Xin chào ngày tận thế!

Xin chào ngày tận thế!

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
"Này, ông đã chuẩn bị tâm lý cho ngày tận thế 21/12 sắp tới chưa?" "Bà bị dở hơi à? Bao nhiêu chuyện chưa đủ lo hay sao mà đi tin vào cái lời đồn hoang đường ấy?!". Ừ, dở hơi thật!

Bởi theo GS.TS Nguyễn Mộng Giao - Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Vật lý TP.HCM thì, mặt trời ngày càng nóng lên, đến một lúc nào đó nó sẽ hủy diệt trái đất. Tuy nhiên, trái đất còn "thọ" dài dài vì phải hàng chục tỷ năm nữa mới đến ngày đó.

Vậy nên, theo TS Đỗ Thị Hạnh - Trưởng bộ môn lịch sử thế giới, trường ĐH KHXH&NV Tp.HCM thì: "Tin đồn ở xã hội, thời đại nào cũng có, người tỉnh táo, thông minh phải chắt lọc thông tin để sống bình an. Không thể dựa vào ngày tận thế để sống vội, hưởng thụ thái quá, sống thiếu trách nhiệm với bản thân, xã hội".

Nhưng tôi biết, trên thế giới, những ngày cận kề "ngày tận thế" này, khối kẻ bỗng giàu to vì những "phát minh"... đối phó với ngày tận thế để "còn được sống". Và tự nhủ, giá như ai cũng sống tốt, sống hết mình với mọi người như chỉ còn 1 ngày để sống thì tuyệt vời biết mấy! Hề hề, xin chào ngày tận thế!

Với nhiều người ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) thì vụ nổ gas "kinh thiên động địa" tại Khu công nghiệp Khai Sơn vào hồi 9h sáng ngày 5/12 chẳng khác gì "dấu hiệu" của một ngày tận thế, chỉ có điều phạm vi nó được thu nhỏ trong khuôn viên một nhà máy sang chiết khí hóa lỏng. Rất may, không có người thiệt mạng, chỉ có hơn năm chục công nhân bị thương, nhưng hiện trường vụ nổ với chiếc xe bồn chở khí gas "tan xác pháo" và các bình gas nhỏ bắn tung tóe lên cả nóc nhà xưởng cách đó 50 mét đủ thấy độ "kinh hồn bạt vía".

Pháp luật - Xin chào ngày tận thế!Hình ảnh nổ gas nghiêm trọng tại khu công nghiệp Thuận Thành (Nguồn ảnh:vnexpress)

Cứ bảo kinh tế suy thoái, tiền chui cả xuống đất, kiếm được đồng bạc trong thời buổi thất nghiệp gia tăng từng ngày thì khó mà tiêu tiền thì cứ như bị "móc trộm". Nghe nói, đến như các loại báo bóng đá cũng bị ảnh hưởng doanh thu vì dân cá độ hết tiền chơi nên cũng bớt mua báo để lọc thông tin. Ây vậy mà đùng một cái, trưa hôm 29/11, Cục cảnh sát hình sự (C45 Bộ Công an) hốt trọn cả một ổ bạc khủng hàng trăm con bạc ở thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh với số tiền trên chiếu gần... 6 tỷ đồng! Tiền đâu mà lắm thế nhỉ?

Lại nói đến tiền. Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết vụ trộm 54 viên kim cương, nhiều vòng trang sức, đá quý, nhẫn kim cương... có tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng tại nhà riêng bà Nguyễn Phương Hằng - vợ ông chủ khu du lịch Đại Nam vừa được khám phá. Thủ phạm chính là một osin trong nhà bà Hằng. Thiên hạ vẫn khối người giàu!

Trong khi đó, nhiều chủ doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực bất động sản đang chết đứ đừ, mặc kệ dự án đã được vẽ đẹp hơn tranh cho um tùm cỏ mọc, ngài thì buông xuôi, vị thì bỏ trốn. "Tại sao khi thu hồi đất của dân để giao cho doanh nghiệp làm dự án thì thành phố làm rất quyết liệt, phải thu hồi bằng được, nhưng khi có đất rồi, dự án bỏ hoang hàng chục năm thì thành phố lại chậm xử lý, tái thu hồi?".

Một câu hỏi đắng chát được đại biểu Phạm Hoài Nam gửi đến lãnh đạo UBND TP. Hà Nội tại phiên chất vấn của HĐND sáng 5/12. Lý giải cho tình trạng này, lãnh đạo UBND thành phố cho rằng có nhiều nguyên nhân như năng lực tài chính của chủ đầu tư, khó khăn của nền kinh tế... Thế mới biết, khi dự án không còn là "chùm khế ngọt" nữa, ối người tiếc, lắm kẻ ngậm bồ hòn. Nhưng âu cũng là quy luật nghiệt ngã của cơ chế thị trường hậu "xin - cho"!

Ở địa phương nào cũng cứ quyết liệt, sòng phẳng như quan điểm của ông Bí thư, Chủ tịch HĐND Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, chắc dân tình hỷ hả lắm. "Bắt quả tang Cảnh sát giao thông nhận tiền là tước ngay quân tịch, đuổi về nhà chớ không khiển trách chi hết!" hay: "Hễ bắt được anh nào đua xe là tịch thu ngay bán sung công quỹ, ủng hộ bệnh viện ung thư" hoặc:

"Cứ lôi ông Chủ tịch quận ra mà làm, ông quận lôi ông phường ra mà xử lý là ra vấn đề hết. Cứ để lấn chiếm vỉa hè thì Chủ tịch phường bị cảnh cáo. Để tái lấn chiếm thì cho thôi việc!". Âëy là những phát ngôn mạnh mẽ, sát sàn sạt của ông Bí thư, Chủ tịch HĐND Đà Nẵng "chốt" lại kỳ họp HĐND của thành phố đang thu được những hiệu quả rõ rệt về kinh tế xã hội từ những hành động đột phá này. Ước gì...

Chẳng còn mấy ngày nữa mà kết thúc năm tài chính 2012. Các năm trước, đây cũng là thời điểm mà các doanh nghiệp "tai to mặt lớn" bung ra mức tiền khủng hàng trăm triệu đồng thưởng Tết mỗi nhân viên. Nhưng năm nay, giờ đám này vẫn đang "im thin thít như thịt nấu đông". Thưởng Tết năm nay chắc èo uột lắm - đang là dự báo của số đông người lao động trên toàn quốc. Thêm một nốt trầm buồn. Ngóng chờ một nốt thăng "giáng thế"!

Trịnh Thị

Tin tức về Ngày tận thế cần đọc:

> Nở rộ dịch vụ ăn theo "ngày tận thế"

> Người Anh dự trữ bao cao su cho ngày tận thế

> Viễn cảnh khác về ngày tận thế qua tranh vẽ

> "Rất nhiều người thực sự đang sợ hãi Ngày tận thế"

> Tận thế là ngày mạt vận do "con người suy đồi đạo đức"

> Chính quyền trấn an dân chúng về Ngày tận thế

> Chuyện gì sẽ xảy ra vào ngày tận thế?


Cùng chuyên mục

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.