệt em, Mai Phương”, Nguyên Khang xót xa.

Giải trí - Tạm biệt Mai Phương – Đóa bồ công anh bay về trời (Hình 2).

Ốc Thanh Vân bần thần bên linh cữu Mai Phương.

Là người chị, người đồng nghiệp thân thiết nhất của Mai Phương, Ốc Thanh Vân luôn bên cạnh chăm sóc, động viên bạn mình trong những ngày chống chọi với bệnh tật. Suốt lễ trang, Ốc Thanh Vân cũng luôn túc trực lo toan. Giây phút tạm biệt, Ốc Thanh Vân bần thần bên linh cữu. Cả hai chơi thân với nhau hơn 10 năm qua. Cô khẳng định yêu quý Mai Phương vô điều kiện. Những ngày cuối đời ở bên bạn, lo lắng và chăm sóc cho bạn khiến cô được an ủi. “Bao nhiêu đau đớn, khổ ải. Bao nhiêu cùng cực, vật vã. Giờ thì ngủ thôi em ạ. Không phải nhọc hết sức mà dậy nữa. Chị đã thương em thì sẽ mãi thương em.Em tôi, Mai Phương", Ốc Thanh Vân nghẹn ngào.

Mượn lời bài hát “Cát bụi” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong thời khắc tiễn “em gái” Mai Phương về đất mẹ, MC Ngọc Châu xót xa: “Hạt bụi nào hoá kiếp thân tôi/ Để một mai tôi về làm cát bụi". Giờ thì Phương đã bước đi trên con đường hạnh phúc với Chúa trên thiên đàng rồi. Nơi chỉ có niềm vui, bình an và hạnh phúc! Phương xứng đáng như thế. Còn tôi thì sẽ nhớ hoài những con đường mình từng đi qua, từng có những kỷ niệm vui”.

Trong phút giây đưa tiễn, NSƯT Trịnh Kim Chi không kìm được nước mắt. Bà bầu sân khấu kịch cho biết, thương Mai Phương nhưng cũng rất xót cho bé Lavie. Chị dự định cùng Ốc Thanh Vân và Trương Bảo Như lập quỹ để chăm sóc tốt nhất cho bé. “Hôm nay em về với Chúa. Về nơi xa thật xa, ở đó không còn buồn khổ và những cơn đau vật vã nữa, chỉ thương con thơ. Em yên tâm nhé. Mọi người sẽ quan tâm và bảo vệ cho Lavie", nữ nghệ sĩ ngậm ngùi.

Giải trí - Tạm biệt Mai Phương – Đóa bồ công anh bay về trời (Hình 3).

Trịnh Kim Chi nghẹn ngào trong giây phút tiễn biệt Mai Phương.

NSND Hồng Vân mặc dù rất muốn nhìn Mai Phương lần cuối, nhưng vì dịch Covid-19 nên cô quyết định cầu nguyện tại nhà cho cố nghệ sĩ, cầu mong cô sớm được lên thiên đàng. Tính đến nay, Mai Phương đã làm việc ở sân khấu kịch Hồng Vân hơn 10 năm, nhưng những hình ảnh về cô gái nhỏ nhắn mà đầy nghị lực ấy vẫn còn in sâu trong tâm trí của Hồng Vân như những ngày đầu tiên. "Điều hay, lẽ phải và tình yêu thương của mọi người dành cho con sẽ luôn tồn tại, con sẽ mãi mãi ở trong tim cô cũng như các anh chị em nghệ sĩ", NSND Hồng Vân xúc động.

Giải trí - Tạm biệt Mai Phương – Đóa bồ công anh bay về trời (Hình 4).

Hình ảnh xinh đẹp, kiên cường của Mai Phương sống mãi trong lòng mọi người.

Mai Phương sinh năm 1985, được mọi người biết đến trong các vai diễn trong phim "Trai nhảy", "Hương phù sa", "Xóm cào cào",… Không chỉ làm diễn viên, Mai Phương còn lấn sân ca hát, làm MC.

Cô phát hiện mắc ung thư phổi vào tháng 10/2018. Nhờ xạ trị và dùng thuốc phù hợp, sức khỏe cô ổn định hơn và được kiểm soát. Nhưng tháng 9/2019, Mai Phương lại phải nhập viện để điều trị bệnh vì một số biểu hiện không tốt. Tới đầu năm 2020, cô tiếp tục vào viện do sức khỏe diễn biến theo chiều hướng xấu. Tối 28/3, Mai Phương trút hơi thở cuối cùng sau gần 2 năm kiên cường chiến đấu với bệnh tật. Sự ra đi của Mai Phương để lại niềm tiếc thương vô hạn với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ.

NSƯT Trịnh Kim Chi kể về hành động lạ của con gái Mai Phương trong đêm mẹ qua đời

Thứ 2, 30/03/2020 | 11:56
Tối 28/3, thông tin Mai Phương đột ngột qua đời khiến người hâm mộ và đồng nghiệp vô cùng xót thương và bất ngờ. Nữ diễn viên ra đi để con gái nhỏ khiến nhiều người xót xa.

Xúc động lời cuối của Mai Phương trước khi qua đời: "Phương nói nợ mọi người nhiều lắm rồi"

Chủ nhật, 29/03/2020 | 05:00
Tối 28/3, diễn viên Mai Phương đã trút hơi thở cuối cùng sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư phổi khiến. Sự ra đi của nữ diễn viên tài hoa bạc mệnh khiến bạn bè, đồng nghiệp vô cùng đau đớn, xót thương.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.