Xét xử BS Hoàng Công Lương: Bệnh viện nêu quan điểm bồi thường nạn nhân

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Bệnh viện nêu quan điểm bồi thường nạn nhân

Duong Quang Sơn
Thứ 2, 21/05/2018 | 16:33
2
Được HĐXX yêu cầu trả lời câu hỏi có bồi thường theo yêu cầu của các gia đình nạn nhân, phía đại diện Bệnh viện đa khoa Hòa Bình lại chỉ tuân theo quyết định của tòa án.

Chiều ngày 21/5, HĐXX tiếp tục xét hỏi phần trách nhiệm dân sự đối với gia đình các nạn nhân và những người bị ảnh hưởng từ sự cố y khoa ngày 29/5/2017.

Yêu cầu phải được bồi thường

Anh Bùi Văn Nghiêm, con trai nạn nhân Bùi Văn P. buổi sáng không có mặt. Bước vào đầu phiên làm việc buổi chiều, anh Nghiêm được HĐXX xét hỏi về yêu cầu bồi thường. Anh Nghiêm cho biết, anh đề nghị bồi thường tổn thất tinh thần 100 tháng lương cơ bản, gia đình anh mua một lô đất để làm nơi an nghỉ cho bố tại nghĩa trang An Lạc Viên có giá 148 triệu đồng. Số tiền này anh cũng đề nghị được bồi thường.

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Bệnh viện nêu quan điểm bồi thường nạn nhân

Gia đình các nạn nhân đều yêu cầu bồi thường

HĐXX tiếp tục xét hỏi Bùi Văn Nhì, là con rể của bà Bùi Thị V.. Theo anh Nhì, sau ngày xảy ra sự cố y khoa, bà V. được chuyển xuống điều trị tại Hà Nội. Điều trị 10 ngày sau thì ra viện. Tại phiên tòa ngày hôm nay, anh Nhì yêu cầu 77,5 triệu đồng gồm những khoản tiền như tiền ăn cho 75 ngày/2 người và 100 nghìn đồng/65 ngày. Bà V. nằm viện suốt chứ không về nhà nên cần người chăm sóc. Chi phí tiền xe cộ đi lại hết 8 triệu đồng. Hỗ trợ thu nhập bị mất cho người chăm sóc là hơn 8 triệu đồng. Hỗ trợ chi phí sức khỏe của bà V. 45 triệu đồng.

Trình bày trước HĐXX, ông Nguyễn Hồng Quân, một nạn nhân may mắn thoát chết cho biết, ngày 29/5, ông đi chạy thận được khoảng 30 phút thì thấy không bình thường, cảm thấy người mệt mỏi buồn nôn. Nhìn sang bên nhiều người bệnh chạy thận có dấu hiệu nôn mửa, tiêu chảy. Sau đó các y tá bác sĩ đến chữa trị. Ông Quân được cấp cứu sau cùng và được chuyển xuống BV Bạch Mai điều trị 11 ngày. Ông Quân đi cấp cứu thì vợ đi chăm sóc. Ông Quân đề nghị được hỗ trợ 70 triệu đồng. Về phần trách nhiệm hình sự, ông Quân đề nghị xử lý nghiêm vụ án theo quy định pháp luật.

Luật sư của Bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì sau 4 ngày xét xử

HĐXX mời anh Trần Văn Quang, một nạn nhân may mắn thoát nạn. Anh Quang cho biết, bản thân phải nhập viện điều trị 10 ngày, sau đó lại phải quay xuống kiểm tra liên tục. Thời gian nằm viện có vợ chăm sóc. Anh đề nghị phải bồi thường cho vợ, nhưng không biết bao nhiêu nên sẽ theo quy định pháp luật.

HĐXX mời 4 người khác lên nhưng không có mặt. HĐXX đọc lời khai tại cơ quan điều tra theo nội dung đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

Bệnh viện sẽ tuân theo quyết định của tòa án

HĐXX gọi hỏi ông Đỗ Đình Vận, đại diện BVĐK tỉnh Hòa Bình. Ông Vận thừa nhận bác sĩ Hoàng Công Lương và Nguyễn Văn Sơn là cán bộ bệnh viện, khi sự cố xảy ra, các bị cáo đang thực hiện nhiệm vụ của bệnh viện.

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Bệnh viện nêu quan điểm bồi thường nạn nhân (Hình 2).

Ông Vận thừa nhận BS Lương và Sơn làm việc cho bệnh viện

Ông Vận trình bày 2 ý kiến. Thứ nhất, ông Vận đại diện cho 700 cán bộ nhân viên, tin tưởng vào quá trình làm việc của cơ quan điều tra, tố tụng hết sức trung thực, minh bạch. Những cá nhân tổ chức nào gây ra vụ việc thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Phía bệnh viện sẽ chấp hành quyết định của cơ quan tố tụng.

Thứ hai, bệnh viện Đa khoa Hòa Bình thuộc Nhà nước, hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính. Thông qua phiên xét xử này, phán quyết của tòa sẽ phần nào làm hài lòng những gia đình nạn nhân.

Bị cáo Quốc cúi chào người thân khi đến sân tòa

Thẩm phán hỏi về việc các gia đình yêu cầu phía bệnh viện phải bồi thường, ông Vận một lần nữa khẳng định, những cá nhân tổ chức nào gây ra vụ việc này thì phải có trách nhiệm với các gia đình nạn nhân. "Quan điểm của phía bệnh viện sẽ nghe theo phán quyết của HĐXX", ông Vận nói.

Đại diện công ty Thiên Sơn cho biết, có khoản tiền 370 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình nạn nhân, nhưng không được nên nộp vào bệnh viện. Phía công ty cho biết, khi phát sinh thêm 1 nạn nhân phía công ty chấp nhận chi trả và mong sớm được thực hiện.

Xem thêm: Bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì sau khi được các gia đình nạn nhân đề nghị HĐXX tuyên vô tội

Hoàng Công Lương nói gì sau khi được các gia đình nạn nhân đề nghị HĐXX tuyên vô tội

 

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Số tiền gia đình các nạn nhân đòi bồi thường tại tòa

Thứ 2, 21/05/2018 | 10:54
Sáng 21/5, TAND TP. Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) tiếp tục phần xét hỏi với phần trách nhiệm dân sự trong vụ án. Bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn mặc áo xanh đến tòa. Bị cáo Quốc cúi chào người thân khi được dẫn giải đến tòa.

Bác sĩ Hoàng Công Lương lên tiếng khi gia đình nạn nhân đề nghị tuyên vô tội

Thứ 2, 21/05/2018 | 13:57
Trong buổi sáng nay, 9 gia đình nạn nhân trong vụ sự cố y khoa tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã đề nghị HĐXX xử lý nghiêm đối với những kẻ có tội trong vụ án và đề nghị HĐXX tuyên vô tội đối với bác sĩ Lương. Bác sĩ Lương rất xúc động khi được nghe những lời nói này.

Toàn cảnh 4 ngày xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương

Thứ 7, 19/05/2018 | 10:13
Phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo Nguyễn Văn Sơn và Bùi Mạnh Quốc sẽ tiếp tục vào ngày thứ Hai (21/5).Cùng nhìn lại những nội dung chính trong 4 ngày xét xử.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.

Tạm giữ đối tượng chiếm đoạt tài sản, liên tục khai man lý lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:35
Sau khi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của một người đàn ông, đối tượng mang đi hành nghề xe ôm thì bị công an bắt giữ nhưng liên tục khai man lý lịch.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng dao chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:14
Công an thị xã Phước Long đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến một bảo vệ dân phố bị trọng thương.