Thủy Tiên quyên góp gần 9,5 tỷ đồng giúp bà con miền Tây chống hạn mặn: “Không phải ai xin cũng cho, cho phải đúng nơi”

Thủy Tiên quyên góp gần 9,5 tỷ đồng giúp bà con miền Tây chống hạn mặn: “Không phải ai xin cũng cho, cho phải đúng nơi”

Hà Thị Linh
Thứ 3, 17/03/2020 | 11:15
1
Vừa trải qua một cuộc tiểu phẫu, sức khỏe yếu nhưng vì nóng lòng mang nước ngọt về cho bà con, nên Thủy Tiên vẫn bất chấp tự mình xuống khảo sát thực tế những vùng bị hạn mặn.

Thủy Tiên là một trong những nghệ sĩ tiên phong ủng hộ và kêu gọi mọi người quyên góp giúp đỡ người dân miền Tây vùng hạn mặn. Ngoài việc chi nóng 50 triệu, bà xã Công Vinh còn quyên góp được gần 9,5 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày “đăng đàn” kêu gọi. Theo Thủy Tiên, với số tiền này, cô sẽ giúp đỡ được ít nhất 12 vùng dân ở các tỉnh miền Tây.

Đáng nói, Thủy Tiên vừa trải qua một cuộc tiểu phẫu, sức khỏe yếu nhưng vì nóng lòng mang nước ngọt về cho bà con, nên nữ ca sĩ vẫn bất chấp tự mình xuống khảo sát thực tế những vùng bị hạn mặn. Bởi theo Thủy Tiên, cô muốn số tiền đã quyên góp được cho bà con miền Tây phải được dùng hiệu quả nhất.

Ngôi sao - Thủy Tiên quyên góp gần 9,5 tỷ đồng giúp bà con miền Tây chống hạn mặn: “Không phải ai xin cũng cho, cho phải đúng nơi”
Ngôi sao - Thủy Tiên quyên góp gần 9,5 tỷ đồng giúp bà con miền Tây chống hạn mặn: “Không phải ai xin cũng cho, cho phải đúng nơi” (Hình 2).

Thủy Tiên và ông xã Công Vinh khảo sát thực tế những địa phương ở miền Tây bị ảnh hưởng bởi hạn mặn.

Nữ ca sĩ trải lòng: “Đồng tiền mình làm ra từ mồ hôi nước mắt, và mọi người gửi gắm bằng cả tấm lòng, nên tôi phải đích thân đi khảo sát dân tận nơi để hiểu, và cho đúng nơi cần. Như vậy đồng tiền mới có ý nghĩa! Máy đắt tiền bằng cả tấm lòng của mình thức đêm nghiên cứu loại tốt nhất, công suất lớn nhất thì phải được bảo quản từ người có tâm và sử dụng lâu dài. Tôi không thể dư tiền vứt ra cho có, rồi mai kia hư hỏng không sử dụng được.

Chẳng thà là dư tiền thì tôi sẽ giúp bà con nông dân nghèo, ruộng lúa mất trắng mùa này. Chứ không phải ai xin cũng cho, cho phải đúng nơi dù mình sẽ phải còn đi rất cực”.

Ngôi sao - Thủy Tiên quyên góp gần 9,5 tỷ đồng giúp bà con miền Tây chống hạn mặn: “Không phải ai xin cũng cho, cho phải đúng nơi” (Hình 3).

Dù sức khỏe còn yếu sau tiểu phẩu, nhưng Thủy Tiên vẫn bất chấp xuống tận nơi với bà con vùng khó khăn.

Thủy Tiên cũng cho biết, thời điểm kêu gọi được 3 tỷ đồng, cô đã định đóng tài khoản. Tuy nhiên, sau khi đi khảo sát thực tế, cô biết vẫn còn nhiều địa phương không có nước dùng, người dân phải xếp hàng chờ lấy nước. Thương cho hoàn cảnh khổ cực của bà con, nên cô vẫn mở quỹ và số tiền tiếp tục tăng lên.

Được biết, sau ca tiểu phẫu vừa qua, sức khỏe của Thủy Tiên còn khá yếu, nên mọi hành trình của cô đến với bà con miền Tây luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của ông xã Công Vinh. “Mới mổ xong vết mổ còn phải kiêng nắng nếu không sẽ thành sẹo xấu. Nhưng, tôi sẽ xem vết thẹo này là một kỷ niệm đáng nhớ về mùa hạn trăm năm có một này, sau này còn kể cho con cháu nghe”.

Ngôi sao - Thủy Tiên quyên góp gần 9,5 tỷ đồng giúp bà con miền Tây chống hạn mặn: “Không phải ai xin cũng cho, cho phải đúng nơi” (Hình 4).

Nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng Thủy Tiên được bà con yêu mến.

Thời gian qua, tình trạng hạn mặn diễn biến phức tạp, bất thường khiến cuộc sống của người dân miền Tây rơi vào cảnh “lao đao” vì thiếu nước ngọt, mùa màng thất thu. Thấu cảm với những khó khăn và thiệt hại mà bà con phải gánh chịu, Thủy Tiên đã kêu gọi quyên góp để có kinh phí lắp đặt máy lọc nước biển thành nước ngọt giúp người dân miền Tây. Được biết, chi phí lắp đặt máy biến đổi nước mặn thành nước ngọt khá cao, dao động khoảng 380-500 triệu/chiếc. Vì chi phí mua, lắp đặt máy khá đắt, một mình không thể xoay xở nên cô đã kêu gọi ủng hộ và nhận được sự giúp đỡ của nhiều mạnh thường quân.

Vì muốn số tiền quyên góp được sử dụng hiệu quả, những ngày qua Thủy Tiên cũng đã đích thân đi khảo sát tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi hạn mặn. Ngoài chuyến khảo sát tại xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang vào ngày 13/3 vừa qua, tới hôm qua 16/3, Thủy Tiên đã cùng ông xã Công Vinh quay trở lại địa phương này để khảo sát thêm lần thứ hai.

Hôm nay (17/3), vợ chồng nữ ca sĩ tiếp tục chuyến khảo sát ở tỉnh Bến Tre. Nữ ca sĩ muốn lắp ở những trạm, sở hoặc nhà văn hoá, nơi tất cả người dân đều có thể đến lấy nước về sử dụng. Ngoài kinh phí lắp đặt máy, phần còn lại, Thủy Tiên tính đến việc hỗ trợ người dân cải thiện cuộc sống, canh tác khi thiên tai qua đi. 

Nghệ sĩ bị chỉ trích keo kiệt: “Thật lố bịch! Có luật nào làm từ thiện phải cân đo đong đếm bằng tiền”

Thứ 2, 16/03/2020 | 18:15
Trang Trần cho rằng, dù không đóng góp tiền, nhưng chỉ cần một chia sẻ, một dòng bình luận tích cực trong lúc này để lan tỏa thông điệp yêu thương đã là rất đáng quý rồi. Nếu ai không làm được gì, không cho được đồng nào thì tốt nhất hãy im lặng.

Chỉ 39 tiếng kêu gọi, Thủy Tiên quyên góp hơn 6 tỷ đồng giúp người dân miền Tây bị hạn mặn

Chủ nhật, 15/03/2020 | 15:09
Ca sĩ Thủy Tiên hạnh phúc cho biết, với số tiền hơn 6 tỷ đồng quyên góp được, cô sẽ giúp đỡ được ít nhất 12 vùng dân ở các tỉnh miền Tây bị ảnh hưởng vì gạn mặn.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.