Á hậu giàu có nhưng không “bỏ tiền” mua bánh chưng chỉ vì một lý do

Á hậu giàu có nhưng không “bỏ tiền” mua bánh chưng chỉ vì một lý do

Hà Thị Linh
Thứ 5, 11/02/2021 | 11:02
0
Giàu "nứt đố đổ vách", song Á hậu Trịnh Kim Chi vẫn quyết không "bỏ tiền" mua bánh chưng vì lý do vô cùng đặc biệt.

Năm nào cũng gói 60-70 chiếc bánh chưng

Tết năm nào cũng thấy gia đình NSƯT Trịnh Kim Chi quây quần gói bánh chưng. Chị nói gì về điều đặc biệt này?

Tôi thấy, Tết vui nhất là mấy ngày sắm sửa, dọn dẹp nhà cửa, quây quần gói bánh chưng. Truyền thống của gia đình tôi 3 đời nay từ bà ngoại, mẹ tôi và đến vợ chồng tôi vẫn giữ nếp riêng này. Đến hẹn lại lên, vào khoảng 26-27 Tết, mọi người trong gia đình lại đoàn tụ, cùng xắn tay gói bánh chưng, quây quần bên bếp lửa hồng nấu bánh, ôn lại chuyện của một năm sắp qua.

Đã thành nếp, nên con cháu ai cũng mong chờ dịp đặc biệt này để “trổ tài”. Thậm chí, các con tôi còn dặn mẹ lên lịch gói bánh vào chiều tối để được thức nguyên đêm trông nồi bánh chưng. Thực sự, tôi rất thích không khí ấy, được sum vầy, nói chuyện, trêu đùa nhau thoải mái. Cái cảm giác vui vẻ, ấm áp, quây quần bên nồi bánh chưng thật ý nghĩa biết nhường nào.

Giải trí - Á hậu giàu có nhưng không “bỏ tiền” mua bánh chưng chỉ vì một lý do

Gia đình Á hậu Trịnh Kim Chi quây quần chuẩn bị các công đoạn gói bánh chưng.

Số lượng bánh năm này nhà mình gói có thay đổi gì so với những năm trước không?

Năm nào cũng vậy, nhà tôi gói khoảng 60-70 chiếc. Số lượng “khủng” vậy nhưng gia đình tôi ăn nhiều lắm chỉ độ vài ba cặp là kịch điểm(Cười). Số bánh còn lại chia đều cho người thân, họ hàng nội ngoại và làm quà biếu bạn bè thân thiết. Nhiều vậy thôi nhưng cuối cùng đâu lại vào đó hết.

Cảm giác quây quần nấu nồi bánh chưng ngày ấy – bây giờ khác nhau nhiều không chị?

Có lẽ, do năm nào gia đình cũng gói bánh, nên tôi thấy không khí đoàn viên ấm áp vẫn giữ trọn vẹn. Nếu khác, có chăng là mỗi năm lại có thêm nhiều câu chuyện thú vị, mới lạ, giúp bữa “đại tiệc” gói bánh, canh nấu bánh thêm phần rôm rả hơn.

Chỉ có một năm duy nhất cũng khá lâu rồi, tôi đi nước ngoài không về kịp, một số thành viên cũng bận, nên quyết định không gói bánh chưng. Ấy vậy mà, cảm giác thiếu vắng, khó chịu lắm. Đã thành thói quen, nếp nhà ăn sâu vào tiềm thức mỗi người, bỗng nhiên mất đi cảm giác hụt hẫng lạ lắm.

Từ năm đó trở đi, tôi tự nhủ không thể nào không gói được, dù bận rộn cỡ nào vẫn cố gắng ngồi lại với nhau một bữa cùng gói bánh.

Giải trí - Á hậu giàu có nhưng không “bỏ tiền” mua bánh chưng chỉ vì một lý do (Hình 2).

Vợ chồng Trịnh Kim Chi và hai con gái hăng hái tham gia gói bánh chưng. 

Giải trí - Á hậu giàu có nhưng không “bỏ tiền” mua bánh chưng chỉ vì một lý do (Hình 3).

Á hậu tự nhận mình là người khéo tay, hay làm. Những chiếc bánh cô gói rất ưng mắt.

Có tiền mua bánh thì dễ lắm

Xu hướng hiện nay, nhiều gia đình lại chuộng mua hoặc đặt bánh chưng, thay vì tự gói lấy, cho đỡ tốn công sức và thời gian. Quan điểm của chị ra sao?

Thực ra, nhiều người cũng nói với tôi, nấu làm gì cho mất công, bây giờ có tiền, chỉ cần gọi đặt bánh là họ mang đến tận nhà. Việc này thì dễ lắm, ai cũng làm được. Nhưng, để tổ chức được một buổi có đầy đủ thành viên trong gia đình, mỗi người một việc, cùng gói bánh không hề dễ. Vậy mà, gia đình tôi 3 đời nay vẫn giữ được nếp truyền thống đó. Tất nhiên, có tiền bạc, có điều kiện, thì việc gì cũng dễ dàng hơn, đỡ tốn công mất sức hơn, nhưng điều trân quý ở đây chính là công sức và tình cảm gia đình được gói ghém trong từng chiếc bánh. Không dễ gì mà có được!

