MC Nguyên Vũ: Từ ca sĩ chật vật hát lót đến nghệ sĩ đa tài của showbiz

MC Nguyên Vũ: Từ ca sĩ chật vật hát lót đến nghệ sĩ đa tài của showbiz

Hà Thị Linh
Chủ nhật, 03/06/2018 | 11:00
0
Nguyên Vũ cho biết, giai đoạn đầu rất khó khăn để người ta công nhận anh là một ca sĩ, nên phải chịu nhiều thiệt thòi, chấp nhận hát lót, nhưng với giọng ca 7X đó là khoảng thời gian quý giá trong cuộc đời của anh.

Nghẹn ngào nhớ về kỷ niệm 

Nguyên Vũ không còn là cái tên xa lạ với những khán giả thuộc thế hệ 8X, 9X. Theo đuổi con đường ca hát từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Nguyên Vũ nghẹn ngào nhớ về kỷ niệm đáng nhớ một thời.

Nguyên Vũ chia sẻ, ngày bé anh chỉ ước mơ được làm luật sư, bác sĩ, đến khi học cấp 2 anh bắt đầu nghe nhạc qua những cuộn băng cát-sét và phát hiện mình có sở thích đặc biệt với âm nhạc. Đến khi học cấp 3, Nguyên Vũ bắt đầu có những suy nghĩ khá nghiêm túc về sở thích của mình.

MC Nguyên Vũ: Từ ca sĩ chật vật hát lót đến nghệ sĩ đa tài của showbiz

Nguyên Vũ là gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả thế hệ 8X, 9X.

“Tôi từng trốn gia đình đi học đánh trống, rồi giả vờ xin bố mẹ tiền học thêm để đi học nhạc. Khi cảm thụ được từng kiến thức âm nhạc, tôi cảm thấy thích thú và hạnh phúc vô cùng vì được thỏa niềm đam mê bấy lâu”, Nguyên Vũ tiết lộ.

Với đam mê ca hát cháy bỏng, Nguyên Vũ tham gia rất nhiều phong trào văn nghệ trong trường và tham gia các cuộc thi âm nhạc cho đối tượng học sinh. Anh từng đạt giải A Tiếng hát học sinh – sinh viên Toàn quốc năm 1992 với ca khúc Chuyến đò quê hương.

Từ đó, Nguyên Vũ bắt đầu lén gia đình đi hát vào mỗi tối. Anh kể: “Cứ đến chiều là tôi xin qua nhà bạn học bài, nhưng trong cặp lại mang theo một bộ đồ để dành đi hát. Mà lúc đó cũng chỉ là người hát lót chờ ca sĩ nổi tiếng đến. Có khi đến ngồi chờ cả buổi không được hát thì lại đi về”.

MC Nguyên Vũ: Từ ca sĩ chật vật hát lót đến nghệ sĩ đa tài của showbiz (Hình 2).

Nguyên Vũ đã trải qua quãng thời gian chật vật, khó khăn để có được chỗ đứng như hôm nay.

Nguyên Vũ cho biết, giai đoạn đó rất khó khăn để người ta công nhận anh là một ca sĩ nên phải chịu nhiều thiệt thòi, nhưng với giọng ca 7X đó là khoảng thời gian quý giá trong cuộc đời của anh.

Đến nay, khi đã là giọng ca nổi tiếng được nhiều người biết đến, Nguyên Vũ không khỏi chạnh lòng nhớ về ngày xưa. Nguyên Vũ chia sẻ thêm: “Khi bắt đầu đi hát chính thức, có một bài báo viết về mình, lúc đó nửa muốn khoe nửa lại ngại và vui mừng đến mất ăn mất ngủ”.

Là một ca sĩ nhưng Nguyên Vũ còn khá thành công khi lấn sân sang các lĩnh vực khác. Anh từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình Lục Vân Tiên, Dollar trắng, Tấm hộ chiếu vào đời, Những cuộc tình trắng đen... và phim điện ảnh như: Lấy vợ Sài Gòn, Chuông reo là bắn. Bên cạnh đó, Nguyên Vũ còn ghi dấu ấn với là vai trò MC của một số chương trình truyền hình.

