Hoa hậu Việt dạy con theo 'kiểu Tây'

Hoa hậu Việt dạy con theo 'kiểu Tây'

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:38
0
Bí quyết nuôi dạy con tốt của các hoa hậu Việt đó là dạy con tự lập từ nhỏ, để đến giờ ăn là bé ngồi vào bàn, đến giờ đi ngủ là phải lên giường.

Hoa hậu Dương Thùy Linh: ' Không sợ là mẹ tồi'

Sau khi lên xe hoa, hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh dành nhiều thời gian cho gia đình, đặc biệt là chăm sóc Tót - cậu con trai gần 3 tuổi rất khôi ngô, tuấn tú.

Chia sẻ trên trang Tri thức trẻ, hoa hậu Dương Thùy Linh cho biết: Thực ra, công việc MC không tốn quá nhiều thời gian của cô. Với kinh doanh, cô đã có gia đình hỗ trợ. Thêm vào đó, hiện tại nhà hàng đã đi vào quỹ đạo, bộ máy quản lí ổn định nên cô không phải trực tiếp tham gia như trước nữa. Vậy nên phần lớn thời gian trong ngày, cô dành cho gia đình.

'Còn Tót thì cứ 8 giờ tối là lên giường ngủ một mạch tới 7 giờ sáng hôm sau. Vì vậy buổi tối, mình và ông xã cũng có nhiều thời gian để thư giãn, chăm sóc, chia sẻ công việc với nhau' - Dương Thùy Linh nhấn mạnh. 

Nói về suy nghĩ của mình trong việc nuôi dạy con, hoa hậu Dương Thùy Linh đồng ý với quan điểm cho rằng 'con hư tại mẹ', tuy nhiên, Thùy Linh cũng nhắn nhủ: nó không chỉ dừng ở người mẹ mà còn ở tất cả những ai tham gia chăm sóc con, bao gồm: bố mẹ, ông bà và trong trường hợp nhà mình là cả cô giúp việc nữa. 

Cần biết - Hoa hậu Việt dạy con theo 'kiểu Tây'Hoa hậu Dương Thùy Linh chăm con theo kiểu 'Tây'.

Thế nên, theo Thùy Linh, cả gia đình cần phải thống nhất với nhau về phương pháp để không 'trống đánh xuôi, kèn thổi ngược'. Ngoài ra, cô cũng luôn nhấn mạnh với cả nhà về vấn đề làm gương vì trẻ em quan sát và học người lớn rất nhanh. 

"Mình không quan tâm lắm nếu mọi người trách mình là bà mẹ tồi. Cái mình lo là nếu con không được dạy dỗ tốt thì về sau con sẽ khổ. Mình cũng cho phép con có một số điểm yếu vì mình nghĩ không ai hoàn hảo cả. Chỉ cần điểm đó không gây hại cho bản thân và người khác là được" - hoa hậu Dương Thùy Linh nói.

Cô cũng thành thật: 'Linh thật sự không phải là người ôm ấp con quá nhiều. Nuôi con cũng không giữ gìn lắm! Trộm vía cháu rất độc lập và ít khi ốm đau. Con mình ăn luôn ngồi một chỗ, chứ không chạy lung tung. Đi ô tô đường dài con cũng không quấy.

Linh thấy việc đi du lịch nhiều sẽ giúp con học cách thích ứng nhanh với hoàn cảnh, tính khiêm nhường khi nhìn thấy được thế giới rộng lớn như thế nào và đặc biệt là tình yêu với thiên nhiên.

Linh cho biết: Cô cũng hay đọc sách báo nước ngoài, những diễn đàn chăm con của các bà mẹ trong và ngoài nước. Mình cũng tham khảo cả những cách dạy con truyền thống của các ông bà.

'Nói chung dạy con theo mình là một quá trình hoàn thiện dần, không có phương pháp nào là tuyệt đối, vì mỗi đứa trẻ có một tính khác nhau, bố mẹ cần phải linh động. Mà nghĩ được như vậy thì mình cũng không phải đem con mình đi so sánh thì sẽ đỡ sốt ruột hơn".

