Số phận của các siêu xe Rolls-Royce sau khi đại gia Việt vướng vòng lao lý

Số phận của các siêu xe Rolls-Royce sau khi đại gia Việt vướng vòng lao lý

Thứ 7, 13/07/2019 | 07:00
0
Rolls-Royce là dòng xe sang danh giá thể hiện độ giàu có, chịu chơi và đẳng cấp của nhiều đại gia Việt. Tuy nhiên có một điều trùng lặp khó hiểu là khá nhiều đại gia Rolls-Royce "ngã ngựa", thậm chí dính vòng lao lý trong những năm qua, khiến những chiếc xe sang cũng muôn phần lận đận. Mới đây nhất là đại gia Lê Thanh Thản.

"Đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản và siêu xe Rolls-Royce Phantom "Mặt trời phương Đông"

Ngày 10/7, VKSND TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh về tội "Lừa dối khách hàng" theo quy định tại Điều 198, Bộ luật Hình sự 2015.

Đại gia Lê Thanh Thản là chủ của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên, nổi tiếng với chuỗi khách sạn Mường Thanh trên cả nước và rất nhiều khu chung cư tại Hà Nội.

Tháng 8/2014, người hâm mộ thương hiệu sản xuất xe hơi nổi tiếng đến từ Anh Quốc được chiêm ngưỡng tận mắt phiên bản Rolls-Royce Phantom Oriental Sun (Mặt trời phương Đông) độc nhất vô nhị dành riêng cho thị trường Việt. Danh tính chủ nhân chiếc xe siêu sang có một không hai trên thế giới này cũng được tiết lộ: “Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản.

Tiêu dùng & Dư luận - Số phận của các siêu xe Rolls-Royce sau khi đại gia Việt vướng vòng lao lý

Đại gia Lê Thanh Thản và chiếc Rolls-Royce Phantom Mặt trời phương Đông nổi tiếng.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Mặt trời phương Đông được phát triển dựa trên dòng Phantom Series II trục cơ sở dài (Extended Wheelbase), Phantom phiên bản Mặt trời phương Đông độc bản với chỉ một xe duy nhất được sản xuất trên toàn cầu.

Rolls-Royce Phantom Oriental Sun cũng được trang bị sức mạnh đến từ khối động cơ V12, dung tích 6,75 lít tương tự trên Phantom EWB series II, có khả năng sản sinh công suất tối đa 453 mã lực, mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa đạt 240 km/h. Lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 14,9 lít/100 km.

Rolls-Royce còn cho biết thêm, biểu tượng mặt trời trên Rolls-Royce Phantom Oriental Sun được ghép từ 6 chữ M với nhau trên nền màu vàng nhũ vốn là biểu tượng của vua chúa và quyền quý trong quan niệm của người phương Đông. Trong tiếng Anh, chữ “M” là viết tắt của từ “Money” hay “tiền bạc”. Trong khi đó, đối với người phương Đông, số 6 lại biểu tượng cho tài lộc và may mắn. Đây là cách kết hợp khéo léo giữa văn hóa Đông-Tây của hãng Rolls-Royce.

Được biết, những người thợ thủ công của hãng Rolls-Royce đã mất 5 tháng để hoàn thành các chi tiết trong nội thất của Phantom Oriental Sun.

Theo giới thạo tin, “đại gia hút điếu cày” đã phải chi 43 tỷ đồng để sở hữu Rolls-Royce Phantom độc nhất Việt Nam này.

Những năm gần đây, chuyện kinh doanh của công ty ông Thản gặp nhiều sóng gió. Các tòa chung cư tại khu đô thị Xa La hay khu HH Linh Đàm nhiều lần xảy ra sự cố cháy nổ, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Hồi giữa năm 2017, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận chỉ ra hàng loạt vi phạm trong xây dựng của Tập đoàn Mường Thanh, tại các dự án như: Dự án khu nhà ở Xa La tại phường Phúc La (quận Hà Đông, TP Hà Nội) và dự án khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ tại phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Gần đây, hồi cuối năm 2018, Khách sạn Mường Thanh Khánh Hòa bị cắt ngọn 3 tầng do xây vượt giấy phép.

