Khi 'ma men' thành 'kẻ thứ ba' phá nát hạnh phúc gia đình

Khi 'ma men' thành 'kẻ thứ ba' phá nát hạnh phúc gia đình

Thứ 5, 13/04/2017 | 14:33
0
Đã gần 20 năm chìm đắm trong con “ma men” để đến bây giờ anh nằm một chỗ mới hối hận vì những gì mà mình đã gây ra.

Anh Phan Văn T. (42 tuổi, Lạc Sơn, Hòa Bình) đã gần 20 năm chìm đắm trong con “ma men”, mới 42 tuổi nhưng nhìn anh hốc hác, tiều tụy, gần đây anh còn bị xuất huyết dạ dày phải nhập viện.

Trước đây, ai cũng khen anh trắng, đẹp trai và có tài ăn nói, đi đến đâu anh đều được mọi người yêu quý. Nhưng từ khi nghiện rượu, anh mất đi phong độ, bạn bè, xóm làng nhìn thấy anh là lảng đi vì sợ dây phải “chí phèo”. Anh bảo, chẳng biết cái tên T. “Chí Phèo” được mọi người gắn cho anh từ bao giờ, nhưng làng trên xóm dưới ai cũng gọi tên đó, vợ anh xấu hổ mỗi khi ai đó nhắc đến chồng mình.

Chị Trần Thị Y. (vợ anh T.) kể lại: “Anh ấy uống nhiều rượu đến mức quên cả đường về nhà. Tôi vội vàng đi tìm thì thấy chồng mình nằm ở chân đống rơm nhà hàng xóm. Vừa thương vừa giận nhưng chẳng dám nói gì. Lại nhờ người đưa chồng về nhà. Nhiều lần, chỉ đi ăn giỗ thôi mà quá chén đến mức say rơi cả xuống ao, may có người đi cùng họ hô hào vớt lên chứ không cũng chết vì rượu rồi”.

Chị Y. chia sẻ thêm, cách đây gần 1 tháng, nhà chị có xây cái bờ rào, chồng đi đặt 30 lít rượu loại rẻ về để “chiêu đãi” đám thợ. Nào ngờ, thợ uống ít, chủ thì uống cật lực đến mức xuất huyết dạ dày phải nhập viện. Không những thế sau khi nhập viện, khám tổng thể, bác sĩ phát hiện anh bị xơ gan phải chạy chữa mất khá nhiều tiền”.

“Đi viện về nhưng tôi vẫn không bỏ được rượu, hễ nhà có việc gì là tôi liền chạy đi đặt vài chục lít, nếu uống không hết mình để đó uống dần. Thành ra tôi thích uống thứ “nước trắng” đó hơn nước chè. Sáng ra, trước khi đi đâu làm gì tôi phải “xúc miệng” một cốc “nước trắng” để có tinh thần làm việc.

Tâm sự - Khi 'ma men' thành 'kẻ thứ ba' phá nát hạnh phúc gia đình

 Rượu cướp đi hạnh phúc của nhiều gia đình (Ảnh minh họa)

Nhưng cứ “lê tê phê” là tôi đi khắp làng chửi bới người nọ người kia, có lần còn dọa đánh họ. Cũng may vợ tôi ra kịp thời chứ không gặp rắc rối lớn. Quanh xóm tôi có một vài người đã “ra đi” vì rượu, nhìn thấy thế tôi sợ lắm rồi. Giờ đây sức khỏe tôi yếu đi rất nhiều, nhìn tiều tụy, gầy gò không ai nhận ra”, anh T. chia sẻ.

Khi chúng tôi hỏi anh có nhớ những chuyện mình làm trong lúc “lê tê phê” không thì anh lắc đầu, lỗi lầm do rượu gây ra anh chỉ được người vợ biết chịu đựng kể lại. Giờ anh không thể lo nổi cho gia đình vì sức khỏe quá yếu, lại một tay vợ chăm sóc, gánh vác việc nhà. 

Ông Nguyễn Văn K. (52 tuổi, Vĩnh Phúc) cũng là một "bợm nhậu". Ông uống triền miên hết ngày này qua ngày khác. Uống đến mức vợ ông không thể chịu được đã phải làm đơn ly hôn. Từ ngày sống một mình ông K. càng lao vào những bữa nhậu thâu đêm suốt sáng. Ông thường xuyên đến một quán gần nhà vì uống ở đó cả tuần, khi nào hết tiền cũng là lúc ông tỉnh rượu. “Tôi uống rượu nhiều đến mức cả gan, dạ dày đều “hư hỏng” nặng. Đi khám các bác sĩ đều lắc đầu bảo tôi  đã tự hủy hoại cơ thể mình”, ông K. cho biết.

Không chỉ có trường hợp anh T., ông K. mà còn rất nhiều người đã phải nhập viện vì rượu, sức khỏe yếu đi vì rượu. Bản thân họ cũng không giải thích được vì sao mình lại “nghiện” con “ma men” ấy. Chỉ biết rằng, khi họ nhận ra rượu đang tàn phá hạnh phúc gia đình, sức khỏe của họ thì mọi chuyện đã quá muộn.

Xem thêm:

'Chìm' trộn rượu 15 ngày, khi tỉnh dậy thì vợ con đã bỏ đi

M.Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.