Cuộc sống của

Cuộc sống của "mẹ đơn thân" Ngọc Quyên ở Mỹ mùa dịch Covid-19: "Cố thủ trong nhà, thèm cảm giác quây quần bên gia đình"

Hà Thị Linh
Thứ 5, 19/03/2020 | 12:47
0
Cuộc sống của “bà mẹ đơn thân” Ngọc Quyên nơi xứ người những ngày dịch bệnh gặp nhiều khó khăn. Nhưng, thay vì lo âu, buồn chán, chân dài sinh năm 1988 lại tỏ thái độ rất bình tĩnh và lạc quan.

Dù đã rời xa showbiz khá lâu, song cuộc sống của cựu siêu mẫu Ngọc Quyên vẫn luôn nhận được sự quan tâm của công chúng. Sau biến cố hôn nhân và trở thành mẹ đơn thân nơi xứ người, Ngọc Quyên đối mặt với không ít áp lực và khó khăn. Chân dài phải tự xoay xở kinh tế, làm việc liên tục để có tiền trang trải cuộc sống và chăm lo cho con trai. Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến cuộc sống của “bà mẹ đơn thân” cũng bị xáo trộn đáng kể. Thay vì lo âu, buồn chán, Ngọc Quyên khá bình tĩnh và lạc quan, cô khẳng định “Cuộc sống vốn không dễ dàng, càng khó càng phải mạnh mẽ hơn”.

Từ Mỹ, “bà mẹ đơn thân” Ngọc Quyên đã trải lòng về cuộc sống hiện tại và những công việc “khác thường” của mình tại xứ sở cờ hoa trong mùa dịch Covid-19.

Ngôi sao - Cuộc sống của 'mẹ đơn thân' Ngọc Quyên ở Mỹ mùa dịch Covid-19: 'Cố thủ trong nhà, thèm cảm giác quây quần bên gia đình'

Bước qua biến cố hôn nhân, Ngọc Quyên trở thành bà mẹ đơn thân bản lĩnh, mạnh mẽ.

Chào Ngọc Quyên! Chị từng tâm sự, cuộc sống của mình ở Mỹ không hề nhàn hạ mà làm việc liên tục. Vậy dịch bệnh Covid-19 khiến cho sinh hoạt của chị bị xáo trộn thế nào?

Những ngày qua, gần như mọi thứ trong cuộc sống của tôi đều bị xáo trộn. Thật sự, làm mẹ đơn thân ở Mỹ thời điểm này là một điều khó nhất từ trước đến nay mà tôi phải đối mặt. Tôi bị mất ngủ liên tục, vì công việc bị ảnh hưởng, tự chăm lo cho con, và cũng lo lắng thêm nhiều thứ khác nữa. Trước đã cực vì bươn chải mưu sinh, nhưng giờ tôi còn cảm thấy cực hơn, dù có tiền cũng không giải quyết được. Tôi cũng muốn thuê người trông con lắm để đỡ vất vả hơn, nhưng lại sợ bị lây bệnh nên tự trông luôn.

Giờ dịch bệnh khó lường nên tôi cũng muốn mua ít đồ ăn để dự trữ, mà không có người trông con, nên đành đợi tới lúc bé về nhà với bố, tôi mới đi được. Thời điểm này, hai mẹ con chỉ “cố thủ” ở nhà thôi, sợ ra đám đông sẽ dễ bị lây bệnh.

Tôi phải đọc chú đại bi mỗi ngày để cảm thấy bình an. Tôi thật sự tin rằng, nếu mình hướng thiện thì mọi chuyện sẽ qua. Tôi là cá nhân nhỏ chỉ biết cầu nguyện với trời phật cho qua tai ương này.

Công việc kinh doanh của chị có bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh?

Có chứ, ảnh hưởng khủng khiếp luôn! Hiện tôi không làm spa cho khách nữa, vì họ đóng cửa, mà chỉ tập trung cho tiệm của mình. Còn việc kinh doanh mỹ phẩm cũng may là tôi đã trữ hàng từ trước, nếu không thì giờ không có để bán. Vì mọi giao thương hàng hóa thời điểm này rất khó khăn. Khách mua hàng cũng giảm, vì khi họ bị cho nghỉ việc, hay đóng công ty thì ai muốn làm đẹp nữa. Giờ có nước bán lương thực may ra còn khá khẩm.

Ngôi sao - Cuộc sống của 'mẹ đơn thân' Ngọc Quyên ở Mỹ mùa dịch Covid-19: 'Cố thủ trong nhà, thèm cảm giác quây quần bên gia đình' (Hình 2).

Ngọc Quyên vẫn luôn bình tĩnh và lạc quan dù cuộc sống và công việc bị xáo trộn bởi dịch bệnh.

Vậy thu nhập của chị những ngày qua ra sao so với trước đây?

Việc kinh doanh khó khăn kéo theo thu nhập cũng bị giảm xuống. Khách giảm gần 50%, sắp tới sẽ còn giảm nữa. Nhưng nhìn chung là hầu như công việc nào cũng bị ảnh hưởng vì dịch bệnh, chứ không riêng gì cá nhân tôi. Thôi thì tới đâu lo tới đó, chứ giờ cũng không tính trước được gì.

