Một ca sĩ xin lỗi vì dùng tiền từ thiện miền Trung không đúng mục đích

Một ca sĩ xin lỗi vì dùng tiền từ thiện miền Trung không đúng mục đích

Hà Thị Linh
Thứ 5, 11/11/2021 | 13:57
0
Nam ca sĩ Erik đã gửi lời xin lỗi đến khán giả, đồng thời đưa ra phương án giải ngân số tiền từ thiện miền Trung còn dư sau đợt kêu gọi ủng hộ hồi cuối năm 2020.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, quản lý của ca sĩ Erik cho biết: “Cuối năm 2020, Erik cùng ê-kíp có kêu gọi quyên góp ủng hộ miền Trung và có sao kê chi tiết. Trước khi tới miền Trung cứu trợ bà con, chúng tôi đã thông báo khóa tài khoản, dừng nhận quyên góp trên Fanpage chính thức.

Thời gian đi cứu trợ ở miền Trung, chúng tôi không thể kiểm tra tài khoản. Tuy nhiên, trong 5 ngày sau khi thông báo, tài khoản kêu gọi từ thiện của Erik vẫn nhận thêm gần 30 triệu đồng từ các mạnh thường quân. Vì đã kết thúc chuyến thiện nguyện nên ngay khi đó, Erik đã đăng bài viết trên Fanpage, xin phép dùng 30 triệu đồng này cho chuyến cứu trợ miền Trung lần sau, bởi số tiền này là ủng hộ cho vùng lũ”.

Tuy nhiên, “Do hiện tại, dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Erik và ê-kíp không thể đi từ thiện như đã nói và việc giữ tiền từ thiện lâu là không nên. Do đó, chúng tôi quyết định giải ngân số tiền này”, quản lý của Erik nói.

Văn hoá - Một ca sĩ xin lỗi vì dùng tiền từ thiện miền Trung không đúng mục đích

Erik hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt hồi tháng 10/2020.

Văn hoá - Một ca sĩ xin lỗi vì dùng tiền từ thiện miền Trung không đúng mục đích (Hình 2).

Erik công khai tin nhắn chuyển khoản 20 triệu cho nhóm từ thiện hỗ trợ phòng chống dịch ở miền Tây.

Phía nam ca sĩ 9X cho biết, dùng 20 triệu đồng quyên góp cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 ở các tỉnh miền Tây. 10 triệu đồng còn lại được Erik chuyển cho một nhà báo, giúp đỡ một em bé có hoàn cảnh khó khăn, mắc nhiều bệnh nhưng hiếu học tại miền Trung. Trên trang cá nhân, Erik cũng công khai rõ ràng ảnh chụp màn hình tin nhắn các khoản thu chi để rộng đường dư luận.

Bên cạnh đó, phía Erik cũng thẳng thắn gửi lời xin lỗi đến khán giả về việc sử dụng tiền quyên góp sai mục đích ban đầu. "Erik cùng ê-kíp xin gửi lời xin lỗi đến mọi người về việc giữ tiền và sử dụng không đúng với mục đích ban đầu là cứu trợ miền Trung. Nhưng chắc chắn rằng, khi nào miền Trung cần, Erik cùng ê-kíp sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động cứu trợ của mình để giúp đỡ bà con", nam ca sĩ bộc bạch.

Việc ca sĩ Erik đã đưa ra lời giải thích và xin lỗi về việc sử dụng tiền từ thiện sai địa chỉ và không đúng mục đích ban đầu đã tạo ra nhiều tranh cãi. Một luồng ý kiến cho rằng, nam ca sĩ đã nghĩ tới người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 ở nước ta là đáng mừng, có hành động kịp thời lúc nước sôi lửa bỏng dù số tiền không nhiều.

Ngược lại, nhiều người cho rằng, Erik đưa ra hành động này giữa lúc câu chuyện nghệ sĩ làm từ thiện có lùm xùm gần đây là khá nhạy cảm. Nhất là điều này dễ gây tiền lệ cho việc nghệ sĩ quyên góp tiền từ thiện, rồi "om" lại đó, làm việc theo kiểu tùy hứng, sử dụng sai mục đích. Điều này dễ làm mất niềm tin với mạnh thường quân, người hâm mộ với nghệ sĩ trong việc từ thiện.

Văn hoá - Một ca sĩ xin lỗi vì dùng tiền từ thiện miền Trung không đúng mục đích (Hình 3).

Erik là một trong những ca sĩ trẻ sở hữu lượng fan "khủng" trong làng giải trí Việt.