Ông chủ Khải Silk bị khởi tố, siêu xe Rolls-Royce đổi chủ

Năm 2007, thời kỳ những chiếc Mercedes E280 hay BMW 325i còn được coi là thứ tài sản xa xỉ trong giới chơi xe Việt, thì bất ngờ một chiếc Rolls-Royce Phantom màu bạc xuất hiện. Chiếc xe này thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ Tập đoàn Khải Silk.

Với giá bán lên tới 1 triệu USD, tương đương khoảng 16 tỷ đồng lúc bấy giờ, chiếc Phantom của ông Hoàng Khải gây chấn động lớn trong dư luận.

Tuy nhiên theo một "ông trùm" Rolls Royce Việt Nam thì Phantom của ông Hoàng Khải không phải nhập theo đương chính ngạch nên giá trị được thẩm định chỉ là tương đối.

Tiêu dùng & Dư luận - Số phận của các siêu xe Rolls-Royce sau khi đại gia Việt vướng vòng lao lý (Hình 2).

Chiếc Phantom của ông chủ Khaisilk từng là một trong những chiếc Phantom xuất hiện sớm nhất ở Việt Nam.

10 năm sau khi đưa chiếc Phantom nói trên về Việt Nam, ông Hoàng Khải gặp biến cố lớn khi doanh nghiệp của ông bị phát hiện mua lụa Trung Quốc về gắn nhãn Khaisilk Made in Vietnam để bán trên thị trường. Thậm chí, một số sản phẩm qua kiểm tra cho thấy hoàn toàn không có thành phần silk (lụa), trong khi thông tin công bố trên nhãn hàng hóa là "100% silk".

Sự cố này đã khiến Tập đoàn Khaisilk lao đao. Các cửa hàng bán lụa đã đồng loạt đóng cửa. Ông Hoàng Khải rời bỏ vị trí người đại diện pháp luật của Khải Silk và bị khởi tố. Lâu đài TajmaSago và nhà hàng Cham Charm cũng đã đổi chủ sở hữu.

Hồi tháng 8/2018, một showroom tư nhân đã chào bán chiếc Phantom của ông Hoàng Khải với giá hơn 9 tỷ đồng.

Siêu xe Phantom Rồng 40 tỷ nằm phủ bụi của bầu Kiên

Năm 2012 là năm Nhâm Thìn, hãng xe hơi lừng danh thế giới Rolls-Royce đã quyết định sản xuất những chiếc xe phiên bản đặc biệt với tên gọi mỹ miều Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon, hay còn gọi tắt là Phantom Rồng. Rolls-Royce chỉ sản xuất và bán ra 33 chiếc trên toàn thế giới, nhưng Việt Nam có tới 4 người sở hữu chiếc xe này và bầu Kiên là 1 trong 4 đại gia đó.

Khi còn là một ông bầu danh tiếng trong giới bóng đá, một đại gia ngân hàng lừng lẫy, bầu Kiên được cho là sở hữu hai siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng, với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng.

Theo tính toán, để có mặt tại Việt Nam, mức giá Phantom Rồng mang biển số đuôi 88 của Bầu Kiên có giá lên tới 40 tỷ đồng.

Sự xuất hiện của chiếc xe này trên sân vận động Hàng Đẫy trong trận đấu giữa Hà Nội và Thanh Hóa hồi giữa năm 2012 đã gây chú ý lớn trong dư luận lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, chỉ 1 tháng sau khi Phantom Rồng xuất hiện trên sân Hàng Đẫy, Bầu Kiên bị bắt do những sai phạm trong lĩnh vực kinh doanh. Bầu Kiên bị tuyên án 30 năm tù trong phiên xét xử cuối năm 2014.

Tiêu dùng & Dư luận - Số phận của các siêu xe Rolls-Royce sau khi đại gia Việt vướng vòng lao lý (Hình 3).

Bầu Kiên và chiếc Phantom Rồng từng xuất hiện "lộng lẫy" trên sân vận động Hàng Đẫy năm 2012.

