"Cô gái vàng trong làng bị cưỡng hiếp" Phương Oanh: Tôi có thắc mắc với đạo diễn "sao phim nào em cũng bị hiếp thế"

Hà Thị Linh
Thứ 6, 28/02/2020 | 07:03
0
Có một điều lạ là từ vai Súa (phim Lặng yên dưới vực sâu), Quỳnh (phim Quỳnh búp bê) đến Uyên (phim Cô gái nhà người ta), nhân vật nào Phương Oanh đảm nhận cũng rơi vào tấn bi kịch bị cưỡng hiếp trong nhục nhã, ê chề. Sự trùng hợp ngẫu nhiên đó khiến nữ diễn viên sinh năm 1989 bị gắn mác "Cô gái vàng trong làng bị cưỡng hiếp".

Phương Oanh không phải là cái tên xa lạ với khán giả yêu phim Việt. Dù là "tay ngang" với nghề diễn, song Phương Oanh đã "bỏ túi" khá nhiều vai diễn tạo được dấu ấn sâu đậm. Hiện, nữ diễn viên sinh năm 1989 đang gây chú ý với vai cô giáo Uyên trong phim Cô gái nhà người ta.

Trong tập 16 mới lên sóng, Uyên rơi vào tình huống bi kịch khi bị Cường (Trọng Lân) đánh thuốc mê rồi cưỡng hiếp. Đáng nói, ở những vai diễn trước đó từ Súa (phim Lặng yên dưới vực sâu) đến Quỳnh (Quỳnh búp bê), nhân vật của Phương Oanh đều có số phận éo le, bị cưỡng hiếp trong nhục nhã, ê chề.  Sự trùng hợp ngẫu nhiên này khiến Phương Oanh bị cư dân mạng gắn mác là "cô gái làng trong làng bị cưỡng hiếp".

Ngôi sao - 'Cô gái vàng trong làng bị cưỡng hiếp' Phương Oanh: Tôi có thắc mắc với đạo diễn 'sao phim nào em cũng bị hiếp thế'

Uyên (Phương Oanh) gặp nhiều tình huống éo le.

Chào Phương Oanh! Chị cảm thấy thế nào khi bị gọi với biệt danh “Cô gái vàng trong làng bị cưỡng hiếp”?

Không hiểu sao vài năm gần đây, phim nào tôi đóng cũng có cảnh bị cưỡng hiếp. Thật sự, khi đọc kịch bản về nhân vật Uyên, tôi cũng cảm thấy buồn cười rồi. Tôi có nói vui và thắc mắc với đạo diễn là “Lại hiếp hả anh! Sao phim nào em cũng bị hiếp!”.

Thế nên, khi nghe mọi người réo tên mình với biệt danh “cô gái vàng trong làng bị hiếp”, tôi không hề khó chịu mà cảm thấy rất thú vị. Bởi, đó là sự thật! Mấy năm nay cũng vô tình thôi, tôi liên tục được đạo diễn gửi gắm cho những dạng vai đầy số phận, đầy éo le. Tất nhiên, những tình huống đó trên phim xảy ra cũng là điều dễ hiểu, nhưng điều đáng nói là vô tình lại được diễn bởi cùng một người nên không tránh được việc bị khán giả soi mói, để ý.

Ngôi sao - 'Cô gái vàng trong làng bị cưỡng hiếp' Phương Oanh: Tôi có thắc mắc với đạo diễn 'sao phim nào em cũng bị hiếp thế' (Hình 2).

Cảnh nhân vật Uyên bị Cường cưỡng hiếp trong phim Cô gái nhà người ta gây nhiều tranh cãi.

Ngôi sao - 'Cô gái vàng trong làng bị cưỡng hiếp' Phương Oanh: Tôi có thắc mắc với đạo diễn 'sao phim nào em cũng bị hiếp thế' (Hình 3).

Uyên đau đớn, nhục nhã, ề chề khi rơi vào tấn bi kịch.

