Đàm Vĩnh Hưng: Tôi không có nhu cầu nghỉ Tết

Đàm Vĩnh Hưng: Tôi không có nhu cầu nghỉ Tết

Hà Thị Linh
Thứ 7, 17/02/2018 | 11:00
0
Tết đến xuân về, thay vì được xả hơi, dành thời gian cho gia đình, Đàm Vĩnh Hưng vẫn miệt mài chạy show. Người ta nói anh làm vì tiền, nhưng lý do mà nam ca sĩ hé lộ hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ…

Không ít người thắc mắc, là một ngôi sao đình đám, có trong tay mọi thứ, nhưng tại sao dịp Tết Đàm Vĩnh Hưng không nghỉ ngơi mà vẫn chạy show?

Có lẽ do thói quen suốt 20 năm qua như thế, nên khó thay đổi lắm. Hơn nữa, tôi cũng không có nhu cầu nghỉ Tết. Bên cạnh đó, tôi cũng là người khá duy tâm. Vì muốn công việc của mình luôn được hanh thông quanh năm suốt tháng, nên từ Giao thừa tôi đã nhận lịch diễn và hát đến hết những ngày lễ Tết rồi.

Mà tại sao lại không chạy show Tết chứ? Đó là công việc mình yêu thích, mang lại cho mình thêm thu nhập, thì cứ làm thôi.

“Làm một mùa ấm cả năm” là câu cửa miệng người ta hay nhắc đến mỗi khi nói về chuyện chạy show Tết của nghệ sĩ. Bản thân anh suy nghĩ thế nào?

Thật ra, không phải như vậy đâu. Chạy có mấy show ngày Tết làm sao đủ trang trải bao nhiêu chi phí cho cả năm được. Hơn nữa, đâu phải ngày nào cũng có 2,3 chục show để chạy đâu. Bây giờ cũng không còn giống ngày xưa được lĩnh lương gấp rưỡi, gấp đôi những ngày Tết nữa.

Ngôi sao - Đàm Vĩnh Hưng: Tôi không có nhu cầu nghỉ Tết

Suốt 20 năm qua, Đàm Vĩnh Hưng vẫn giữ thói quen mang tiếng hát đến cho khán giả mỗi dịp Tết đến xuân về.

Nhiều khán giả không khỏi xót xa khi thấy cảnh nghệ sĩ chạy show Tết ăn ngủ tạm bợ để vội kịp giờ diễn. Bản thân anh từng trải qua hoàn cảnh cảnh như vậy chưa?

Tất cả những điều đó tôi đã may mắn trải qua. Phải nói là may mắn! Bởi đó là những kỷ niệm khó quên của một đời nghệ sĩ. Bây giờ lớp nghệ sĩ trẻ làm gì có được những kiểu như thế nữa. Chúng tôi đã quyết định đi theo con đường này thì mấy chuyện như vậy đâu có nhằm nhò gì. Được bước ra sân khấu, được hát, được mọi người vỗ tay, tung hô, được gọi là ca sĩ, nghệ sĩ thì bấy nhiêu cũng đủ để chúng tôi có thể sẵn sàng đánh đổi rồi.

Vậy có sự cố hay kỷ niệm nào đáng nhớ với anh?

Kỷ niệm Tết của tôi chỉ có những điều vui thôi! Năm đó tôi vừa mới nổi tiếng thì được một bầu show mời hát ở dưới Suối Tiên vào buổi sáng mùng 2 và mùng 3 Tết. Tôi và họ thỏa thuận giá cả xong, hát một ngày 2 suất. Tôi cứ đinh ninh là 2 suất với mức lương đó. Ai dè mức lương đó dành riêng cho từng suất hát. Lúc ấy, mừng quá, im re giả bộ không nhắc lại chuyện thỏa thuận nữa, vì sợ họ nhớ ra sẽ đòi lại tiền (Cười).

