Nghệ sĩ Trịnh Tú Trung: Đừng biến mẫu nhí thành “miếng mồi” cho kẻ xấu trục lợi

Nghệ sĩ Trịnh Tú Trung: Đừng biến mẫu nhí thành “miếng mồi” cho kẻ xấu trục lợi

Hà Thị Linh
Thứ 7, 15/09/2018 | 08:00
0
Là người đồng hành với nhiều học trò nhí tại các cuộc thi sắc đẹp dành cho thiếu nhi, nghệ sĩ Trịnh Tú Trung hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của các bé. Anh kịch liệt phản đối chuyện bắt các bé “chín ép” để nổi tiếng! Bởi, điều này sẽ gây ra hệ lụy không nhỏ về sự phát triển tâm lý và nhân cách của các con.

Trịnh Tú Trung không còn là gương mặt xa lạ trong giới showbiz Việt. Từ một người “nâng khăn sửa túi” cho nhiều ngôi sao nổi tiếng, anh lấn sân làng hài, và gây ấn tượng với hình ảnh “xấu lạ” cùng lối diễn xuất duyên dáng. Chưa dừng lại đó, Trịnh Tú Trung còn thử thách bản thân ở những lĩnh vực khác. Chàng nghệ sĩ đa tài ấy tiếp tục tạo dấu ấn khi ngồi ghế giám khảo các cuộc thi nhan sắc thế giới. Đến thời điểm này, Trịnh Tú Trung được coi là Giám đốc quốc gia đầu tiên và duy nhất đồng hành cùng các bạn nhỏ tại các cuộc thi sắp đẹp quốc tế dành cho thiếu nhi.

Trong cuộc trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, nghệ sĩ Trịnh Tú Trung lần đầu trải lòng về những câu chuyện phía sau ánh hào quang mà anh và học trò nhí của mình từng đón nhận.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Trịnh Tú Trung: Đừng biến mẫu nhí thành “miếng mồi” cho kẻ xấu trục lợi
Trịnh Tú Trung là chàng nghệ sĩ đa tài của làng giải trí Việt.

Đừng bắt các con phải “chín ép”

Từ một người “nâng khăn sửa túi” cho nghệ sĩ, rồi lấn sân sang làm diễn viên hài, vậy “cơn gió” nào đưa Trịnh Tú Trung trở thành Giám đốc quốc gia đầu tiên của Việt Nam đưa trẻ em ra đấu trường nhan sắc thế giới?

Thật ra, trước khi trở thành Giám đốc quốc gia đầu tiên của Việt Nam đưa trẻ em đi thi sắc đẹp, người mẫu thế giới, tôi đã làm giám khảo quốc tế của nhiều cuộc thi lớn, và uy tín suốt nhiều năm qua. Khi đảm nhận vị trí giám khảo chấm thi cho trẻ em ở nhiều quốc gia, tôi bỗng trăn trở tại sao không có trẻ em của nước mình tham gia những cuộc thi này, trong khi đó các bé cũng rất xinh xắn, tài năng. Nghĩ là làm, tôi quyết định nhận thêm một vai trò mới là giám đốc quốc gia để dẫn dắt và đào tạo các mẫu nhí “mang chuông đi đánh xứ người”.

Đảm nhận vị trí này, đồng nghĩa Trịnh Tú Trung đang gánh lên đôi vai trọng trách nặng nề. Anh có cảm thấy áp lực?

Thú thực, làm việc với trẻ con, tâm lý nặng nề và áp lực hơn nhiều. Bởi, nếu tham gia các cuộc thi mà trắng tay hay thua thiệt, điều đó vô tình khiến các con có những ký ức không tốt về sự nỗ lực, cố gắng của bản thân. Thế nên, lo lắng, áp lực là điều không tránh khỏi. Nhưng, dù ở trong hoàn cảnh nào, là một người thầy, trước tiên mình phải giúp các con vượt qua những áp lực đó, luôn tươi cười, đùa vui giúp tăng thêm sự tự tin, và truyền cho các con thật nhiều những năng lượng tích cực để thể hiện mình tốt nhất.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Trịnh Tú Trung: Đừng biến mẫu nhí thành “miếng mồi” cho kẻ xấu trục lợi (Hình 2).
Trịnh Tú Trung từng ngồi ghế giám khảo của nhiều cuộc thi sắc đẹp thế giới.

Để trở thành một người mẫu, Hoa hậu nhí, theo anh các bạn nhỏ cần hội tụ những yếu tố gì?

Xinh đẹp, tài năng, tự tin và sống đúng với lứa tuổi, sự phát triển theo từng giai đoạn của mình.

Là người sát sao, mài giũa để giúp các em tỏa sáng trong các cuộc nhan sắc thiếu nhi thế giới, anh có thể tiết lộ về hậu trường tập luyện, cũng như những áp lực, thử thách mà các bé phải đối mặt?

