"Kế Hoàng hậu" Hoàn Châu Cách Cách: 20 năm hoá giải hàm oan

Chủ nhật, 09/12/2018 | 06:00
0
Ngoài đời, "ác nữ" bị ghét nhất Hoàn Châu Cách Cách Đới Xuân Vinh lại là một người phụ nữ hiền lành và cực kỳ tài giỏi.

Kế Hoàng hậu xuất sắc trong điện ảnh từng bị con gái ghẻ lạnh

Đới Xuân Vinh sinh năm 1961 tại Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc trong một gia đình có truyền thống giáo dục.

Bà tham gia hoạt động nghệ thuật khi chỉ mới 11 tuổi nhờ việc góp mặt trong một vở kịch do Học viện nghệ thuật Tây An thực hiện.

Ngôi sao - 'Kế Hoàng hậu' Hoàn Châu Cách Cách: 20 năm hoá giải hàm oan

Đới Xuân Vinh những ngày đầu gia nhập làng nghệ thuật

Nhắc đến Đới Xuân Vinh người ta nghĩ ngay đến một cô gái trẻ từng tung hoành trên sân khấu kịch nhiều năm.

Năm 1985, Đới Xuân Vinh lần đầu góp mặt trong tác phẩm truyền hình Tứ danh đại bổ.

Không biết vô tình hay cố ý mà Đới Xuân Vinh luôn là ứng cử viên hàng đầu đối với các nhà làm phim khi họ tìm kiếm diễn viên đóng vai Hoàng hậu, Thái hậu.

Đới Xuân Vinh ghi dấu ấn khi liên tục xuất hiện trong các bộ phim đình đám như: Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán, Hoàn Châu Cách Cách, Khuynh thế hoàng phi, Võ lâm ngoại sử, Tiểu lý phi đao, Dương Môn nữ tướng.

Ngôi sao - 'Kế Hoàng hậu' Hoàn Châu Cách Cách: 20 năm hoá giải hàm oan (Hình 2).

Lữ Hậu – Đới Xuân Vinh đã khiến hàng loạt mỹ nhân như Lâm Tâm Như, Dương Mịch, Tôn Phi Phi, Hồ Hạnh Nhi phải điêu đứng.

Sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, quý phái đúng phong cách phi tần chốn cung đình ngày xưa là điểm đặc biệt thu hút ở Đới Xuân Vinh.

Không chỉ vậy lối diễn nhập tâm, cuốn hút khán giả mỗi một giây phút xuất hiện trên màn ảnh khiến bà trở thành cái tên vàng đảm bảo chất lượng của mỗi bộ phim mà bà đồng ý tham gia.

Ngôi sao - 'Kế Hoàng hậu' Hoàn Châu Cách Cách: 20 năm hoá giải hàm oan (Hình 3).

Chia sẻ về sự nghiệp của mình Đới Xuân Vinh cười: "Quả thật trùng hợp ngẫu nhiên. Các nhà làm phim có lẽ thấy nét nào đó ở tôi hợp với những vai quyền uy lạnh lùng đó chăng. Nhiều người nói rằng, họ ghét tôi trên phim nhưng không thể phủ nhận tôi đóng vai Hoàng hậu hay Thái hậu rất nhập".

Điều này đã được chứng tỏ qua vai diễn Kế Hoàng hậu của Đới Xuân Vinh trong Hoàn Châu Cách Cách.

Ngôi sao - 'Kế Hoàng hậu' Hoàn Châu Cách Cách: 20 năm hoá giải hàm oan (Hình 4).
Hoàng Hậu trong Hoàn Châu Cách Cách do Đới Xuân Vinh đảm nhận trở thành nhân vật kinh điển của những bà hoàng bị thất sủng trở nên độc ác và ích kỷ
Ngôi sao - 'Kế Hoàng hậu' Hoàn Châu Cách Cách: 20 năm hoá giải hàm oan (Hình 5).

Ảnh hậu trường bộ phim Hoàn Châu Cách Cách.

Năm 1998, Hoàn Châu Cách Cách bấm máy, Quỳnh Dao đã phải nhờ cậy Đới Xuân Vinh rất nhiều lần bởi theo Quỳnh Dao chỉ có Đới Xuân Vinh mới có thể khiến Kế Hoàng hậu toả sáng đầy quyền uy.

