Mẹ đi vắng, ai sẽ là người chăm sóc bé ?

Mẹ đi vắng, ai sẽ là người chăm sóc bé ?

Thứ 5, 15/08/2013 | 12:12
0
Không có thời gian chăm sóc em bé, chị Hương phải tìm đến dịch vụ người giúp việc, thế nhưng không phải người giúp việc nào cũng có đầy đủ các kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh.

Chăm sóc bé không hề dễ

Vừa sinh con được 4 tháng, thì công ty triển khai một dự án mới, với vai trò chủ chốt, chị Hương (Thanh Xuân, Hà Nội) không có cách nào khác đành phải đi làm sớm hơn kỳ nghỉ thai sản 2 tháng. Hai nhà nội ngoại đều ở dưới quê, chị Hương rơi vào tình trạng 'bế tắc' khi không biết phải xoay sở thế nào với công việc và 'con mọn'.

Bất đắc dĩ, chị đành phải tìm đến dịch vụ người giúp việc cho dù việc nội trợ chẳng có gì nhiều vì nhà chỉ có mỗi hai vợ chồng và đứa con nhỏ. Những ngày gần đây, do thời tiết nắng nóng, cô giúp việc bật điều hòa cho bé dễ ngủ. Sau đó, em bé liền có biểu hiện trớ sau khi ăn sữa.

Chị Hương đưa bé đi khám thì mới 'tá hỏa' phát hiện ra em bé bị cảm do người giúp việc không biết điều chỉnh nhiệt độ điều hòa phù hợp, dẫn đến tình trạng em bé bị nhiễm lạnh và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khiến em bé cứ ăn xong là trớ ra… 'bằng sạch'.

Cần biết - Mẹ đi vắng, ai sẽ là người chăm sóc bé ?

Ôsin bó tay

Ngày nay, tại các thành phố lớn, các gia đình đều tìm đến dịch vụ 'osin' như một sự trợ giúp đắc lực cho các công việc từ nội trợ cho đến chăm sóc trẻ nhỏ trong gia đình. Thế nhưng, phần lớn những người giúp việc hay osin chỉ có thể đáp ứng được những yêu cầu về việc nội trợ, bếp núc, dọn dẹp . Riêng về việc chăm sóc trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, thì hầu hết các cô giúp việc chỉ biết…..cho bé ăn hoặc ru bé ngủ; chứ không có những kiến thức nền tảng dự bị cho những lúc bé có biểu hiện xấu về sức khỏe. Đến lâm vào tình cảnh này, ôsin cũng đành…bó tay hoặc xử lý theo những kinh nghiệm của cá nhân họ.

Điều dưỡng viên là ai ?

Qua bạn bè giới thiệu, chị Hương biết đến dịch vụ cung ứng điều dưỡng viên của Trung tâm Nurse Pro. Được biết, Nurse Pro là một trung tâm có uy tín ở Hà Nội về đào tạo điều dưỡng viên.

Chị Hương tâm sự : 'Từ ngày có cô điều dưỡng viên, bé nhà tôi không còn có những biểu hiện như trớ sau khi ăn và hay quấy khóc nữa. Trước đây, khi đi làm về, tôi vẫn phải tay xắn tay thả để tắm cho bé, mà nhiều khi không biết tắm đúng cách làm bé khóc và sợ nước. Nhưng giờ những việc ấy đã được cô điều dưỡng lo từ a đến z rồi'.

Tại Nurse Pro, các điều dưỡng viên được đào tạo kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, được tham gia các khóa đào tạo điều dưỡng và huấn luyện kỹ năng chăm sóc sức khỏe tiên tiến do các điều dưỡng trưởng (người Thụy Điển) giàu kinh nghiệm thực hiện. Vì vậy, các bậc phụ huynh có thể an tâm khi giao trọng trách chăm sóc trẻ cho điều dưỡng viên của Nurse Pro.

Liên hệ tới đường dây nóng để được Nurse Pro tư vấn trực tiếp :

Hotline: (+84)962.835.902 – (+84)915458811


Email: info@Nurse.com.vn


Website: http://nurse.com.vn/

Địa chỉ: Viện Y Học Phòng Không – Số 225 Trường Chinh – Q.Thanh Xuân – Hà Nội

P.V

Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Thể lực và sức khỏe tinh thần của thanh thiếu niên là một biểu tượng quan trọng trong việc phát triển toàn diện của một quốc gia và sự hoàn hảo của một xã hội văn minh. Các nhà khoa học thể thao Trung Quốc đã đưa ra rất nhiều giải pháp phát triển thể trạng, thể lực con người Trung Quốc ngay từ tuổi thanh thiếu niên.

Một bệnh viện nhận chăm sóc cháu bé bị bắt cóc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
– Như tin đã đưa, với sự vào cuộc quyết liệt của hơn 100 cán bộ, chiến sĩ, chiều 8/11, Công an Hà Nội đã tìm thấy cháu Phạm Xuân Trường (bị bắt cóc sáng 3/11 tại BV Phụ sản T.Ư) và bắt giữ thủ phạm là Nguyễn Thị Lệ (29 tuổi).

Cần chế độ chăm sóc đặc biệt cho trẻ sinh bốn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Đã từng có sản phụ sinh bốn nhờ thụ tinh ống nghiệm

Bi hài chuyện chăm sóc người “điên” tại gia

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Thời hiện đại, chỉ cần bấm số điện thoại là ngay lập tức có điều dưỡng, y tá, bác sĩ đến tận nhà khám, chữa bệnh. Với dịch vụ này, nhiều gia đình có người bệnh tâm thần đã không còn phải "đau đầu" với việc chăm sóc người thân mà có thể phó thác toàn bộ cho "bác sĩ gia đình".

Chăm sóc người “điên” tại gia: Dịch vụ... "hốt bạc"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Theo tìm hiểu của PV, nhiều gia đình vì điều kiện công việc bận rộn không có thời gian chăm sóc bệnh nhân nên đã thuê người giúp việc, điều dưỡng viên về chăm sóc tại nhà, trả lương tháng từ 2,5 3,5 triệu đồng.

Kỳ công cứu cháu bé bị 50 con dòi 'ăn' đứt tai

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:50
Cả gia đình chị như không tin vào mắt mình khi thấy hình ảnh 50 con dòi đang bò lúc nhúc trong hũ thủy tinh được gắp ra từ tai bé gái chỉ mới 5 tháng tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.