Việc các con vừa phải học ở trường, vừa phải tranh thủ thời gian để chuẩn bị mọi kỹ năng cần thiết trang bị cho cuộc thi thật không dễ dàng chút nào. Nhìn bên ngoài có vẻ đơn giản, nhưng để được sánh vai cùng bạn bè thế giới, vinh danh, chạm tới vương miện danh giá, thì đó là một quá trình khổ luyện, mài giũa của thầy – trò, sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình của nhà trường, phụ huynh, bạn bè, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế...

Thực tế, có không ít trường hợp cha mẹ áp đặt con cái theo ý mình, buộc con phải “chín ép” để nổi tiếng. Quan điểm của anh thế nào?

Tôi không tán đồng việc “chín ép”, mà tuổi nào làm việc đó. Tuổi thơ và quá trình trưởng thành của các con phải được người lớn tôn trọng. Vậy nên, khi lựa chọn một bé nào đó về đội của mình, tôi đều gặp và trao đổi rất kỹ với phụ huynh để tìm hiểu rõ ràng tâm tư, nguyện vọng, sở thích của các con. Nếu có những suy nghĩ sai lệch, và bất đồng quan điểm từ phía phụ huynh, tôi sẽ mạnh dạn từ chối ngay, bởi nếu phối hợp với họ thì chẳng khác gì tôi đang tiếp tay để làm hư các con.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Trịnh Tú Trung: Đừng biến mẫu nhí thành “miếng mồi” cho kẻ xấu trục lợi (Hình 3).
Trịnh Tú Trung và học trò Ngọc Lan Vy - cô bé 13 tuổi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ nhí 2018.

Ưu tiên việc học của các con, thi sắc đẹp chỉ là sân chơi

Là một người thầy, điều đầu tiên anh sẽ dạy cho các học trò khi quyết định thi nhan sắc là gì?

Tôi vẫn luôn tâm sự với các học trò của mình rằng, hãy xem các cuộc thi sắc đẹp, người mẫu chỉ là một sân chơi giúp con thêm tự tin trong cuộc sống và có kỉ niệm với tuổi thơ. Còn học tập vẫn là con đường lâu dài, bền bỉ nhất mà con cần phải phấn đấu và theo đuổi.

Có ý kiến cho rằng, việc các bạn nhỏ đón nhận hào quang, được tung hô quá sớm là không nên, bởi nó sẽ dẫn đến chệch hướng về phát triển nhân cách, thậm chí sống ngộ nhận, ích kỷ. Anh nói gì về điều này?

Vậy nhiệm vụ của gia đình, bố mẹ và thầy cô xung quanh các bé để làm gì mà không giúp con em mình định hình cho đúng? Trẻ em phát triển thế nào là do sự dẫn dắt của người lớn, sai lầm của các con đều từ người lớn mà ra, nên đừng đổ lỗi cho các con nhỏ.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Trịnh Tú Trung: Đừng biến mẫu nhí thành “miếng mồi” cho kẻ xấu trục lợi (Hình 4).
Ngôi sao - Nghệ sĩ Trịnh Tú Trung: Đừng biến mẫu nhí thành “miếng mồi” cho kẻ xấu trục lợi (Hình 5).
Khoảnh khắc "nhắng nhít" của nghệ sĩ Trịnh Tú Trung và học trò.

Khi các bé có danh tiếng, cũng là lúc các con được săn đón, thậm chí phải đối mặt với nhiều mối hiểm nguy xung quanh, trong khi nhận thức của các con chưa nhiều. Trên cương vị là người thầy, anh đã định hướng cho các con thế nào?

Tôi luôn ưu tiên tối đa cho việc học và thăm hỏi thường xuyên kết quả học tập của các con. Nếu phát hiện có vấn đề, thì lập tức sẽ yêu cầu gia đình cho tạm ngưng ngay các hoạt động bên lề.

Bên cạnh đó, tôi cũng kịch liệt phản đối việc phụ huynh cũng như học trò của mình tham gia các hoạt động vô bổ, không cần thiết, điều đó không những không giúp ích gì, mà vô tình khiến các con trở thành “miếng mồi” bị kẻ xấu trục lợi. Phương châm của tôi là phải xem học trò như bạn thì như vậy mới hiểu rõ các con để cùng tiến, cùng lùi.

Cảm ơn những chia sẻ của nghệ sĩ Trịnh Tú Trung!

Trịnh Tú Trung giúp nhan sắc nhí của Việt Nam tỏa sáng

Thứ 2, 07/08/2017 | 20:01
Trịnh Tú Trung vừa trở về Việt Nam sau khi hoàn thành vai trò giám khảo thế giới và giám đốc quốc gia của cuộc thi Hoàng tử, Công chúa Quốc tế 2017 (Prince and Princess International 2017) lần thứ 17 được tổ chức tại Chiang Mai, Thái Lan.

Stylist Trịnh Tú Trung, hot boy Nhật Hí sang Thái xem thời trang

Thứ 5, 28/05/2015 | 11:25
Stylist Trịnh Tú Trung, hot boy Nhật Hí sang Thái Lan xem buổi trình diễn thời trang của nhà thiết kế nổi tiếng Davis Pranladon.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.