Thiệt mạng vì đi đâu cũng mang cả 'kho' tiền vàng

Thiệt mạng vì đi đâu cũng mang cả 'kho' tiền vàng

Thứ 2, 30/09/2013 | 19:58
0
Biết bà hàng xóm không tin tưởng ai, có bao nhiêu vàng bạc dành dụm được cũng mang theo bên mình, hung thủ lên kế hoạch giết người, cướp của.
Pháp luật - Thiệt mạng vì đi đâu cũng mang cả 'kho' tiền vàng
Người chồng vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết của vợ.

Mất tích trên đường đi chợ sớm

Rạng sáng 10/9, bà Lê Thị Chót (60 tuổi), làm nghề thợ may, ngụ tại ấp 3, xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre thức dậy. Sau khi lo cơm nước xong cho chồng, bà Chót cắp giỏ đi chợ. Để ra đường lớn đến chợ xã, bà phải đi qua hai nhà hàng xóm nằm trước nhà mình.

Trong lúc người vợ đi chợ thì ông Nguyễn Văn Rẻ (60 tuổi, chồng bà Chót) đi thăm vườn gần nhà. Bình thường, bà Chót đi chợ gần 1 tiếng đồng hồ là trở về rồi nhưng hôm ấy đã quá giờ mà ông Rẻ vẫn chưa vợ về. Đứng ngồi không yên, hết chạy lên chợ, ông lại đi tìm vợ ở những nhà hàng xóm. Số điện thoại của bà Chót cũng không liên lạc được.

Trong lòng như có lửa đốt, càng tới trưa, ông Rẻ càng linh tính chuyện không hay đã xảy ra với vợ mình. Người chồng nhớ lại: “Tìm hoài không thấy vợ, tôi linh tính có chuyện không hay, nghĩ là bà bị cướp thuốc mê, rồi bị giựt đồ nên tôi và người thân lên bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu để dò hỏi. Đến chiều vẫn không có thông tin gì tôi mới báo tin cho công an”.

Người chồng cho biết thêm, vợ mình rất cẩn thận, “người đâu của đó” nên sắm được bao nhiêu vàng vòng bà Chót đều đeo hết lên trên người, dù đi bất cứ đâu. Nhiều người khuyên nhủ bà nên cẩn thận nhưng người đàn bà ấy vẫn bỏ ngoài tai.

Gã hàng xóm dã man

Trong khi bà Chót biến mất vẫn chưa có tung tích gì thì ngay chiều hôm xảy ra vụ việc, công an xã Sơn Phú nhận được tin báo từ người thân của đối tượng Nguyễn Minh Châu (41 tuổi, ngụ cùng xóm với nạn nhân) rằng chính Châu đã giết chết bà Chót và chôn xác ở gần nhà. Số vàng cướp được trên người nạn nhân được đối tượng cất giấu một chỗ khác.

Pháp luật - Thiệt mạng vì đi đâu cũng mang cả 'kho' tiền vàng (Hình 2).
Nơi nạn nhân bị chôn xác.

Lập tức ngôi nhà của nghi phạm được khám xét. Theo lời hướng dẫn của anh trai hung thủ, thi thể của nạn nhân nhanh chóng được tìm thấy trước sự bàng hoàng của những người chứng kiến.

Bà Lê Thị Đậm (72 tuổi) chị gái của nạn nhân kinh hoàng nhắc lại: “Em tôi bị bó gập người lại trong chiếc màn, chôn tạm bợ dưới một cái hố nhỏ bằng 4 viên gạch nền nhà được đào qua loa gần nhà nó (nhà hung thủ- PV). Nó đánh em tôi gần như nát cả khuôn mặt, hai cánh tay cũng bị đánh bầm đen. Lỗ tai đeo bông cũng bị nó giựt rách, tay đeo bộ vòng cũng bị cắt nham nhở, độc ác chưa từng thấy bao giờ”.

Cùng lúc đó, số vàng của bà Chót cũng được tìm thấy trong một chiếc bọc nilong được chôn trong chậu cây kiểng ở trước nhà hung thủ. Số nữ trang bằng vàng bao gồm: Một sợi dây chuyền vàng 2,5 chỉ, một chiếc lắc 5 chỉ, một đôi bông tai 1 chỉ, hai chiếc nhẫn 1 chỉ và một bộ vòng 5 chiếc.

