Vũ Hà: ‘Không dám chạy show 30 Tết vì sợ ở khách sạn lúc giao thừa'

Vũ Hà: ‘Không dám chạy show 30 Tết vì sợ ở khách sạn lúc giao thừa'

Thứ 2, 23/01/2017 | 14:35
0
“Đêm giao thừa, trong khi mọi người quây quần bên gia đình hạnh phúc thì tôi lại một mình ở khách sạn, nước mắt cứ chực trào ra”, ca sĩ Vũ Hà chia sẻ.

Sinh năm 1969, Vũ Hà có sự nghiệp thành công và gia đình hạnh phúc. Nam ca sĩ từng là cái tên đình đám những năm 2000 với nhiều bản hit làm “điên đảo” giới trẻ. Sau thời gian “ở ẩn”, năm 2016 Vũ Hà tái xuất đầy ấn tượng qua nhiều gameshow ăn khách như Gương mặt thân quen, Ơn giời cậu đây rồi,... Vẫn cách nói chuyện tưng tửng, lạc quan, Vũ Hà luôn chiếm được cảm tình của người hâm mộ.

Đầu xuân Đinh Dậu 2017, nam ca sĩ tuổi Kỷ Dậu - Vũ Hà đã chia sẻ với báo Người Đưa Tin những câu chuyện thú vị.

Ngôi sao - Vũ Hà: ‘Không dám chạy show 30 Tết vì sợ ở khách sạn lúc giao thừa'

Nam ca sĩ Vũ Hà

Có một thời gian Vũ Hà “mất tích” khỏi showbiz nhưng tại sao năm vừa qua anh lại hoạt động tích cực hơn, xuất hiện trên nhiều chương trình hơn. Phải chăng đây là năm hợp của anh?

Có một khoảng thời gian làm nhiều quá, tôi thấy chán nên tạm rút lui... Đó xem như là một khoảng lặng để tôi tìm tòi cái mới, suy nghĩ nên làm gì hay hơn vì bản tính của tôi thích sự mới lạ, phải làm những cái khác đi thì mới có hứng khởi để làm tiếp. Nên năm nay tôi mới tham gia đủ mọi thứ, để khám phá thêm những thứ tiềm ẩn bên trong con người mình mà những năm trước tôi chưa làm được.

Hoạt động showbiz trong thời điểm thị trường nhạc Việt đang “bão hòa”, Vũ Hà gặp khó khăn gì không?

Hiện nay, hầu hết các ca sĩ Việt Nam đều gặp khó khăn chứ không riêng gì Vũ Hà. Trước đây, có rất nhiều bài hát nước ngoài du nhập vào Việt Nam, tôi có thể viết lại lời và hát. Nhưng mấy năm gần đây thì hầu như không có. Điều này khiến tôi giảm sút mất 50% năng lượng. Còn sáng tác của các nghệ sĩ trẻ sau này lại không hợp với tôi. Nhiều bài nhạc trẻ có thể hot hôm nay nhưng ngày mai khán giả lại quên luôn.

Không ít người cho rằng Tết nay không còn vui và ý nghĩa như Tết xưa, còn với bản thân Vũ Hà thì sao?

Hồi còn nhỏ, tôi thấy Tết lớn lắm, thích nhất khi được ông bà và những người lớn tuổi lì xì, được mặc áo mới, được đốt pháo đón Tết. Tâm lý của một đứa con nít mà (Cười). Có một kỷ niệm đón Tết mà tôi nhớ hoài. Hồi đó, nhà tôi ở bên quận 8, trong một cái hẻm. Đêm giao thừa đốt pháo, cả xóm mù khói khiến tôi bị dị ứng và không thở được, mặt mũi tái mét. Mọi người hoảng quá bế tôi ra chỗ cánh đồng gần đó, phải 15 phút sau tôi mới hoàn hồn. Từ đó về sau, cứ mỗi lần thấy người ta đốt pháo thì tôi chỉ dám đứng nhìn từ xa chứ không dám đến gần xem. Thậm chí, giờ đi vào quán bar, nhà hàng thấy ai đốt pháo bông là tôi chạy luôn. Tết bây giờ nhanh quá. Tết gì mà đến ầm ầm được vài ba ngày rồi lại nhợt nhạt, trôi luôn. Đón giao thừa xong rồi đi lễ chùa, đến sáng mùng 1 đi chúc Tết họ hàng thế là hết Tết. Với tâm lý của người lớn tuổi như tôi, hễ Tết đến lại thêm một tuổi, lo lắng nhiều thứ lắm.

Ngày Tết thường là dịp những nghệ sĩ mang lời ca tiếng hát dành tặng khán giả, đã khi nào Vũ Hà phải đi diễn xa nhà đúng dịp Tết chưa? Kỷ niệm chạy show dịp Tết nào khiến anh nhớ nhất?

Tết năm nào Vũ Hà cũng đi diễn xa nhà. Cứ lịch trình đi hát dưới miền Tây từ đêm mùng 1 đến mùng 10. Sang ngày 11 lại đi từ Nha Trang ra miền Trung rồi vòng về Sài Gòn đúng một tháng Tết. Còn nhớ, vào đêm giao thừa cách đây 6, 7 năm tôi hát truyền hình trực tiếp tại Đồng Tháp nhưng sang mồng 1 Tết phải chạy show dưới Bạc Liêu. Hát xong, tôi và ê-kíp tức tốc đi phà trong đêm cho kịp giờ diễn. Đúng 12h đêm bắt đầu xuống phà cũng là lúc bắn pháo hoa. Ngồi trên phà nhìn pháo hoa mà lòng buồn rười rượi rồi chợt nghĩ cuộc đời nghệ sĩ chả biết đâu là nhà. Trong khi mọi người đang quây quần đón Tết vui vẻ, hạnh phúc ở nhà thì mình lại lênh đênh trên phà. Đi trong đêm lại thấy người ta đi chùa, nhiều nhà đang cúng Tết, lúc đó cảm giác chạnh lòng biết bao. Nhưng công việc bắt buộc nên đành chịu thôi. 2h sáng chúng tôi đến khách sạn, mở bánh chưng và nồi kho hột vịt lộn, thịt kho tàu mang theo, mấy thầy trò đón Tết với nhau. Lúc về phòng nằm một mình, chao ôi nước mắt cứ chực trào ra. Nhưng lúc ấy chỉ buồn chứ không dám khóc. Vì đầu năm khóc thì kỳ lắm nên cố gắng ngủ cho quên đi và lấy sức để hôm sau chạy show.