“Cố thủ” ở nhà vào những ngày này, hai mẹ con thường làm gì?

Mấy ngày cố thủ, tôi nấu nướng, chăm sóc và chơi với con nhiều hơn. Ở nhà mãi cũng bí bách, bé thích ra ngoài chơi lắm nhưng dịch thế này thì đành chịu. Nhìn con thấy thương ghê!

Tôi cũng đặt mua đồ chơi, thiết kế phòng ốc thành khi vui chơi cho con, để bé đỡ buồn. Thôi coi như, thời gian này mình sống chậm để nhìn lại cuộc sống. Ở nhà nhưng tôi cũng gắng tranh thủ tập thể dục vừa có sức khỏe vừa đẹp dáng. Tôi tin sẽ mọi chuyện buồn sẽ qua nhanh thôi.

Là người năng động, chị có cảm thấy khó chịu khi cứ phải “án binh bất động” trong nhà?

Thật sự là khó chịu lắm, nhưng cũng đâu phải mỗi mình lâm vào cảnh này. Thay vì nghĩ tiêu cực, thì tôi ráng nhìn nhận mọi chuyện theo hướng tích cực, làm những gì mình vui và thoải mái. Thiết nghĩ, chúng ta cần phải bình tĩnh, lạc quan, ưu tiên sức khỏe lên hàng đầu, thì cơn đại nạn nào rồi cũng qua. Tôi chỉ mong con mình bình yên là được.

Ngôi sao - Cuộc sống của 'mẹ đơn thân' Ngọc Quyên ở Mỹ mùa dịch Covid-19: 'Cố thủ trong nhà, thèm cảm giác quây quần bên gia đình' (Hình 3).

Những ngày "cố thủ" ở nhà vì dịch Covid-19, Ngọc Quyên dành nhiều thời gian chăm sóc cho con trai.

Ngôi sao - Cuộc sống của 'mẹ đơn thân' Ngọc Quyên ở Mỹ mùa dịch Covid-19: 'Cố thủ trong nhà, thèm cảm giác quây quần bên gia đình' (Hình 4).

Khoảnh khắc vui vẻ hai mẹ con Ngọc Quyên nơi xứ người.

Coi đây là quãng thời gian sống chậm để nhìn lại cuộc sống, vậy chị thấy bản thân mình thay đổi thế nào?

Ngày nào tôi cũng gọi điện cho những người thân trong gia đình. Trước nay vì quá bận nên tôi ít quan tâm đến những người thân quanh mình. Giờ là lúc rảnh rỗi, tôi nhận ra mình phải quan tâm đến mọi người nhiều hơn. Ai rồi cũng đến lúc hồi hương về với cội nguồn. Nhất là thời điểm này, ai cũng muốn được bên cạnh gia đình. Một mình chống dịch nơi xứ người, thèm lắm cái cảm giác quây quần bên những người thân yêu. 

Bước qua bao nhiêu sóng gió, tôi ngẫm thấy vật chất đúng chỉ là phù du. Giờ đại dịch, có tiền cũng chưa chắc giải quyết được vấn đề. Thôi hãy ráng sống thật tốt, thật vui để vượt qua được dịch bệnh.

Chị có muốn nhắn nhủ điều gì tới mọi người giữa thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp?

Tôi chỉ muốn nhắn nhủ mọi người đừng quá lo lắng, hoảng sợ, mà hãy sống thật vui và thật khỏe mạnh. Lúc này chính là thời gian mình dành cho gia đình, cho những người thân yêu. Tự thấy mình từng phải tranh đấu, bươn chải để có được tiền, nhưng giờ đây khi dịch bệnh lại thấy tiền chẳng mua được những thứ để bảo vệ bản thân. Nên tôi chỉ cầu mong cho mọi người sẽ luôn khỏe mạnh và nghỉ ngơi vui vẻ bên gia đình.

Cảm ơn những chia sẻ của Ngọc Quyên!

Động thái lạ của Ngọc Quyên trước tin đồn có người tình mới

Thứ 6, 02/08/2019 | 12:00
Ôm tình tứ một người đàn ông trên bờ biển với dòng trạng thái dễ gây hiểu nhầm, liệu đó có phải người tình mới của Ngọc Quyên sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ hay không?

Sau khi bị chồng cũ tố bán mỹ phẩm giả, cuộc sông của Ngọc Quyên ra sao?

Thứ 2, 17/06/2019 | 10:00
Từng là một người mẫu đắt show nhưng vào năm 2014, Ngọc Quyên bất ngờ lấy chồng và sang Mỹ sống. Tháng 10/2018 cô tuyên bố ly hôn. Vài tháng sau đó, chồng cũ "tố" cô buôn bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Vậy cuộc sống của Ngọc Quyên giờ ra sao?
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.

Bản tin 1/5: Các khối ngành quân đội thêm hai phương thức xét tuyển năm 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Các khối ngành quân đội thêm hai phương thức xét tuyển năm 2024; Rủ nhau đi tắm "biển trên núi", 3 nạn nhân đuối nước thương tâm...