Từ chuyện Nam Em–Trường Giang: Đừng mù quáng trao tình cho kẻ trăng hoa

Từ chuyện Nam Em–Trường Giang: Đừng mù quáng trao tình cho kẻ trăng hoa

Hà Thị Linh
Thứ 4, 21/03/2018 | 18:45
1
Xinh đẹp, tài năng, nhưng nhiều mỹ nhân showbiz Việt vẫn mù quáng “lao vào” cuộc tình với những người đàn ông trăng hoa. Để rồi kết cục họ phải nhận là khổ đau, nước mắt, thậm chí “ngậm đắng nuốt cay” vì tổn thưởng quá nhiều.

Cuộc tình “chớp nhoáng” giữa Nam Em và Trường Giang “dậy sóng” dư luận những ngày qua. Chấp nhận phơi bày quá khứ, Nam Em nhận về mình làn sóng chỉ trích dữ dội. Người ta trách cô sao dại dột “lao đầu” vào người đàn ông đã có bạn gái, rồi khi mọi chuyện đang ngủ yên cô lại khơi nó dậy. Sau tất cả, Nam Em nhận mình đã sai, cô chấp nhận trả giá “đắt” khi biến mình thành kẻ thứ ba.

Trong khi mải trách Nam Em mà mọi người lại quên đi kẻ đã “gieo gió”, đó chính là Trường Giang. Đã có bạn gái rồi, nhưng năm lần bảy lượt Trường Giang vẫn “thả thính” cô gái khác. Anh tới rồi đi như cơn gió, gieo cho người ta chút hy vọng, rồi phũ phàng quẳng đau khổ cho họ. Một mình Nam Em hứng chịu chỉ trích, còn Trường Giang, anh vẫn… lặng im như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Qua chuyện tình cảm ồn ào của Nam Em và Trường Giang, nhiều mỹ nhân từng trải trong showbiz Việt đã dành nhiều lời khuyên cho các chị em khi gặp đàn ông trăng hoa.

Ca sĩ Thu Thủy: “Phụ nữ ơi! Hãy bớt thăng hoa, hãy bớt ngu dại và yêu thật tỉnh táo”

Từ chuyện Nam Em–Trường Giang: Đừng mù quáng trao tình cho kẻ trăng hoa

Ca sĩ Thu Thủy.

"Học cách bước xuống giường, học cách bước đi, học cách rung động... Cảm giác này mình cũng đã trải qua hết. Yêu làm gì, cảm xúc thăng hoa làm gì, lãng mạn rồi thành lãng xẹt...! Phụ nữ ơi, chừng nào mới bỏ hết cái cảm xúc lấn át lý trí chứ? Cái yếu điểm này đừng để cho những người đàn ông có tính xấu có thể lợi dụng, chinh phục và khi họ chiếm hữu được thì lại rời bỏ ta đến thân tàn ma dại vậy.

Ừ thì cứ yêu đi, ừ thì cứ thăng hoa trong nó đi, rồi khi đau khổ vì nó chúng ta lại tự dằn vặt bản thân mình như muốn chết đi sống lại. Cho đến khi cảm thấy đủ rồi, tỉnh táo nhìn lại mới biết mình ngu dại, tự hành hạ thân xác vì một người không xứng đáng, bởi họ yêu bản thân họ nhiều hơn, họ yêu ta cũng vì muốn chiếm hữu ta cho họ mà thôi.

Vậy kết thúc mới biết người xấu, người xem thường tình yêu sẽ không ở bên ta nữa, rồi thì người tốt sẽ dần xích lại gần nhau. Những lúc như vậy hãy nghĩ mình đau khổ một thì đấng sinh thành mình, nuôi dạy mình thành hình hài con người lại đau gấp trăm vạn lần. Phụ nữ ơi! hãy bớt thăng hoa, hãy bớt ngu dại và yêu cũng phải thật tỉnh táo để dù cho thời gian có trôi qua đi cũng không phải nuối tiếc...", ca sĩ Thu Thủy bày tỏ.

Hoa hậu Thu Hoài: Đàn ông không bản lĩnh, hèn hèn thì khó mà chịu nổi

Hoa hậu Thu Hoài có dòng chia sẻ khá dài với tựa đề “Đàn bà dại, đàn ông hư”. Người đẹp viết: "Đàn bà dại đáng thương hay đáng giận? Cái này còn tuỳ vào chuyện cô ta dại dột ra sao. Nếu cái dại dột người đàn bà mắc phải khiến chỉ mình cô ta đau đớn, tổn thương thì người ta có lý do để mà thương hại và tội nghiệp. Nhưng, nếu cái dại dột, nhẹ dạ của người đàn bà khiến cho hạnh phúc người khác tan nát, thì sẽ là ngớ ngẩn khi thương hại cô ta!

Đàn bà yêu mù quáng - điều này có thể hiểu và tha thứ. Nhưng, đó là trong trường hợp họ cam chịu, chấp nhận thiệt thòi để được yêu. Với những kiểu đàn bà này, người ta sẽ thương nhiều hơn là trách. Bởi khổ đau là thứ họ tự chọn lựa cho số phận của mình.

Nhưng, không phải người đàn bà mù quáng nào cũng đáng được thương hại và bênh vực. Có những người đàn bà chỉ mù nửa con mắt - tức là ngây ngô khờ dại trước gã đàn ông, chứ chẳng hề dại dột trong những câu chuyện khác. Họ sẵn sàng lao vào giành giật, tranh cướp, phá hoại tình cảm của người khác dưới cái cớ "dại dột vì yêu". Vậy thì, những người đàn bà kiểu này liệu có thương cho nổi?