Khoảnh khắc Giao thừa rất thiêng liêng, anh đã khi nào bỏ lỡ vì công việc? Cảm giác đón Giao thừa ở một nơi khác không phải nhà mình thì thế nào?

Tôi cực kỳ yêu khoảnh khắc đặc biệt này. Có những năm vừa hát xong là đồng hồ điểm 12h. Lúc ấy chỉ mải “cắm đầu cắm cổ” cố chạy về nhà, xông đất luôn cho nhà mình. Mấy năm sau này tôi đều yêu cầu BTC các chương trình là phải trả “tự do” cho tôi lúc 11h để còn chạy về nhà kịp đón Giao thừa.

Năm nào cũng vậy, sau khi soạn sửa xong mọi thứ, tôi thường lên sân thượng ngắm pháo bông, rồi cầu nguyện, thắp nhang bàn thờ, nhắn tin chúc Tết tất cả những người thân yêu có trong danh bạ điện thoại. Sau đó, tôi chạy xe đến đài Đức Mẹ ở nhà thờ Đắc Lộ - nơi mà tôi đã cầu nguyện từ lúc còn bé tới bây giờ. Đến viếng và đọc kinh xong trở về nhà xông đất nhà mình...

Ngôi sao - Đàm Vĩnh Hưng: Tôi không có nhu cầu nghỉ Tết (Hình 2).

Với Đàm Vĩnh Hưng, được bước ra sân khấu, được khán giả vỗ tay là đủ để anh đánh đổi tất cả những khó khăn, áp lực.

Cảm giác của anh khi nhận những phong bao lì xì của khán giả đầu năm mới?

Không cần biết trong bao lì xì đó có bao nhiêu tiền, nhưng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được mọi người quan tâm, yêu mến. Đó là may mắn đầu năm mà nghệ sĩ chúng tôi luôn trân trọng. Một cảm giác cực trẻ vẫn còn đọng mãi trong con người tôi.

Cát xê chạy show Tết đối với một ngôi sao như Đàm Vĩnh Hưng hẳn có nhiều khác biệt?

Thật ra, với những ngôi sao lớn cũng không có sự khác biệt quá nhiều đâu. Cả năm trời chạy show hay phòng trà cũng có được mấy ngày này thôi. Nên ai nỡ lòng nào đòi hỏi. Bởi, cả năm họ đã gồng gánh và trả lương cho mình đầy đủ rồi. Tuy nhiên, khi nhiều khách, họ cũng hay lì xì thêm chút xíu để lấy lộc đầu năm.

Cảm ơn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng về những chia sẻ thú vị này! Chúc anh năm mới nhiều sức khỏe.

Long bào “tiền tỷ” của Đàm Vĩnh Hưng trong chương trình Táo quân "Giải cứu Ngọc hoàng"

Thứ 6, 26/01/2018 | 12:41
Long bào mà Đàm Vĩnh Hưng sẽ mặc trong chương trình Táo quân xuân Mậu Tuất được hoàn thành trong 30 ngày. Tinh thần của thiết kế dựa trên chính con người của anh Hưng, đó là độc, lạ, khác biệt, vừa hiện đại và vừa hoành tráng.

Chiêm ngưỡng tủ đồ 'khủng' của Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 7, 09/12/2017 | 11:45
Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng khoe tủ đồ hàng hiệu khủng nhân dịp chọn đồ cho buổi dạ tiệc trên sông với chủ đề Dạ khúc đêm đông.

Bí mật về những cái tết của Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 3, 05/02/2013 | 14:07
Trong âm nhạc, Đàm Vĩnh Hưng được xem là một trong số ít nghệ sĩ dám làm mới cái cũ và chính điều này đã khiến anh thành công. Còn riêng về Tết, anh cũng đón một cách rất đúng phong cách độc của mình. Năm nay, trong ngôi biệt thự khang trang, Hưng càng thích thú chờ đợi thời khắc năm mới xuân sang.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.