Ngôi sao - 'Kế Hoàng hậu' Hoàn Châu Cách Cách: 20 năm hoá giải hàm oan (Hình 6).

Quả thật không sai, Hoàng hậu thâm độc được xem là vai diễn "đo ni đóng giày" dành cho nữ diễn viên ấy.

Vai diễn Hoàng hậu độc ác tuy đem lại cho Đới Xuân Vinh nổi tiếng nhưng cũng khiến bà lao đao một thời gian dài. Diễn xuất của bà khéo léo đến nỗi thật sự khiến khán giả ghét cay ghét đắng nhân vật.

Đới Xuân Vinh tâm sự giai đoạn đóng Hoàn Châu Cách Cách là những ký ức khó quên nhất, bà tâm sự: "Khi nhận vai Hoàng hậu, được vài cảnh quay đầu tiên tôi đã muốn bỏ vai vì mệt mỏi. Nhưng sau đó chính nữ sĩ Quỳnh Dao đã chủ động gọi điện khuyên nhủ tôi đóng tiếp. Nhân vật của tôi quá ác độc. Thời điểm khi phim công chiếu, thậm chí tôi còn phải thuê cả vệ sĩ vì sợ bị tấn công. Trước đó, cũng có người quá khích từng xông đến dọa đánh tôi và chị Lý Minh Khải (vai Dung Ma Ma) khi chúng tôi xuất hiện trên đường phố".

Tuy nhiên, điều khiến Đới Xuân Vinh đau lòng nhất đó chính là vì vai diễn, vì nghệ thuật điện ảnh mà bà gặp phải nhiều khó khăn mỗi khi đối diện con gái.

Ngôi sao - 'Kế Hoàng hậu' Hoàn Châu Cách Cách: 20 năm hoá giải hàm oan (Hình 7).

Đới Xuân Vinh cùng con gái. 

Cũng như bao đứa trẻ khác, Hác Hạc Phàm cũng "phát cuồng" vì Hoàn Châu Cách Cách.

Các nhân vật cô bé yêu thích tất nhiên là Tiểu Yến Tử, Hạ Tử Vy, Ngũ A Ca… và như một lẽ thường tình, Hoàng hậu và Dung Ma Ma đều bị cô bé cho vào "danh sách đen" những ác nữ cần phải loại trừ.

Nữ diễn viên một thời tâm sự: "Khi đó, con gái tôi chỉ mới học trung học, cháu cũng thích Hạ Tử Vy, Tiểu Yến Tử và ghét Hoàng hậu, Dung Ma Ma như bao người khác. Và con bé lúc đó còn không muốn tôi đi họp phụ huynh vì sợ bố mẹ các bạn chê cười khi có bà mẹ nham hiểm luôn nằm trong những nghệ sĩ đáng ghét nhất năm. Chồng tôi thường cười và an ủi tôi rằng, con gái còn nhỏ, không nên buồn vì con. Tôi hiểu điều đó. Khi lớn hơn một chút, con gái tôi đã hiểu nghề của mẹ và thậm chí còn muốn được là diễn viên có thể đảm nhận mọi vai giống mẹ. Đó là niềm hạnh phúc của tôi, một người mẹ đáng tự hào trong mắt con của mình".

Bà nói thêm: "Con gái rất ngoan, rất giống mẹ. Tôi chỉ thương con gái khi còn nhỏ từng bị bạn bè xa lánh vì có người mẹ độc ác.Thời đó, phim Hoàn Châu nổi tiếng quá và bạn bè của cháu ai cũng ghét nhân vật của tôi. Con gái tôi thường khóc và hỏi: "Tại sao mẹ hiền thế lại đóng nhân vật ác như vậy. Con ghét mẹ lắm". Tôi chẳng biết nói sao cho con hiểu, chỉ im lặng lắng nghe con khóc".

Thế nhưng, sau 20 năm bị tẩy chay, có một điều thú vị là nhân vật Hoàng hậu của Đới Xuân Vinh từng bị ghét cay ghét đắng giờ lại nhận rất nhiều thiện cảm từ phía khán giả.

Bởi thực chất Kế Hoàng hậu là người thẳng thắn song cũng không kém phần đáng thương, vì sống trong chốn thâm cung nên lúc nào bà cũng phải đề phòng kẻ gian hãm hại.

Ở vị trí đứng đầu tam cung lục viện, bà bất đắc dĩ phải trở thành kẻ máu lạnh để bảo vệ bản thân và con trai.

