Tổng thống Mỹ mời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gặp gỡ tại khu phi quân sự

Tổng thống Mỹ mời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gặp gỡ tại khu phi quân sự

Thứ 7, 29/06/2019 | 08:58
0

Ngày 29/6, Tổng thống Mỹ đã có những chia sẻ rất thân tình về việc gặp lại người đồng cấp trên trang mạng Twitter.

“Sau các cuộc gặp mặt quan trọng, bao gồm cả cuộc gặp Thượng đỉnh với Chủ tịch Tập của Trung Quốc, tôi sẽ sớm rời khỏi Nhật Bản để tiếp tục hành trình sang Hàn Quốc (cùng Tổng thống Moon). Trong thời gian làm việc ở đây, tôi muốn mời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến khu phi quân sự/biên giới để bắt tay và gửi lời chào!”, ông Trump viết trên Twitter.

Thời điểm hiện tại, Tổng thống Mỹ hiện đang tham dự Hội nghị cấp cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) tại Osaka (Nhật Bản). Theo kế hoạch trong tối ngày 29/6, ông Trump sẽ tới Hàn Quốc và sẽ sớm có chuyến thăm tới khu phi quân sự (DMZ) của nước này. Tại đây ông Trump mong chờ được hội ngộ với nguyên thủ Triều Tiên.

Nếu phía Triều Tiên chấp nhận lời mời thì đây sẽ là lần thứ 3 hai nhà lãnh đạo gặp mặt. Giới truyền thông thế giới nhận định trong cả 2 cuộc gặp mặt trước đó Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim đều khá hòa hợp với nhau.

Tiêu điểm - Tổng thống Mỹ mời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gặp gỡ tại khu phi quân sự

Chủ tịch Kim Jong-un gặp Tổng thống Donald Trump lần đầu tại hội nghị Thượng đỉnh ở Singapore.

Trong lần gặp mặt gần đây nhất, 2 vị nguyên thủ đã có cuộc trò chuyện tại Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) để bàn luận các vấn đề khu vực cũng như mối quan hệ giữa 2 nước. Cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra khá thuận lợi tuy nhiên cả hai bên vẫn chưa đi đến một thỏa thuận cụ thể nào.

Bên phía Triều Tiên khẳng định sẽ tiếp tục tiến trình phi hạt nhân hóa nếu Mỹ nới lỏng các lệnh trừng phạt kinh tế đối với đất nước này trước. Trái lại, Mỹ nhất quyết chứng thực công tác tiêu hủy các vũ khí và đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên trước khi đưa ra động thái nào.

Theo Sputnik, đầu tuần này, chính quyền Bình Nhưỡng cảnh báo rằng thời gian cho cuộc đàm phán không còn nhiều đồng thời chỉ trích người nắm giữ vai trò ngoại giao của Mỹ - Ngoại Trưởng Mike Pompeo không đủ năng lực để có thể đảm đương trọng trách này.

Liệu rằng cuộc “gặp gỡ và bắt tay” của 2 vị lãnh đạo sẽ phần nào làm hạ nhiệt căng thẳng giữa 2 nước?

Khu DMZ - nơi Tổng thống Mỹ sẽ tham quan là khu phi quân sự/biên giới chia cắt 2 quốc gia Triều Tiên - Hàn Quốc sau cuộc chiến tranh Hàn - Triều năm 1953. Kể từ năm 2018, khi mối quan hệ giữa 2 nước láng giềng dần có những tiến triển tốt, khu DMZ đã không còn đóng kín. Người dân của 2 quốc gia giờ đã có thể giao thương, du lịch và hội ngộ với gia đình của mình sau thời gian dài ly tán. 

Tuy nhiên việc thiết lập hòa bình tuyệt đối tại khu vực này sẽ cần có thời gian trong đó Mỹ đóng một vài trò vô cùng quan trọng.

Bá Di

Không vội đàm phán với Trung Quốc, ông Trump nói áp thuế mang tiền về cho Mỹ "dễ hơn"

Thứ 6, 10/05/2019 | 20:04
Bất chấp các cuộc đàm phán giữa hai nước đang diễn ra, Tổng thống Trump nói rằng việc áp thuế sẽ hiệu quả hơn là chờ đợi một thỏa thuận với Bắc Kinh.

Hội đàm của ông Trump và ông Tập Cận Bình tại G-20 có “tháo gỡ” được sự bất đồng thương mại?

Chủ nhật, 02/12/2018 | 09:04
Tổng thống Donald Trump cho rằng “quan hệ đặc biệt” mà ông với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thiết lập sẽ là “lý do chính” để họ đạt tiến bộ về thương mại dù ông Trump không nêu cụ thể những gì có thể làm để giải quyết vấn đề chính đang chia rẽ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Thượng đỉnh G-20 "nóng" vì những cuộc gặp định hình lại trật tự cả thế giới

Thứ 6, 30/11/2018 | 18:56
Va chạm Nga-Ukraine, mối hoài nghi về Thái tử Saudi Arabia và chiến tranh thương mại Mỹ-Trung là những chủ đề phủ bóng hội nghị G-20 năm nay.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.