Tổng Giám đốc Go-Viet Lê Diệp Kiều Trang từ chức sau 5 tháng

Tổng Giám đốc Go-Viet Lê Diệp Kiều Trang từ chức sau 5 tháng

Thứ 5, 19/09/2019 | 06:15
0
Bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ rời khỏi vị trí CEO của ứng dụng gọi xe Go-Viet sau 5 tháng đảm nhận cương vị này.
Tiêu dùng & Dư luận - Tổng Giám đốc Go-Viet Lê Diệp Kiều Trang từ chức sau 5 tháng

Thông tin được Go-Viet phát đi cho thấy, bà Lê Diệp Kiều Trang quyết định lựa chọn hướng đi riêng cho sự nghiệp của mình và công ty "lấy làm tiếc về việc này". Công ty chưa tiết lộ thời điểm chính xác bà Trang thôi việc.

"Tuy nhiên, sau 5 tháng làm việc tại GoViet, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) đã quyết định chọn một hướng đi khác. Chúng tôi đã luôn nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận giữa các bên nhưng đã không có kết quả như mong đợi. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc này và chúc bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) những điều tốt đẹp nhất trên con đường riêng của mình", Go-Viet cho biết.

Sau sự ra đi của bà Trang, Go-Viet khẳng định vẫn tự tin đội ngũ quản lý hiện tại ở Việt Nam, được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia quốc tế ở Go-Jek, sẽ đảm bảo cho công ty phát triển thời gian tới.

Bình luận về việc thay đổi nhân sự, Go-Viet cho biết công ty luôn đánh giá cao tinh thần hợp tác và sự tôn trọng đối với từng cá nhân.

Động thái này cũng bất ngờ như trước đây, khi ngày 22/4, Go-Viet bổ nhiệm bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) giữ vị trí tổng giám đốc.

Go-Viet là trong những hãng cung cấp dịch vụ vận chuyển và giao nhận tại Việt Nam, thuộc công ty mẹ là GoJek ở Indonesia.

Tiêu dùng & Dư luận - Tổng Giám đốc Go-Viet Lê Diệp Kiều Trang từ chức sau 5 tháng (Hình 2).

Bà Diệp Kiều Trang, sinh năm 1980, là một nhân vật có tiếng trong giới công nghệ Việt Nam.

Bà Trang sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Ông Lê Văn Trí, cha bà, là cựu Phó tổng giám đốc Công ty Cao su Miền Nam (Casumina), trong khi người anh Lê Trí Thông hiện là Phó chủ tịch Công ty PNJ.

Tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Kiều Trang đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey. Sau đó, bà cùng chồng là ông Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables.

Cuối năm 2015, khi Misfit Wearables được bán cho Fossil Group, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam. Đầu tháng 3/2018, bà rút khỏi Fossil Việt Nam để đầu quân cho Facebook.

9 tháng sau, bà lựa chọn từ bỏ vị trí tại Facebook với lý do không sắp xếp được công việc gia đình, cho dù công việc đang rất thuận buồm xuôi gió.

Tháng 4/2019, khi đảm nhiệm cương vị mới tại Go-Viet, bà Trang cho biết đây là một công việc thú vị khó tìm.

"Nhìn thấy thành công của nền tảng đa dịch vụ Go-Jek làm thay đổi sâu sắc đời sống tại Indonesia, tôi cũng mong nhìn thấy những thành công này tại Việt Nam. Trong thế giới công nghệ tại thời điểm này, thật khó có thể tìm thấy công việc nào thú vị hơn", bà Trang nói.

Phía Go-Jek cho biết, việc bổ nhiệm bà Trang là một phần trong mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành của Go-Viet. Điều này cũng minh chứng cho tầm quan trọng của thị trường Việt Nam bởi đây chính là thị trường đầu tư đầu tiên của Go-Jek tại Đông Nam Á.

Ông Andrew Lee - Giám đốc phát triển thị trường quốc tế của Go-Jek cho rằng bà Trang là lựa chọn lý tưởng để Go-Viet duy trì mức tăng trưởng hiện có. 