Trong tập mới đây của phim Cô gái nhà người ta, phân cảnh nhân vật Uyên bị Cường cưỡng hiếp ở ngôi nhà hoang khiến khán giả vô cùng bức xúc. Hậu trường đóng cảnh này có gì thú vị?

Thực ra, tôi cũng không quá lạ lẫm với cảnh này, nên trước khi quay, trong đầu tôi đã hình dung sẽ phải làm gì khi đóng cảnh đó. Tuy nhiên, mỗi đạo diễn sẽ lựa chọn bối cảnh và cách thể hiện khác nhau để lột tả sự nghiệt ngã nhất có thể. Rõ ràng, cảnh nhân vật Uyên bị cưỡng hiếp khác hẳn với những nhân vật trước đó tôi từng đảm nhận như Súa trong Lặng yên dưới vực sâuQuỳnh búp bê. Có thể nói, đóng cảnh cưỡng hiếp lần này tôi cảm thấy nhàn nhất, ít mất sức nhất, còn những phim trước tôi phải giằng xé, quăng quật, dễ bị va đập, chấn thương vì phải chống cự.

Cảnh này quay trước Tết, đúng hôm thời tiết trở lạnh. Trong ngôi nhà hoang đó, nền nhà vốn dĩ rất lạnh, lại còn đầy lá và côn trùng. Dù mọi người trong đoàn phim đã cố gắng dọn dẹp trước khi quay, nhưng vẫn không hết sạch được kiến, côn trùng. Trong khi quay tôi phải nằm trên nền nhà khá lâu. Tuy nhiên, tôi cũng được ê-kíp hỗ trợ rất nhiều. Chỉ lúc nào đến cảnh của mình thì tôi mới phải nằm, còn ở những góc máy khác thì mọi người đỡ tôi dậy để không bị lạnh. May mắn, sau khi quay cảnh này tôi không gặp bất trắc nào, và sức khỏe cũng không bị ảnh hưởng.

Liên tục “đo ni đóng giày” với dạng nhân vật có cuộc sống bế tắc, bị cưỡng hiếp, Phương Oanh có sợ khán giả nhàm chán?

Tất nhiên, mọi thứ đều chỉ là sự vô tình. Nhưng, trong tương lai, tôi chắc chắn sẽ không để điều này lặp lại nữa. Sau phim Cô gái nhà người ta, tôi sẽ từ chối những dạng vai theo kiểu tình huống tréo ngoe như vậy. Tôi sẽ biết cách cân chỉnh để không bị rơi vào trường hợp “đo ni đóng giày” dạng vai từng đảm nhận. Ngay cả bản thân tôi cũng cảm thấy nhàm chán, chứ không riêng gì khán giả. Tôi nghĩ, mọi sự vô tình, trùng hợp sẽ chỉ dừng lại đến đây thôi. Còn trong tương lai, tôi cũng mong muốn sẽ được đảm nhận nhiều dạng vai khác có màu sắc khác.

Ngôi sao - 'Cô gái vàng trong làng bị cưỡng hiếp' Phương Oanh: Tôi có thắc mắc với đạo diễn 'sao phim nào em cũng bị hiếp thế' (Hình 4).

Phương Oanh bị cộng đồng mạng réo tên với biệt danh "Cô gái vàng trong làng bị cưỡng hiếp".

Chị nhận xét thế nào về bạn diễn Trọng Lân?

Lân một diễn viên trẻ rất nhiệt tình, chịu học hỏi, tiếp thu. Làm việc chung với Lân từ phim Quỳnh búp bê, tôi khá ấn tượng với lối diến rất “bay”, và thoáng của cậu ấy. Khi tương tác với Lân tôi thấy rất thích. Tôi đánh giá rất cao tinh thần làm việc cũng như khả năng diễn xuất của Lân. Dù tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ, nhưng cậu ấy luôn vì tập thể, rất có trách nhiệm và luôn tràn đầy năng lượng.