Tình thương vốn miễn phí, nhưng đừng biến mình trở thành kẻ ngớ ngẩn khi đặt tình thương nhầm chỗ. Đừng nhầm lẫn giữa dại dột và ích kỷ, háo thắng, đừng mập mờ giữa nạn nhân và thủ phạm. Tốt nhất, đừng chỉ đứng ngoài ngó nghiêng và hùa theo đám đông, hãy thử đặt mình vào vị trí người bị kẻ khác tranh cướp, giành giật tình yêu, tới lúc đó bạn chắc sẽ thương hại cho kẻ thứ 3 một cách dễ dàng?

Từ chuyện Nam Em–Trường Giang: Đừng mù quáng trao tình cho kẻ trăng hoa (Hình 2).

Hoa hậu Thu Hoài khiến nhiều người suy ngẫm khi triết lý "đàn bà dại, đàn ông hư".

Tôi ghét sự nhập nhèm, ghét thói ba phải và ghét cả những kẻ a dua. Mất lòng ráng chịu, nhưng cái sai không bao giờ có thể trở thành cái đúng, kẻ cướp không bao giờ có thể trở thành nạn nhân và bao nhiêu lời bao biện cũng không thể biến giả dối trở thành sự thật. Đừng đạo đức giả khi bênh vực một cách ngu ngốc cho những kẻ đáng bị lên án, hãy thử một lần bị kẻ thứ 3 chen ngang một cách "dại dột" đi, rồi sẽ hiểu! Có nhiều thứ có thể nhân danh tình yêu, nhưng sự ganh tị, tranh cướp, phá hoại thì không bao giờ có thể!

Khái niệm đàn ông hư ít nhất cũng phải là những người hấp dẫn, trải đời, cái trăng hoa nếu có cũng phải đậm chất men, dám chơi dám chịu, chứ người tui định nói tới còn xa mới chạm được tới cái ngưỡng "trai hư".

Thứ đàn ông quen thói giả dối, tán tỉnh đàn bà bằng nước bọt và mấy trò sến sẩm, chuyện vỡ lở thì chơi chiêu nín thinh trốn tránh trách nhiệm phải được gọi là "trai dơ", chớ không phải là hư. Thiệt tình, đàn ông không cao không sao, không giàu không sao, chứ không bản lĩnh và hèn hèn thì thuộc dạng... chịu không nổi!".

Diễn viên Anh Thư: Là con gái nên tỉnh táo, kiềm chế một chút

Từ chuyện Nam Em–Trường Giang: Đừng mù quáng trao tình cho kẻ trăng hoa (Hình 3).

Diễn viên, người mẫu Anh Thư.

“Đúng là con gái yêu bằng tai. Nghe và không biết phân tích đúng sai. Vì khi đã yêu là bất chấp, chấp nhận sai và chấp nhận đau khổ. Làm thân con gái nên tỉnh táo một chút, kiềm chế một chút, kiểm soát một chút thì sẽ không gây tổn thương cho chính mình và cho những người liên quan”, diễn viên Anh Thư chia sẻ.

Ồn ào Nam Em yêu Trường Giang và sự tổn thương của Nhã Phương

Thứ 4, 21/03/2018 | 10:12
Đàn ông đừng cầu hôn khi chưa đủ chín chắn. Phụ nữ đừng lên tiếng khi mình chẳng phải...chính thống.

Mặc ồn ào Trường Giang- Nam Em, Nhã Phương sang Nga đóng phim cùng Bình An

Thứ 3, 20/03/2018 | 15:24
Bộ phim Tình khúc Bạch Dương đã bước sang phần 2 với giai đoạn hiện tại, phim sẽ tiếp tục với câu chuyện Hùng, Quyên, Vân, Quang 30 năm sau. Ở phần này, Nhã Phương sẽ xuất hiện trong phim.

Nam Em và loạt phát ngôn "cạn nước mắt" khi nhắc tới Trường Giang

Thứ 3, 20/03/2018 | 20:00
Dù khoảng thời gian gắn bó bên Trường Giang không quá dài, nhưng sự ích kỷ của chàng hề xứ Quảng đủ khiến trái tim Nam Em “tan vỡ”.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

“Tuyệt không dấu vết”, một sự chơi của viết

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Tác phẩm “Tuyệt không dấu vết” của Nguyễn Việt Hà, tôi đã viết trong một tiểu luận có tính cách tổng kết tiểu thuyết của năm: “Cuốn tiểu thuyết này khiến tôi, với tư cách một độc giả, được hưởng thụ cái cảm giác đầy hứng khởi của sự đọc.

Chân dung nam MC ở nhà 21 tỷ đồng nhưng sống giản dị, thậm chí đi dép tổ ong đi làm

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:09
Là một MC có tiếng, sở hữu khối tài sản "kếch xù" song Quyền Linh vẫn rất giản dị đi làm với dép tổ ong nhận được nhiều sự yêu quý từ khán giả.

Bản tin 19/3: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:00
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng; Xe bán tải đi tốc độ cao, tông 5 người thương vong...

Ca sĩ Taemin khiến fan phấn khích với lời chào gửi đến khán giả Việt

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:21
Trong video gửi đến khán giả Việt Nam, Taemin cho biết, bản thân rất hạnh phúc khi được gặp khán giả Việt Nam trong đêm nhạc The Colors Of Binh Dinh.

“Chị Tư” Cẩm Ly vui thú miệt vườn trong biệt thự 20 tỷ đồng

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:30
Dù ở biệt thự phố nhưng nữ ca sĩ Cẩm Ly vẫn có thể vui thú miệt vườn, trồng nhiều rau quả sạch cung cấp thực phẩm cho gia đình dùng mỗi ngày.