Sau khi bầu Kiên bị bắt, giới truyền thông có “đến thăm” biệt thự của ông trùm này ở Hồ Tây và được biết, ngoài siêu xe Roll – Royce Phantom phiên bản rồng đình đám của bầu Kiên phủ đầy bụi, còn có thêm một chiếc Mercedes đen bóng mang biển TP HCM nằm ở tầng trệt để xe bên hông khu biệt thự.

Đại gia bất động sản Dương Thị Bạch Diệp cùng chiếc Rolls-Royce 7 số 7

Nói đến dòng xe siêu sang xuất xứ từ Anh quốc này, người ta không thể không nhắc đến chiếc Phantom mang biển số độc 77L7-7777 của bà Dương Thị Bạch Diệp. Đây là chiếc xe Rolls Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam và là chiếc xe duy nhất đặt hàng trực tiếp chính hãng vào thời điểm năm 2008.

Còn nhớ, năm 2008, sự kiện bà Diệp đón chiếc Rolls Royce Phantom ở sân bay Tây Sơn Nhất từng trở thành tiêu điểm trên các báo. Để có chiếc xe này, bà Diệp đã phải bỏ ra 2,3 triệu USD, trong đó giá tiền đặt mua xe gần 1 triệu USD, còn 1,3 triệu USD là tiền các loại thuế.

Tiêu dùng & Dư luận - Số phận của các siêu xe Rolls-Royce sau khi đại gia Việt vướng vòng lao lý (Hình 4).

Chiếc Rolls Royce của bà Dương Thị Bạch Diệp.

Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc xe quá đặc biệt cũng khiến nữ đại gia bất động sản Bình Định gặp không ít phiền toái vì lắm lời thị phi. Có người mê tín cho rằng chiếc xe này đã không mang lại may mắn cho chủ nhân của nó trong công việc làm ăn, vì biển số xui “thất trùng thất”.

Vài năm sau, người ta không còn thấy chiếc xe này xuất hiện trên đường phố Sài Gòn hay Quy Nhơn. Do đó, nhiều người đặt nghi vấn phải chăng chiếc Phantom màu xanh diệp lục này đã bị đổi chủ, đổi màu sơn.

Tuy nhiên thực tế, chiếc Rolls Royce này vẫn ở trong nhà bà Diệp. Bà Diệp cho biết: “Tôi không bao giờ bán nó bởi với tôi chiếc xe là một kỷ niệm đẹp và nó cũng không hề mang lại xui xẻo cho tôi”.

Bà Dương Thị Bạch Diệp 71 tuổi, quê Bình Định, nổi danh do sở hữu quỹ đất lớn và đắc địa tại TP HCM. Nhưng sự kiện khiến tên tuổi bà nổi bật trong giới đại gia là việc mua chiếc Rolls-Royce biển số tứ quý 7, đắt tiền và sang nhất Việt Nam ở thời điểm đầu năm 2008. 

Những năm gần đây Công ty Dương Bạch Diệp bị vướng thông tin phá sản, trốn nợ khiến nữ đại gia phải đứng ra cải chính, khiếu nại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) ngày 18/1/22019 đã bắt bà Bạch Diệp cùng nhiều cựu lãnh đạo TP.HCM đã bị bắt. Bà bị cáo buộc lừa đảo liên quan ngân hàng Agribank, hoán đổi tài sản công tại Sở Văn Hóa.

Đại gia Hà Tĩnh và siêu xe Rolls-Royce gây họa

Cách đây 6 năm, chiếc Rolls-Royce Phantom trị giá sau thuế gần 40 tỷ đồng xuất hiện tại tỉnh Hà Tĩnh đã gây sự chú ý rất lớn. Sau khi "lượn" phố không đeo biển gây xôn xao dư luận, cuối cùng chiếc xe cũng đã được đóng mác biển "khủng" 38A - 028.88. Người sở hữu siêu xe này là ông Trần Văn Thạch, chủ một doanh nghiệp lớn kinh doanh gỗ tại huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, chiều 20/8/2013, chiếc xe Rolls-Royce Phantom Rồng này đã gây tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người đi xe máy tử vong.