Từ năm đó về sau, tôi không bao giờ nhận hát đêm giao thừa. Có hát vào đêm 30 Tết thì tôi cũng phải cố gắng về nhà trước giao thừa chứ nhất quyết không đi xa. Bây giờ sợ không dám nhận show ở các tỉnh nữa vì sợ cảnh nằm khách sạn đêm giao thừa lắm rồi.

2017 là năm con Gà cũng chính là năm tuổi của Vũ Hà. Vậy anh có quan niệm về năm tuổi không?

Có nhiều thời kỳ, khiến Vũ Hà nghĩ về năm tuổi. Ví dụ, tầm 24 tuổi chưa có công ăn việc làm ổn định, lúc đó tôi nghĩ năm tuổi mình gặp xui xẻo. Đến năm 36 tuổi, dù đã ổn định về gia đình và công việc nhưng mọi thứ mới bắt đầu thì lại nghĩ... năm tuổi chưa may mắn. Nhưng đến tầm 48 tuổi như bây giờ khi công việc, sự nghiệp lúc này đã đâu vào đấy rồi thì tôi lại nghĩ về năm tuổi khác hơn. Một phần có thể, càng lớn tuổi tôi nghĩ càng chín chắn hơn.

Giờ đây, Vũ Hà lại thấy năm tuổi là năm bình an, năm tốt của mình, chứ không còn nghĩ năm tuổi là xui xẻo. Ai cũng vậy thôi, đến tầm tuổi này khi đã đề huề thì không còn cảm thấy như lúc trẻ nữa, không hào hứng, bon chen hay ước ao phải làm hơn nữa những thứ mình đang có. Với Vũ Hà, mọi thứ bây giờ đã đủ với mình rồi.

Ngôi sao - Vũ Hà: ‘Không dám chạy show 30 Tết vì sợ ở khách sạn lúc giao thừa' (Hình 2).

Vũ Hà hạnh phúc bên bà xã hơn anh 8 tuổi.

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc của Vũ Hà là gì? Anh có thể chia sẻ về người bạn đời của mình không?

Vũ Hà và bà xã quyết định gắn bó với nhau khi hai bên đều đã chín chắn, trưởng thành nên không thể đứng núi này trông núi nọ mà chỉ dành cho nhau những gì tốt đẹp nhất. Thay vì cứ cãi lộn, bất hòa thì vợ chồng Vũ Hà lại giải quyết mọi chuyện rất nhẹ nhàng. Nếu có cãi nhau thì căng nhất độ nửa tiếng là lại vui vẻ như thường. Đương nhiên lần nào tôi cũng là người làm lành trước rồi.

Thú thực, lúc tôi mới đi làm, bà xã cũng hay ghen lắm, đàn bà mà. Nhưng sau này, khi đã hiểu công việc của chồng thì cô ấy không ghen nữa. Thậm chí, lúc đầu nghe người ta gọi tôi là “thím Hà”, “gay” này nọ thì cô ấy cũng buồn nhưng nghe nhiều quen quá lại hóa buồn cười. Thiên hạ mà, với những ai biết mình thì họ không bao giờ nói vậy. Còn những người không biết mình, họ cứ nghe đồn rồi tự suy diễn. Nghệ sĩ là vậy đấy, nếu được yêu thích thì khen sao cũng không hết lời, nhưng một khi đã bị ghét thì kiểu gì cũng bị chê.

Thật may mắn cho tôi khi có một người bạn đời thoải mái như cô ấy. Không chỉ là hậu phương vững chắc, cô ấy lúc nào cũng động viên tôi “anh làm gì cũng được, miễn làm sao anh cảm thấy vui”. Nên với tôi, cuộc đời lúc nào cũng tươi đẹp, vui vẻ.

Anh mong chờ điều gì trong năm mới, cũng chính là năm tuổi của mình?

Đến tuổi này rồi, Vũ Hà chỉ mong có nhiều sức khỏe và mong mình trẻ mãi thôi để làm được những điều không phải ghê gớm gì đâu. Đơn giản là những điều mình có thể làm được, mình vui là được. Vì tất cả mọi thứ mình có rồi, ham hố làm gì nữa cho mệt. Mình không bon chen, làm việc vừa sức mình thôi. Đặc biệt tâm hồn mình phải luôn tươi trẻ, đừng tự tạo áp lực cho bản thân. Có những bạn rất ảo tưởng, không biết mình đang đứng ở đâu, mơ mộng hão huyền đến lúc không làm được lại buồn, suy nghĩ. Còn Vũ Hà biết lượng sức mình lắm. Nếu sức mình làm được 10 thì mình chỉ làm 5 thôi, còn 5 phần kia để vui vẻ. Mình cứ vừa làm vừa chơi, tinh thần thoải mái kết hợp ăn uống, tập thể dục thì cứ trẻ mãi không già.

Cảm ơn anh đã chia sẻ, chúc anh năm mới nhiều niềm vui!

Song Ngư

Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.