Trả lời phỏng vấn, Đới Xuân Vinh cho biết từ ngày xưa khi diễn Hoàn Châu Cách Cách, bà đã cảm nhận được Kế Hoàng hậu không hẳn là một người độc ác. Nhưng khi đưa ra số đông, ý kiến đó của bà lại không nhận được sự đồng tình.

Thời điểm sinh hoạt trong đoàn kịch, Đới Xuân Vinh đã gặp được người đàn ông của đời mình là Hác Kiệt - đồng nghiệp và cũng từng là thầy của bà trong trường hí kịch.

Sau 3 năm yêu nhau, dù Đới Xuân Vinh khi đó chỉ mới chập chững bước vào nghề nhưng cặp đôi đã quyết định tiến tới hôn nhân. Tổ ấm của họ càng hạnh phúc hơn với sự chào đời của cô con gái Hác Hạc Phàm.

Sau này khi lớn lên, Hác Hạc Phàm quyết định nối bước mẹ theo đuổi diễn xuất với mong muốn trở thành ngôi sao thực lực như mẹ. Hác Hạc Phàm không chỉ thừa hưởng nhan sắc giống mẹ, mà còn được di truyền luôn cả sự đam mê ca hát và diễn xuất.

Ngôi sao - 'Kế Hoàng hậu' Hoàn Châu Cách Cách: 20 năm hoá giải hàm oan (Hình 8).

Đới Xuân Vinh chụp ảnh cưới cùng con gái.

Thế nhưng không may mắn có được vai diễn để đời như mẹ, Hác Hạc Phàm đóng mãi vẫn chỉ là diễn viên "tranh sáng tranh tối", được chú ý nhất có lẽ là vai diễn a hoàn trong Khuynh thế hoàng phi, hợp tác cùng Lâm Tâm Như.

Ngôi sao - 'Kế Hoàng hậu' Hoàn Châu Cách Cách: 20 năm hoá giải hàm oan (Hình 9).

Người phụ nữ toàn tài

Hiện tại, Đới Xuân Vinh ở tuổi 57 vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật.

Năm 2018, bà góp mặt trong siêu phẩm cung đấu Diên Hi công lược với vai mẹ của Kế Hoàng hậu do Xa Thi Mạn thủ vai.

Ngôi sao - 'Kế Hoàng hậu' Hoàn Châu Cách Cách: 20 năm hoá giải hàm oan (Hình 10).

Đới Xuân Vinh và Xa Thi Mạn trong một phân cảnh ở bộ phim Diên Hy công lược.

Không chỉ nhận được nhiều giải thưởng với tư cách diễn viên, nghệ sĩ kịch mà Đới Xuân Vinh hiện còn là Giám đốc điều hành Nhà hát kịch Thiểm Tây, từng đảm nhận vai trò Ủy viên ban Thanh niên quốc gia, Ủy viên Hiệp hội Kịch Trung ương.

Ngôi sao - 'Kế Hoàng hậu' Hoàn Châu Cách Cách: 20 năm hoá giải hàm oan (Hình 11).

Một đại diện của chính quyền Thiểm Tây cho biết: "Nói đến ngành kịch, không ai có thể không nhắc đến Đới Xuân Vinh. Dù ở cương vị nào, cô cũng cố gắng hoàn thành vai trò của mình. Là một giám đốc mẫn cán, cô chưa bao giờ khiến nhân viên trong đoàn khó chịu hay sợ sệt. Một điều khác hẳn với nhân vật của cô thường đóng trong phim".

Minh Anh (tổng hợp)

Dung Ma Ma "Hoàn Châu Cách Cách": Hào quang điện ảnh không thể kéo lại bi kịch cuộc đời

Thứ 4, 05/12/2018 | 12:00
Vai diễn Dung Ma Ma Hoàn Châu Cách Cách độc ác đã được Lý Minh Khải hóa thân quá xuất sắc. Vì thế, những câu chuyện đằng sau sự thành công đó bây giờ khi nghe kể khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Sao Hoàn Châu Cách Cách bất ngờ đi tu ở tuổi 31

Thứ 3, 04/12/2018 | 10:08
Hồ Nhã Tư – cái tên quen thuộc trong bộ phim đình đám Hoàn Châu Cách Cách bất ngờ đi tu ở tuổi 31 khiến người hâm mộ ngỡ ngàng.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.