Nói về vấn đề này, quản lý của Erik cho hay: “Chúng tôi đã có kế hoạch và thông báo rõ ràng từ trước rồi. Tuy nhiên, vì yếu tố khách quan, nên Erik và ê-kíp cũng đã đăng bài công khai trên trang Fanpage xin phép các mạnh thường quân về việc thay đổi mục đích sử dụng số tiền gần 30 triệu đồng còn dư. Mọi người đều hiểu thời điểm này tình hình dịch ở miền Tây đang rất căng thẳng và bà con nơi đây cũng đang rất cần sự hỗ trợ, nên đều ủng hộ quyết định của chúng tôi. Chúng tôi không làm gì sai hay khuất tất, nên cũng không sợ ý kiến trái chiều hay lo ngại ảnh hưởng danh tiếng”.

Khi PV hỏi “Sau những ồn ào từ thiện vừa qua, nhiều nghệ sĩ e ngại việc kêu gọi quyên góp từ thiện vì sợ rằng sẽ gặp những rắc rối không đáng có, còn Erik thì sao?”, quản lý của nam ca sĩ nói: “Từ trước đến nay, Erik vẫn làm từ thiện, nhưng đều tự bỏ tiền túi ra. Chỉ có một lần duy nhất là đứng ra kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung hồi cuối năm ngoái. Sau này, dù có chuyện gì, thì Erik và ê-kíp vẫn sẽ dùng tiền cá nhân để tiếp tục công việc thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn”

Erik (tên thật Lê Trung Thành) là một ca sĩ và vũ công trẻ nổi lên trong Vpop vài năm trở lại đây. Nam ca sĩ sinh năm 1997 từng tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí năm 2013, sau lấn sân nhạc trẻ bằng nhiều bản hit: Chạm đáy nỗi đau, Em không sai chúng ta sai, Có hẹn với thanh xuân... Hiện nay, Erik là ngôi sao ca nhạc có lượng fan đông đảo nhất nhì Vpop.

Bước chân vào âm nhạc chuyên nghiệp mới khoảng 3 năm, tuy nhiên Erik từng được 4 đề cử tại giải Âm nhạc Cống hiến. Bài hát thành công và đem lại cho Erik những giải thưởng danh giá nhất là Sau tất cả. Suốt sự nghiệp của mình, Erik không ngừng thử sức với nhiều thể loại, thế nhưng thành công nhất đối với anh lại là thể loại pop ballad.

Nhờ tên tuổi ngày càng hot, Erik sở hữu cát-xê "không phải dạng vừa". Tuy thành công, nhưng Erik được đánh giá chưa đột phá, còn an toàn trong âm nhạc. Nam ca sĩ thừa nhận điều này. Anh chia sẻ: “Tôi biết mình dùng công thức cũ nhưng nó vẫn lấy được sự cảm thông của khán giả. Tuy nhiên, là một nghệ sĩ, tôi cũng rất muốn mình sáng tạo và có gì đó mới mẻ. Khi làm nghề mà cứ làm mãi một kiểu như vậy cũng chán”.

 

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ lý do sang Mỹ giữa lùm xùm làm từ thiện

Thứ 5, 11/11/2021 | 10:06
Thời gian vừa qua, Đàm Vĩnh Hưng ngoài bị vướng phải lùm xùm làm từ thiện còn có thông tin anh bị cấm nhập cảnh vào Mỹ. Mới đây, Mr. Đàm đã có lời nhắn nhủ đến người hâm mộ của mình.

Xác minh làm rõ số tiền, hàng từ thiện của các nghệ sĩ

Thứ 4, 10/11/2021 | 18:24
Cục Cảnh sát Hình sự đang phối hợp với các ngân hàng để tiến hành rà soát, xác định các tài khoản đã huy động từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp...

Erik lên tiếng về nghi vấn mang cả ê-kíp "lén" đi thu âm giữa mùa dịch

Thứ 5, 02/09/2021 | 20:29
Nam ca sĩ Erik khẳng định thông tin "lén" đi thu âm và ê-kíp "quá chục người" như một số thông tin đăng tải trên mạng là không chính xác.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn “trình làng” nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:35
Đây là thông tin ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, đưa ra tại cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin về tình hình du lịch của địa phương năm 2024.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
     
Nổi bật trong ngày

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Sẽ có nắng nóng kỷ lục?

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:56
Dự báo cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Bản tin 26/4: Lịch học bù của học sinh Hà Nội sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:30
Lịch học bù của học sinh sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5; Nuốt đồng xu của máy trò chơi, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu...

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Miền Bắc mưa dông hay nắng chang chang?

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (26/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.