Tuy vậy, thực tế cho thấy những kỳ vọng của Go-Jek vào vị thủ lĩnh mới đã quá tầm khi bà chỉ ngồi ở cương vị này trong vòng 5 tháng trước khi nói lời chia tay.

Trang Dung 

 

Chân dung "nữ tướng" 8X Lê Diệp Kiều Trang vừa đầu quân cho Go-Viet

Thứ 2, 22/04/2019 | 16:37
Bà Lê Diệp Kiều Trang vừa chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Go-Viet, hãng xe công nghệ mới - đối thủ nặng ký của Grab.

Bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ không còn là Giám đốc Facebook Việt Nam

Thứ 4, 05/12/2018 | 15:02
Cách đây ít phút, trên trang Facebook của mình, bà Lê Diệp Kiều Trang, Giám đốc Facebook Việt Nam đã đăng tải dòng trạng thái cho biết sẽ rời vị trí tại mạng xã hội lớn nhất thế giới vào cuối năm nay.

Em gái vừa nhậm chức Giám đốc Facebook Việt Nam, anh trai thăng tiến bất ngờ

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:20
Chỉ ít ngày sau cô em gái ""vàng" Lê Diệp Kiều Trang nhận tin vui làm tân Giám đốc Facebook Việt Nam, ông Lê Trí Thông cũng được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc tập đoàn Vàng bạc Đá quý PNJ thay vợ ông Trần Phương Bình.

Gia đình trâm anh thế phiệt của tân Giám đốc Facebook Việt Nam

Thứ 4, 21/03/2018 | 09:50
Bố và anh trai của Lê Diệp Kiều Trang - tân Giám đốc Facebook Việt Nam đều là những lãnh đạo thời kỳ đỉnh cao của Casumina và DongA Bank, trước khi các doanh nghiệp này lao dốc.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Lần đầu tổ chức Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế Tp.HCM

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:31
Lễ hội Sâm và Hương liệu dược liệu quốc tế Tp.HCM 2024 nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy giao lưu thương mại, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam nói chung,

Đà Nẵng: Đề nghị đình chỉ khu vực xây lấn phạm vi bảo vệ cầu đường sắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:42
Đoàn kiểm tra đã phát hiện có một số hạng mục công trình vi phạm vào phạm vi bảo vệ cầu đường sắt Nam Ô.

Mua dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, “may ít rủi nhiều”

Thứ 5, 16/05/2024 | 18:58
Việc dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, nhưng các chủ đầu tư đã huy động vốn qua hình thức đặt cọc giữ chỗ, phiếu thu có thể khiến khách hàng gặp rủi ro.

Chính thức khai trương Trung tâm thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:41
Việc khai trương Trung tâm thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhằm chung tay thúc đẩy khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam.

Giá xăng giảm mạnh, RON95-III còn hơn 23.000 đồng/lít

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:05
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay (16/5).
     
Nổi bật trong ngày

Lần đầu tổ chức Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế Tp.HCM

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:31
Lễ hội Sâm và Hương liệu dược liệu quốc tế Tp.HCM 2024 nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy giao lưu thương mại, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam nói chung,

Giá nông sản hôm nay 16/5: Sầu riêng tăng nhẹ, thanh long được giá, cà phê quay đầu giảm

Thứ 5, 16/05/2024 | 14:00
Sầu riêng tăng trở lại, hồ tiêu trong nước và thế giới đồng loạt tăng, cà phê quay đầu giảm, thanh long được mùa, nông dân phấn khởi.

Nhật Bản vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của than Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:00
Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lớn nhất của than Việt Nam trong 4 tháng đầu năm, đạt 53.404 tấn, tương đương 12,43 triệu USD.

Mua dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, “may ít rủi nhiều”

Thứ 5, 16/05/2024 | 18:58
Việc dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, nhưng các chủ đầu tư đã huy động vốn qua hình thức đặt cọc giữ chỗ, phiếu thu có thể khiến khách hàng gặp rủi ro.

Chính thức khai trương Trung tâm thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:41
Việc khai trương Trung tâm thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhằm chung tay thúc đẩy khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam.