7 điều rút ra sau vòng 5 Premier League

7 điều rút ra sau vòng 5 Premier League

Thứ 2, 23/09/2013 | 08:27
0
Vòng 5 Premier League chứng kiến phong độ chói sáng của Manchester City và 3 đội bóng thành London (Chelsea, Arsenal, Tottenham). Dưới đây là những bài học rút ra.

Vòng 5 Premier League kết thúc với khá nhiều bất ngờ, dưới đây là 7 điều rút ra từ 10 trận đấu của vòng 5.

1. M.U không còn là chính mình

Nhà vô địch Premier League có trận thua “tâm phục” trước Manchester City trong trận derby thành Manchester đầu tiên của David Moyes. Họ hoàn toàn bị Manchester City lấn át trong toàn bộ thời gian thi đấu. Điều đáng lo lắng hơn là cái cách HLV David Moyes sử dụng cầu thủ. Việc ông thường xuyên để các lão tướng như Vidic và Ferdinand thi đấu với mật độ 2 trận/tuần khiến họ gần như không còn sức lực để thi đấu. Trong khi đó, cầu thủ chơi rất tốt trong trận đấu giữa tuần gặp Leverkusen là Kagawa lại không được David Moyes trọng dụng. Khả năng sáng tạo của Kagawa giúp M.U chiếm ưu thế lớn trong trận đấu gặp Leverkusen, nhưng tối qua, người ta không thấy sự sáng tạo trong các pha lên bóng của M.U. Có lẽ đã đến lúc David Moyes cần phải sử dụng tất cả các cầu thủ trong đội hình. Hãy nhìn cách Pellegrini thay đổi đội hình sau hàng loạt các thất bại.

2. Liverpool cần Suarez

Bóng đá Quốc tế - 7 điều rút ra sau vòng 5 Premier League

Sau hàng loạt vụ “lùm xùm” trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua cùng với phong độ ấn tượng của Sturridge, người ta bắt đầu đặt câu hỏi liệu Liverpool có còn cần Suarez? Tuy nhiên, thất bại trước Southampton chứng minh một điều, Liverpool cần Suarez trở lại đội hình. Mặc dù, Southampton đã có một trận đấu xuất thần, nhưng không thể phủ nhận lối chơi của Liverpool là rất bế tắc khi không còn Coutinho. Việc Suarez quay trở lại sẽ giúp hàng công của Liverpool chơi sáng tạo hơn. Không chỉ có khả năng trực tiếp ghi bàn, Suarez còn giúp thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương qua đó tạo điều kiện cho các đồng đội ghi bàn. Chắc chắn Suarez đang rất muốn chứng tỏ bản thân sau những “sai lầm” mà anh mắc phải trong kỳ chuyển nhượng Hè.

3. Premier League sẽ kém phần thú vị khi không còn Paulo Di Canio

Không thể phủ nhận, HLV Paulo Di Canio là một người cực kỳ “dũng cảm”. Sau khi tạo scandal với trọng tài Martin Atkinson trong trận gặp Arsenal ở vòng trước khi đưa lời “thách thức” Atkinson rút thẻ đỏ. Di Canio lại tiếp tục có phát ngôn gây sốc nữa về các học trò. Sau khi bị West Brom đánh bại với tỷ số đậm 0-3, thay vì thừa nhận lỗi lầm của bản thân, HLV người Ý lại cho rằng các học trò thiếu tinh thần thi đấu và đội hình “thiếu chiều sâu và sự gắn kết”. Có lẽ Di Canio quên rằng ông đã mang về Sunderland đến 14 chữ ký Hè này (một kỷ lục mà sẽ phải còn rất lâu nữa Premier League mới được chứng kiến). Chỉ 1 ngày sau thất bại trước West Brom, Ban lãnh đạo Sunderland đã quyết định sa thải HLV Paolo Di Canio. Có lẽ Premier League sẽ “kém thú vị” khi không còn HLV người Ý này.

4. Bốn suất cho Champions League là không đủ

Có đến 6-7 đội bóng tại giải Ngoại hạng mùa này chứng tỏ họ có đủ khả năng để tranh tài tại Champions League. Tuy nhiên, số lượng đội bóng Anh được tham dự sân chơi danh giá nhất của châu Âu chỉ là 4. Chắc chắn một vài đội bóng mạnh sẽ phải chấp nhận chơi tại giải đấu hạng 2 của châu Âu mùa tới. Nếu nhìn vào kết quả của các trận đấu diễn ra vào cuối tuần qua, chắc hẳn việc Everton hay Tottenham chiếm chỗ của Manchester United trong top 4 không phải là điều không thể.

5. “Phép thuật” của Paul Lambert tại Carrow Road

Mới chỉ rời Norwich 15 tháng, nhưng HLV Paul Lambert đã 3 lần đánh bại CLB cũ tại Carrow Road. Trong trận thắng cuối tuần qua, thủ thành Brad Guzan là người hùng của trận  đấu khi có 2 tình huống cản phá xuất sắc. Tình huống đầu tiên là cú sút phạt đền của Robert Snodgrass, tình huống thứ 2 là pha cứu thua trước cú sút của Gary Hooper trong những phút cuối cùng của trận đấu. Norwich sẽ tiếp tục gặp những thách thức lớn ở những vòng đấu tiếp theo. Xen kẽ giữa 2 trận đấu trên sân nhà gặp Arsenal và Stoke, Norwich sẽ phải hành quân đến Stamford Bridge của Chelsea. Có lẽ lúc này Norwich sẽ cần “phép thuật” của Chris Hughton hơn lúc nào hết.

6. Bắc London trên đỉnh Premier League

Một trong những lợi ích của việc chơi cho Arsenal là khi nào bạn cũng là người đứng đầu BXH khi mùa giải khởi tranh mặc dù điều này phải cảm ơn quy định của Ban tổ chức Premier League khi họ sắp xếp các CLB theo thứ tự của bảng chữ cái.

Tuy nhiên, việc cả 2 đội bóng Bắc London đang hiên ngang chiếm 2 vị trí dẫn đầu tại Premier League sau 5 vòng đấu là một sự ngạc nhiên lớn cho giới chuyên môn. 3 bàn thắng từ các tình huống dàn xếp sút phạt đều xuất phát từ cái chân của chân chuyền Mesut Ozil. Chỉ cần 2 trận đấu Ozil đã vươn lên dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Premier League mùa này. Cùng với đó, sự “hồi sinh” của Flamini khiến tuyến giữa của Arsenal thi đấu chắc chắn hơn hẳn.

Sau sự ra đi của Gareth Bale, Tottenham cho thấy họ vẫn có những phương án thay thế rất chất lượng. Thậm chí, không quá khi nói Tottenham hiện tại mạnh hơn khi họ cò Bale trong đội hình. Liệu mùa này có phải là thời điểm để Bắc London thống trị Premier League?

7. Jose Mourinho không phải là fan của Juan Mata và … Jamie Redknapp

Hẳn bạn sẽ nghĩ một trận đấu gặp những đội bóng như Fulham sẽ là cơ hội tốt nhất để Juan Mata tìm lại phong độ đích thực của mình. Tuy nhiên, vì một vài nguyên nhân không rõ ràng, HLV Jose Mourinho tiếp tục “lờ đi” cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea mặc cho việc ông khẳng định sẽ sử dụng tiền vệ người Tây Ban Nha này trong trận đấu cuối tuần khi trao đổi với cựu HLV Jamie Redknapp của kênh truyền hình Sky Sports hôm thứ 5 tuần trước (19/9). Có lẽ đã đến lúc Jose Mourinho cần tạo cơ hội cho Mata.

Theo RadioVietnam

Hàng công bế tắc, Mourinho vẫn nói không với chuyển nhượng

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:01
Dù hàng công đang thi đấu kém hiệu quả nhưng HLV Mourinho cho biết ông rất hài lòng với lực lượng hiện tại và không tham gia thị trường chuyển nhượng Đông.

Dân mạng hô hào lập hội chuyển nhượng sổ tiết kiệm kiếm lời

Thứ 2, 16/09/2013 | 13:52
Thời gian gần đây, dư luận trên cả nước cảm thấy bất ngờ khi nhiều người rao bán cả sổ tiết kiệm ngân hàng. Thậm chí, trên các diễn đàn mạng, người ta còn lập cả hội mua bán sổ tiết kiệm để kiếm lời. Theo họ, việc chuyển nhượng sổ sẽ tránh bị tính lãi không kỳ hạn và cả hai bên đều có lợi nhờ lãi suất cao.

Mourinho phá kỳ chuyển nhượng của Chelsea?

Thứ 7, 14/09/2013 | 13:12
Jose Mourinho đến trong sự kỳ vọng to lớn của CĐV Chelsea. Truyền thông ca ngợi Abramovich đã đi một nước cờ đúng đắn. Nhưng sau những trận đấu đầu mùa, và đặc biệt là cách Chelsea hoạt động ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè, nhiều CĐV Chelsea đang thất vọng.

Chuyển nhượng nước Anh: Bài học từ đồng tiền và tính kiên nhẫn

Thứ 7, 14/09/2013 | 10:00
Kỳ chuyển nhượng hè vừa qua cho thấy sự khôn ngoan trong cách chi tiêu của HLV Arsene Wenger cũng như quyết tâm đổi vận của Tottenham khi có trong tay cả "núi tiền".

Thị trường chuyển nhượng mùa giải 2014: Khó có 'bom tấn'

Thứ 7, 14/09/2013 | 09:00
Bối cảnh chưa hết khó khăn của nền kinh tế hiện tại đã dự báo một triển vọng không mấy sáng sủa cho bóng đá Việt Nam. Tương lai bấp bênh đang là nỗi lo sợ của những con người đeo đuổi nghiệp quần đùi áo số trước khi mùa giải 2014 khởi tranh.

CR7 là nguyên nhân khiến M.U thất bại trong chuyển nhượng

Thứ 2, 09/09/2013 | 14:04
Theo tờ Daily Mail, M.U thất bại trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua là do họ nỗ lực mua lại Cristiano Ronaldo từ Real.

Tottenham, bậc thầy về ép giá trên thị trường chuyển nhượng

Chủ nhật, 08/09/2013 | 11:30
Tottenham mới đây đã khiến Real Madrid chi ra tới 86 triệu bảng mới có được Gareth Bale, biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Nhìn lại những năm qua, đây không phải lần đầu Tottenham ép giá các CLB muốn sở hữu cầu thủ của họ.

Ngoại hạng Anh và mùa chuyển nhượng nóng chưa từng thấy

Thứ 7, 07/09/2013 | 13:38
Xét trên nhiều góc độ, mùa chuyển nhượng vừa qua có thể xem là "nóng" nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu - đặc biệt là Ngoại hạng Anh.

Từ 30/9, tịch thu xe biển ngoại giao chưa chuyển nhượng

Thứ 7, 07/09/2013 | 09:26
Nếu người sử dụng xe xin lại hồ sơ với lý do không có khả năng nộp thuế thì hải quan cần giữ lại, hủy tờ khai và thông báo cho Cục cảnh sát giao thông phối hợp xử lý.

Tottenham cho tiêu 'khủng' nhất Anh mùa chuyển nhượng

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:35
Không cần phải bàn cãi, Tottenham là đội bóng Anh mua sắm nhiều nhất mùa hè năm nay, với tổng cộng 7 tân binh. Liệu họ có chi tiêu khôn ngoan? Và các tân binh đã thể hiện như thế nào trong trận derby bắc London với Arsenal?
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.