Tiêu dùng & Dư luận - Số phận của các siêu xe Rolls-Royce sau khi đại gia Việt vướng vòng lao lý (Hình 5).

Chiếc Phantom gây tai nạn của đại gia đồ gỗ Hà Tĩnh.

Sau vụ tai nạn, Rolls-Royce Việt Nam từng ngỏ ý muốn được tiếp cận và tư vấn sửa chữa chiếc xe. Song, tại thời điểm đó, đại gia Hà Tĩnh muốn quan tâm đến gia đình nạn nhân trước thay vì chiếc xe. Mới đây, siêu xe Rolls-Royce Phantom in hình rồng của đại gia Hà Tĩnh vừa được bắt gặp ở Lào trong một garage sửa xe. Siêu xe đang được bảo dưỡng cùng với một số xe sang khác.

"Đại gia thủy sản" Phạm Thị Diệu Hiền và Rolls-Royce biển tứ quý 3

Bà Phạm Thị Diệu Hiền là nữ đại gia thủy sản nổi tiếng ở thành phố Cần Thơ, là chủ của Công ty Thủy sản Bình An (Bianfishco). Sở hữu khối tài sản kếch xù cùng cách chi tiêu cực mạnh tay, bà Phạm Thị Diệu Hiền được xem là một "sếp bà" chịu chơi.

Tiêu dùng & Dư luận - Số phận của các siêu xe Rolls-Royce sau khi đại gia Việt vướng vòng lao lý (Hình 6).

Chiếc xe biển tứ quý 3 của bà Diệu Hiền.

Theo chia sẻ với báo chí, bà Diệu Hiền nhận được lời khuyên từ một chính khách Mỹ nổi tiếng và sau đó đã quyết định bán 2 căn nhà để mua chiếc Rolls-Royce nhằm mục đích xây dựng thương hiệu, với giá khoảng 25 tỷ đồng. Chiếc xe này chuyên được dùng để đưa đón khách quý tận sân bay trong các chuyến làm ăn. Trong đám cưới đình đám của con trai bà Hiền với nữ MC Quỳnh Chi, chiếc xe cũng được sử dụng để đón dâu.

Tuy nhiên, chuyện làm ăn của bà Diệu Hiền không được thuận buồm xuôi gió. Bianfishco của bà lâm vào cảnh nợ nần cả nghìn tỷ đồng với ngân hàng và các đối tác. Để giải cứu công ty, bà Hiền đã phải bán rất nhiều tài sản, trong đó có cả chiếc Rolls-Royce. Năm 2015, giới chơi xe xót xa khi thấy chiếc Rolls-Royce bày bán ở một chợ ô tô tại TP.HCM.

Siêu xe Phantom chống đạn của đại gia Dũng "mặt sắt"

Vào giữa năm 2013, ông Hà Tuấn Dũng, tức Dũng "mặt sắt" đã bị bắt. Trước đó, tiếng tăm của Dũng "mặt sắt" không chỉ nổi như cồn ở Móng Cái mà giới máu mặt ở tỉnh Quảng Ninh cũng không ai là không biết. Đặc biệt giới làm ăn buôn bán xuất nhập khẩu vùng biên luôn nhắc đến Dũng với sự e dè, nể sợ.

Năm 2010, vào một buổi tối, khi Dũng vừa ra khỏi nhà thì nghe tiếng "uỳnh" một cái. Quay lại, chiếc xe cưng Mercedes S550 trị giá cả chục tỷ đồng, được Dũng thuê thợ từ Singapore sang để làm lại nội thất, đã bị kẻ nào đó ốp mìn vào gầm xe. Chiếc xe bị hất tung lên nóc gara rồi rơi xuống bẹp dúm. Vì quá "thương" chiếc xe cưng, Dũng đã thuê thợ về tận nhà để "cứu chữa". Song, thợ sửa xe giỏi nhất Móng Cái đến cũng phải xua tay lắc đầu.