Hoa hậu Thùy Lâm: Cầu toàn cho con

Thùy Lâm không giống nhiều người đẹp khác, sinh con xong vội vã quay lại với nghệ thuật vì sợ khán giả quên mình. Con trai 2 tuổi, đã đi học nhưng Thùy Lâm vẫn muốn dành thời gian chăm chút cho tổ ấm của mình nhiều hơn.

Hoa hậu Thùy Lâm chia sẻ: 'Bản thân tôi lại là người hay lo lắng, cầu toàn, cái gì cũng muốn tự tay làm cho con'. Ngay từ ban đầu, Thùy Lâm đã phải chọn lựa giữa công việc và gia đình. 'Khi đã chọn gia đình thì mình phải hi sinh sự nghiệp. Bây giờ, với tôi, gia đình là trên hết, con là số một'.

Cần biết - Hoa hậu Việt dạy con theo 'kiểu Tây' (Hình 2).

Khi được hỏi về việc có cho con theo nghiệp mình, hoa hậu này trả lời: 'Thực sự là tôi không thích con theo nghề của mình. Tôi thường nói với chồng, sau này cho Su theo nghề của bố hoặc làm ngoại giao. Chồng tôi thì bảo, cứ để con thoải mái lựa chọn nghề con yêu thích. Cứ để con thỏa sức với đam mê của mình mới là điều tốt nhất'.

Thùy Lâm cho biết, cô khá kỹ tính khi chăm con. Với cô, đó vừa là ưu điểm nhưng cũng là khuyết điểm, 'vì cứ buông con ra là tôi lo lắng'. Khi con 2 tuổi, cô kể: 'Đã mấy lần tôi định cho con đi học mà lại thôi vì thương con. Nhưng tôi nghĩ, mình không thể cứ bao bọc con mãi. Bây giờ, mình phải tập cho con thích nghi, làm quen với môi trường'.

Vợ chồng Thùy Lâm rèn con về tính tự lập từ rất sớm. Ngay từ nhỏ, chồng Lâm đã không cho con ngủ cùng bố mẹ.

'Bé ngủ một mình trong cũi nhưng không bao giờ nhõng nhẽo, đến giờ ăn là tự động cầm bình uống sữa. Bố mẹ đi làm, Su cũng không khóc, không đòi theo' - hoa hậu Thùy Lâm tâm sự.

Vân Anh (tổng hợp)

Danh hài Vân Dung bật mí cách dạy con

Chủ nhật, 18/08/2013 | 15:12
Trên sân khấu, công chúng biết tới Vân Dung qua những tiếng cười nhưng về nhà, chị là một người mẹ rất nghiêm khắc với con.

Vợ chồng Mỹ Linh ‘lấy nhu trị cương’ để dạy con

Thứ 4, 14/08/2013 | 14:21
Có 3 con đang trong tuổi mau khôn, mau lớn, mỗi đứa một tính cánh khác nhau, vợ chồng ca sỹ Mỹ Linh luôn cố gắng dùng những từ ngọt ngào, ít gây tổn thương tới con.

Trùm bất động sản và tỷ phú thế giới dạy con thế nào?

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:33
Tỷ phú thế giới Warren Buffett chỉ để lại tài sản thừa kế duy nhất cho các con là 90.000 USD - một con số quá nhỏ so với khối tài sản hàng chục tỷ USD của ông.

Sao Việt đơn thân tiết lộ cách nuôi dạy con

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:27
Một người bình thường làm ‘mẹ đơn thân’ đã vất vả và phải chịu nhiều lời tiếng thị phi, những bà mẹ trong giới showbiz nuôi dạy con khi vắng bóng chồng còn phải chịu áp lực gấp nhiều lần.

'Độc chiêu' dạy con của danh hài Xuân Bắc, Tự Long

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:26
Nếu danh hài Tự Long quan niệm: Dạy con, luôn cần sự khéo léo và sự dịu dàng thì đối với Xuân Bắc lại cần roi vọt và sự nghiêm khắc.

Câu chuyện của một bà mẹ có thâm niên dạy con sai cách

Thứ 5, 13/06/2013 | 09:02
Nhìn đứa thì trơ trơ lì đòn, coi mẹ… bằng vung, nhìn đứa thì nhất quyết không cho mẹ bế mà chị tự hỏi: “Mình đã dạy con sai cách ư?"
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.