Một điều tra viên cho biết, sau khi giết chết nạn nhân rồi chôn xác, đối tượng đã bỏ đi trong trưa hôm đó. Trước khi đi, hung thủ báo lại cho người nhà rằng mình đi Cà Mau có việc.

Pháp luật - Thiệt mạng vì đi đâu cũng mang cả 'kho' tiền vàng (Hình 3).
Di ảnh nạn nhân

Nhưng đó chỉ là hành động đánh lạc hướng, thực sự tên Châu đã bỏ trốn đi Bình Thuận. Đến chiều hôm đó, hung thủ gọi điện cho một người anh của mình và thừa nhận mình đã giết chết bà Chót để cướp vàng. Đối tượng cũng chỉ tường tận nơi chôn xác và chôn vàng của nạn nhân.

Gã nhờ người anh của mình đem thi thể nạn nhân đi phi tang và lấy số vàng cướp được tìm cách tiêu thụ. Nhưng vì quá kinh hãi trước tội ác của em trai mình, người anh đã trình báo sự việc lên công an. Sau hai ngày lẩn trốn, được người thân vận động, nghi phạm đã ra đầu thú tại cơ quan công an tỉnh Bình Thuận.

Ngày 13/9, công an tỉnh Bến Tre đã di lý đối tượng về địa phương để phục vụ công tác điều tra. Danh tính hung thủ của vụ án giết người cướp vàng chấn động được xác định, người dân nghèo ở xã Sơn Phú bàng hoàng trước hành động dã man, tàn ác.

Theo Xa lộ pháp luật

Thảm sát trường học Nigeria, 40 sinh viên thiệt mạng

Thứ 2, 30/09/2013 | 09:46
Các tay súng phiến quân Boko Haram hôm qua đã tấn công ký túc xá một trường Đại học ở Negieria làm gần 40 sinh viên thiệt mạng.

Gã trai 17 tuổi cướp của hiếp dâm chấn động Hải Phòng

Thứ 3, 27/08/2013 | 10:21
Chán ngán trước cảnh gia đình ly tán và những đòn roi bạo hành từ người cha cục tính, nên mới chỉ vào đời, Nguyễn Văn Thành (SN 1996, trú tại xóm 4, thôn Lão Phong 1, xã Tân Phong, Kiến Thụy, Hải Phòng) đã phải lang bạt khắp đầu đường xó chợ hành nghề trộm cắp.

'Công tử làng' giết người cướp của rúng động xóm ven đô

Thứ 2, 05/08/2013 | 14:58
Hung thủ trong vụ án này là con của một gia đình khá giả thế nhưng hắn lại đi cướp của, giết người vì lí do… thiếu tiền.

Bắt nhóm tội phạm giết người, cướp của từ… Facebook

Thứ 4, 26/06/2013 | 09:31
Qua mạng xã hội Facebook, cô gái có nickname “Nhi xấu gái” đã tiếp cận được anh Phong. Qua một vài lần trò chuyện, cô gái này đã nhận lời yêu Phong và muốn hẹn hò ngoài đời. Phong cũng không ngờ mình đã suýt mất mạng từ cuộc gặp tình ái này.

Hai kẻ giết người, cướp của chấn động xứ Nghệ

Thứ 3, 21/05/2013 | 15:14
Đêm 24/4/2013, người dân TP.Vinh kinh hoàng phát hiện một người đàn ông bị giết chết dã man trên phố Mai Hắc Đế.

Vay tiền bất thành, giết đại gia chè cướp của

Thứ 3, 29/01/2013 | 17:23
Đêm qua (28/1), biết đang bị cảnh sát Thái Nguyên truy lùng, cặp tình nhân sát hại vị doanh nhân nổi tiếng ở Thái Nguyên đã mua thuốc trừ sâu về để cùng tự tử.

Một phụ nữ chết thảm vì giết người cướp của?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Buổi sáng hôm đó anh Phương đi lễ về, anh phát hiện ra thi thể nạn nhân bên gốc cà phê cách lề đường 1,5m. Cạnh lề đường là vũng máu, trên xác nạn nhân có nhiều vết bầm tím. Có hai vết đập sau gáy nạn nhân và đây được xem là nguyên nhân chính gây ra cái chết của chị H.
Cùng chuyên mục

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.