Sau đó, Dũng âm thầm tậu một chiếc Rolls - Royce Phantom in hình rồng, có kính chống đạn, cùng 3-4 đàn em kè kè bên người... Vợ Dũng cũng khiến mọi người ngước nhìn khi điều khiển chiếc xe ô tô có giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.

Tiêu dùng & Dư luận - Số phận của các siêu xe Rolls-Royce sau khi đại gia Việt vướng vòng lao lý (Hình 7).

Rolls-Royce của ông Dũng mặt sắt.

Chỉ sau một thời gian ngắn tham gia vào các đường dây buôn lậu quốc tế,, Dũng đã vươn lên hàng “đại gia” vùng biên, xây ngôi nhà 7 tầng giữa TP. Móng Cái với mặt bằng lên đến 500m2.

Tuy nhiên, "sự nghiệp" của ông trùm buôn lậu này sớm chấm dứt vào đêm mùng 5 rạng sáng ngày 6/5/2013, hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã tiến hành triển khai kế hoạch bắt giữ băng nhóm Dũng "mặt sắt". 26 đối tượng thuộc băng nhóm của Dũng và một số cán bộ hải quan Quảng Ninh đã bị khởi tố để điều tra; bản thân Dũng bị truy nã đặc biệt. Cũng từ chuyên án này, hàng loạt thủ đoạn phạm tội của ông trùm vùng biên một thời đã bị "lộ sáng".

H.Y (tổng hợp)

Đại gia Lê Thanh Thản từng nói: "Nếu họ khởi tố thì mình chịu thôi"

Thứ 4, 10/07/2019 | 21:35
Từ vài năm trước, khi báo chí bắt đầu xuất hiện những phát ngôn của một số lãnh đạo về việc sẽ khởi tố, điều tra sai phạm về sử dụng đất, thuế, xây dựng... của tập đoàn Mường Thanh, ông Lê Thanh Thản từng trả lời như vậy khi được hỏi: “Nếu cơ quan chức năng quyết định khởi tố thì ông nghĩ thế nào?”.

Bầu Hiển – ông là ai?

Thứ 4, 06/02/2019 | 06:00
Cho đến giờ, có lẽ ít người không biết đến doanh nhân Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch tập đoàn T&T, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) ngân hàng SHB, Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T (nay là Hà Nội FC) - người thường được gọi với cái tên giản dị: Bầu Hiển.

Siêu xe Phantom của đại gia Khải Silk “đội nón ra đi”

Thứ 3, 18/12/2018 | 07:06
Chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam từng gắn với tên tuổi đại gia Khải Silk đang được chào bán với giá hơn 9 tỷ đồng.  

Ông trùm siêu xe Rolls Royce Việt Nam tiết lộ danh tính những vị khách đặc biệt

Thứ 3, 08/08/2017 | 09:39
“Khách hàng của chúng tôi là những người tài giỏi và xuất chúng. Họ chơi xe như một sở thích cá nhân. Và họ đang sống cuộc sống có nhiều điều không như chúng ta vẫn nghĩ về họ…”

Phantom Rồng của bầu Kiên nằm phủ bụi trong gara ở biệt thự Tây Hồ

Thứ 4, 06/01/2016 | 13:47
Theo giới chuyên môn, để sở hữu siêu xe Phantom Rồng, người dùng phải bỏ ra cả một gia tài, ước tính khoảng hơn 40 tỉ đồng...

Siêu xe Phantom rồng gây tai nạn của đại gia phố núi

Thứ 4, 21/08/2013 | 10:36
Trên thế giới hiện chỉ 33 chiếc siêu xe loại này, thì có tới 4 chiếc thuộc quyền sở hữu các đại gia Việt đều về trong năm 2012.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc "chờ sức bật"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Thời gian qua trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.

Hiện tượng tiệm vàng đóng cửa, tăng cường quản lý minh bạch kinh doanh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:15
Nhiều tiệm vàng đóng cửa, thậm chí dừng hoạt động vì lo ngại đợt kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường, cũng như biến động thị trường.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.