Trong phim, Phương Oanh và bạn diễn đầy duyên nợ Đình Tú cũng có khá nhiều cảnh tình cảm. Chị có thể chia sẻ?

Tôi và Đình Tú đóng cặp trong Lặng yên dưới vực sâu cũng tình bể bình, nhưng ở phim Cô gái nhà người ta thì chúng tôi bớt tình hơn. Bởi, tình yêu của Uyên và Khoa không mãnh liệt như Súa và Vừ, nên cách diễn có nhiều chút khác biệt hơn, kiểu yêu chưa tới. Vì lẽ đó mà cả hai cũng không gặp áp lực hay khó khăn gì. Ở ngoài đời, mọi người gọi Tú là “Tú tưng tửng” vì cậu ấy khá trẻ con và nhí nhảnh. Cứ nhìn mặt Tú là tôi lại thấy buồn cười. Thậm chí, khi đóng những cảnh Uyên cay cú, bực tức với Khoa, mà hễ nhìn mặt Tú là tôi lại không nhịn được cười.

Ngôi sao - 'Cô gái vàng trong làng bị cưỡng hiếp' Phương Oanh: Tôi có thắc mắc với đạo diễn 'sao phim nào em cũng bị hiếp thế' (Hình 5).

Một Phương Oanh cá tính của đời thường.

Có ý kiến cho rằng, Phương Oanh diễn đơ, một màu, “ăn may” nhờ vai diễn của Quỳnh búp bê nên mới nổi. Chị nói gì về nhận xét này?

Tôi theo nghiệp diễn ngót nghét cũng 8 năm rồi, “bỏ túi” trên dưới chục phim. Trong đó, hiệu ứng phim Quỳnh búp bê tạo tiếng vang lớn, chứ ở những bộ phim trước đó tôi cũng đã được khán giả chú ý rồi. Nếu nói “ăn may”, thì chắc chắn tôi không thể làm tiếp được đến bộ phim thứ ba, chứ đừng nói đến cả chục phim. Trước nay, tất cả những ý kiến của khán giả tôi đều tiếp thu có chọn lọc. Hơn ai hết, tôi hiểu rõ khả năng của mình ở đâu. Quan trọng là những người làm việc trực tiếp với tôi, họ phải tìm ra ở tôi một điểm gì thì mới dám trao cho mình cơ hội thể hiện.

Đã chấp nhận làm dâu trăm họ thì muôn kiểu muôn màu lắm. Khán giả mỗi người có một cảm nhận, ý kiến riêng, nên tôi không thể chiều được hết. Tôi vẫn luôn làm với tinh thần vẫn đang lăn xả với nghề, nỗ lực hàng ngày với từng vai diễn để mang đến những sản phẩm chất lượng nhất.

Cảm ơn những chia sẻ của Phương Oanh!

“Em gái trơ trẽn, hám tiền” phim Cô gái nhà người ta: "Tôi vui khi khán giả căm ghét, chửi Đào hỗn láo, xấc xược"

Thứ 5, 27/02/2020 | 08:46
Đảm nhận vai Đào - nhân vật phản diện trong phim Cô gái nhà người ta, nữ diễn viên Việt Hoa tự tin khẳng định, khán giả có thể căm ghét, chửi bới Đào, nhưng chắc chắn không ghét cô ngoài đời thật.

"Em gái trơ trẽn, hám tiền, mê trai giàu” khiến khán giả "tức sôi máu" nhất màn ảnh là ai?

Chủ nhật, 23/02/2020 | 11:24
Nhân vật Đào trong phim "Cô gái nhà người ta" không ít lần khiến khán giả "ghét cay ghét đắng" vì hành động trơ trẽn, đối xử với chị gái ruột - Uyên (Phương Oanh đóng) không ra gì. Đảm nhận vai diễn "gây bão" này là một nữ diễn viên trẻ, sở hữu nhan sắc rất xinh đẹp.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.