Đa tài, nhạy bén trong công việc dường như chưa bao giờ thấy Nguyên Vũ nghỉ ngơi và dành thời gian cho bản thân.

Nói về điều nay, nam ca sĩ chia sẻ thật lòng: “Có nhiều người quen cũng hỏi sao tôi ôm đồm nhiều việc thế? Vì tôi đi lên từ khó khăn, hiểu được sự vất vả, nên tôi trân trọng những gì đang có ở hiện tại, thật sự tôi sợ nếu không cố gắng tôi sẽ tụt lại phía sau và trở về con số 0 như những ngày đầu tiên”.

MC Nguyên Vũ: Từ ca sĩ chật vật hát lót đến nghệ sĩ đa tài của showbiz (Hình 3).

Giọng ca 7X vẫn là chàng trai "độc thân vui tính".

Giấu kín đời tư

Sở hữu ngoại hình thư sinh, gương mặt điển trai, phong độ, khó ai nghĩ rằng anh đã bước sang độ tuổi tứ tuần. Khi đứng cạnh những đàn em trong nghề, Nguyên Vũ vẫn rất trẻ trung và không hề có dấu hiệu của sự chênh lệch tuổi tác. Từng bị “gắn mác” đào hoa, nhưng giọng ca sinh năm 1975 đến nay vẫn là chàng nghệ sĩ “độc thân vui tính” vì chưa tìm được ý trung nhân của đời mình.

Trong suốt 25 năm hoạt động nghệ thuật, anh luôn để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả vì sự gần gũi, nhiệt tình.

Với những thành công trong nghề và ngoại hình không tuổi, Nguyên Vũ đã khiến bao cô nàng say mê. Tuy nhiên cho đến bây giờ, chuyện đời tư của anh vẫn luôn giấu kín vì anh quan niệm, đó là những gì thuộc về riêng tư và không muốn công khai nếu có người yêu.

Tại sao Nguyên Vũ chưa thể dứt khỏi nghiệp MC?

Thứ 7, 26/03/2016 | 14:28
Sau một thời gian vắng bóng, Nguyên Vũ đã trở lại với vai trò MC trong cuộc thi Hãy nghe tôi hát. Anh đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của chương trình.

Nguyên Vũ: Chuyên gia nước ngoài khen tôi, chê các MC khác

Thứ 5, 07/03/2013 | 09:19
"Có một sự thật mà nhiều năm nay Vũ vẫn giấu. Trước đây báo chí thi thoảng có hỏi nhưng Vũ đều nói dối. Nay có lẽ đã đến thời điểm Vũ nghĩ mình cần thẳng thắn để tiết lộ sự thật này" - Ca sĩ, MC Nguyên Vũ nói.

MC Nguyên Vũ thừa nhận đang chịu áp lực

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Nguyên Vũ cho biết, anh chịu điều tiếng để làm MC Bước nhảy hoàn vũ. Nam ca sĩ chia sẻ, anh nhận lời làm MC chương trình này vì đây là cơ hội anh được thể hiện mình.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.

Cuộc sống sang chảnh trong căn nhà triệu đô của Mai Thu Huyền

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:21
Gia đình cô đang sống trong căn biệt thự triệu đô nằm trên phố đắt đỏ bậc nhất tại TPHCM, được thiết kế tinh tế cùng sự kết hợp trọn vẹn giữa cổ điển và hiện đại.

Tây du ký: Tại sao lũ khỉ ở Hoa Quả sơn không đến cứu Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Dù rất chung thành và dám sát cánh với Tôn Ngộ Không để đấu với Thiên đình, nhưng lũ khỉ ở Hoa Quả sơn cũng không thể đến núi Ngũ Hành để cứu Đại Thánh.