Công an nổ súng, đạn trúng người dân là ngoài ý muốn

Công an nổ súng, đạn trúng người dân là ngoài ý muốn

Thứ 5, 22/08/2013 | 14:30
0
Sáng nay, công an quận Thủ Đức TPHCM cho biết việc mảnh đạn trúng người dân do cảnh sát bắn trong lúc trấn áp tội phạm là ngoài ý muốn. Vì lúc đó các đối tượng quá hung hãn, chống trả quyết liệt nên buộc lực lượng phải nổ súng để khống chế.

Sáng ngày 22/8, đại tá Nguyễn Hữu Toàn, trưởng công an quận Thủ Đức TPHCM cho báo chí biết về việc lực lượng nổ súng trấn áp nhóm đối tượng dùng hung khí tấn công lại là việc cần thiết. Việc mảnh đạn vô tình trúng phải người dân là tai nạn đáng tiếc.

Theo hồ sơ vụ việc, lúc 15 giờ 15 ngày 21/8, Bùi Hoàng Công, Trần Thanh Phong thuộc tổ PCTP công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức và 2 bảo vệ khu phố là Đoàn Thanh Duyên và Đoàn Thanh Tú đi tuần tra. Khi đến khu vực đường Tam Bình, khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức thì phát hiện Trần Minh Sang (SN 1980) và Trần Minh Trí (SN 1983, cùng ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) chở nhau trên 1 xe gắn máy có dấu hiệu khả nghi nên các anh âm thầm theo dõi.

Pháp luật - Công an nổ súng, đạn trúng người dân là ngoài ý muốn

Ảnh: Nghi can Sang

Khi đến căn nhà trọ không số trên đường Tam Bình thì Sang và Trí bước vào căn nhà này. Lúc này tổ công tác ập vào kiểm tra hành chính. Ngoài Sang và Trí ra, trong phòng còn có Lê Thanh Tùng (SN 1994, ngụ quận Bình Thạnh) và Trương Thị Mỹ Linh (SN 1994, quê Vĩnh Long).

 Pháp luật - Công an nổ súng, đạn trúng người dân là ngoài ý muốn (Hình 2).

Ảnh: Nghi phạm Tùng

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện có nhiều đoản phá khóa và phụ tùng xe gắn máy bị tách rời. Khi mời cả nhóm về trụ sở cảnh sát làm việc thì bất ngờ Sang chụp lấy mỏ lết cùng 1 thanh sắt, Tùng cầm một đoạn sắt, còn Trí rút dao bấm ra rồi cả 3 lao vào tấn công lại lực lượng.

Pháp luật - Công an nổ súng, đạn trúng người dân là ngoài ý muốn (Hình 3).

Ảnh: Trí điều trị tại bệnh viện.

Trong lúc “say máu”, nghi can Trí cầm dao lao vào đâm đồng chí Phong nhưng anh né được. Thấy vậy, Trí chạy ra ngoài tìm cách thoát thân nhưng bị anh Tú truy đuổi khoảng 300m thì ôm được Trí, bất ngờ Trí dùng dao đâm một nhát vào bụng nạn nhân. Thấy vậy, đồng chí Phong rút súng bắn chỉ thiên 3 phát cảnh báo nhưng các nghi can này vẫn dùng hung khí lao vào chống lại quyết liệt. Tình thế nguy cấp, đồng chí Phong bắt buộc phải bắn 1 phát vào chân của Trí, chạy khoảng một 100m thì Trí té ngã xuống đường.

Pháp luật - Công an nổ súng, đạn trúng người dân là ngoài ý muốn (Hình 4).

Ảnh: Tài sản các nghi can trên trộm được

Ngay khi sự việc đang xảy ra, ông Đỗ Hoàng Sơn đang điều khiển xe gắn máy lưu thông gần hiện trường thì không may bị một mảnh đạn được bắn ra từ súng của đồng chí Phong trúng vào tay. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát khu vực đến đưa 3 người bị thương đi cấp cứu. Riêng các nghi can trên bị tóm gọn.

 Pháp luật - Công an nổ súng, đạn trúng người dân là ngoài ý muốn (Hình 5).

Ảnh: Đoản phá khóa của nhóm trộm trên

Tại trụ sở cảnh sát, các kẻ tình nghi trên cho biết tấc cả đều nghiện ma túy, có nhiều tiền án tiền sự và chuyên sồng bằng nghề trộm cắp tài sản.

Theo Đại tá Toàn cho biết nghi can Trí, anh Tú và ông Sơn đều bị thương ở phần mền, không nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi xảy ra sự việc, ông Sơn không khiếu nại gì và cảm thông cảm cho lực lượng công an trong lúc thi hành nhiệm vụ.

Cùng ngày, UBND quận Thủ Đức đã tặng bằng khen cho tập thể công an phường Hiệp Bình Chánh và bảo vệ dân phố Đoàn Thanh Tú. Các nghi phạm trên bị công quan Quận Thủ Đức tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Thọ Lang

Đòn quyết định hạ gục nhóm giang hồ máu lạnh

Thứ 4, 14/08/2013 | 17:23
Một ngày giữa tháng 2/2009, một vụ thanh toán đẫm máu ngay trong bệnh viện Tân Bình đã gây chấn động người dân TPHCM.

Bắt khẩn cấp nhóm cướp giết xe ôm tàn độc

Thứ 6, 05/07/2013 | 14:54
Có đặc điểm chung là hư hỏng từ nhỏ, bỏ nhà đi bụi đời, không công ăn việc làm, ham chơi, cả nhóm bàn mưu tính kế cướp của để lấy tiền ăn xài.

Hành trình truy bắt tên cướp giật dưới chân cầu Sài Gòn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
– Cảnh 2 tên cướp giật túi xách của một phụ nữ khi chị này đi xe máy dưới chân cầu Sài Gòn đã bị camera lộ trình trên xe ôtô kịp quay lại. Ngay khi đoạn clip cướp giật táo bạo này phát tán trên mạng internet, các trinh sát hình sự đặc nhiệm của Công an TP.HCM đã vào cuộc quyết tâm phá án.

Xóa sổ nhóm trộm 9x chuyên ăn cắp xe máy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Theo Thượng tá Nguyễn Thành Linh Phó trưởng Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 9 đối tượng chuyên trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Diên Khánh và TP. Nha Trang, kết thúc thành công chuyên án 912T.

Tên trộm dùng súng bắn công an giữa ban ngày

Chủ nhật, 28/04/2013 | 07:25
Khi đang đuổi bắt một đối tượng tình nghi, các chiến sĩ công an bị đối tượng này dùng súng chống trả quyết liệt.

Bị tấn công bằng dao, cảnh sát nổ súng

Thứ 5, 22/08/2013 | 07:06
Bị kiểm tra hành chính, 3 nghi can trộm cắp rút dao đâm một bảo vệ dân phố bị thương khiến cảnh sát phải nổ súng khống chế.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.