Tôi thấy, cả năm ai bận việc của người ấy nên ít có cơ hội gặp gỡ, quan tâm nhau. Thế nên, chỉ cần một bữa cả nhà quây quần gói bánh, cũng là dịp gắn kết tình cảm gia đình. Như gia đình tôi, năm nào cũng có một ngày để mọi người trong nhà không ai bảo ai, đều chủ động sắp xếp việc riêng cùng quây quần gói bánh chưng. Đã thành nếp, nếu ai không tham gia được sẽ cảm giác rất thiệt thòi.

Giải trí - Á hậu giàu có nhưng không “bỏ tiền” mua bánh chưng chỉ vì một lý do (Hình 4).

Cả nhà Trịnh Kim Chi quây quần nấu bánh chưng.

Giải trí - Á hậu giàu có nhưng không “bỏ tiền” mua bánh chưng chỉ vì một lý do (Hình 5).

Thành quả là những chiếc bánh chưng gói ghém bao công sức và tình cảm gia đình.

Vậy, các con chị tham gia thế nào vào “sự kiện” đặc biệt này?

Từ lúc các con còn bé, tôi đều cho các bé tham gia vào “sự kiện” đặc biệt này của gia đình. Khi các con lớn hơn và hiểu việc, tôi chỉ cho các con từng bước từ ngâm gạo, nấu đậu và học cách tự gói cho quen tay.

Mấy năm gần đây, tôi luôn đặt chỉ tiêu mỗi bé phải gói được 2 chiếc bánh. Tôi dạy con như vậy để sau này khi tôi có tuổi không gói được bánh nữa, các con sẽ tiếp nối truyền thống gia đình. Tôi không muốn cái nếp đẹp này bị đứt quãng.

Bây giờ, Tết đến mà tôi giả vờ bảo không gói bánh chưng là không được với các con đâu (Cười). Các con thậm chí con mong chờ hơn cả mình. Thấy các con hào hứng, cùng xắn tay gói bánh, thức xuyên đêm nấu bánh, cười đùa rôm rả là tôi vui và hạnh phúc lắm!

Cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị!

NSƯT Trịnh Kim Chi cùng ông xã tung bộ ảnh kỉ niệm 20 năm ngày cưới

Thứ 3, 22/09/2020 | 14:30
Sau 20 năm về chung một nhà, NSƯT Trịnh Kim Chi cùng ông xã doanh nhân của mình vẫn ngọt ngào, lãng mạn như ngày mới yêu. Mới đây, Trịnh Kim Chi đã cùng gia đình nhỏ của mình thực hiện bộ ảnh cưới kỷ niệm đầy ấn tượng.

Bí mật về đại gia chấp nhận "ở rể" vì quá yêu Á hậu Trịnh Kim Chi

Thứ 5, 03/09/2020 | 11:06
Thấm thoắt đã 20 năm Á hậu - NSƯT Trịnh Kim Chi và chồng đại gia Trấn Phương về chung một nhà. Trải qua một chặng dài với bao hỉ nộ ái ố, cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc của cặp “trai tài gái sắc” trở thành “biểu tượng” trong lòng công chúng.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

“Đường Tăng" đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:15
Để vào vai "Đường Tăng" trong Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa phải xuống tóc. Khuôn mặt đẹp như tạc tượng và phong thái nho nhã của ông để lại dấu ấn sâu sắc với khán giả.

Tại sao Trương Bá Chi được thừa kế một phần tài sản của Châu Tinh Trì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:46
Giữ đúng lời hứa, Châu Tinh Trì đã để tài sản cho Trương Bá Chi. Cô sẽ hưởng một phần trong khối tài sản gần 7.600 tỷ đồng của Châu Tinh Trì.

Sau nhiều năm ở ẩn, nhan sắc Hồng Quế ra sao?

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:41
Hơn chục năm về trước, Hồng Quế từng là người mẫu nổi tiếng trong làng thời trang miền Bắc.

Căn nhà độc đáo của nam nghệ sĩ đình đám có vợ kém 26 tuổi

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:47
Cuộc sống không sang chảnh nhưng tổ ấm nhỏ của nghệ sĩ Tiết Cương và vợ kém 26 tuổi vẫn khiến nhiều khán giả thích thú.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

“Đường Tăng" đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:15
Để vào vai "Đường Tăng" trong Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa phải xuống tóc. Khuôn mặt đẹp như tạc tượng và phong thái nho nhã của ông để lại dấu ấn sâu sắc với khán giả.

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.

Cuộc sống sang chảnh trong căn nhà triệu đô của Mai Thu Huyền

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:21
Gia đình cô đang sống trong căn biệt thự triệu đô nằm trên phố đắt đỏ bậc nhất tại TPHCM, được thiết kế tinh tế cùng sự kết hợp trọn vẹn giữa cổ điển và hiện đại.